Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN KHÔNG ĐỒNG Ý VIỆC BỎ CỤM TỪ "NGUY QUÂN, NGỤY QUYỀN" TRONG VIẾT SỬ


Vừa qua tôi có buổi làm việc với hai đồng chí: GS,TS, Viện trưởng Viện VN học và PGS,TS Nguyễn Quang Ngọc, nguyên Viện trưởng VN học, PCT Hội KHLSVN trên tinh thần thẳng thắng, chân tình và sau khi làm việc tôi có hứa sẽ nói lại cho rõ quan điểm của tôi về một số phát biểu gần đây của một số sử gia, nhà nghiên cứu xoay quanh việc công bố phát hành Bộ lịch sử VN vừa được ông Trần Đức Cường họp báo giới thiệu.

Việc đầu tiên các đồng chí đó nhờ tôi nói lại cho Cộng đồng mạng biết là GS, NGND Phan Huy Lê không tham gia chỉ đạo, biên tập Bộ lịch sử này mà người trực tiếp là ông PGS, TS Trần Đức Cường làm Chủ nhiệm, kiêm Tổng chủ biên Bộ sử và Cộng đồng mạng đã nhầm lẫn nên phê phán Cụ Lê là oan cho Cụ. 

Việc thứ hai chúng tôi đã trao đổi quan điểm xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong Bộ sử, chúng tôi đã thống nhất việc bỏ là không phù hợp và do không phù hợp nên danh không chính dẫn đến ngôn không thuận, từ đó càng giải thích càng sai càng làm cho một bộ phận cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phản đối ngày càng mạnh, các đồng chí đó hứa sẽ có bài nói rõ vấn đề này.

Tôi cũng nói rõ vừa qua trên bài viết của tôi, tôi không phê phán GS Phan Huy Lê mà chỉ phê phán quan điểm giải thích của các vị sử gia, nhà nghiên cứu xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong Bộ sử... Cách giải thích của các vị rất sai trái buộc tôi vì bảo vệ sự thật, bảo vệ thanh danh của người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ và giá trị hy sinh của hàng triệu liệt sĩ phải lên tiếng. Vậy tôi phê phán những vấn đề nào ?

Thứ nhất tôi không đồng tình bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền "để tránh mang ý miệt thị và để mọi người chấp nhận". Tôi cho rằng cách nhìn nhận này không tôn trọng lịch sử bởi vì viết sử là viết sự thật, đã là sự thật thì sẽ khách quan, xét về ngữ nghĩa, từ "ngụy" trái nghĩa với từ "chính" do đó cái gì không chính thì gọi là nguỵ và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược cụm từ ngụy quân, ngụy quyền ra đời sau khi Thực dân Pháp dựng nên chính quyền bù nhìn tay sai Bảo Đại cùng với quân đội tay sai bán nước dưới mỹ từ "Quân đội quốc gia" và sau năm 1954 Mỹ hất cẳng Pháp thay tên đổi họ cho bọn ngụy này bằng cái tên Việt Nam cộng hoà và quân đội VNCH hay còn gọi tên củ Quân đội quốc gia VN. Và nếu không gọi ngụy quân, ngụy quyền thì chỉ có thể gọi đó là chế độ tay sai bán nước VNCH và quân đội tay sai bán nước VNCH, cách gọi này quá dài nên gọn nhất chính là: ngụy quân, ngụy quyền ...

Còn lập luận tránh mang ý miệt thị thì thật buồn cười, đây là chế độ phản dân, hại nước nếu xét về tội ác có thể nói: Trời không dung, đất không tha (chặt đầu, mổ bụng, mọi gan, cắt vú, đóng đinh...) cớ sao các vị nói đừng miệt thị, trong kháng chiến đồng bào ta không những miệt thị mà còn đổ bao máu xương để xoá bỏ nó, đáng lẽ những kẻ cầm đầu bộ máy tay sai này phải được đưa ra xét xử như những tên tội phạm chiến tranh đồng loã với Mỹ gây nên tội ác hủy diệt trên đất nước ta, thế nhưng Đảng và nhân dân ta đã khoan dung không xét xử vậy mà bây giờ các vị nhân danh ai đòi tránh miệt thị họ ? 

Còn viết sử là viết lại sự thật, dù sự thật đó có cay đắng đến đâu chúng ta cũng viết lịch sử hai cuộc kháng chiến có cả vinh quang và vĩ đại, lại có cả đau thương và mất mát, có thắng lợi của nhân dân ta và thất bại của kẻ thù, đến nay Mỹ vẫn chưa chịu thừa nhận thất bại thì làm sao có chuyện để mọi người chấp nhận như các vị đã nói. Và hiện nay ai là người không chấp nhận cụm từ này, đó chỉ còn lại một bộ phận nhỏ những kẻ chống Cộng cực đoan đang lôi kéo một số ít lớp trẻ tiếp tục con đường chống nhân dân, chống đất nước (trong đó hung hăng nhất là tổ chức khủng bố Việt Tân kẻ nối nghiệp của cái gọi là VNCH) hòng dựng lại thây ma VNCH. Còn tuyệt đại đa số những người lầm đường theo giặc đều đã nhận rõ sai lầm đang cùng dân tộc đồng hành trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Con em họ có nhiều người hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ đất nước, nhiều người đang gánh vác nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy Đảng, nhà nước, đoàn thể xã hội và nhiều người là những doanh nhân có vị trí trong nền kinh tế...Các vị nói để mọi người chấp nhận song các vị đã thấy các vị đã làm đa số người yêu nước không thể chấp nhận và lên án .

Thứ hai từ việc bỏ cụm từ này để thay vào một cụm từ không chính danh (chế độ Sài gòn, quân đội Sài gòn) đã dẫn đến một hệ quả: Danh không chính nên ngôn cũng không thuận, càng giải thích càng sai và càng bị cộng đồng gồm những người tôn trọng lịch sử, yêu nước, yêu chế độ lên án. Sai lầm đó thể hiện trên một số vấn đề sau: 

- Các vị cho rằng VNCH là một thực thể tồn tại độc lập khách quan trong 21 năm ở miền Nam (riêng thời gian đã sai rồi, VNCH chỉ tồn tại 19 năm thôi) đứng góc độ nghiên cứu về chủ thể, khách thể thì các vị nói đúng họ là thực thể có tên gọi, có bộ máy hết sức chặc chẽ không chỉ tồn tại độc lập mà còn là đối lập sống còn vời chế độ VNDCCH (họ tuyên bố không đội trời chung với Cộng sản để khẳng định sự trung thành với chủ Mỹ), song mục đích các vị không dừng ở đó mà độc lập theo nghĩa hết sức ngụy biện và phản động đó là: Ở VN sau năm 1954 có hai quốc gia, hai chế độ song song tồn tại độc lập: VNDCCH với thủ đô Hà nội ở miền Bắc và VNCH với thủ đô Sài gòn ở miền Nam, chính quyền này được LHQ và nhiều nước công nhận ...(ai đó do không hiểu lịch sử nước nhà nghe bọn phản động xuyên tạc thì còn có thể tha thứ, còn các vị lại làm cái việc đổi trắng thay đen, đảo lộn sự thật thì nên gọi các vị sao đây cho đúng?) Ai cho phép các vị thừa nhận VNCH là một quốc gia độc lập lại còn song song cùng VNDCCH? VNCH được LHQ công nhận lúc nào? Trong khi nội dung Bộ sử các vị khẳng định VNCH là do Mỹ dựng nên, là chính quyền bù nhìn thì giải thích các vị nói ngược lại là quốc gia độc lập, các vị vô tình hay cố ý đứng về kẻ bán nước hại dân? 

Thiết nghĩ chắc các vị không quên một chân lý đã được Bác Hồ khẳng định: Nước VN là một, dân tộc VN là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi ! 

Thế nhưng các vị rất dũng cảm trong khi sông chưa cạn, núi vẫn chưa mòn mà các vị dám thay đổi thì làm sao chúng tôi không phản đối cho được !

- Để bảo vệ cái sai các vị còn núp dưới danh nghĩa yêu nước, để xuyên tạc lịch sử quy tội cho cố TT Phạn Văn Đồng và ngụy biện rằng có thừa nhận chính quyền SG độc lập thì ta mới có cơ sở pháp lý đòi lại HS, TS. Mới nghe thì tưởng các vị yêu nước thật song các vị đang lợi dụng sự thiếu Thông tin của mọi người để xuyên tạc bức Thư của Cụ Phạm Văn Đồng gởi Ông Chu Ân Lai, vậy xin hỏi trong bức thư ấy có dòng nào, chử nào nói về HS, TS và nói về việc VN giao HS, TS cho TQ hay là một bức thư với ngôn từ khôn khéo tránh mọi lý lẻ dể dẫn đến mất chủ quyền biển đảo mà không mất đi quan hệ hữu nghị và sự giúp đỡ to lớn của TQ cho sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc. 

Các vị đã theo đuôi TQ để gián tiếp lên án Cụ Đồng bán đảo cho họ, (VNDCCH không thể giao cái mà họ không quản lý) phải chăng vì động cơ đẩy chế độ tay sai bán nước lên thành quốc gia độc lập mà các vị nghĩ ra cái cách này. 


Các vị có dám khẳng định chỉ cần công nhận VNCH độc lập có chủ quyền thì TQ sẽ trả lại HS, TS cho chúng ta không? Chắc các vị thừa biết đó là điều không tưởng và cùng với cách lý giải của các vị sẽ tạo cho TQ có cớ không bao giờ trao trả HS, TS cho VN, khi đất nước này còn là nước CHXHCNVN vì TQ sẽ nói CHXHCNVN sẽ không thể đòi cái mà họ không quản lý mà sẽ trao trả cho VNCH... 

Tất cả đều là một số lý luận ngụy biện phi lý cả. Chỉ có một lý luận duy nhất đúng: Của người VN thì phải trả lại cho người VN dù chế độ chính trị nào đi nữa, Pháp quản lý, Nhật quản, Mỹ quản hay ai quản lý đi nữa, thì của dân tộc VN phải trả lại cho dân tộc VN, đó là chân lý. Cho nên các vị đừng lợi dụng lòng yêu nước để rửa tội cho chế độ Sài gòn tay sai, bán nước.

- Cũng nhân sự kiện này các vị lại rùm beng về cuộc "hải chiến HS 1974". Đây là nổi đau của dân tộc và là nổi nhục của chế độ ngụy SG. 

Vì sao mất HS ? 

Ai giao HS cho TQ ? 

Và cuộc hải chiến hay ngụy chiến ? 

Sự thật đây chỉ là cuộc ngụy chiến để che dấu âm mưu Mỹ đã thoã hiệp giao HS cho TQ để TQ ép ta không giải phóng miền Nam mà thành lập ở miền Nam chính phủ liên hiệp ba thành phần, Mỹ cút nhưng ngụy không nhào. 

Còn trận hải chiến đó có thể kết luận tàu HQ4, HQ5 cùng 7 tàu TQ đánh chìm hai tàu HQ10 và HQ16, chỉ tiếc rằng HQ 16 không chìm và trở thành nhân chứng của sự phản bội đồng đội và bán rẽ một phần biển đảo thân yêu của Tổ quốc, Mỹ giao HS cho TQ và ngụy phải chấp hành. 

Đừng bao giờ đặt vấn đề ngụy SG bảo vệ Tổ quốc vì Tổ quốc họ đã bán cho Mỹ và Mỹ bảo giao họ phải bàn giao. Một lý lẽ đơn thuần vậy mà sao các vị cố tình thay đổi trắng đen.

- Với lập luận bỏ cụm từ này để hoà giải, hoà hợp dân tộc... Vậy xin hỏi các vị vì sao có cụm từ này?

Trong khi Đảng ta và Bác Hồ kính yêu lúc nào cũng giương cao ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân lại không kêu gọi đoàn kết mà phải kêu gọi tiến hành hoà giải hoà hợp dân tộc? Đó là thời điểm trước và sau khi ký Hiệp định Pari Mỹ sẽ rút quân, trong bối cảnh tương quan lực lượng lúc bấy giờ, ngụy quân, ngụy quyền nắm trong tay gần hai triệu binh lính và viên chức với một khối lượng vũ khí khổng lồ, do đó chúng ta cần hoà bình, tránh đổ máu xương nên chung ta giương cao ngọn cờ hoà giải, hoà hợp dân tộc, thực thi nghiêm chỉnh Hiẹp đinh Pari. Đây là chủ trương đúng đắn thể hiện khát vọng hoà bình của nhân dân ta, song chính ngụy quyền SG đã không chấp nhận hoà giải...mà Nguyễn Văn Thiệu hung hăng tuyên bố: "Không bao giờ có hoà hợp hoà giải với Cộng sản, chỉ có đánh và đánh... Chúng ta không thể ngồi chung một bàn, ăn chung một mâm với CS". Và ngụy quyền đã thực hiện Chiến dịch tràn ngập lãnh thổ, đánh phá quyết liệt vùng giải phóng gây cho ta tổn thất hết sức nặng nề... 

Còn bây giờ họ còn cái gì để mặc cả đòi hoà giải, hoà hợp dân tộc (họ chỉ còn một nhóm vong nô, với một tổ chức khủng bố Việt Tân và một lũ xôi thịt tập họp nhau lại dưới nhiều danh xưng hô hào chống Cộng, quậy phá ổn định của đất nước). 

Họ có tư cách gì đòi ta hoà hợp?

Chấp nhận hoà hợp với chúng là chấp nhận bọn khủng bố thành một thực thể chính trị, bắt tay với chúng là chấp nhận đa nguyên, đa đảng, hậu quả đẩy đất nước đi về đâu chắc các vị thừa hiểu. 

Ngày nay chúng ta chỉ có Đại đoàn kết toàn dân tộc, ai ủng hộ mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh thì đất nước mở rộng vòng tay đón về lòng dân tộc. Chính nhờ chính sách đúng đắn đó hơn 40 năm qua mọi người dân VN đã đoàn kết chung sức chung lòng dựng xây và bảo vệ đất nước đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Ngay cả các cựu thù cũng trở thành đối tác toàn diện, đối tác chiến lược của VN và cũng không vì là đối tác mà ta lại gạch bỏ hai chử xâm lược trước đây của Pháp, của Nhật và của Mỹ.

Đôi dòng tâm huyết, nói lại cho rõ về lịch sử hy vọng góp một tiếng nói tập họp sự đoàn kết chung quanh Đảng ta, kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng mà bao người đã hy sinh làm nên trong lịch sử, đồng thời cảnh tỉnh cho ai đó có âm mưu trở cờ lật sử để gây bất ổn chế độ, tạo sự phân tâm tiếp tay cho "DBHB" làm thay đổi chế độ hãy biết rằng: Hương hồn của các liệt sĩ vẫn vang vọng đến hôm nay, Họ không cho phép điều đó xãy ra.

Với bài viết này tôi mong các Cơ quan có trách nhiệm của Đảng, Nhà nước cần nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh những quan điểm sai trái, không để lịch sử trở thành "lệch sử"!

13 nhận xét:

  1. CHUẨN QUÁ BÁC THANH TUẤN ƠI. VỀ HƯU RỒI NHƯNG VẪN CÒN PHẢI TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU. VẬN MỆNH CỦA DÂN TỘC NÀY VẪN ĐANG CẦN NHỮNG NGƯỜI NHƯ BÁC ĐẤY.

    Trả lờiXóa
  2. Việc làm của các ông đang được công đồng mạng quan tâm và phản đối rất gay gắt, vì vậy mong rằng trong thời gian tới cộng đồng mạng sẽ nhận được ý kiến phản hồi tích cực từ tác giả để không làm căng thẳng thêm nữa dẫn tới những xung đột không đáng có.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết quá hay, lập luận chặt chẽ, sắc bén. Cảm ơn thủ trưởng NGUYỄN THANH TUẤN.

    Trả lờiXóa
  4. Tướng Nguyễn Thanh Tuấn xứng danh là một người chiến sĩ quân đội nhân dân, anh bộ đội cụ Hồ, anh dùng những lí lẽ rất xác đáng và đanh thép để phản bác lại những luận điệu, lí luận của những chuyên gia lịch sử nhưng lại đang không biết là đang vô tình hay cố ý tiếp tay cho những kẻ phản động. Rất cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
  5. Bài Viết của Tướng Tuấn rất hay và chí lý. Rất mong Đảng và Nhà nước sớm có biện pháp xử lý nhóm người cố tình viết "lệch sử" do PGS-TS Trần Đức Cường cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. chúng tôi đã trao đổi quan điểm xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong Bộ sử, chúng tôi đã thống nhất việc bỏ là không phù hợp và do không phù hợp nên danh không chính dẫn đến ngôn không thuận, từ đó càng giải thích càng sai càng làm cho một bộ phận cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phản đối ngày càng mạnh, các đồng chí đó hứa sẽ có bài nói rõ vấn đề này.
    đúng vậy, không được bỏ từ ngụy quân, ngụy quyền!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng nói rõ vừa qua trên bài viết của tôi, tôi không phê phán GS Phan Huy Lê mà chỉ phê phán quan điểm giải thích của các vị sử gia, nhà nghiên cứu xoay quanh việc bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong Bộ sử... Cách giải thích của các vị rất sai trái buộc tôi vì bảo vệ sự thật, bảo vệ thanh danh của người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ và giá trị hy sinh của hàng triệu liệt sĩ phải lên tiếng. Vậy tôi phê phán những vấn đề nào ?

    Trả lờiXóa
  9. Lời lẽ của tướng Tuấn vô cùng chính xác và đanh thép, thể hiện quyết tâm của chúng ta trong công cuộc bảo vệ thành quả cách mạng. Nguỵ quân, ngụy quyền là một nỗi ô nhục của dân tộc ta vậy thì tại sao lại sợ miệt thị cơ chứ? Hơn nữa làm sao có thể chấp nhận được những luận điệu bảo là nước VN có hai quốc gia độc lập tồn tại. Như vậy là hoàn toàn sai lệch lịch sử. Đề nghị các cơ quan chức năng có các kiến nghị sửa lại những chi tiết không đúng trong bộ lịch sử đó để tránh gây xôn xao dư luận.

    Trả lờiXóa
  10. Ngụy quân, ngụy quyền là một nỗi ô nhục đối với đất nước Việt Nam chúng ta, chúng đã gây ra bao nhiêu đau thương mất mát đối với người dân Miền Nam VN nói riêng cũng như người dân VN nói chung. Vì vậy việc xóa bỏ từ ngụy quân, ngụy quyền cần phải được xem xét lại và mong sẽ sớm có sự phản hồi thích đáng của những người có liên quan tơi vấn đề này

    Trả lờiXóa
  11. Danh Vọng21:05 28/6/18

    CHỉ có mình cho nó cơ hội để làm người chứ đâu có chuyện chấp nhận hành động của bọn nó để ngồi cùng một thuyền được, các một tổ chức phản động sờ sờ ra đấy chưa đánh cho tan tác là may chứ nói gì đến chuyện khác

    Trả lờiXóa
  12. Danh Vọng21:06 28/6/18

    Viết sử là phải viết thật chứ không thể vì một sự né tránh mà làm mất đi sự khách quan được, bao nhiêu thế hệ đã đổ máu vì độc lập mà chúng ta bây giờ lại bàn nhau đi rửa tội cho những kẻ xâm lăng thì quả thực là có lỗi với những người đã khuất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog