Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường

Khoai@

Ngày 6/3/2018, cơ quan Điều tra công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tôi Vô ý làm chết người.

Thông tin mới nhất từ Công an quận Ba Đình, chiều 6/3/2018, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1978, quê Hà Trung, Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra. 

Cơ quan điều tra cũng khởi tố Phạm Đắc Thế (1981, quê Yên Khánh, Ninh Bình) về tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến nhà Phạm Đắc Thế (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy.

Sau khoảng gần 5 tiếng sử dụng ma tuý, ca sĩ Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Trương Mỹ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

Tại cơ quan công an, sau khi tạm hết tình trạng ngáo đá, bước đầu Cường khai nhận, rạng sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn về, Cường đón Nam Khang đi ăn, sau đó cả hai đến nhà Thế rồi sử dụng ma tuý đá. Đến 3h30 ngày hôm sau, Khang gọi cho Phượng Anh và Phượng Anh rủ thêm chị H. cùng đến phòng ở của Thế để tiếp tục dùng ma tuý.

Gần 7h sáng cùng ngày, các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy lần 3 nhưng lần này không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Sau nhiều lần sử dụng ma tuý, Cường đã bị ngáo đá, bị ảo giác và gây ra vụ việc

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

***

Điều 128. Tội vô ý làm chết người (Theo Bộ Luật Hình sự năm 2015)

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

8 nhận xét:

  1. Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến nhà Phạm Đắc Thế (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy.

    Trả lờiXóa
  2. cô gái ấy dù có thế nào vẫn là một sinh mạng còn quá trẻ, hơn nữa giờ cô ấy cũng đã mất rồi. Tôi nghĩ cô ấy cũng do hoàn cảnh cuộc sống xô đẩy, như chia sẻ ở cuối bài thì cũng đã biết lo cho gia đình. Bạn chỉ đọc bài báo rồi phán xét 1 người đã qua đời như vậy thì cũng chẳng phải tốt đẹp gì

    Trả lờiXóa
  3. Đáng thương hay đáng trách ?mong rằng nhiều người nhận ra sự nguy hiểm của các loại ma tuý mà tránh xa . Gắn mác ca sĩ, ăn chơi sa đoạ, hậu quả là tất yếu. Mới nghe lùm xùm vụ hiếp dâm nữ sinh, nay lại dính dáng đến án mạng. Xử thật nghiêm khắc những loại ca sĩ ăn chơi trác táng như thế này mới thích đáng mất hết tư cách mọi người lên tẩy chay loại ngươi ntn mới dc

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn nữ bây giờ cũng thật quá dễ dãi với bản thân, sẵn sàng quan hệ, sử dụng chất cấm vô tội vạ . mà k hề biết tác hại ra sao! Thật phí công ông bà nuôi dưỡng cho lớn mà k có khôn.. chơi bời buông thả ... lối sống k chấp nhận nổi của bộ phận thanh niên hiện nay. Ai sử dụng loại ma túy gây ảo giác đều hiểu có thể giết người trong cơn ảo giác và việc sử dụng loại ma túy đó đồng nghĩa mặc nhiên chấp nhận hậu quả xảy ra. Uống rượu và sử dụng loại ma túy này đều gây ảo giác

    Trả lờiXóa
  5. Hai nam hai nữ ở chung một phòng trong đó có một cặp sử dụng ma túy thì các bạn nghĩ anh Khang này là người tốt hay người xấu. Anh là ca sĩ không tai tiếng mà anh chơi chung với người sử dụng mà túy thì tôi nghĩ anh Khang này không phải dạng vừa, đêm đó có thể cả nhóm đã thác loạn rồi. Thôi thì kết thúc sự nghiệp từ đây đi em trai à

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thể loại ca sĩ này không nên cho hành nghề nếu không thay đổi bản thân cai hẳn ma túy . Nghề ca sĩ là nghề được công chúng yêu mến và ảnh hưởng đến công chúng nhiều về mặt học làm theo ca sĩ mà có lối sống bê bối vậy làm gương cho giới trẻ hư hết cả thế hệ trẻ của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Thật là không thể còn từ nào diễn tả đến bản tính của a Châu Việt Cường này nữa. Là nột ca sĩ của công chúng nhưng anh ta quá lếu láo, thích ăn hiếp những người dân lương thiện, lại còn có hành vi thiếu đạo đức với con gái nhà lành... Bây giờ ra nông nổi như vậy thì cũng không có ai thương xót cho a đâu. Thay mặt cho hơn 89 tr người dân VN tôi đề nghị cơ quan pháp luật hãy xử lý a ta đúng người, đúng tội của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể nói thêm một từ nào với sự việc vừa qua. Đường đường từng là một ca sĩ nổi danh một thời với những ca khúc đi vào lòng người hâm mộ mà lại làm ra những chuyện này. Tôi cảm thấy thất vọng và xấu hổ thay cho những người yêu mến chàng ca sĩ này. Dẫu biết rằng ca sĩ cũng có điều kiện nhưng không ngờ lại làm ra những chuyện trái pháp luật như thế này , cần phải xử lý nghiêm khắc để làm tấm gương cho những người ca sĩ , nghệ sĩ để cho những ai đang và đã có những biểu hiện của vi phạm pháp luật có thể từ bỏ .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog