Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI HỌC MỸ BỎ PHIẾU HỦY BẰNG DANH DỰ CỦA DONALD TRUMP

Đại học Mỹ bỏ phiếu huỷ bằng danh dự của Trump

Các thành viên của Đại học Lehigh bỏ phiếu ủng hộ kiến nghị hủy tấm bằng danh dự từng cấp cho ông Trump năm 1988. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Time.

Hơn 80% người đủ tiêu chuẩn bỏ phiếu ở Đại học Lehigh, bang Pennsylvania, ủng hộ kiến nghị thu hồi bằng danh dự cấp cho Tổng thống Donald Trump, CNNmới đây đưa tin. Chỉ có 14% người bỏ phiếu phản đối bản kiến nghị.

Ông Trump được Đại học Lehigh trao bằng danh dự khi ông được chọn làm người đọc diễn văn trong lễ tốt nghiệp năm 1988. Theo truyền thống, tất cả những người đọc bài diễn văn này đều được trao bằng danh dự, Lori Friedman, phát ngôn viên của trường cho hay.

Tiến sĩ Michael Raposa, người giúp thảo bản kiến nghị, cho biết các thành viên của trường "không muốn Lehigh bị nhìn nhận là có liên quan đến những phát ngôn phân biệt giới tính, chủng tộc và chống đạo Hồi", những điều mà Tổng thống Trump thể hiện.

Tuy nhiên, bản kiến nghị không phải lời bình luận về quan điểm chính trị hay vị trí của ông Trump. "Chúng tôi không muốn đây là cuộc tranh luận về chính trị", ông Raposa nói.

Sau cuộc bỏ phiếu, bản kiến nghị đã được chuyển đến Hội đồng nhà trường xem xét để ra quyết định hủy bằng danh dự của ông Trump, theo Doug Mahoney, Chủ tịch Uỷ ban điều hành nhà trường. 

Ông Raposa cho rằng kết quả của cuộc bỏ phiếu thể hiện "tiếng nói rõ ràng của trường". Trước đó, một bản kiến nghị trên mạng thu thập được hơn 30.000 chữ ký, được trình lên hội đồng quản trị nhà trường hồi tháng 8/2016, nhưng lúc đó ủy ban bỏ phiếu "không hành động".

Khánh Lynh

2 nhận xét:

  1. Việc bỏ phiếu xem xét bản kiến nghị huỷ bằng danh dự của tổng thống Trump ở đại học Lehigh với kết quả như vậy đã thể hiện rất rõ ràng quan điểm của nhà trường phản đối tổng thống Trump với những phát ngôn bị cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của trường đại học nói trên. Sự kiện trên cũng cho thấy phần nào về sự xuống cấp về mặt uy tín của vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ này.

    Trả lờiXóa
  2. Hô hô bây giờ mới thấy rất nhiều không ủng hộ ông Donald Trump lên làm tổng thống, bây giờ đến ngay cả trường Đại học nơi mà ông ta học trước kia cũng đang thảo luận cũng dang cùng nhau kiến nghị hủy tấm bằng danh dự từng cấp cho ông ta năm 1988.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog