Chia sẻ

Tre Làng

LỜI KHAI CỦA NHÓM BUÔN LẬU ĐIỀU KHIỂN Ô TÔ ĐÂM VÀO CẢNH SÁT Ở BÌNH DƯƠNG

Khoai@

Ngày 9/3/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất việc lấy lời khai đối với Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi, quê TP Vinh, Nghệ An), Đỗ Tấn Chức (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Hoàng Thị Toan (31 tuổi, ở Tân Bình, TP HCM) trong vụ dùng xe ô tô cố tình đâm thẳng vào CSGT khi các chiến sĩ này đang truy đuổi một ô tô khác chở thuốc lá lậu ở Đồng Nai.

Công an Bình Dương cũng cho biết, sẽ khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ", "Buôn lậu", đồng cũng thời xem xét khởi tố Chức và Toan về hành vi "Cố ý giết người".

Tại cơ quan điều tra, những người này khai, khoảng 1h ngày 7/3, Phú, Chức cùng Toan dùng hai xe ôtô hiệu Innova BKS 51A – 825.79 và xe bán tải hiệu Ford Rager BKS: 60C – 402.80 từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến cửa khẩu Tho Mo (tỉnh Long An) để mua thuốc lá lậu.

Tại đây, nhóm thanh niên mua 12.850 gói thuốc lá hiệu 555 rồi vận chuyển về TP Biên Hoà để tiêu thụ.

Khi đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thuộc địa bàn TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì bị tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Phú không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Lực lượng chức năng sử dụng 3 mô tô đặc chủng truy đuổi.

Khi đến Ngã tư Siza (thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) thì Đỗ Tấn Chức điều khiển ô tô hiệu Ford Ranger BKS 60C - 402.80 chở Hoàng Thị Toan chạy từ phía tông trực diện vào mô tô đặc chủng của CSGT để giải vây cho Phú, rồi tiếp tục bỏ chạy.

Trên đường chạy trốn, Đỗ Tấn Chức điều khiển ô tô tìm cách cản đường và tông 2 lần liên tiếp vào lực lượng công an khiến trung sĩ Nguyễn Văn Hải bị thương nặng.

Đến khu vực vòng xoay An Phú (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương), Phú và Chức lái ô tô chạy về 2 hướng khác nhau để tránh sự truy bắt của công an.

Nhiều thùng thuốc lá lậu bị công an thu giữ.

Chức lái xe đến đường Bùi Thị Xuân (thuộc phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) thì cho phương tiện tông vào mô tô đặc chủng làm 2 cảnh sát ngã xuống đường, bị thương nặng ở vai, hàm và chân.

Sau khi tông vào CSGT, xe bán tải bị nổ hai bánh sau và đâm vào trụ đèn đường. Khi Chức và Toan trên chiếc xe bán tải bước xuống thì bị cảnh sát ập đến khống chế.

Riêng Phú điều khiển xe Innova bỏ chạy đến khu vực phường Thái Hoà (TX Tân Uyên) thì bị lực lượng cảnh sát chặn bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả Phú và Chức đều có kết quả dương tính với chất ma tuý.

Dư luận đòi hỏi phải xử lý nghiêm những tên giết người này.

6 nhận xét:

  1. Các vụ nói nhìn mặt mà bắt thành dong cấm có sai tý nào, nhìn mặt của con người mà ta có thể đoán được họ là người xấu hay người tốt. Những kẻ nào có mắt gian, khuôn mặt bặm trợn thì chắc chắn không thể là người tốt được rồi. Từ năm 2017 đến nay có quá nhiều vụ việc tấn công cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ, nếu như chúng ta không mạnh tay xử lý những đối tượng này thì chắc chắn tính mạng, sự an toàn cho cảnh sát giao thông và những người thi hành công vụ khác sẽ không được đảm bảo.

    Trả lờiXóa
  2. Quá dã man và ghê tởm đối với những kẻ du côn liều lĩnh và ác tâm như thế này. Cơ quan điều tra cần làm rõ những vi phạm và hành vi nguy hiểm cho xã hội của những tên buôn lậu này để đưa chúng ra vành móng ngựa và chịu mức án cao nhất mà chúng phải gánh chịu cho những hậu quả mà chúng đã gây nên.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn chúng rồi sẽ phải trả giá cho những điều ác mà chúng đã gây ra cho cộng đồng và xã hội. Xã hội chắc chắn sẽ không thể dung thứ và chứa chấp những thành phần như thế này. Đề nghị hôi đồng xét xử hãy y nguyên cáo trạng của bọn chúng mà xử, không cần cân nhắc đến tình tiết giảm nhẹ nào hết để làm gương răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  4. Thật không thể chấp cho những hành động này, đã vi phạm lại càng vi phạm. Các cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ sự việc, không thể để cho những tên buôn lậu, những kẻ vi phạm pháp luật xem thường quy định của pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động không có tính người của các đối tượng đã vi phạm pháp luật không chịu sử phạt của cơ quan chức năng mà còn có hành vi chạy trốn , hơn thế nữa là cố ý giết người. Không thể hiểu tính người của các con người này đang đâu nữa, vì lợi ích bản thân mà không còn coi pháp luật ra gì cả . Cần làm rõ và xử lý một cách đúng người , đúng tội để cho những phần từ đang có những ý định , tư tưởng xấu phải e sợ , hoặc làm phá hoại tư tưởng cực đoan của những phần tử này .

    Trả lờiXóa
  6. Rất khâm phục các chiến sĩ công an đã dũng cảm không ngại nguy hiểm bắt bọn này lại. Thật không ngờ là bọn này dám có những hành động ngông cuông và liều lĩnh như vậy, may là chúng đang ở VN đấy chứ ở Mỹ thì mỗi thằng lại ăn vài viên đạn vào não rồi, khỏi còn khởi tố hay xét xử nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog