Chia sẻ

Tre Làng

CHỦ TỊCH, PHÓ CHỦ TỊCH QUẢNG NAM BỊ KỶ LUẬT CẢNH CÁO

Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu bị kỷ luật cảnh cáo

1 giờ trước 0 Phương Mai

ANTD.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn bị kỷ luật cảnh cáo vì đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cụ thể, tại Quyết định 285/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 694-QĐ/UBKTTW ngày 26/1/2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tương tự, tại Quyết định 284/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 695-QĐ/UBKTTW ngày 26/1/2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật cảnh cáo

Trước đó, tại kỳ họp 21, 22 vào ngày 23, 24 và 25/1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn là nghiêm trọng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hai ông.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 20, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Về đồng chí Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Về đồng chí Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự đảng UBND tỉnh; đồng chí đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm đồng chí Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.

Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, đồng chí Huỳnh Khánh Toàn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

5 nhận xét:

  1. Trong thời gian gần đây, số lượng các cán bộ giữ chức vụ cao trong cơ quan nhà nước ta có biểu hiện vi phạm kỉ cương, kỉ luật nhà nước, đi ngược với điều lệ Đảng. Những trường hợp này cần phải kỉ luật, xử lí thích đáng để lấy lại niềm tin nơi người dân vào chế độ.

    Trả lờiXóa
  2. Hai ông này bị kỷ luật "cảnh cáo" là quá nhẹ. Phải "cách chức" mười đúng.

    Trả lờiXóa
  3. Lại có thêm những cán bộ cao cấp trực thuộc quản lí của ban bí thư bị kỉ luật về Đảng và chính quyền mà nguyên nhân bị kỉ luật cũng đều bắt nguồn từ sự thiếu gương mẫu, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, làm trái quy định của nhà nước về công tác cán bộ. Hay nói một cách chân thực hơn là tham nhũng quyền lực. Một điều thực sự rất đau lòng khi mà Đảng ta phải đi kỉ luật những cán bộ cao cấp của mình nhằm lấy lại niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là giai đoạn then chốt của công cuộc làm trong sạch Đảng, là lúc truy tìm cho ra những kẻ sâu mọt gây mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ và cũng là lúc đốt lò nung lịch sử. Chỉ cần qua một vụ bổ nhiệm sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ thôi mà chúng ta đã xử lí hàng loạt cán bộ có những biểu hiện suy thoái, tham nhũng. Rất hoan nghênh tinh thần làm việc của Uỷ ban kiểm tra Trung ương.

    Trả lờiXóa
  5. Qua những vụ việc này mới thấy vẫn còn tình trạng chạy chọt ,con ông cháu cha của các bộ máy của Nhà nước. Để đất nước phát triển thì cần những con người có tài , có đức và có đủ năng lực phẩm chất để góp phần xây dựng cho đất nước đi lên chứ không phải là những con người dựa dẫm vào người khác mới có được những điều mà chưa chắc rằng họ đã có được. Những sự sai lầm của 2 người trên chỉ là những khởi đầu của công cuộc tìm ra những sự thật , những sự sai trái của những người không làm đúng , làm tròn trách nhiệm của mình mà thôi. Hi vong sẽ còn có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để tìm ra những sự sai trái và sửa chữa những thiếu sót còn mắc phải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog