Chia sẻ

Tre Làng

Đại án cơ bạc: Ông Nguyễn Thanh Hóa đã nhận hơn 17 tỉ đồng

Cuteo@

Liên quan đến đường dây đánh bạc, rửa tiền gây xôn xao dư luận, Tờ Tiền Phong cho biết, ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 - Bộ Công an, đã nhận hơn 17 tỷ đồng của Nguyễn Văn Dương. Số tiền này đang được làm rõ mục đích, để từ đó cơ quan tố tụng xem xét khởi tố bổ sung tội danh.

Nhận tiền bằng cách "vay"?

Tờ báo này cho hay, bằng hình thức chuyển khoản qua nhiều tài khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Hóa hơn 17 tỷ đồng, trong đó có 12 tỷ đồng (do Dương xách va ly đến gặp ông Hóa) thể hiện là tiền ông Hóa "vay" trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại. Khoản vay này phù hợp với lời khai của Nguyễn Văn Dương trong quá trình điều tra. Ngoài ra, ông Hóa còn nhận 700 triệu đồng của các đối tượng dưới dạng “quà biếu cảm ơn, lễ tết, đi nghỉ mát…”.

Ông Hóa có bị ốm? 

Sự việc ông Hóa vào nằm Viện 198 Bộ Công an tại Hà Nội sau khi bị đình chỉ công tác, được cho là cái cớ thể hiện sức khỏe kém, còn thực tế ông không bệnh tật gì. Cơ quan điều tra (CQĐT) đã có những căn cứ xác định tình trạng sức khỏe của ông Hóa mà chưa cần thực hiện giám định y khoa để phục vụ quá trình điều tra. 

Ngay sau khi bị bắt tại Viện 198, ông Hóa được di lý về khu biệt giam, thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ. Tại đây, tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Hóa được đánh giá là phù hợp để CQĐT tiếp tục lấy lời khai. 

Cũng theo nguồn tin này, lượng tiền trong đường dây cờ bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu được “chuyển hóa” qua mua, bán hóa đơn lên đến hơn 4.000 tỷ đồng với 37 liên hóa đơn, trong đó chủ yếu thể hiện qua mua bán thẻ cào điện thoại (nhiều hóa đơn có giá trị hơn 100 tỷ đồng - chủ yếu ở Hà Nội) - một trong những căn cứ để CQĐT tiến đến khởi tố tội danh rửa tiền. 

Số lượng tang vật “khủng” 

Dù vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng theo nguồn tin của Tiền Phong, có những tình tiết nói lên số lượng tiền “khủng” thu được từ vụ án cờ bạc đã khiến cả điều tra viên và cán bộ tố tụng phải ngạc nhiên. 

Trong một lần khám xét ở một địa chỉ tại Quảng Ninh, các đối tượng đã để nhiều tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn trong ga ra ô tô. Hai thùng gỗ chứa tiền bọc trong băng dính đen chỉ được che đậy sơ sài, chèn vài thanh sắt và lốp xe hỏng lên trên. Khi khám xét bắt giữ, chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết mà phải thuê xe tải để di chuyển tang vật. Số tiền này được Phan Sào Nam khai là có được từ cờ bạc game online mà có, “để tạm” ở đó và sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh. 

Tại TPHCM, Cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản. Nhân lực CQĐT đã phải đếm số vàng và đô la này từ 10 giờ đêm đến 4h30 phút sáng mới hết. Và khi CQĐT đưa “hàng” lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, đã phải có sự can thiệp của PA92 Công an TPHCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không. Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra đã phải dùng đến 4 ô tô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật. 

Vinaphone, Mobiphone và Viettel có liên quan?

Trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nhà mạng từng nhận được cảnh báo của cơ quan thanh tra chuyên ngành nêu quan điểm về dấu hiệu hoạt động bất minh của các công ty của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam. Gần như chắc chắn, dấu hiệu thu lời của một số nhà mạng điện thoại đã được xem xét. Một nguồn tin cho biết, nguồn lợi nhuận này có thể bị thu hồi sau khi được làm rõ. 

Việc chuyển hóa chứng cứ từ 42 triệu tài khoản (theo cách hiểu “truyền thống” thì có 42 triệu người chơi bạc game online) thành chứng cứ vật chất, đối với CQĐT là một khó khăn, vì phải có khoảng 42 triệu lời khai thể hiện trong hồ sơ điều tra. Do một con bạc có thể lập ra nhiều tài khoản, nên cơ quan tố tụng đã phải áp dụng chứng cứ điện tử để lập hồ sơ điều tra.

26 nhận xét:

  1. Bài viết phân tích rõ ràng quá...

    Trả lờiXóa
  2. Quả là một số tiền không tưởng với một tướng Công An như Nguyễn Thanh Hóa. Mong các cơ quan điều tra sớm tìm ra đầy đủ chứng cứ để đưa Nguyễn Thanh Hóa cùng đồng bọn ra trước pháp luật để xử lý

    Trả lờiXóa
  3. Một người đã từng khiến những tên tội phạm mạng khóc thét mà giờ đây lại bị cuốn vào vòng lao lí. Thật là một điều đáng tiếc. Đồng tiền có thể làm mờ mắt bất cứ ai. Vụ việc ông Hóa đã gây ra chấn động lớn cho toàn xã hội. Những cán bộ CA phải lấy đây làm gương, kiên quyết phòng chống các loại tội phạm,không để những đồng tiền dơ bẩn của chúng thao túng.

    Trả lờiXóa
  4. Đối với trường hợp sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hóa chúng ta cần phải có những biện pháp xử lý đúng đắn, mang tính răn đe những kẻ đang có âm mưu phạm tội. Một người từng giữ một trong những chức vụ chủ chốt của lực lượng công an mà lại có những sai phạm nghiêm trọng như vậy thì càng buộc các cơ quan điều tra xét xử phải làm việc thật nghiêm túc và công bằng. Chỉ có như thế mới khiến Đảng ta ngày càng trong sạch.

    Trả lờiXóa
  5. qua sự việc lần này ó thể thấy là chẳng có chuyện gì không thể xảy ra cả. ngay cả 1 tướng công an hiển hách cũng dính vào vòng lao lý một cách mà không thể ngờ tới được. một tướng chuyên đi bắt tội phạm công nghệ cao thì lại bao che cho tội phạm công nghệ cao, điều này quả thật đáng buồn với ngành công an và người dân cả nước. sự sôi sục trong mấy ngày qua cho thấy người dân cả nước rất quan tâm ađến vụ án này. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, đưa tất cả những ai sai phạm ra ánh sáng

    Trả lờiXóa
  6. Đối với một người giữ chức vụ quan trọng như ông Nguyễn Thanh Hóa lại mắc phải sai phạm trầm trọng như vậy thiết nghĩ các cơ quan điều tra xét xử cần phải có một biện pháp xử lý đúng đắn, thích hợp. Mong rằng các cơ quan trực tiếp điều tra vụ án là công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra tìm thêm chứng cứ để đưa ra bản án đích đáng nhất dành cho ông Hóa.

    Trả lờiXóa
  7. Trong vụ án này rất cần đến những cơ quan có chuyên môn liên quan đến tội phạm công nghệ cao. Vì 42 triệu tài khỏan là con số không hề nhỏ. Nếu có có phương án hợp lý sẽ rất khó để cơ quan điều tra tiếp nhận làm rõ vụ này

    Trả lờiXóa
  8. Xét về mặt khách quan, không thể phủ nhận những thành tích mà ông Nguyễn Thanh Hóa đã làm được trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Nhưng đáng tiếc với việc vướng vào vụ án khủng này, ông lại để lại vết nhơ trong sự nghiệp của mình và sẽ bị trả giá thích đáng

    Trả lờiXóa
  9. Đọc xong bài báo mà mặt mày tôi xa xẩm, chỉ ngồi ước lượng số tiền cũng không thể tưởng tượng được sao nó lại nhiều đến như vậy, dùng đến cả ô tổ để tải để chờ tiền thì thật là khủng khiếp. Đúng là số tiền thu được từ cờ bạc này là quá lớn. Đất nước như thế này bảo sao mà không lâm nguy, dân tình chả mải chơi cờ bạc, không chịu làm ăn thì bảo sao nước ta mãi còn nghèo.

    Trả lờiXóa
  10. Đẵ từng vào sinh ra tử với cuộc chiến phòng chống tội phạm, Một người đã từng khiến những tên tội phạm mạng khóc thét mà giờ đây lại bị cuốn vào vòng lao lí. Thật là một điều đáng tiếc. Đồng tiền có thể làm mờ mắt bất cứ ai. Vụ việc ông Hóa đã gây ra chấn động lớn cho toàn xã hội. Những cán bộ CA phải lấy đây làm gương, kiên quyết phòng chống các loại tội phạm,không để những đồng tiền dơ bẩn của chúng thao túng.

    Trả lờiXóa
  11. Một vụ án có quy mô khủng và mức độ đặc biệt nghiêm trọng mà ở đó những kẻ cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc đã tạo cho mình một vỏ bọc quá lớn để không bị phát hiện bởi cơ quan điều tra. Chắc chắn vụ này sẽ liên quan đến nhiều nhân vật máu mặt hơn nữa mà cần phải từ từ điều tra, làm rõ và thu thập chứng cứ trước khi đưa chúng ra trước vành móng ngựa. Sẽ không có vùng cấm trong vụ án này.

    Trả lờiXóa
  12. 17 tỷ đồng có thể mua được nhiều thứ, nhưng có nhiều tiền hơn nữa thì cũng không thể mua lại được danh dự, không thể mua lại được sự tin tưởng của nhân dân. Và ông Nguyễn Thanh Hóa đã thực sự sai lầm khi để mất đi những gía trị đích thực của người cán bộ, và rồi thời gian tới, khi ông Hóa ngồi trong tù để nhớ lại thì có lẽ ông sẽ hối tiếc lắm. một người có tài nhưng lại bị tha hóa thì sẽ phải bị loại bỏ khỏi tổ chức. đây là việc làm cần thiết để nâng cao sức mạnh của bộ máy chính quyền, bồi đắp sự tin tưởng của nhân dân

    Trả lờiXóa
  13. Một vụ việc cho chúng ta thấy được tính chất đặc biệt nghiêm trọng, với số tiền thực sự quá lớn. Và chỉ có xử lý thật nghiêm minh khách quan vụ án thì mới có thể yên lòng được quần chúng nhân dân. Vì vậy mọi người hãy thật bình tình, nhìn nhận sự việc khách quan, và cẩn trọng trước những luận điệu xuyên tạc của những kẻ cơ hội.

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự thấy bức xúc cho một cán bộ cấp cao , một cục trưởng , một người cán bộ công an nhân dân lại đi nhận hối lộ để đứng sau bảo kê cho tội phạm hoành hoành làm những chuyện như vậy . Với số tiền quá lớn như vậy mới biết được vụ án này nghiêm trọng đển mức độ như thế nào, làm thất thoát ngân sách của Đất nước. Nhân dân sẽ rất bức xúc và thấy mất lòng tin vào Nhà nước về sự việc này , cần cơ quan chức năng sớm điều tra rõ và đưa tất cả những ai có liên quan đến vụ này ra pháp luật để trừng trị để phần nào lấy lại phần nào đó lòng tin của quần chúng nhân dân . Cũng một lần nữa nhắc nhở cho cơ quan chức năng cần kiểm tra , rà soát các cán bộ trong bộ máy Nhà nước để không xảy ra những tình trạng có những vụ án lớn đến như vậy .

    Trả lờiXóa
  15. Thật sự là bức xúc! Một cán bộ công an cấp cao mà lại nhận hối hộ để bảo kê cho những hoạt động phi pháp đến vậy. Số tiền lớn thế bảo sao Nguyễn VĂn Hoá mờ mắt. Cần có biện pháp nghiêm trị để giữ uy nghiêm cho ngành công an.

    Trả lờiXóa
  16. Việc chuyển hóa chứng cứ từ 42 triệu tài khoản (theo cách hiểu “truyền thống” thì có 42 triệu người chơi bạc game online) thành chứng cứ vật chất, đối với CQĐT là một khó khăn, vì phải có khoảng 42 triệu lời khai thể hiện trong hồ sơ điều tra. Do một con bạc có thể lập ra nhiều tài khoản, nên cơ quan tố tụng đã phải áp dụng chứng cứ điện tử để lập hồ sơ điều tra.
    Thực sự thấy không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  17. 17 tỷ đồng công nhận là rất lớn, nhưng nó có thể lớn bằng danh dự của người công an nhân dân, danh dự của một người lãnh đạo, người chống tội phạm? Ông Hoá đã từng lập rất nhiều chiến công, lập nhiều thành tích góp phần giữ yên an ninh trật tự cho đất nước, nhưng lỗi của ông lần này quá lớn. Mong cơ quan chức năng xem xét đến những công trạng để giữ công bằng cho ông Hoá.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ có cách xử lý thật nghiêm minh thì mới yên lòng được người dân, thật sự số tiền mà những hành động phi pháp mang lại là quá lớn. Đây là việc làm cần thiết để nâng cao sức mạnh của chính quyền, bồi đắp sự tin tưởng của nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Chiếc lò nung lịch sử lại tiếp tục được bùng cháy dữ dội khi mà củi tươi lần này là một tên tội phạm mà không ai có thể ngờ tới được, một cán bộ cao cấp hoạt động trong lực lượng CAND, lực lượng trọng yếu của Đảng, Nhà nước với trọng trách giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm. Đây là một đòn đánh phủ đầu, cho thấy công cuộc bài trừ tham nhũng, tiêu cực, suy thoái của Đảng ta là không có vùng cấm

    Trả lờiXóa
  20. cờ bạc online không chỉ có mỗi game bài mà ông Nguyễn Thanh Hóa đã bao che, chắc chắn là còn nhiều game bài đổi thưởng khác nữa đang ngày ngày hút tiền của nguời mê cờ bạc. mong rằng bộ công an không dừng lại ở đây, tiếp tục đào sâu vụ án để bắt hết những nguời có liên quan. Bên cạnh đó còn điều tra, phá những game bài đổi thưởng khác nữa người dân không còn sa đọa vào các trò cờ gian bạc bịp như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  21. Vì những đồng tiền này ông Nguyễn Thanh Hóa đã làm mất đi thanh danh mà chính bản thân ông ta đã xây dựng cả đời, bây giờ khi mọi chuyện đã lỡ ra thì hối hận không kịp nữa, cái kim trong bọc cuối cùng cũng lộ ra , hơn bao giờ hết pháp luật sẽ trừng trị ông Nguyễn Thanh Hóa và đồng bọn thích đáng.

    Trả lờiXóa
  22. Vụ bắt tướng Hóa đang gây bão mạng. Khi dư luận đã đạt đến đỉnh cao, một số người cho rằng công cụ bạo lực chống tội phạm đã mục ruỗng, lòng tin của nhân dân với công an xuống đáy. Tôi cho rằng, đấy chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, sớm muộn rồi cũng bị gắp ra, bỏ đi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. linh muc nguyen ngoc nam phong linh mục nguyễn ngọc nam phong làm như vậy là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog