Chia sẻ

Tre Làng

Ca sĩ Môi Khai bị tạm giữ?

Ong Bắp Cày

Hôm qua, VOA loan tin: Ca sĩ Mai Khôi bị câu lưu 8 tiếng sau khi về nước (xem link dưới kèm theo)


Poster quảng bá cho chiến dịch tự ứng cửa Đại Biểu Quốc Hội của Mai Khôi. (ảnh do Mai Khôi cung cấp và được đăng trên trang Facebook của Mai Khôi).

VOA loan báo "Ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi, đồng thời là một nhà tranh đấu cho tự do ngôn luận, bị công an cửa khẩu sân bay Nội Bài ở Hà Nội tạm giữ hôm 27/3 khi vừa về nước sau chuyến lưu diễn ở châu Âu".

Còn cô Mai Khôi viết trên Facebook: "Mai Khôi vừa mới được thả ra sau khi bị bắt 'làm việc' không lương 8 tiếng đồng hồ tại sân bay Hà Nội."

Chưa biết thực hư như thế nào, nhưng, lý giải cho việc Mai Khôi bị "bắt giữ", VOA viết: "Hồi đầu tháng 3, Mai Khôi được mời sang Cộng hòa Séc để làm giám khảo Liên hoan phim One World - liên hoan phim tài liệu về nhân quyền lớn nhất thế giới. Trên trang Facebook, Mai Khôi cho biết vừa tham dự và trình diễn hai bài hát, "Xin ông" và "Em là của anh rồi", tại buổi khai mạc Liên hoan phim tối 5/3 tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc. Đó cũng là buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho nhà báo Phạm Đoan Trang".

VOA cũng tiết lộ, Mai Khôi mới cho ra mắt Album mới có tên "Bất đồng". và không quên nhấn mạnh, "Mai Khôi là một nghệ sĩ độc lập, người chỉ thuần tuý sáng tạo và đấu tranh để cổ vũ cho quyền tự do sáng tác, tự do tư tưởng của giới nghệ sĩ ở Việt Nam".

Trên trang web của mình, cô ca sỹ 34 tuổi này tự tả mình là "một nghệ sỹ Việt Nam độc lập một cách mạnh mẽ". Ban nhạc mới của cô mang tên The Dissidents (Những người bất đồng chính kiến) và cô được một số người so sánh với Lady Gaga hay Pussy Riot vì phong cách nổi loạn của mình.

Bài hát "Please, sir" yêu cầu lãnh đạo Đảng Cộng sản cho phép người dân thường được hưởng tự do hàng ngày.

Cho đến giờ phút này, không rõ Mai Khôi "bị bắt" trong trường hợp nào và bởi lực lượng nào, nhưng thông thường người nhập cảnh Việt Nam sẽ bị mời làm việc ngay tại sân bay nếu mang hàng cấm, có hành vi vi phạm pháp luật, hoặc có hoạt động liên quan tới an ninh quốc gia khi còn ở nước ngoài. 

Với những gì mà Mai Khôi cùng Chồng loan tải thì chắc chắn cô không bị bắt hay sách nhiễu. Do mặc cảm bản thân hoặc do cố tình (để ghi điểm, để nổi tiếng), hoặc do trình độ nhận thức... cô diễn đạt hoạt động kiểm tra hành chính đơn thuần thành "bị bắt" hoặc "tạm giữ".

Người viết cho rằng, Mai Khôi bị kiểm tra vì có liên quan tới hoạt động của cô tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc có liên quan tới buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho ả trĩ mồm Phạm Đoan Trang.

Một nguồn tin dấu tên nói rằng, tại Cộng hòa Séc, khi giới thiệu ban nhạc của mình, cô này đã có những phát biểu xuyên tạc, bịa đặt về tình hình chính trị, nhân quyền tại Việt Nam và tự nhận mình là người phản kháng.

Còn nhớ hồi 2016, Mai Khôi cùng Lâm Ngân Mai, Vượng Râu từng tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng thất bại ngay từ "vòng gửi xe". Trong "chiến dịch tranh cử", Mai Khôi từng có hành động kỳ dị, chưa có tiền lệ ở Việt Nam, là bán tài sản để tranh cử. Xem tại đây: Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016. Tài sản mà Mai Khôi bán để tranh cử là chiếc xe đạp điện & Tivi Sony. Xem hình bên. Cô viết: "Khôi cần bán xe đạp điện BMX và tivi Sony này để có tiền trang trải cho việc tự ứng cử. Xe đạp điện và Tivi là quà Khôi mới nhận được từ chương trình Vừng ơi mở ra, còn nguyên thùng. Ai có nhu cầu mua để ủng hộ Khôi thì inbox Khôi nhé! Cảm ơn facebook và các bạn gia đình facebook rất nhiều!".

Ngay khi Mai Khôi thông báo, dân mạng đã có phản ứng: "Mai Khôi thông báo như vậy có thể (1) Cô không hiểu gì về bầu cử ở Việt Nam, nơi cô sinh ra và lớn lên, nhưng lại không có thời gian quan tâm đến thể lệ bầu cử Quốc hội và càng không quan tâm đến Luật bầu cử; (2) Cô đang mượn việc ứng cử để hâm nóng lại tên tuổi của mình và thông qua đó thực hiên mục đích kinh tế. Cho dù nó rơi vào trường hợp nào đi nữa, thì với đại đa số những người hiểu biết, đó là câu chuyện thực sự nực cười và kệch cỡm".

Một câu chuyện khác liên quan tới chính trị là vụ Mai Khôi mặc cả với Ban tổ chức buổi biểu diễn ở Virginia, không chấp nhận chào cờ và đứng dưới cờ vàng 3 sọc. Việc làm này của cô đã bị đám hủi nô vong quốc VNCH rủa xả thậm tệ, làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập từ hải ngoại. Lên tiếng trên FB cá nhân, Mai Khôi giải thích rằng cô không muốn dính đến Việt Tân và tị nạnh rằng, ngay cả Nguyễn Văn Hải Điếu Cày cũng đã từng tránh né cờ ba sọc. Tuy nhiên giải thích này không được phía 3 sọc chấp nhận. Để phá thế bị cô lập cũng như gia tăng các cơ hội nhận được "tài trợ" từ các nhóm chống phá Việt Nam ở hải ngoại, Mai Khôi đã vội vã gỡ bỏ status nói trên.

Hành động nhanh tay xóa stt rẻ rúng cờ vàng và xin lỗi đám cờ vàng là câu trả lời cho việc, Đỗ Nguyễn Mai Khôi vẫn đang còn phụ thuộc nhiều vào tiền của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại để thực hiện các hoạt động "dân chủ" của thị. 

Hồi tháng 11 năm ngoái, chính Mai Khôi đã tự tạo trend cho mình bằng cách kêu gọi phản đối chuyến đi của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam, và dĩ nhiên co lại thất bại.

18 nhận xét:

  1. VOA là một đài phản động, chuyên môn lăng xê, tôn vinh những người được gọi là "nhà đấu tranh", "nhà dân chủ"-những phần tử cặn bã, gây rối loạn trật tự xã hội. Thông tin Mai Khôi bị giam giữ chỉ là nguồn tin một chiều, không có căn cứ. Dù vậy thì nếu bị giam giữ gì cũng đúng luật thôi. Trong thời gian qua, nữ ca sĩ này luôn có những phát ngôn mang tính bịa đặt, nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Dù là ai, giữu chức vụ gì hay có ảnh hưởng như thế nào với công chúng thì những hành động chống đối của họ là không thể chấp nhận được. Mai Khôi sẽ sớm vào tù du lịch thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ rằng những nghệ sĩ, ca sĩ đáng lẽ ra phải thông qua giọng ca của mình, sự nổi tiếng của mình để đưa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa mình ra bên ngoài một cách tự hào cho cả thế giới biết đến, đằng này ca sĩ "Môi Khai" lại ra ngoài lại chê bai, nói xấu Đảng, chính quyền,.. Cần phải bắt bỏ tù những thể loại này đi, để những kẻ thế này đi ra ngoài chỉ làm xấu đi nền âm nhạc và xấu đi hình ảnh đất nước, con người VIệt Nam thôi

      Xóa
  2. Một câu chuyện khác liên quan tới chính trị là vụ Mai Khôi mặc cả với Ban tổ chức buổi biểu diễn ở Virginia, không chấp nhận chào cờ và đứng dưới cờ vàng 3 sọc. Việc làm này của cô đã bị đám hủi nô vong quốc VNCH rủa xả thậm tệ, làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập từ hải ngoại. Lên tiếng trên FB cá nhân, Mai Khôi giải thích rằng cô không muốn dính đến Việt Tân và tị nạnh rằng, ngay cả Nguyễn Văn Hải Điếu Cày cũng đã từng tránh né cờ ba sọc. Tuy nhiên giải thích này không được phía 3 sọc chấp nhận. Để phá thế bị cô lập cũng như gia tăng các cơ hội nhận được "tài trợ" từ các nhóm chống phá Việt Nam ở hải ngoại, Mai Khôi đã vội vã gỡ bỏ status nói trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thấy liên quan đến mấy trang "lề trái" như BBC, VOA hay RFA thì biết “ ca sĩ” Mai khôi là con ngươi như thế nào rồi. Ca sĩ hay là một dâm chủ thì chưa biết được. Ca sĩ cái thá gì loại đàn bà dẻ rách đi bán nước này chứ. Loại người như kiểu mai khôi này chỉ có đem đi tử hình thì xã hội mới yên ổn phát triển được. Theo như tôi biết thì có lẽ đây là vụ việc chính xác, chẳng hiểu sao làm ca sỹ mà có thể phản bội quê hương mình như thế, chắc là lại vì mấy đồng tiền của bọn hải ngoại làm cho mờ mắt rồi,

      Xóa
  3. Không ai còn xa lạ với đài VOA là một đài phát thanh của bọn phản động , chống đối chế độ và chính quyền, chuyên xuyên tạc để nói xấu cán bộ và chính quyền. Còn về việc của ca sĩ Mai khôi bị tạm giữ chưa phải là một thông tin chính xác gì cả , và nếu có bị bắt đi chăng nữa thì chắc chắn rằng là không là oan gì vì luôn bắt đúng người đúng tội. Nếu ai theo dõi ca sĩ này thì chắc chắn sẽ nhận ra được những bài đăng mang thông tin phản động, nói xấu, chống đối và phá hoại Nhà nước. Việc cô ca sĩ này bị bắt thì cũng sớm muộn mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn về việc của ca sĩ Mai khôi bị tạm giữ chưa phải là một thông tin chính xác gì cả, và nếu có bị bắt đi chăng nữa thì chắc chắn rằng là không là oan gì vì luôn bắt đúng người đúng tội. Ca sĩ thì chỉ nên đi hát, đừng tham gia vào mấy cái này làm gì. mấy thằng ất ơ vô danh tiểu tốt thì nó trốn được chứ cái mặt ca sĩ khối người biết như kia trốn sao

      Xóa
  4. Từ lâu chúng ta đã biết VOA là đài phản động thường xuyên đăng tải những thông tin sai lệch phục vụ mục đích chống đối chính quyền nhân dân của các thế lực phản động nước ngoài. Và lần này cũng không ngoại lệ, thông tin cho rằng Mai Khôi bị câu lưu 8 tiếng sau khi về nước là hoàn toàn sai sự thật. Nhưng theo tôi thì sớm muộn thì các cơ quan chức năng sẽ làm rõ những hành vi sai trái của cô này sớm đưa ra trừng trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ dân chủ dởm cũng nhanh thật chỉ mời một ca sĩ về làm việc với cơ quan an ninh mà bọn chúng cũng bắt tay vào xuyên tạc rồi viết bài rùm beng lên Trong thời gian qua, nữ ca sĩ này luôn có những phát ngôn mang tính bịa đặt, nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Dù là ai, giữ chức vụ gì hay có ảnh hưởng như thế nào với công chúng thì những hành động chống đối của họ là không thể chấp nhận được.

      Xóa
  5. tất cả cũng chỉ vì đồng tiền của những đối tượng chống cộng ở hải ngoại mà cô ca sĩ Mai khôi đang có những việc làm khiến cơ quan chức năng của Việt nam phải quan tâm đến. Và việc bị tạm giữ ở sân bay sau khi vừa về nước đã nói nên điều đó. Thông thường người nhập cảnh Việt Nam sẽ bị mời làm việc ngay tại sân bay nếu mang hàng cấm, có hành vi vi phạm pháp luật, hoặc có hoạt động liên quan tới an ninh quốc gia khi còn ở nước ngoài. Vì vậy cõ lẽ vì những hành vi lời nói của mai ngô ở nước ngoài hay những việc làm của cô đang khiến cô ca sĩ này có nguy cơ bị lực lượng công an sờ gáy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước những lời nói và hành động của Mai Khôi khi ở nước ngoài thì tôi nghĩ rằng việc bị mời làm việc ở sân bay nội bài là hoàn toàn hợp lý. Là một người dân của Việt Nam nhưng khi đi ra nước ngoài lại có những lời lẽ không phù hợp, xuyên tạc về tình hình đất nước. Theo ý kiến của bản thân tôi thì cần phải có biện pháp trừng trị nghiêm khắc đối với những hành vi sai trái, xuyên tạc của "Môi khai"

      Xóa
  6. VOA loan báo "Ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi, đồng thời là một nhà tranh đấu cho tự do ngôn luận, bị công an cửa khẩu sân bay Nội Bài ở Hà Nội tạm giữ hôm 27/3 khi vừa về nước sau chuyến lưu diễn ở châu Âu".
    Bọn này thì lắm trò lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai Khôi sử dụng tất cả các thủ đoạn để đánh bóng tên tuổi cá nhân, dính vào các scandal và thậm chí còn có những lời nói, hành động vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Xin thưa rằng, nổi tiếng là tốt nhưng bất chấp mọi thứ để nổi tiếng là không thể chấp nhận, không thể tha thứ. Mong rằng cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề sai phạm của Mai Khôi để có hình thức xử lý phù hợp

      Xóa
  7. Hành động nhanh tay xóa stt rẻ rúng cờ vàng và xin lỗi đám cờ vàng là câu trả lời cho việc, Đỗ Nguyễn Mai Khôi vẫn đang còn phụ thuộc nhiều vào tiền của các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại để thực hiện các hoạt động "dân chủ" của thị.

    Hồi tháng 11 năm ngoái, chính Mai Khôi đã tự tạo trend cho mình bằng cách kêu gọi phản đối chuyến đi của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam, và dĩ nhiên co lại thất bại.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nhớ hồi năm 2016, Mai Khôi đã cùng Lâm Ngân Mai, Vượng Râu để hội nhóm tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng đáng tiếc thất bại ngay từ "vòng gửi xe". Trong "chiến dịch tranh cử", Mai Khôi từng có các hành động kỳ dị, chưa có tiền lệ ở Việt Nam, là bán tài sản để tranh cử. Quá nực cười!

    Trả lờiXóa
  9. Lâu lắm không thấy cô ca sĩ này. Giờ thấy lại thì là bị bắt giam. Mai khôi chính là cô gái mà tham gia tự ứng cử đó đúng không. Dù là không nắm được về chính trị nhưng lại mơ ước tham gia chính trị đây

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:04 29/3/18

    Cái bà Môi Hôi này chỉ giỏi tật cà ẹo,ẹo tới ẹo lui ẹo xui ẹo ngược !

    Trả lờiXóa
  11. Một câu chuyện khác liên quan tới chính trị là vụ Mai Khôi mặc cả với Ban tổ chức buổi biểu diễn ở Virginia, không chấp nhận chào cờ và đứng dưới cờ vàng 3 sọc. Việc làm này của cô đã bị đám hủi nô vong quốc VNCH rủa xả thậm tệ, làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập từ hải ngoại. Lên tiếng trên FB cá nhân, Mai Khôi giải thích rằng cô không muốn dính đến Việt Tân và tị nạnh rằng, ngay cả Nguyễn Văn Hải Điếu Cày cũng đã từng tránh né cờ ba sọc. Tuy nhiên giải thích này không được phía 3 sọc chấp nhận. Để phá thế bị cô lập cũng như gia tăng các cơ hội nhận được "tài trợ" từ các nhóm chống phá Việt Nam ở hải ngoại, Mai Khôi đã vội vã gỡ bỏ status nói trên.

    Trả lờiXóa
  12. Mai Khôi bị kiểm tra vì có liên quan tới hoạt động của cô tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc có liên quan tới buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho ả trĩ mồm Phạm Đoan Trang.

    Một nguồn tin dấu tên nói rằng, tại Cộng hòa Séc, khi giới thiệu ban nhạc của mình, cô này đã có những phát biểu xuyên tạc, bịa đặt về tình hình chính trị, nhân quyền tại Việt Nam và tự nhận mình là người phản kháng.
    tài chả có, chỉ dở trò là giỏi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog