Chia sẻ

Tre Làng

Bộ trưởng Bộ GTVT: ĐÓNG CỬA TRẠM BOT NẾU KHÔNG THU PHÍ TỰ ĐỘNG

Bộ trưởng Bộ GTVT: Đóng cửa trạm BOT nếu không thu phí tự động

Đình Thiên

(Dân Việt) Trong buổi làm việc với Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ đóng cửa trạm BOT nào không tổ chức thu phí tự động.

Chiều 2.3, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Bộ GTVT đã trao đổi với TP.Đà Nẵng liên quan đến 1 số dự án trên địa bàn. Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông tin 1 số công việc của Bộ với nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay, vào tháng 10.2018, cơ quan này sẽ báo cáo Chính phủ về việc đầu tư dự án tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam. Lộ trình đến năm 2019 sẽ trình lên Quốc hội để đến năm 2020 sẽ có vốn làm 1 số đoạn.

“Trước mắt có thể chọn 1 số đoạn xung yếu của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam, có thể là tuyến Hà Nội - Vinh hoặc Huế - Đà Nẵng. Mỗi nhiệm kỳ sẽ làm một ít, thế mới có được tuyến giao thông quan trọng này”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể thông tin về thu phí tự động tại các trạm BOT trong buổi làm việc với Bí thư Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Cũng liên quan đến đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đồng ý chủ trương với gợi ý của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng về việc thực hiện “Tour du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng”.

“Đường sắt hiện khó cạnh tranh với các loại hình vận tải tuyến Bắc Nam. Bí thư Nghĩa gợi ý xây dựng chặng ngắn là rất hợp lý. Có thể làm luôn tour du lịch đường sắt từ TP. Huế vào Hội An.

Đây đều là những thành phố du lịch nổi tiếng nên tour du lịch này rất hay. Nếu làm được chắc chắn du khách sẽ rất thích thú. Tôi yêu cầu Tổng công ty đường sắt nghiên cứu và báo cáo cụ thể về đề xuất này”, Bộ trưởng Bộ GTVT nói.

Thông tin thêm với Bí thư Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa về vấn đề nóng bỏng của ngành giao thông thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, vào cuối năm nay tất cả các trạm BOT trên Quốc lộ 1 phải tổ chức thu phí tự động.

“Nếu trạm BOT nào không áp dụng thu phí tự động sẽ cho dừng hoạt động. Đến năm 2019 sẽ hoàn thành thu phí tự động trên toàn quốc. Bộ GTVT sẽ làm việc với các địa phương, các garage, nhà sản xuất xe…để khi xe vừa mới bán ra, vừa lưu hành là dán tem thu phí hết. Việc thu phí sẽ được minh bạch đầu vào và đầu ra để người dân theo dõi”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

4 nhận xét:

  1. Vấn nạn BOT là một vấn đề khá đau đầu ở thời điểm hiện tại khi mà đi đâu cũng ngổn ngang các trạm thu phí, nhiều trạm có hiện tượng thu phí chưa thực sự hợp lí, thiếu công bằng, dẫn đến nhiều vấn đề mất an ninh trật tự. Hy vọng, việc triển khai thu phí tự động sẽ giúp cải thiện, hiện đại hoá giao thông, giảm ách tắc và Bộ GTVT sẽ rà soát lại các trạm BOT để việc thu phí được hợp lí, công khai và minh bạch đối với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Trạm thu phí BOT đang là vấn đề nhức nhối hiện nay khi bị dư luận xã hội xôn xao. Đã có nhiều cuộc biểu tình diễn ra để phản đối mức phí thu quá cao của một số trạm, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Mong rằng trong thời gian tới Bô giao thông sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành, lấy ý kiến người dân để giải quyết vấn đề BOT một cách triệt để.

    Trả lờiXóa
  3. “Nếu trạm BOT nào không áp dụng thu phí tự động sẽ cho dừng hoạt động. Đến năm 2019 sẽ hoàn thành thu phí tự động trên toàn quốc. Bộ GTVT sẽ làm việc với các địa phương, các garage, nhà sản xuất xe…để khi xe vừa mới bán ra, vừa lưu hành là dán tem thu phí hết. Việc thu phí sẽ được minh bạch đầu vào và đầu ra để người dân theo dõi”

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin thêm với Bí thư Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa về vấn đề nóng bỏng của ngành giao thông thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, vào cuối năm nay tất cả các trạm BOT trên Quốc lộ 1 phải tổ chức thu phí tự động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog