Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt giam 2 nữ nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM

(NLĐO) – Sau quá trình điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 nữ nhân viên liên quan đến vụ khách hàng mất hàng trăm tỉ đồng tại Ngân hàng Eximbank.

Đến chiều 26-3, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất quá trình khám xét tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank ) – chi nhánh TP HCM ( trên đường Đồng Khởi, quận 1). Bộ Công an thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng… để phục vụ điều tra. 

Cùng thời điểm, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi là nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP HCM. Hai người này bị khởi tố vì giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM chiếm đoạt tài sản. 

Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM bị khám xét sáng 26-3

Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra bước đầu cho thấy đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi số tiền tiết kiệm lớn tại chi nhánh Eximbank ở TP HCM. Giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà này để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng sau đó giả mạo 1 số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà này.

Công an thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng... phục vụ điều tra

Từ tháng 2-2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hàng trăm tỉ đồng tiết kiệm của mình thất thoát không rõ lý do. Bức xúc, bà Bình đến gặp lãnh đạo Eximbank và gửi đơn tố cáo lên Bộ Công an.

Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản. Ba người được ủy quyền được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Lê (người thân với vợ của ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và 1 người chưa rõ lai lịch.

Tin - ảnh: SỸ HƯNG

20 nhận xét:

  1. Những con người không muốn làm mà lại muốn hưởng của người khác, làm gì có chuyện đó. Không muốn làm người bình thường lại muốn làm người nổi tiếng, muốn lợi dụng chức sắc để chiếm đoạt tài sản của người khác, thật là không xem pháp luật ra gì. Để cho chúng ra pháp luật thì mới biết được không có chuyện muốn ăn không của người khác mà được, chỉ có tự mình làm ra mới là của mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Việc đầu tiên khi mất tiền thì Ngân Hàng phải nhận ngay trách nhiệm về mình và phải có phương án xử lý cho khách hàng. Khách hàng gửi tiền vào Ngân Hàng chứ không gửi cho bất kỳ cá nhân nào của Ngân Hàng. Tiền mất là do nhân viên Ngân Hàng lấy của Ngân Hàng và Ngân Hàng phải chịu. Đúng là Mua Danh Ba Vạn Bán Danh Ba Đồng. Nếu không đặt quyền lợi khách hàng lên đầu thì bao giờ người mất cũng là chính mình

    Trả lờiXóa
  3. Mức giảm này tương đương 13%, vốn hóa cũng bốc hơn 2. 500 tỷ đồng. Nhìn con số khủng khiếp, giờ thì bạn hiểu khi vẽ đường hươu chạy. Sai lầm từ khâu tuyển người, sai lầm từ khâu giải quyết khách hàng. Bây giờ niềm tin đã mất. Chúng ta không thuộc về nhau.Nếu lãnh đạo Eximbank không lo dàn xếp trả tiền cho khách hàng, cứ để càng kéo dài thì càng mất niềm tin với khách hàng, và hậu quả sẽ khó lường.

    Trả lờiXóa
  4. Việc uỷ quyền giao dịch tiền gửi vốn rất nguy hiểm, nếu có uỷ quyền sao bà Bình không uỷ quyền ít thôi chứ uỷ quyền nguyên cái sổ tiết kiệm vài trăm tỉ như vậy mà khi xảy ra thất thoát thì thật đáng tiếc. Mong rằng Cơ quan công an sớm tìm tên phó giám đốc bất lương kia để đòi lại khoản tiền cho bà Bình.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết ngoài bà Bình còn khách hàng nào đen đủi bị mất cắp như thế này không, việc các đại gia tin tưởng người trong ngân hàng cũng là việc làm hết sức mạo hiểm vì tài sản của các đại gia là không nhỏ và có thể khiến những kẻ như ông Hưng nổi máu tham!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng thấy kỳ lạ là người dân gửi tiền vào ngân hàng đếm khi số tiền của họ không cánh mà bay mà ngân hàng rất thờ ơ, không tìm hiểu nguyên nhân mà trả lời cho người dân thì dân làm sao mà chấp nhận được. Tiền của người dân chử đâu có phải giấy lộn đâu mà. Bây giờ gửi tiền vào ngân hàng mà còn bị bay hơi thế này thì không biết đặt niềm tin vào đâu nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Ngân hàng giờ nhiều phốt quá

    Trả lờiXóa
  8. Việc ủy quyền trong quá trình giao dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến hành vi chiếm đoạt tài sản. Ngân hàng phải chịu trách nhiệm khắc phục thiệt hại mà họ đã gây ra cho khách hàng. Vụ việc này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến uy tín của ngân hàng Eximbank.Mong rằng cơ quan CA tiếp tục điều tra ,mở rộng vụ án để những đối tượng lừa đảo này phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Sau quá trình điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 nữ nhân viên liên quan đến vụ khách hàng mất hàng trăm tỉ đồng tại Ngân hàng Eximbank.
    Ăn sao được,nuốt trôi sao nổi. Tiền của người ta làm bằng mồ hôi nước mắt, các ông bà lại định nuốt không. Đáng đời!

    Trả lờiXóa
  10. Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản. Ba người được ủy quyền được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Lê (người thân với vợ của ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và 1 người chưa rõ lai lịch.

    Trả lờiXóa
  11. Điều tra bước đầu cho thấy đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi số tiền tiết kiệm lớn tại chi nhánh Eximbank ở TP HCM. Giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà này để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng sau đó giả mạo 1 số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà này.

    Trả lờiXóa
  12. 2 chị này 1 là nhân viên, 1 là kiểm soát, nhận chứng từ sếp lớn là ông Hưng đưa nên làm theo lệnh sếp chứ có ăn được đồng nào đâu. Giờ thì lại bị như thế này đây, thử hỏi cái nghề nó có bạc bẽo không. Thôi, các anh chị ngân hàng giờ làm gì cũng phải cẩn thận, sơ sảy gì là đi tù như chơi

    Trả lờiXóa
  13. Eximbank bị giám đốc lừa thì nên đi tìm giám đốc đòi. Quay sang chây ì với khách hàng có nực cười không. Còn bao nhiêu lần bị thụt két nữa? Quản lí không tốt thì nên tự chịu. Giờ lại lôi nhân viên ra dí đầu, người ta cũng chỉ làm công ăn lương, 1 người nhân viên giao dịch, một kiểm soát, làm việc theo lệnh sếp mà giờ lại vướng vòng lao lý? tại sao mà lại không có lệnh truy nã ông sếp kia?

    Trả lờiXóa
  14. Mấu chốt ở chỗ ngân hàng nghi ngờ bà này và ông Hưng móc nối với nhau lừa ngân hàng. Nên họ câu giờ để tìm đường binh. Nhưng cho dù là vậy thì cũng mất hết uy tín của Exim. Còn phía bà khách này do là VIP nên được ưu tiên nhiều thứ chứ không đơn giản chơi theo luật NH, vì vậy khi bị lừa đảo thời gian dài mà không bị phát giác. Mà đến khi bị phát giác rồi vẫn cố vòng vo. Như thế này chỉ tổ làm cho ngân hàng thiệt thôi, từ khi vụ này bị phanh phui, tỷ lệ vốn hóa của ngân hàng này giảm thấy rõ

    Trả lờiXóa
  15. 2 nhân viên bị cơ quan công an bắt tạm giam không cố ý nhưng bị yêu cầu nhận chứng từ từ Lê Nguyễn Hưng và chỉ thị rút tiền có chữ ký của bà Chu Thị Bình. Các nhân viên này đã có sai sót về mặt kỹ thuật, xác nhận giấy ủy quyền khi không có mặt của khách hàng là bà Chu Thị Bình và bà Nguyễn Thị Hồng Lê. Nhưng họ cũng chỉ là nhân viên, làm việc theo chỉ thị của sếp, như vậy có phải là đúng không?

    Trả lờiXóa
  16. Khi bà Thủy và bà Thi được cảnh sát dẫn giải ra xe công vụ, đông đảo nhân viên ngân hàng ôm nhau khóc. Một số nữ nhân viên ngân hàng cho rằng 2 đồng nghiệp này chỉ làm theo chỉ đạo, không dám tiếp tay cho cấp trên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Bình. Ngẫm lại, tôi có bà chị cũng làm ngân hàng, rồi đùng cái bỏ việc về bán hàng online, hỏi sao thế bà ý chỉ cười, giờ thì cũng hiểu rồi

    Trả lờiXóa
  17. Tất cả sếp ngân hàng vào đọc đi, đừng cho mình là sếp mà ép nhân viên mình làm láo, sale và sếp ngân hàng bất chấp thủ đoạn để đạt doanh số đang ép nhân viên DVKH làm sai quy trình, sau này xảy ra vấn đề gì lại chối bỏ trách nhiệm cho xem. Mà tại sao tới giờ vẫn chưa thấy lệnh truy nã ông Hùng? Đã 2 năm rồi mà chưa giải quyết được cho người ta?

    Trả lờiXóa
  18. Trước hết là Ngân hàng phải trả lại tiền gửi tiết kiệm cho người dân kể cả gốc và lãi còn sau đó thì kẻ phạm tội là nhân viên của NH thì Pháp luật trừng trị và thu lại trả cho Ngân Hàng như vậy mới đúng Luật và đạo lý và như vậy mới giữ được Uy tín của NH và nếu NH này trả ngay cho bà Bình 245 tỷ thì hiện nay NH này không phải mất 800 tỷ vì rớt giá cổ phiếu, đây là hậu quả của mất lòng tin .

    Trả lờiXóa
  19. Việc đầu tiên khi mất tiền thì Ngân Hàng phải nhận ngay trách nhiệm về mình và phải có phương án xử lý cho khách hàng. Khách hàng gửi tiền vào Ngân Hàng chứ không gửi cho bất kỳ cá nhân nào của Ngân Hàng. Tiền mất là do nhân viên Ngân Hàng lấy của Ngân Hàng và Ngân Hàng phải chịu. Đúng là Mua Danh Ba Vạn Bán Danh Ba Đồng. Nhân viên cũng là người làm công, chứ chẳng phải làm sếp mà giờ quy hết trách nhiệm cho người ta

    Trả lờiXóa
  20. Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi là nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP HCM. Hai người này bị khởi tố vì giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM chiếm đoạt tài sản.
    Những kẻ lười lao động, muốn ăn không tiền của người khác!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog