Chia sẻ

Tre Làng

Đại án cờ bạc: Công an Phú Thọ đang làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh

LâmTrực@

Đại án Tổ chức đánh bạc, rửa tiền...liên quan đến một số cán bộ công an vẫn đang gây sự chú ý lớn đối với dư luận. Liên quan đến vụ việc, một nguồn tin tin cậy cho biết, công Phú Thọ đang làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an từ hôm 14/3/2018.

Hiện tại công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang trong quá trình làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh để làm rõ vụ án, nên cơ quan điều tra chưa thể cung cấp thông tin gì.

Dự kiến, thời gian làm việc với tướng Phan Văn Vĩnh còn tiếp tục kéo dài.

Liên quan đến vụ án, công an tỉnh Phú Thọ đã phát lệnh truy nã chín người trong vụ án sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.

Tới thời điểm hiện tại, công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố gần 80 bị can trong vụ án nói trên, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an).

Công an Phú Thọ cũng xác định 2 bị can có vai trò đứng đầu trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này là Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch Công ty VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Phát triển an ninh công nghệ cao).

Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính. Theo đó, Phan Sào Nam đã ký hợp đồng cung cấp phần mềm và bản quyền game điện tử Rikvip, Tip.club cho Nguyễn Văn Dương.

Thông tin tài liệu thu thập được cho thấy, số lượng người tham gia cực kỳ đông và số tiền giao dịch lên tới nhiều ngàn tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ số tiền bất chính từ đường dây đánh bạc này là gần 2.800 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng đã thu được khoảng 1.000 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước tính lên tới 3,6 triệu USD. Trong đó, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỉ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỉ đồng và 13 ô tô các loại.

***

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sinh ngày 19/5/1955, quê Nam Định. Ông từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định.

Năm 2011, ông Vĩnh được Bộ Công an bổ nhiệm chức vụ tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Ông Vĩnh từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, thuộc Đoàn đại biểu Nam Định; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ông Vĩnh nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm. Trong quá trình hoạt động trong ngành, vụ án ghi đậm dấu ấn, vai trò của ông Vĩnh nhất chính là điều tra vụ thảm sát tại Bắc Giang do Lê Văn Luyện thực hiện. Trung tướng Vĩnh chính là trưởng ban chỉ đạo chuyên án đặc biệt nghiêm trọng này.

Một vụ án khác cũng ghi đậm dấu ấn của ông là chuyên án bắt giữ “bầu” Kiên. Trong vụ này, ông là trưởng ban chỉ đạo chuyên án.

Mới đây nhất, vụ thảm sát tại Bình Phước cũng ghi dấu sự lãnh đạo trong công tác phá án của ông Vĩnh.

Tháng 4/2017, ông thôi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát để nghỉ chế độ.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh13:48 15/3/18

    Nhanh quá. Tướng này ko biết có bị sao không? Tin giờ nhanh thiệt đó...

    Trả lờiXóa
  2. "Liên quan đến trách nhiệm quản lý của anh Vĩnh trước đây còn làm việc thì Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ phải hỏi, nói chung liên quan đến bất cứ cá nhân nào cũng phải hỏi để làm rõ. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã đến tận nhà ông Vĩnh để làm việc chứ không phải triệu tập ông ấy lên cơ quan công an"- nguồn tin cho hay.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:37 15/3/18

    BÀI CỦA ANH QUỐC PHONG:
    Ai có nói gì thì nói, theo cách nhìn của tôi, việc Công an Phú Thọ phát hiện và triệt phá một sới bạc công nghệ cao, được sự bảo kê của chính tướng công an đứng đầu cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao là một thành công rất đáng ghi nhận.

    Nó thực sự là một cuộc chiến đầy gian khó. Qua đó lại một lần nữa gián tiếp cho thấy tính chất phức tạp của xã hội hôm nay, khi tội phạm trong lĩnh vực công nghệ cao biết cách vận động, mua chuộc quan chức cấp cao, có quyền lực gần như tối thượng để bảo kê cho những hành vi vi phạm pháp luật của chúng.

    Đó là những “băng nhóm” kinh doanh đánh bạc tinh vi, núp bóng một vài quan chức tha hóa, biến chất trong ngành công an. Một khi đã vậy thì không dễ triệt phá. Song vụ việc vừa qua cho thấy đó không phải là điều không thể.

    Việc Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao núp bóng cựu Tướng công an Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng C50, Bộ Công an để tổ chức kinh doanh đánh bạc qua mạng là một hành vi khó tưởng tưởng và dễ bị cho qua. Dư luận có quyền đặt câu hỏi, tại sao họ làm ăn như vậy từ năm 2014 cho đến tháng 7/2017 mà không bị phát giác? Trên 3 năm hoạt động, guồng máy tinh vi này đã được nhà chức trách xác định có hơn 40 triệu tài khoản đăng ký tham gia trên cả hai cổng game trá hình. Trong quá trình điều tra, người ta cũng biết số tiền lưu thông của đường dây đánh bạc lên đến 18.000 tỷ đồng, tức là trên 800 triệu đôla. Thật nguy hiểm cho xã hội đến nhường nào!

    Hiện cơ quan điều tra đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh số tiền có giá trị vật chất để quy trách nhiệm hình sự của các đối tượng tham gia đánh bạc là hơn 2.700 tỷ đồng. Đây là đường dây đánh bạc xuyên quốc gia vì đã có hàng triệu USD được chuyển ra nước ngoài. Cơ quan chức năng đã thu được khoảng 1.300 tỷ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

    Nhớ lại 23 năm trước, vụ án Năm Cam và đồng bọn được dư luận gọi là “tập đoàn xã hội đen” tại TP Hồ Chí Minh, lộng hành bảo kê tại vũ trường, nhà hàng, sới bạc nhiều năm, mà sao khó điều tra, phá án đến vậy. Cho đến tận năm 2001, sau nhiều năm Cục Hình sự và cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vào cuộc, bóc gỡ thì mới vỡ lẽ ra nhiều điều. Một phiên toà hình sự xét xử tội phạm giang hồ bảo kê nhà hàng, sòng bạc, đâm thuê chém mướn, cùng những nhân vật bảo kê, hoặc cố ý, hoặc coi nhẹ, chủ quan để chúng qua mặt, mà có đến 155 bị can phải ra hầu toà vào năm 2003. Trong đó cả đến cấp Ủy viên T.Ư Đảng, cấp Thứ trưởng Công an, cấp Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao và nhiều cán bộ công an, kiểm sát viên trung, cao cấp khác cũng vướng vòng lao lý.

    Nói lại chuyện cũ để thấy, trong mọi giai đoạn lịch sử, xã hội ta luôn có những chuyện phức tạp. Song với ý chí và bản lĩnh, lực lượng công an vẫn luôn là “thanh kiếm và lá chắn” của chế độ. Phải tin tưởng ở lực lượng đó và chính Nhân dân sẽ là tai mắt tinh tường, giám sát, dõi theo họ thực thi nhiệm vụ trước xã hội. Trong bộ máy đó vẫn luôn có nhiều cán bộ, chiến sĩ kiên trung đấu tranh cho cái tốt, cái tích cực. Họ chính là lực lượng cốt cán để toàn dân có thể tin tưởng, gửi gắm niềm tin. Nếu mất điều này thì thật tai hại cho chế độ và đất nước. Những vụ việc có dấu hiệu không bình thường gần đây đã và đang được các cơ quan pháp luật, Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Kiểm tra T.Ư đưa ra xem xét, cho ý kiến chỉ đạo đã cho thấy sự quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc xử lý những dấu hiệu vi phạm rất hiệu quả, được Nhân dân tin tưởng.

    Không thể một bàn tay mà che cả bầu trời. Hãy tin điều đó!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Vĩnh nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm. Trong quá trình hoạt động trong ngành, vụ án ghi đậm dấu ấn, vai trò của ông Vĩnh nhất chính là điều tra vụ thảm sát tại Bắc Giang do Lê Văn Luyện thực hiện. Trung tướng Vĩnh chính là trưởng ban chỉ đạo chuyên án đặc biệt nghiêm trọng này. Một vụ án khác cũng ghi đậm dấu ấn của ông là chuyên án bắt giữ “bầu” Kiên. Trong vụ này, ông là trưởng ban chỉ đạo chuyên án.
    Mới đây nhất, vụ thảm sát tại Bình Phước cũng ghi dấu sự lãnh đạo trong công tác phá án của ông Vĩnh. Một con người với trong sự nghiệp có nhiều chiến công như vậy mà giờ đây bàn tay lại bị nhúng chàm thì quả thật là đáng buồn quá!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Vĩnh là người có dày dặn kinh nghiệm trong quá trình đấu tranh với tội phạm ở các vụ trọng án lớn, đóng góp nhiều công lao cho công cuộc giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên nếu vụ việc này mà có liên quan đến ông Vĩnh thì sẽ là điều đáng buồn cho ông và cho cả bộ CA.Một người với những chiến công hiển hách như vậy mà bị liên đới trách nhiệm về vụ trọng án này thì đúng là không thể tin được. Mong rằng công an tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục điều tra,làm rõ vụ việc để có câu trả lời sớm nhất đến dư luận.

    Trả lờiXóa
  6. Trung tướng Phan Văn Vĩnh là một trong những cán bộ đi đầu trong toàn lực lượng trong việc lập nhiều chiến công hiển hách. Nếu vụ bê bối này là thật thì quá đáng buồn cho một cán bộ xưa nay mẫu mực. Mong rằng cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra và sớm có câu trả lời cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. ông Nguyễn Thanh Hóa là quân của ông Phan Văn Vinh nên ông Vinh được mời lên làm việc, phôi hợp điều tra là điều hết sức bình thường. vụ này đang nóng lên các nhà báo săn được tin gì là vội vàng viết báo ngay khiến dư luận bàn tán ra vào với một người lập nhiều đại công như ông Vĩnh là điều ta nên hết sức tránh. tất cả sẽ rõ ràng khi công an Phú Thọ thông báo chính thức, và chúng ta hãy cùng chờ đợi kết quả, chớ có nghĩ này nọ rồi không hay cho một vị tướng tài chút nào

    Trả lờiXóa
  8. Thật đáng tiếc cho một vị tướng có tài của ngành công an! Ông Phan Văn Vĩnh ghi đậm dấu ấn trong nhiều vụ đại án và từng nhận được sự yêu quý và kính trọng của người dân. Đúng là không làm thì thôi chứ đã làm việc xấu thì sớm muộn gì cũng phải trả giá

    Trả lờiXóa
  9. Ông Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã có nhiều những thành tích to lớn trong việc điều tra phá những vụ án , ví dụ điển hình là vụ án thảm sát ở Bình Dương. Vậy nên việc trao đổi với trung tướng về vụ án đặc biết nghiêm trọng này là rất phải, cũng mong sao có sự đóng góp của ông thì vụ án đặc biệt nghiêm trọng này , thất thoát đến hàng nghìn tỷ của đất nước có thể sớm được phá triệt để , không để cho một thành viên nào trong vụ án nào có thể thoát được. Đưa những con người này ra xử lý trước pháp luât để trừng trị , nhận được sự trừng trị trước pháp luật. Qua đó lấy lại hình ảnh của Nhà nước với nhân dân, sau cú sốc này nhiều người dân đang bị hoang mang dao động với những thông tin này.

    Trả lờiXóa
  10. Những nhóm lợi ích đang dần dần xuất đầu lộ diện trước sự chỉ đạo vô cùng quyết liệt của ban bí thư TƯ Đảng ta. Những kẻ lũng đoạn đất nước này, kiếm tiền một cách bất chính đang phải sống trong những ngày tháng nơm nớp lo sợ nhất. Đây chỉ mới là sự khởi đầu, chỉ là phát súng báo hiệu sự chấm dứt cuả những tập đoàn lợi ích đang sống mòn nốt những ngày tháng cuối cùng ngoài vòng lao lí.

    Trả lờiXóa
  11. quản lý quân của mình không tốt thì sẽ khó tránh khỏi bị liên đơí trách nhiệm, và có lẽ trung tướng Phan Văn Vĩnh đang ở trường hợp này. Tuy là ông làm không sai nhưng ông quản lý quân không nghiêm, không tốt, để xảy ra sai phạm thì ông cũng mắc lỗi rất lớn. triệu tập ông lên để phối hợp điều tra là điều rất đúng đăn, mong rằng sau sự vụ này, bộ công atn sẽ xốc lại đội hình, gây dựng những hình ảnh tốt đẹp nhất trong lòng nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog