Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam 1 luật sư chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng của thân chủ

(NLĐO) - Ngày 29-3, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố, bắt giam luật sư Trần Hữu Kiển về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Được người thừa kế ủy quyền nhận khoản tiền 1,4 tỉ đồng, luật sư này đã chiếm đoạt toàn bộ.

Chiều 29-3, Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam luật sư Trần Hữu Kiển (37 tuổi, Đoàn Luật sư tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Công an thực hiện quyết định bắt luật sư Kiển Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, năm 2013, ông Nguyễn Thơ và vợ là bà Trương Thị Là (ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) là những người được nhận số tiền 6 tỉ đồng trong một bản án dân sự tại TP HCM. Sau đó, cả ông Thơ và bà Là qua đời nên năm 2014, một số người được thừa kế số tiền này.

Ông Trần Quang Thuần được những người bên gia đình ông Thơ lập ủy quyền đại diện thực hiện quyền và nghĩa vụ tại Cục Thi hành án TP HCM. Còn bà Trương Thị Thu Thủy (ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách; em ruột bà Là) được chia toàn bộ tài sản của bà Là.

Bà Thủy ủy quyền cho luật sư Trần Hữu Kiển - trưởng chi nhánh Văn phòng Luật sư Bến Tre, đoàn luật sư tỉnh Bến Tre - làm người đại diện tham gia việc chia thừa kế với các đồng thừa kế khác tại Cục Thi hành án TP HCM. Ông Thuần đã thống nhất đồng ý chia cho bà Thủy 1,4 tỉ đồng nên hai bên đã đề nghị Cục Thi hành án rút trên 5,8 tỉ đồng cùng lãi suất phát sinh để trả cho ông Kiển và ông Thuần sau khi trừ chi phí thi hành án. 

Đến ngày 29-12-2014, ông Thuần đã chuyển số tiền chia cho bà Thủy gần 1,4 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân của ông Kiển. Theo hợp đồng thì ông Kiển phải trả tiền lại cho bà Thủy ngay sau khi nhận được tiền và thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, ông Kiển đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền này từ đó đến nay.

THÚY AN

3 nhận xét:

  1. Việc luật sư chiếm đoạt tài sản của thân chủ không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của những luật sư khác, ảnh hưởng xấu đến đạo đức nghề nghiệp của các luật sư. Đề nghị các cơ quan điều tra xét xử tiến hành làm rõ vụ việc và có câu trả lời sớm nhất cho dư luận. Không thể để tình trạng này tiếp diễn trong giới luật sư được.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lòng tham của con người thì chẳng gì có thể đo được, ngay cả 1 luật sư được ăn học đầy đủ, hiểu biết luật pháp mà còn không cưỡng lại nổi sức mạnh của đồng tiền. việc chiếm đoạt tài sản của vị luật sư này đúng là làm xấu mặt 2 chữ luật sư, đây có thể là việc làm xấu hổ nhất mà những người trong ngành nghề này có thể cảm nhận được. mong rằng các cơ quan chức năng sẽ xử vụ này thật nghiêm để làm lấy vụ này làm điểm, làm gương để không còn sự vụ nào xảy ra như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  3. Thời buổi này lòng tham của con người thật khó có thể đoán định được. Mà thấy ông luật sư này cũng lạ, việc chiếm đoạt này chắc chắn là vi phạm pháp luật và nếu bị tố cáo chắc chắn sẽ dính vào lao lý mà ông ta vẫn làm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog