Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN ĐANG BỊ XÚC PHẠM

Anh Hải Minh Lê bức xúc trước việc một số người đang lợi dụng việc viết sách lịch sử để bôi nhọ danh dự, uy tín của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng tình với ý kiến của anh Hải Minh Lê, Khoai@ xin đăng lại ý kiến của anh (Gửi cho Trelangblog.com) và cũng xin đăng lại nguyên văn ý kiến của các nhà báo, nhà văn về vấn đề này. Nói thêm cho rõ, Khoai@ không nghi ngờ gì về tinh thần yêu nước của FB Thông Phạm, nhưng trong trường hợp này, rất có thể (có thể thôi) anh chưa đọc kỹ, nên vô tình quảng bá cho Đặng Đình Loan.

Mời mọi người cùng theo dõi.

***

Đại Tướng Của Nhân Dân Đang Bị Xúc Phạm?

Trong lịch sử quân đội cách mạng Việt Nam có không ít đại tướng. Nhưng chỉ duy nhất có một người được toàn dân, toàn quân tôn vinh là Đại Tướng Của Nhân Dân. Đó là Võ Nguyên Giáp, văn võ đức độ toàn tài !

Với tuyệt đại đa số người Việt Nam yêu nước. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng bất tử cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Là niềm tự hào kiêu hãnh của Dân Tộc.

Vậy mà gần đây ngay trong hàng ngũ những người được mệnh danh là "yêu nước", là "cách mạng trung kiên" lại xuất hiện một nhóm tự nhận là "thanh niên yêu nước". Thường xông xáo hoạt động trong các "Hội Những Người Chống Phản Động" đã lợi dụng sự kiện bộ tiểu thuyết Đường Thời Đại của Đặng Đình Loan được xuất bản. Chúng ngang nhiên lập diễn đàn để bênh vực cho Đặng Đình Loan, kẻ đã từng một thời đi từ Bắc tới Nam, thừa ủy nhiệm của ai đó để vụng trộm "phổ biến" những thông tin xuyên tạc bôi nhọ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Lợi dụng có ý kiến nghi ngờ về động cơ và tính trung thực của vài chi tiết trong tác phẩm và nhằm bệnh vực cho tên nhà văn này, bọn chúng nhân danh những thanh niên "trung kiên cách mạng" để tung ra những luận điệu lập lờ nham hiểm xúc phạm tới vong linh Đại Tướng.

Chúng tinh vi tiếp tay cho một thế lực chính trị mờ ám nào đó để hoang truyền những thông tin xuyên tạc về Đại Tướng nhằm hạ uy tín của Người ! Chúng ngang nhiên lải nhải những lời bất kính về Đại Tướng của toàn Dân Tộc VN

Đặc biệt: Chúng ngụ ý cho rằng Đại Tướng thuộc thành phần theo chủ nghĩa "xét lại", làm tổn hại cách mạng Miền Nam nên bị các lãnh đạo Đảng sau này vô hiệu hóa là xứng đáng !

Thật bất ngờ, diễn đàn này lại xuất hiện ngay trên trang của một nhà văn miền Trung vốn có tiếng là "Liêm chính, Trung kiên". Ông Phạm Thông hiện là chủ tịch hội nhà văn TP Tam Kỳ Quảng Ngãi với sự tham gia của khá nhiều facebooker quen mặt tại các diễn đàn "lề phải". Ở những kẻ luôn thể hiện tinh thần yêu nước chống phản động nhiệt tình tới mức cực đoan !

Đây là một sự kiện rất bất thường.

Tôi không thể hiểu nổi tại sao lại xuất hiện nhóm người vốn dĩ "yêu nước trung kiên" bỗng nhiên trở giọng điên cuồng tung ra những lời bất kính với vong linh đại tướng như thế ?!

Nguy hiểm nhất là chúng lại bôi nhọ Đại Tướng bằng những lập luận và ngôn ngữ "ngụy cách mạng" rất cực đoan khiến cho những người mơ hồ chính trị và cả tin lầm lẫn chứ chúng không sử dụng lập luận quen thuộc của bọn ra mặt chống cộng giống bọn phản động lộ diện.

Than ôi ! Thật đau lòng khi thấy anh linh Đại Tướng của chúng ta bị bọn chúng xúc phạm trong thái độ lập lờ dung dưỡng của ông nhà văn nổi tiếng "cứng rắn chống phản động, trung kiên với cách mạng VN" ở TP Tam Kỳ này !

Đây là link dẫn đến bài viết của ông Phạm Thông tạo cớ cho lũ lưu manh chính trị sỉ nhục Đại Tướng của chúng ta:


VÌ LÒNG TÔN KÍNH VỚI ĐẠI TƯỚNG mong các bạn chia sẻ rộng rãi thông tin này tới cộng đồng để cảnh giác với các luận điệu nham hiểm của bọn lưu manh chính trị núp sau những lời lẽ "trung kiên, cách mạng" để tinh vi phá hoại nội bộ chúng ta.

***

Hải Minh Lê Chính cái ông Đặng Đình Loan này đã "thay mặt ai đó" về tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế để tự ý "phổ biến" miệng những nội dung xuyên tạc vu khống đại tướng Võ Nguyên Giáp trước đại hôi VII. Một số cán bộ cách mạng lão thành và nhiều sỹ quan cao cấp ở Huế đã cực lực phản đối và gửi yêu cầu đề nghị TW làm rõ về ông ta cùng những thông tin mà ông ta phổ biến trong các cuộc nói chuyện do Tỉnh Ủy tổ chức. Kết quả sau đó thì TW đã cấp tốc thu hồi một văn bản do TBTCTW Nguyễn Đức Tâm ký có nội dung sai trái về đại tướng của chúng ta. Tuy nhiên không ai rõ tại sao Đặng Đình Loan vẫn ung dung tự tại không bị kỷ luật gì.

Riêng về cuốn Đường thời đại của ông ta thì có rất nhiều ý kiến phê bình chỉ ra ý tứ chủ quan của ông Loan như muốn viết lại sự thật lịch sử vì có dấu hiệu tâng bốc tô vẽ cho một số nhân vật lịch sử và dìm dập làm mờ nhạt vai trò của một số nhân vật lịch sử chính diện khác. 

***

Hải Minh Lê Đây là nội dung đơn của Đại tá NHÀ BÁO - NHÀ VẮN Nguyễn Trần Thiết rất nổi tiếng ở báo QĐND sống ở 25A Phan Đình Phùng Hà Nội. Ông viết Ngày 22 tháng 8 năm 1997 ĐT:280048 

Kính gửi: Thủ Trưởng Tổng Cục Chính Trị

Sau ba tháng vào TP HCM, khi trở ra Hà Nội tôi được các bạn đồng nghiệp trao cho tập tài liệu kèm theo đây để phân tích. Tôi đọc tới lần thứ ba mới bầy tỏ chính kiến: đây là chuyện thật.

Tôi không rõ thủ trưởng TCCT [tức Tổng Cục Chính Trị] đã biết việc này chưa và đã có biện pháp ngăn chặn không cho chuyện tương tự xảy ra chưa, nên xin phát biểu ý kiến riêng.

Cách đây 3 hoặc 4 năm, Thư Viện Quân Đội giao cho tôi 4 tập "Đường Thời Đại" đề nghị tôi đọc và có tham luận trong hội thảo. Tôi nhận lời. Là người cầm bút, tôi rất trân trọng các tác giả. Tôi nghe kể nhiều huyền thoại về Đặng Đình Loan. Từ cán sự 3 hoặc 4 gì đó đã ra khỏi biên chế, Loan đã làm cách nào lọt vào các hội nghị tổng kết quân sự cấp chiến lược; Loan được nhiều cấp trung tướng, thượng tướng, đại tướng tiếp và đến thăm nhà; Loan đã xoay cách nào để có trên 300 triệu tài trợ để xuất bản "Đường Thời Đại". Loan sắp phục hồi Đảng tịch, được nâng lên cấp chuyên viên 8; Loan rất giàu.

Tôi không quan tâm đến chuyện ngoài lề. Không cần vắt óc suy nghĩ, chỉ cần ngồi chép được 2000 trang đã đáng phục rồi. Tôi đọc "Đường Thời Đại", là người trong cuộc, đã có nhiều tài liệu viết về đề tài chiến tranh, tôi nhận ra ngay nhược điểm không có gì bù đắp nổi của tác giả "Đường Thời Đại": Đó là anh thiếu vốn sống, không có mặt ở chiến trường, trình độ khái quát yếu, lại tham vọng vươn quá cao. Tôi từ chối đọc tham luận vì mình khen lấy lệ sẽ không thật lòng; nếu mình chê sẽ không hợp ý Ban Tổ Chức và tác giả.

Gần đây tôi được thông tin là Loan đã xin tài trợ thêm được 900 triệu, được phục hồi Đảng; được nhận lương chuyên viên 9, tôi thoáng ngạc nhiên vì Loan chưa phải hội viên Hội Nhà Văn sao lại được ưu ái quá mức như vậy ? 

Hôm nay đọc tài liệu này, tôi mới rõ chân tướng của Đặng Đình Loan. 

Loan là kẻ đầu cơ chính trị, buôn chính trị. Loan hồ đồ, chủ quan, suy diễn những việc xảy ra theo sự hiểu biết hời hợt của mình. Tôi trách Loan một phần, nhưng trách Tỉnh Ửy Thừa Thiên - Huế hai lần. Nếu lãnh đạo tỉnh không bật đèn xanh, không cho phép, làm sao Đặng Đình Loan có diễn đàn? Có lẽ Loan là người đầu tiên của nước ta phê phán anh Giáp ở Điện Biên Phủ. Tôi là phóng viên của báo QĐND [tức Quân Đội Nhân Dân] ở Điện Biên Phủ, sống cạnh lán anh Giáp và trong suốt chiến dịch tôi không một lần gặp anh Nguyễn Chí Thanh, tại sao Đặng Định Loan dám đổi trắng thay đen khi mọi nhân chứng còn sống? Nghị quyết 15 do ai soạn thảo đã có kết luận của Trung Ương, sao Loan còn dám nói ngược lại mà các thính giả - đặc biệt là các đồng chí có chức có quyền trong tỉnh ủy - không phản ứng lại ?

Tôi không đi vào tranh luận từng điểm với Loan vì khi người nói có động cơ không trong sáng với dụng ý bóp méo, xuyên tạc lịch sử theo nhận thức chủ quan của mình thì nội dung sẽ rất sai lệch. Tôi giật mình vì những nội dung cuối trang 3, đầu trang 4. 

Tại sao chuyện cung đình lớn như vậy, hệ trọng như vậy mà Loan dám đưa ra công khai phê phán ? 

Tôi hoàn toàn không tin anh Võ Văn Kiệt đánh giá anh Giáp là con số không, và chả có cơ sở nào để tin rằng việc Bộ Chính Trị không đồng ý anh Giáp là chủ tịch danh dự Hội Cựu Chiến Binh. Việc đồng chí Lê Đức Anh đưa ra lời khuyên Loan "nên đứng lơ lững có lợi hơn" là đúng hay sai sự thật? 

Tại sao anh Anh có quan hệ quá mật thiết với Loan như vậy? 

Phải chăng Loan dụng ý tô vẽ cho mình trong mọi cơ hội?

Dựa vào những ý kiến phân tích trên đây, tôi đề nghị:

1/ Tổng Cục Chính Trị ra thông báo không công nhận nội dung buổi nói chuyện của Đặng Đình Loan. Phê phán những người tổ chức cho Loan nói chuyện là sai nguyên tắc.

2/ Rà xét lại và thu hồi những quyền lợi Đặng Đình Loan hưởng bất hợp pháp như:

a/ Thu hồi toàn bộ tiền trợ cấp sáng tác cho Loan 

b/ Xóa tên trong danh sách Đảng viên

***

Huy Hóa Bùi Tôi im lặng theo dõi các thảo luận rất căng thẳng ở đây về nhân cách của ông Đặng Đình Loan .Định không lên tiếng nhưng bức xúc vì:

1/Anh Phạm Thông chủ diễn đàn có vẻ như buông lỏng trách nhiệm vai trò chủ nhà để diễn đàn phát triển bừa bãi càng lúc càng đi xa chủ đề và bộc lộ nhiều ý kiến vô ý thức nếu không muốn nói là độc hại phản động xúc phạm đến tên tuổi đại tướng Võ Nguyên Giáp người đã trở thành biểu tượng anh hùng của dân tộc.

2/Một nhóm độc giả có vẻ như là fan ruột của anh Thông đã cố ý lái vấn đề đi rất xa với sự nhận thức nông cạn hoặc là họ cố ý làm như nông nổi như khiêu khích để thực hiện một ý đồ sâu xa có hại cho chính trị đất nước. Kính đề nghi anh Thông Phạm chú ý hiện tượng nguy hại này.

3/Một nhóm facebooker hình như là trẻ tuổi sau khi bộc lộ một thứ quan điểm mờ ám rất đáng nghi ngờ về Đại tướng VNG đã tổ chức tấn công chính trị cá nhân không đồng quan điểm bằng phương pháp chụp mũ và vờ vĩnh ngây ngô.

Là đồng nghiệp cầm bút cùng anh. Cũng đã và đang làm công tác nghiên cứu lịch sử. Tôi suy nghĩ rằng anh Phạm Thông rất nên làm hết trách nhiệm vai trò của chủ diễn đàn để giữ cho diễn đàn của anh không bị biến tướng .Không bị các nhóm có quan điểm chính trị mờ ám biến thành nơi tuyên truyền các luận điệu nhập nhằng có hại cho lợi ích cách mạng. Có hại cho uy tín một vị tướng đã trở thành huyền thoại của dân tộc ta. Không để cho các khuynh hướng cực đoan quá khích hoặc vờ vĩnh cực đoan quá khích để tấn công chính trị những người tử tế và có trách nhiệm cao trong mọi lời nói của mình mỗi khi tham gia làm độc giả của anh.

Trân trọng gửi tới anh lời chào thân ái .


***

Le Binh Lu Tôi đề nghị bác Thông Phạm đặc biệt nghiên cứu lời góp ý của nhà báo, nhạc sỹ, nhà nghiên cứu LS Bui huy Hóa ở trên.

Tôi đánh giá rất cao sự kiềm chế và vô cùng tỉnh táo, có trách nhiệm của một số anh thuộc nhóm cựu sỹ quan mặt trận 479 trong khi tranh luận với nhóm người mờ ám mỗi khi họ có biểu lộ dùng thủ đoạn khiêu khích, giăng bẫy để những ai thiếu kinh nghiệm và bản lãnh sẽ bị họ khéo léo dẫn dắt sa đà vào tranh luận ở các lĩnh vực chính trị nhạy cảm. Nếu bị sập bẫy khiêu khích của họ thì diễn đàn này rất dễ bị biến thành một nơi phá hoại uy tín Đảng bởi những thông tin chưa phù hợp với thời điểm nên nói ra.

Quan điểm xuyên suốt của tôi:

Bộ sách của Đặng Đình Loan là một bộ tiểu thuyết lich sử đấu tranh cách mạng thời hiện đại rất công phu.

Tác giả Đặng Đình Loan là 1 cây bút khá tài giỏi trong văn chương chữ nghĩa và có khả năng tư duy bao quát đáng nể.

Các tài liệu ,sự kiện thể hiện trong bộ tiểu thuyết là cực kỳ phong phú. Rất nhiều tài liệu có giá trị thực tiễn cao.

Tuy nhiên có 3 vấn đề nổi cộm cần quan tâm suy nghĩ khi đọc và đánh giá con người cùng tác phẩm như sau:

- Một số sự kiện cực kỳ quan trọng liên quan đến vai trò của một vài nhân vật lịch sử chưa đúng với sự thật như nhà báo quân đội nổi tiếng Nguyễn Trần Thiết đã đề cập trong bức thư ông gửi lãnh đạo Tổng Cục Chính Trị.

Tôi cho rằng một nhà báo rất uy tín trong quân đội. Có mặt ở hầu hết các chiến trường, từng tham gia hỏi cung từ tướng Đờ Cát cho tới tổng thống chính quyền SG Dương Văn Minh như ông thì mỗi lời ông viết ra đều có sức nặng sự thật và ông dám chịu trách nhiệm cá nhân trực tiếp trước lãnh đạo quân đội. Tầm cỡ uy tín như ông thì ko thể có chuyện nói bừa như những kẻ vô danh tiểu tốt khác.

- Về động cơ, mục đích của ông Đặng Đình Loan khi viết bộ sách này cũng nên đặt ra vấn đề để suy nghĩ dù tôi vẫn khẳng định bộ sách có nhiều giá trị rất đáng để chúng ta đọc.

- Về tư cách cá nhân và nhân cách chính trị của ông Đặng Đình Loan cũng là một dấu hỏi lớn bởi nhân thân của ông Loan không rõ ràng, trong sạch. Bởi hành vi tung tin vu cáo bôi nhọ vị đại tướng đã trở thành huyền thoại, thành biểu tượng tự hào của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam với những nội dung giống hệt bọn "cuồng nô chống cộng" trong nước và hải ngoại đang ra sức xuyên tạc, tuyên truyền rất đê hèn và trơ tráo.

Trên đây là toàn bộ ý kiến của tôi sau khi theo dõi topic này trên trang cá nhân của nhà văn Phạm Thông.

Tôi xin phép các anh chị và các bạn không tham gia thảo luận thêm vì tôi nhận ra chủ đề và nội dung thảo luận ở đây đang bị thả nổi, đi lạc sang hướng không có lợi cho đất nước, cho uy tín của Đảng.

Xin cảm ơn bác chủ nhà.

Đây là đường linh của FB Phạm Thông - Thông Phạm

19 nhận xét:

  1. Nặc danh13:54 1/3/18

    Để rộng đường dư luận, Khoai@ xin trích đăng 1 số còm bên nhà bác THông Phạm. XIn được đăng thành nhiều còm:

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:54 1/3/18

    Phạm Hạ Long Anh Thông Phạm.
    Cứ coi sự việc về 2 nhân vật được giới thiệu là nhà văn Đặng Đình Loan và nhà văn quân đội Đại tá Nguyễn Trần Thiết. có mấy ý kiến sau :
    1/ Nhà văn quân đội Đại tá Nguyễn Trần Thiết rất nổi tiếng, rất có uy tín, có nhiều tác phẩm được đông đảo độc giả trong và ngoài Quân đội yêu thích.
    2/ nhà văn Đặng Đình Loan chưa có tên tuổi trong hội nhà văn Việt Nam, chưa có những tác phẩm được độc giả biết đến.
    Tất nhiên sự tin cậy vào tư liệu của nhà văn quân đội Đại tá Nguyễn Trần Thiết là Chắc chắn hơn Đặng Đình Loan rất nhiều về độ chính xác.
    3/ Thông tin về nhà văn Đặng Đình Loan được giới thiệu đã minh chứng không được vẹn toàn về lịch sử cá nhân để đảm bảo uy tín cho chính mình.
    Với sự khách quan của mình, tôi chỉ mong anh hết sức thận trọng với những nhận xét cùng sự giới thiệu của mình với nhà văn Đặng Đình Loan.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:54 1/3/18

    Van Thi Van Chú Phạm Thông! Nếu chú đã đọc tp và nc kỉ rồi thì chú cứ việc tự tin về nhận định và đánh giá của mình. Cháu thật sự ko tin những NGƯỜI NỔI TIẾNG, NGƯỜI LÀM TO đồng nghĩa với chân lí lẽ phải. Có nhiều người dân âm thầm cống hiến thậm chí có nhiều người mai danh ẩn tích thì ko hẳn là họ yếu kém vô tri về thế giới quan, nhân sinh quan đâu ạ. Sự việc như Đinh La Thăng cháu cũng thấy ông ta RẤT NỔI mà. Ai dè...

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:55 1/3/18

    Van Thi Van Mọi người cũng có thể tham khảo thêm bài này để hiểu hơn về cái giá của hòa bình, độc lập, tự do và biết ơn công sức xương máu cha ông chứ ko nên quá thần thánh quá một ai đó rồi tìm cách hạ bệ anh hùng dân tộc.http://honvietquochoc.com.vn/.../4523-v-mt-ngh-quyt-lch-s....

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:56 1/3/18

    Van Minh Luong Đọc các còm ở đây thì tôi cho rằng :
    Lê Văn Lực cùng nhóm "quần chúng" maois trẻ của ông ta như Van Thi Van hoặc Thái Mai ...ra sức bênh vực cho Đặng đình Loan thì có thể hiểu được .Ít nhất là "lãnh đạo" nhóm là Lê văn Lực bởi ông ta với Đằng đình Loan có nhiều nét đồng cảm .Ông Lực cũng từng bỏ quân đội giữa chừng vì bất mãn dù là con trai một vị tướng đáng kính của binh chủng xe tăng .Cũng từng trả thẻ Đảng hay nói chính xác hơn là đã từng mang thẻ Đảng đi cắm quán ! Cũng từng bị cộng đồng mạng opera tố những chuyện lằng nhằng với gái (Công bằng thì tôi chưa tin vì chưa có chứng cớ xác thực mà chỉ đọc các còm tố ông ta trên opera mà thôi)...Ông ta cũng là kẻ mang đầu óc cục bộ vùng miền đặc sệt nếu quan sát loạt comment của ông ta nhiều năm trên blog Như là một giấc mơ .Lại ngộ chữ ,ngộ nhận về bản thân thường tự tô vẽ mình như một anh hùng trong chiến tranh nhưng chưa bao giờ độc giả thấy một ai đó là đồng đội của ông ta xác nhận ! Lại bộc lộ rất rõ khuynh hướng cực đoan kiểu Maois trong cách nhìn nhận mọi sự kiện .Nổi bật nhất là việc ông ta công khai trên blog đánh giá đại đa số các lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và nhà nước là. .."lưu manh " ! (Dù ông ta và mấy tên đồng bọn như nick Quản Giáo ,nick Người qua đường v..v..thì thầm thậm thụt chỉ viết tắt tên các nhà lãnh đạo đó và huyênh hoang khoe là toàn tin lọt ra từ các bộ cao cấp TC2 (!)
    Tuy nhiên tôi cũng không hiểu tại sao có một vài bạn đọc khác cũng có vẻ tỏ thái độ lững lờ nước đôi khi thấy bọn họ ra mặt ủng hộ quan điểm sai trái đầy dã tâm nhằm tung tin xuyên tạc để hạ uy tín Đại Tướng Anh Hùng Võ Lược của dán tộc .Khi bọn họ tỏ ý coi thường Võ đại tướng bằng những giọng điệu lưu manh chính trị ghê tởm ?!
    Một lần nữa tôi bày tỏ sự bất bình vì nhà văn Thông Phạm không có ý kiến rõ ràng trước các comment mang rất rõ ý đồ nhằm hạ thấp uy tín Võ đại tướng .Gián tiếp xúc phạm anh linh của một con người được tuyệt đại đa số quân đội cách mạng và nhân dân kính trọng . Tại sao lại thế anh Phạm Thông ??

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13:59 1/3/18

    Son Hoang Xin vui mừng thông báo với cộng đồng cùng anh Thông Phạm .Trang chính luận rất nổi tiếng Trelang (mà ai cũng hiểu là do cơ quan X quản lý ,chỉ đạo 😉) đã đăng bài cảnh báo về băng nhóm mờ ám về chính trị đang điên cuồng hung hăng lợi dụng facebook của nv Phạm Thông để tinh vi thực hiện âm mưu "hạ bệ tượng đài"đối với Võ Đại Tướng
    http://www.trelangblog.com/.../ai-tuong-cua-nhan-dan-ang...

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:01 1/3/18

    Thái Mai Van Minh Luong ra sức chụp mũ thì cũng không đc gì đâu anh. Ở đây có ai đã đọc tác phẩm của ông Loan đâu mà ra bênh với vực. Ở đây mọi người chỉ đang nói về một chuyện khác, một chuyện do một tên dở người nào đó khơi ra
    Còn Đại tướng, công lao thế nào thì Đảng, nhân dân ghi nhận đến đó. Chính Đại tướng cũng không nhận thêm, nên lại càng không cần người khác thêm vào làm gì, vẽ ra những thứ không thuộc về của ông ấy. Đại tướng cũng là con người, là con dân Việt Nam, gắn liền với công cuộc kháng chiến chống Pháp. Ngoài ra còn rất nhiều người khác, nhân vật khác, tên tuổi, công lao gắn liền với những thời kỳ khác
    Hiểu không?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:01 1/3/18

    Binh Hosi Có lẽ anh Thông chưa nắm rõ ông Loan này mà vội vàng giới thiệu
    về một bộ sách phản ánh lịch sử một cách phiến diện
    Mong anh Thông cẩn trọng chứ dễ mất uy tín vì việc này đấy

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:02 1/3/18

    Van Minh Luong Tôi rất tâm đắc với một nhận định của anh Hải về cuốn Đường thời đại của Đặng đình Loan
    "Một kẻ cầm bút "cơ hội tài năng" luôn là một kẻ viết đúng thậm chí là viết hay tới 90% và chỉ tinh vi lồng vào cái đúng cái hay chừng 10% cái nham hiểm thâm sâu nhờ vào sự giỏi giang xuyên tạc !"

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh14:03 1/3/18

    Quoc Nguyen Mới tiếp cận tranh luận đã gay go rồi? Còn phải đối chiếu nguồn, cơ sở dữ liệu...còn phải thống nhất phương pháp đánh giá....Ôi chao mịt mù đường dài vạn dặm? Ai đó có nhận xét rằng đánh giá một cuộc chiến phải từ cả 2 bên chiến tuyến? Nếu phương pháp này mà đồng thuận thì lại càng gay go tranh luận? Ngay cuộc chiến 1979 với TQ cũng còn đang ngổn ngang? Ai thắng? Thắng là thắng thế nào?.....Những Nhà nghiên cứu Lịch sử chuyên nghiệp còn botay.com.... huống chi chúng ta biết "thông tin rât lõm bõm"....Cứ biết nguyên tắc là tôn trọng tự do tư tưởng, tôn trọng ý kiến cả nhân, có thể rất khác biệt? 'Đừng bỏ bóng đá người" tranh luận vấn đề gì thì tập trung vào vấn đề đó, tránh xúc phạm cá nhân, phỉ báng, chửi rủa....

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh14:03 1/3/18

    Tuan Le Ngay đến Bác Hồ mà năm 1946 cũng có ý kiến cho rằng Bác "bán nước" thì những nghi kỵ trong nội bộ có gì là lạ? Khi mà mình chưa đuoc thấy, đuoc đọc? Tam sao, thất bản vốn dĩ không lạ voi người VN ta.

    Trả lờiXóa
  12. Những thành phần như Loan cần phải bị nhắc nhở, kỉ luật thậm chí là xử phạt vì những lời lẽ đó. Thật không hiểu khi một người anh hùng của cả dân tộc lại bị Loan bịa đặt, nói xấu một cách công khai, vô căn cứ như vậy. Hiện nay có ngày càng nhiều đối tượng lợi dụng việc viết sử để nói xấu các lãnh đạo, cán bộ lão thành của nhà nước ta. Mọi người cần tỉnh táo, không nghe theo những lời lẽ bịa đặt như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Bộ tiểu thuyết "Đường Thời Đại" của Đặng Đình Loan được FB Thông Phạm giới thiệu và ca ngợi hết lời. Không hiểu ông này đã đọc hết nội dung chưa? Trình độ chính trị và trình độ nhận thức thế nào mà không nhận ra những chi tiết sai sự thật, đặc biệt là chi tiết xúc phạm Đại tướng VNG. Tôi hoàn toàn ủng hộ những kiến nghị của Nhà báo Nguyễn Trần Thiết đối với Tổng cục Chính trị QĐNDVN, trong đó cần thu hồi ngay bộ tiểu thuyết này, đồng thời cần xử lý nghiêm khắc đối với tác giả Đặng Dình Loan.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Hải Minh Lê bức xúc trước việc một số người đang lợi dụng việc viết sách lịch sử để bôi nhọ danh dự, uy tín của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng tình với ý kiến của anh Hải Minh Lê, Khoai@ xin đăng lại ý kiến của anh (Gửi cho Trelangblog.com) và cũng xin đăng lại nguyên văn ý kiến của các nhà báo, nhà văn về vấn đề này. Nói thêm cho rõ, Khoai@ không nghi ngờ gì về tinh thần yêu nước của FB Thông Phạm, nhưng trong trường hợp này, rất có thể (có thể thôi) anh chưa đọc kỹ, nên vô tình quảng bá cho Đặng Đình Loan.

    Trả lờiXóa
  15. Trong lịch sử quân đội cách mạng Việt Nam có không ít đại tướng. Nhưng chỉ duy nhất có một người được toàn dân, toàn quân tôn vinh là Đại Tướng Của Nhân Dân. Đó là Võ Nguyên Giáp, văn võ đức độ toàn tài ! Với tuyệt đại đa số người Việt Nam yêu nước. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng bất tử cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Là niềm tự hào kiêu hãnh của Dân Tộc

    Trả lờiXóa
  16. một nhà báo rất uy tín trong quân đội. Có mặt ở hầu hết các chiến trường, từng tham gia hỏi cung từ tướng Đờ Cát cho tới tổng thống chính quyền SG Dương Văn Minh như ông thì mỗi lời ông viết ra đều có sức nặng sự thật và ông dám chịu trách nhiệm cá nhân trực tiếp trước lãnh đạo quân đội. Tầm cỡ uy tín như ông thì ko thể có chuyện nói bừa như những kẻ vô danh tiểu tốt khác.
    HAIZ, nhà báo đây sao?

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Văn19:59 1/3/18

    Cổ nhân nói: "Danh không chính thì ngôn không thuận. Ngôn không thuận thì làm việc gì cũng khó"
    Rõ ràng theo những gì tôi đọc ở các bài viết phản hồi thì danh của Đặng Đình Loan KHÔNG CHÍNH
    Vậy tại sao Đặng Đình Loan làm việc CHẲNG KHÓ KHĂN gì?

    Cần xem xét lại những thế lực đứng đằng sau Đặng Đình Loan.
    Hạ bệ một tượng đài không dễ, nước Nga bây giờ đang lo phục hồi tượng đài Stalin ở khắp nơi kia kìa.
    Mạn phép mọi người xin chửi một câu: " Mẹ sư lũ cơ hội và những thằng có chức ngu muội, sọ dừa dùng để múc phân tưới rau".

    Trả lờiXóa
  18. Hãy cảnh giác với hiện tượng Ngụy Cách mạng !
    Hãy cảnh giác với hiện tượng xuất hiện vài nhóm người núp sau các lý luận cách mạng nồng nhiệt cực đoan để tinh vi thực hiện mưu đồ " hạ bệ " các tượng đài cách mạng như Hồ Chí Minh , Võ Nguyên Giáp ...Chúng nham hiểm sử dụng ngôn ngữ như những thanh niên yêu nước và vài tên cò mồi khiêu khích để rồi thâm độc tung ra những thông tin vu khống bôi nhọ các lãnh tụ cách mạng VN .Chúng vờ vĩnh nâng người này lên ,hạ người kia xuống để tạo ra nhận thức sai lệch về các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối .Làm xấu đi những hình tượng anh hùng cách mạng VN

    Trả lờiXóa
  19. Hãy cảnh giác với hiện tượng Ngụy Cách mạng !
    Hãy cảnh giác với hiện tượng xuất hiện vài nhóm người núp sau các lý luận cách mạng nồng nhiệt cực đoan để tinh vi thực hiện mưu đồ " hạ bệ " các tượng đài cách mạng như Hồ Chí Minh , Võ Nguyên Giáp ...Chúng nham hiểm sử dụng ngôn ngữ như những thanh niên yêu nước và vài tên cò mồi khiêu khích để rồi thâm độc tung ra những thông tin vu khống bôi nhọ các lãnh tụ cách mạng VN .Chúng vờ vĩnh nâng người này lên ,hạ người kia xuống để tạo ra nhận thức sai lệch về các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối .Làm xấu đi những hình tượng anh hùng cách mạng Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog