Chia sẻ

Tre Làng

Kết quả bầu cử TT Nga: Putin thắng áp đảo, tiếp tục làm Tổng thống

Putin thắng áp đảo, tiếp tục làm Tổng thống Nga

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng bầu cử vang dội, tiếp tục lãnh đạo nước Nga thêm một nhiệm kỳ nữa.

Theo hãng tin RT, đến 4h30 sáng 19/3 (giờ VN), ông Putin dẫn đầu với 75,9% số phiếu, vượt đa số cần thiết tránh một cuộc đấu nữa.

Theo hãng tin Ruply, Tổng thống Putin đã có phát biểu ngắn tại Quảng trường Manezh ở Moscow, nơi một buổi hòa nhạc được tổ chức nhằm kỷ niệm 4 năm thống nhất bán đảo Crưm với Nga. 

Trước đó, một cuộc thăm dò cử tri rời phòng phiếu cho thấy ông Putin tái cử với hơn 73,9% số phiếu. Ứng viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin về vị trí thứ 2 với 11,2% số phiếu, tiếp đến là ứng viên đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky với 6,7% và ngôi sao truyền hình Ksenia Sobchak nhận 2,5%.

Chiến thắng vang dội giúp ông Putin nắm quyền thêm 6 năm nữa, tới năm 2024.

Ngày 18/3, các cử tri Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Cuộc đua năm nay diễn ra sôi động với sự cạnh tranh của 8 ứng viên, đại diện cho nhiều quan điểm khác nhau.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (SIK) cho biết, tổng cộng có khoảng 110 triệu cử tri đủ tư cách bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay, bao gồm 1,89 triệu cử tri ở nước ngoài. Trên toàn nước Nga có 97.000 điểm bỏ phiếu, còn ở nước ngoài có hơn 400 điểm.

Nhằm tạo sự công khai và minh bạch tối đa cho cuộc bầu cử, SIK đã mời và chấp nhận 1.455 quan sát viên đến từ 86 quốc gia và 14 tổ chức quốc tế đến quan sát bầu cử. Con số này cao hơn gấp đôi so với cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm 2012.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Nga chi gần 3 tỷ ruble (52 triệu USD) lắp đặt hệ thống máy quét lá phiếu cử tri, máy đếm phiếu tự động, hệ thống camera theo dõi và thiết bị truyền hình ảnh trực tiếp tại hầu hết các điểm bỏ phiếu.

Uy tín của Tổng thống Putin luôn ở mức cao trong suốt nhiều năm qua nhờ có những đóng góp to lớn trong việc khôi phục hình ảnh nước Nga, từ tình trạng kiệt quệ hồi đầu thập niên 1990 trở thành một trong những cường quốc có ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực, tích cực đóng vai trò quyết định trong việc giải quyết nhiều vấn đề khu vực và quốc tế.

Thanh Hảo

18 nhận xét:

  1. Thật sự tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, cũng như trí tuệ, bản lĩnh của Vladimir Putin đã thể hiện rất rõ. Ông đã lãnh đạo và làm cho bộ mặt của đất nước Nga ngày càng phát triển và trở thành một trong số những cường quốc đứng đầu thế giới. Chính vì vậy nhân dân Nga lại một lần nữa trao niềm tin và hi vọng, cùng với tất cả mong muốn cho Putin . Chắc chắn rằng nhiệm kỳ mới ông sẽ có nhiều hơn nữa cống hiến của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tổng thống putin đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân nga và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, và với những cống hiến to lớn của mình thì trong đợt tranh cử lần này putin sẽ lại chiến thắng, và tiếp tục cống hiến tài năng của mình cho nước nga và thế giới

      Xóa
  2. Uy tín của Tổng thống Putin luôn ở mức cao trong suốt nhiều năm qua nhờ có những đóng góp to lớn trong việc khôi phục hình ảnh nước Nga, từ tình trạng kiệt quệ hồi đầu thập niên 1990 trở thành một trong những cường quốc có ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực, tích cực đóng vai trò quyết định trong việc giải quyết nhiều vấn đề khu vực và quốc tế. Mong rằng trong nhiệm kỳ thứ tư này ông Putin vẫn tiếp tục phát huy những khả năng của mình để đưa nước Nga hùng mạnh trở lại.

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước Cộng hòa Liên bang Nga có được sự phát triển rực rỡ như ngày hôm nay là nhờ phần công sức lớn của Tổng thống Vladimir Putin. Chính Tổng thống Putin đã mang lại vị thế hoàn toàn khác biệt của Nga trên trường thế giới sau khi Liên Xô sụp đổ. Cho nên việc tái đắc cử vị trí Tổng thống là điều quá dễ hiểu. Chúc cho Nga ngày càng phát triển mạnh hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Với chiến thắng áp đảo như vậy chứng tỏ rằng người dân Nga tin tưởng như thế nào đối với sự lãnh đạo của Tổng thống Putin. Với những gì ông đã làm trong những nhiệm kì trước, chúng ta có thể thấy nước NGa đã phục hồi mạnh mẽ, trở lại với vũ trường chính trị, tạo thế cân bằng, và tham gia giải quyết các vụ việc của thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Tài năng và tầm ảnh hưởng của ông Putin là điều không thể bàn cãi, nó đã được thể hiện trong suốt hơn 20 năm ông ở trên cương vị tổng thống hay thủ tướng nước Nga. Đã có những lúc, quốc hội nước Nga đã đề cử ông trở thành tổng thống trọn đời vì uy tín của ông trong lòng dân tộc Nga luôn là số một, một tượng đài bất diệt của nước Nga, nói đến Putin là nói đến nước Nga. Xin chúc mừng tân tổng thống đã tái đắc cử.

    Trả lờiXóa
  6. Những người có tâm có tầm thì vẫn luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm của bạn bè quốc tế và bạn bè trong nước. Ai cũng mong rằng đất nước mình có một người lãnh đạo tài ba để đưa đất nước đi lên, chứ không ai mong muốn có một ông lãnh đạo dốt nát cả

    Trả lờiXóa
  7. Trong suốt thời gian đảm nhận chức vụ tổng thống nước Nga,Putin đã chứng minh được tầm nhìn lãnh đạo tài năng và năng lực lãnh đạo của mình.Từ một đất nước nghèo nàn,từ khi Phutin lên lãnh đạo đã thay đổi bộ mặt nước Nga để trở thành đối trọng của Mỹ trên thế giới. Những cải cách mạnh mẽ, chính sách đúng đắn của ông đã chiếm được niềm tin của người dân để họ tiếp tục giao ông trọng trách lớn lao của đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Một kết quả không mấy bất ngờ khi mà trước khi cuộc bầu cử diễn ra, rất nhiều cuộc khảo sát, thăm dò, lấy ý kiến của người dân đã được thực hiện với kết quả đã phần là ủng hộ ông Putin. Nước Nga dưới thời Putin đang dần dần lấy lại vị thế cường quốc của mình trên toàn thế giới, một đất nước Nga mới mang nhiều phẩm chất của một quốc gia hùng cường đích thực. Và không có gì ngạc nhiên khi mà tỉ lệ người dân ủng hộ ông Putin gần như là tuyệt đối.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một kết quả đã được dự đoán từ trước.Bởi vì trong các nhiệm kì trước, Putin đã thể hiện được yaif năng lãnh đạo, bản lĩnh chính trị của mình giúp đưa nước Nga lấy lại vị trí là một siêu cường quốc tế. Mong rằng trong nhiệm kì tới, ông sẽ tiếp tục có những cải cách mang tính đột quá giúp cho nước Nga ngày càng mạnh và phát triển hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng bầu cử vang dội, tiếp tục lãnh đạo nước Nga thêm một nhiệm kỳ nữa.

    Theo hãng tin RT, đến 4h30 sáng 19/3 (giờ VN), ông Putin dẫn đầu với 75,9% số phiếu, vượt đa số cần thiết tránh một cuộc đấu nữa.
    Một người có tài chắc chắn sẽ được nhân dân tin tưởng!

    Trả lờiXóa
  11. Uy tín của Tổng thống Putin luôn ở mức cao trong suốt nhiều năm qua nhờ có những đóng góp to lớn trong việc khôi phục hình ảnh nước Nga, từ tình trạng kiệt quệ hồi đầu thập niên 1990 trở thành một trong những cường quốc có ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực, tích cực đóng vai trò quyết định trong việc giải quyết nhiều vấn đề khu vực và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  12. Việc ông Putin làm tổng thống là điều được nhiều người dân Nga mong chờ, vì ông Putin không những đưa Nga ra khỏi tình trạng kiệt quệ mà hình ảnh của ông trong mắt ngừoi dân luôn được giữ gìn. Phải nói là hiếm khi có vị Tổng thống nào có thể giữ được uy tín và sự mến mộ của người dân trong suốt nhiều năm như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Dẫn đầu với 75,9% số phiếu cho thấy ông Putin là một người có uy tín đối với đất nước, nhiệm kì tới cả nước Nga đang mong chờ ở ông sẽ đưa đất nước họ đến với một màu sắc mới trờ thành cường quốc mà quá khứ học đã từng nắm được.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là người tài giỏi có năng lực, cả nước nga nói riêng và thế giới nói chung đang mong chờ tổng thống Putin sẽ làm gì và đưa nước Nga về đâu trong 6 năm sắp tới

    Trả lờiXóa
  15. Với chiến thắng áp đảo của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho chiếc ghế Tổng thống Nga đã mở ra một thời kì phát triển mới cho nước Nga vĩ đại. Trước đây những gì mà Tổng thống Putin đã cống hiến cho Nga đã biến nước Nga trở lại với vị trí siêu cường trên thế giới. Cho nên với lần tái đắc cử lần này hy vọng nước Nga sẽ phát triển mạnh hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  16. Với chiến thắng áp đảo của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho chiếc ghế Tổng thống Nga đã mở ra một thời kì phát triển mới cho nước Nga vĩ đại. Trước đây những gì mà Tổng thống Putin đã cống hiến cho Nga đã biến nước Nga trở lại với vị trí siêu cường trên thế giới. Cho nên với lần tái đắc cử lần này hy vọng nước Nga sẽ phát triển mạnh hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  17. thực sự nhìn Tổng thống Nga Vladimir Putin lãnh đạo nước Nga tuy là nước tư bản, nhưng nhìn vào sâu vào bên trong thì có thể thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin duy trì nướ Nga như là một nước xã hội chủ nghĩa vậy, sự phát triển bền vững của nước Nga lắm cho thế giới cân bằng hơn. Hy vọng với sự thắng cử của Tổng thống Nga Vladimir Putin thì đất nước Nga tiếp tục phát triển và luôn là người bạn tin cậy của đất nước Việt Nam chúng ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog