Chia sẻ

Tre Làng

Cần ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật của Huỳnh Thục Vy


Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, hiện sống cùng chồng con tại P.Thống Nhất, TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Vy có bố đẻ là Huỳnh Ngọc Tuấn từng thụ án tù giam vì tội chống chính quyền. Huỳnh Thục Vy có em gái là Huỳnh Khánh Vy đang ở Mỹ và em trai Huỳnh Trọng Hiếu đang sống cùng cha.

Huỳnh Thục Vy từng có nhiều hoạt động chống phá nhà nước núp dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc. Vy đã từng ra nước ngoài tham gia các khóa huấn luyện đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động. Ở Việt Nam, Huỳnh Thục Vy là nhân lõi của tổ chức phản động "Hội Phụ nữ Nhân quyền" cùng với Nguyễn Ngọc Lụa, Huỳnh Phương Ngọc, Bùi Thị Nhung, Đoan Trang, Đinh Phương Thảo, Trần Thị Hài, Nguyên Thị Huần... gây ra rất nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Không chỉ chống phá ở trong nước, Huỳnh Thục Vy còn ra nước ngoài, tham gia các diễn đàn chống cộng, từng tham gia Diễn đàn người dân ASEAN tại Mã Lai. Tại buổi thảo luận tại Mã Lai, Huỳnh Thục Vy đọc bản “Tuyên bố" vu cáo Đảng CSVN ngăn chặn sự phát triển của XHDS và những người bất đồng chính kiến, cử đại diện tổ chức XHDS "giả hiệu" tham dự diễn đàn, ngăn cản các “nhà hoạt động XHDS” tham dự, đòi các Chính phủ ASEAN đưa các yêu cầu xóa bỏ điều luật xử lý những kẻ chống Nhà nước… 

Thời gian gần đây, Huỳnh Thục Vy được biết đến với tư cách là một kẻ chống phá chế độ điên cuồng khi thường xuyên có các bài viết cũng như bình luận trái chiều, đi ngược lại lợi ích dân tộc, một mặt cổ xúy, kêu gọi cho cái gọi là phong trào dân chủ của tổ chức phản động Việt Tân, mặt khác tập trung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Rất dễ thấy được bộ mặt chính trị bẩn tưởi của Huỳnh Thục Vy thông qua đọc những status trên facebook cá nhân của thị và càng rõ hơn nếu các bạn chịu khó đọc hết những comment của đám bạn bè - những kẻ cùng hội cùng thuyền của thị. Bạn đọc cũng sẽ thấy trên FB của Vy có hàng loạt status có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước, lợi dụng các vấn đề thời sự nhạy cảm để viết bài xuyên tạc sự thật ở Việt Nam.

Mới đây nhất, Huỳnh Thục Vy đã ngang nhiên dùng sơn xịt vào lá cờ Tổ quốc kèm theo những lời sỉ nhục Quốc kỳ. Hành vì này vi phạm điều 351 Bộ luật Hình sự 2015.

Việc làm của Huỳnh Thục Vy đã có thể làm căn cứ khởi tố vì vi phạm pháp luật Hình sự. Dưới đây là những điều luật mà ai cũng có thể hiểu được:

Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Điều này quy định rõ: hành vi tuyên truyền chống Nhà nước bao gồm: (1) tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; (2) tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; (3) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (hành vi nêu trên có thể thực hiện công khai hay bí mật). Đối chiếu với quy định này, Huỳnh Thục Vy chắc chắn bị truy tố trước pháp luật.

Điều 258: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đối chiếu với quy định của điều luật này, Huỳnh Thục Vy đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết bài để đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các tổ chức và công dân.

Nói thêm, hành vi của Huỳnh Thục Vy cũng có thể vi phạm điều 122 là tội vu khống. Vy hoàn toàn nhận thức được tin mà mình loan truyền là bịa đặt, không có thật, nhằm xâm phạm danh dự, nhân phẩm của đối tượng cụ thể. 

Những hình ảnh bên dưới được chụp từ màn hình, ghi lại những Stt của Huỳnh Thục Vy. Đây là những bài viết khẳng định Vy đã vi phạm vào điều 88, điều 122, điều 258 Bộ luật Hình sự. Hầu hết các bài này đều có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền (ngành công an và ngành báo chí); phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; vu cáo đảng và nhà nước "bán nước quá rẻ"; bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân,.. và mới nhất là xúc phạm Quốc kỳ.
















Ngoài các hành vi do chính Huỳnh Thục Vy thực hiện, thì Vy sẽ phải chịu trách nhiệm đối với các bài viết do người khác đăng tải trên chính trang Facebook do thị quản lý.

Cần nói rằng, trang FB Huỳnh Thục Vy là trang cá nhân của chính Huỳnh Thục Vy, do Vy lập ra và sử dụng, bao gồm cả việc nhường quyền admin cho người khác. Do đó Huỳnh Thục Vy phải chịu trách nhiệm pháp lý với mọi stt và comment trên trang này. Việc chứng minh trang này là của Vy là quá dễ dàng với cơ quan an ninh. 

Rất dễ dàng để thấy, hầu hết các bài viết đăng trên trang của Vy đều có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Nhiều bài cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, vi phạm điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Hành vi của Tráng và đồng phạm (nếu có) cũng vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí. 

Xét về hậu quả, tất cả những bài viết đăng lên Facebook đều do Vy hoặc người do Vy ủy quyền thực hiện và đều được hiển thị dưới dạng công khai nên bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể liên kết vào xem nội dung. Thực tế đã có hàng ngàn người dùng Facebook tham gia bình luận và liên kết chia sẻ, vậy nên hậu quả đã xảy ra.

Đề nghị công an Đăk Lăk xem xét và sớm có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của Huỳnh Thục Vy.

26 nhận xét:

  1. Gần đây Huỳnh Thục Vy có nhiều hoạt động chống đối chính quyền nhân dân, Đảng và nhà nước dưới hình thức biểu tình chống đối. Đối với những kẻ như Huỳnh Thục Vy chúng ta cần phải có đối sách đấu tranh phù hợp, hạn chế tối đa mọi hoạt động chống đối của đối tượng này. Mong rằng các cơ quan chức năng có những biện pháp thích hợp để xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. huỳnh thục vy đã và đang vi phạm nghiêm trong luật pháp nhà nước, những hành đông, lời nói ngông cuồng của ả sẽ sớm phải chịu hình thức xử phạt của pháp luật. bôi nhọ danh dự lãnh đạo Đảng nhà nước, dùng bình sơn xịt lên cờ Tổ quốc là những hành động không thế chấp nhận, không thể tha thứ được với ả này. Huỳnh Thục Vy sẽ sớm bị cơ quan chức năng triệu tập mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Huỳnh Thục Vy có vẻ như chưa rút ra được bài học từ người cha của mình vẫn tiếp tục có những lời nói bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ đất nước. Những hành vi này thật là không thể chấp nhận được. Rồi sẽ có ngày Huỳnh Thục Vy phải chịu những kết cục như cha mình hay như những kẻ phản động khác đang thụ án trong tù thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Ả ta dường đi đã đi quá xa giới hạn cho phép của pháp luật. Huỳnh thục vi liên tiếp có những hành động vi phạm pháp luật, liên tiếp đăng tải hàng loạt status có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước... Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lí nghiêm khắc mụ ta.

    Trả lờiXóa
  5. Những phát ngôn ngông cuồng, có nội dung chống phá quyết liệt của Huỳnh Thục Vy trên mạng xã hội facebook đã là bằng chứng quá rõ ràng cho hành vi phạm tội tuyên truyền chống đảng, nhà nước của ả. Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lí thật kịp thời để ngăn chặn thói ngông cuồng của ả rận chủ

    Trả lờiXóa
  6. Những hành vi và phát ngôn của Huỳnh Thục Vy trên mạng xã hội đã vượt quá giới hạn của quyền tự do ngôn luận và đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nước ta. Có lẽ ả hoang tưởng những phát ngôn kia có thể giúp ả kiếm ra tiền nhưng không biết rằng chính chúng đã đưa ả vào vòng lao lý

    Trả lờiXóa
  7. Rất dễ dàng để thấy, hầu hết các bài viết đăng trên trang của Vy đều có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Nhiều bài cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, vi phạm điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Hành vi của Tráng và đồng phạm (nếu có) cũng vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

    Trả lờiXóa
  8. Con phản động Huỳnh Thục Vy này đúng là hết thuốc chữa rồi mà, có gia đình bố thì đã từng bị xử về tội chính quyền nhân dân, có em gái sống ở Mỹ lại còn ả ta làm quan trọng nữa chứ. Những tên phản động như này là phải xử lý triệt để.

    Trả lờiXóa
  9. huỳnh thục vy đã và đang vi phạm nghiêm trong luật pháp nhà nước, những hành đông, lời nói ngông cuồng của ả sẽ sớm phải chịu hình thức xử phạt của pháp luật. bôi nhọ danh dự lãnh đạo Đảng nhà nước, dùng bình sơn xịt lên cờ Tổ quốc là những hành động không thế chấp nhận, không thể tha thứ được với ả này. Huỳnh Thục Vy sẽ sớm bị cơ quan chức năng triệu tập mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:42 17/3/18

    Huỳnh Thục Vy ,Đoan Trang ngày vô tù chắc chẳng còn bao xa !

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị cơ quan CA nhanh chóng thu thập thêm đầy đủ chứng cứ để có biện pháp xử lí Huỳnh Thục Vy một cách thích đáng. Dường như cơ quan CA đang bận các vụ án khác hay sao mà để lơ là cho Vy tác oai tác quái.Những hành vi bôi nhọ quốc kì,nói xấu Đảng và nhà nước,chống chính quyền của ả là không thể dung tha được. Chẳng lẽ ả đã thừa hưởng dòng máu chống cộng từ bố mình hay sao.

    Trả lờiXóa
  12. Huỳnh thục vi liên tiếp có những hành động vi phạm pháp luật, liên tiếp đăng tải hàng loạt status có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước... Yêu cầu quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lí nghiêm mụ ta.

    Trả lờiXóa
  13. Tên Huỳnh thục vi liên tiếp đăng tải hàng loạt status có nội dung chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thậm chí mụ ta còn xúc phạm lá cờ đỏ sao vàng của nước ta, thật không thể nào chấp nhận được cho những hành động đó. Sớm muộn gì thì hắn cũng bị xử lí trước Pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Thanh Tình20:41 17/3/18

    Lại một gương mặt phản động mới mang tên Huỳnh Thục Vy xuất hiện, đây là hành động vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam,đúng là con mụ hám tiền, chắc là được Hải ngoại bơm tiền cho rồi thực hiện các hành vi xuyên tạc bịa đặt chống phá Nhà nước mà, việc làm của ả ta chính là những bằng chứng để ả ta được một suất ngồi tù bóc lịch.Những hành vi trái pháp luật, bội nhọ danh dự tổ quốc, tung tin tức sai sự thật có nội dung chống đối, bôi nhọ danh dự Đảng và Nhà nước... với những hành động trái pháp luật này cần nhanh chóng xử lý mụ theo quy định của pháp luật, không để những hành vi này tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  15. Một phần tử nữa đi theo dấu chân của các bậc đàn anh chống phá Đảng và Nhà nước, chống đối chế độ thì chắc chắn sẽ giống như các bậc tiền bối đi trước và cha của Vy đã làm mà thôi. Không thể hiểu sinh ra là con người của Việt Nam mà lại đi chống đối chế độ , chống phá Đảng thì những con người này có lương tâm không hay chỉ biết đến danh vọng và lợi ích cá nhân. Những bài viết xuyên tạc ,chống phá , lời văn lách léo chống phá Đảng của Huỳnh Thục Vy gây bức xúc cho người đọc. Người Việt Nam không chấp nhận những con người bán nước cầu vinh như thế này, và để cho ả vào bóc lịch cho biết cái bệnh là người bình thường không muốn lại muốn đi làm người khác biệt.

    Trả lờiXóa
  16. Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, hiện sống cùng chồng con tại P.Thống Nhất, TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Vy có bố đẻ là Huỳnh Ngọc Tuấn từng thụ án tù giam vì tội chống chính quyền. Huỳnh Thục Vy có em gái là Huỳnh Khánh Vy đang ở Mỹ và em trai Huỳnh Trọng Hiếu đang sống cùng cha.
    Bố nó thế rồi thì bản thân nó sa đà là điều dễ hiểu!

    Trả lờiXóa
  17. hầu hết các bài viết đăng trên trang của Vy đều có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Nhiều bài cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, vi phạm điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Hành vi của Tráng và đồng phạm (nếu có) cũng vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

    Trả lờiXóa
  18. Lại là một kẻ ngồi lê la, tìm mọi sự kiện nhạy cảm để đu theo xuyên tạc, đả phá chế độ. Câu chuyện nào qua mồm những đối tượng này thì cũng thành nhạy cảm hết. Với những tội danh chính xác đã được nêu ra thì Huỳnh Thục Vy chắc chắn sẽ sớm có slot trong trại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Các hoạt động của ả này là thường xuyên lợi dụng những vấn đề nhạy cảm để lên tiếng nhằm đánh bóng tên tuổi, tìm chỗ đứng trong làng rận chủ để dễ dàng xin tiền các tổ chức phản động lưu vong. Rồi ả sẽ sớm tiếp bước đàn anh, đàn chị rận chủ đến với trại giam thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Lại là một trường hợp có gen chống chính quyền đây mà. Núp dưới danh nghĩa chống lại Trung Quốc, đối tượng này đã có nhiều hành động vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước. Cần phải có biện pháp nghiêm trị đối với các đối tượng chống phá thế này.

    Trả lờiXóa
  21. Mình hỏi ngu xíu:thằng đứng đầu về chống cờ bạc là trùm bảo kê cờ bạc,thằng dứng đầu chống tham những lại là vua tham nhũng,vậy thằng phản đông bán nuoc là thằng nao

    Trả lờiXóa
  22. Huỳnh Thục Vy chỉ là kẻ chủ nghĩa cơ hội, nếu như y muốn tốt cho người dân Việt Nam thì phải thấu hiểu, phải tôn trọng những gì mà họ tự hào, đường này y lại ngang nhiên xúc phạm tới lá cờ Tổ quốc linh thiêng mà mọi người dân đầu yêu quý. Những hành vi trái pháp luật của Huỳnh Thục Vy chắc chắn sẽ bị lên án, bài trừ và y sẽ phải nhận hậu quả về hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  23. Huỳnh Thục Vi đang nổi lên như là một con rận chủ mới, dạo gần đây ả hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Kích bác, nói xấu chế độ, bôi xấu lãnh đạo và nhất là hành động xịt sơn lên cờ Tổ quốc là không thể tha thứ được. Huỳnh thục Vy không chấp hành theo lệnh triệu tập của công an là công khai chống lại pháp luât, cơ quan chức năng cần có những hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn trường hợp này

    Trả lờiXóa
  24. Những hành động của Huỳnh Thục Vy đang đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia của dân tộc ta. Là người VN, được sự đùm bọc che trở của đất nước thế mà Vy lại có những hành động chống lai đất nước, chống lại dân tộc như vậy là điều không thể chấp nhận. Kính mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ những hành vi của Huỳnh Thục Vy, không thể Vy được sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. Huỳnh Thục Vy đúng là to gan lớn mật, dám xúc phạm biểu tượng của dân tộc tức Vy đã xúc phạm cả dân tộc Việt Nam. Đây là hành động không thể chấp nhận được, thiết nghĩ, phải trừng phạt Vy thật nghiêm khắc để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  26. Các bài viết của Thục Vy đều có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Cơ quan công quyền nên có những chế tài đối với hành vi xem thường pháp luật của Vy, không thể để cô ta nhởn nhơ như vậy được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog