Chia sẻ

Tre Làng

Người buộc cô giáo phải quỳ là Luật sư?

Cuteo@

Một loạt báo ra hôm nay đưa tin, người đã buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh là Thư ký hội luật gia. Tuy nhiên, chưa có báo nào đưa ra được bằng chứng.

Hôm 5/3/2018, Sở GD-ĐT Long An cho biết, đang xác minh vụ cô giáo bị buộc phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Khi có kết quả sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, một cô giáo của Trường Tiểu học Bình Chánh đã bị 4 phụ huynh học sinh vào tận trường bắt cô quỳ gối 40 phút với lý do cô này đã bắt các học sinh là con của họ quỳ gối, làm các cháu sợ không dám đi học.

Mặc dù cô giáo đã nhận lỗi, xin lỗi, hứa rút kinh nghiệm, nhưng các phụ huynh này không đồng ý. Họ bắt cô phải quỳ giống như cô đã phạt các học sinh của mình với thời gian tương tự.

Hành động trên bị dân mạng coi đó là hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của nhà giáo, bởi nó trái với luân thường đạo lý của dân tộc.

Đáng tiếc, việc cô giáo bị buộc phải quỳ gối xảy ra ngay tại phòng của phó hiệu trưởng, trước sự chứng kiến của phụ huynh học sinh và các giáo viên khác.

Tiếp xúc với báo chí, nhiều giáo viên rất bức xúc trước cách cư xử của các phụ huynh này. Theo đó, dù lúc đó có cả hiệu trưởng xuống can thiệp và hứa sẽ xử lý vụ việc nhưng 4 phụ huynh vẫn gây áp lực. Cuối cùng cô N. đã phải quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của một số giáo viên khác. Nhiều giáo viên chán nản nói: "Chúng tôi thật bàng hoàng và xấu hổ khi biết đồng nghiệp của mình phải quỳ đúng 40 phút mới được phụ huynh đồng ý. Hình ảnh cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề, mới sinh con không lâu, đã bị phụ huynh làm ảnh hưởng tâm lý rất nghiêm trọng qua vụ này".

Ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường cho biết, người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An. Trước đây ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp. 

Tuy nhiên, hiện tại chưa thể kết luận ông Võ Hòa Thuận là Thư ký hội luật sư, do công tác xác minh còn chưa xong.

Dưới góc nhìn luật pháp, việc bắt cô giáo phải quỳ có dấu hiệu làm nhục người khác. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc,  điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

9 nhận xét:

  1. Nặc danh22:23 5/3/18

    Theo Báo Người lao động, ông Vốn thuật lại: "Bữa đó có tôi, hiệu trưởng cũng lập biên bản sự việc nhưng sau đó họ không ký. Chính tôi nhận khuyết điểm thay cho cô N. nhưng phụ huynh không đồng ý. Họ thật là quá đáng! Giáo viên phạt học sinh là bình thường. Đánh khẻ tay học sinh mới dạy nó nên người. Quan điểm của tôi là làm như thế tổn thương cô giáo rất nhiều. Bây giờ vô lớp làm sao cô dạy được. Cô này còn trẻ tuổi, mới sinh con không lâu.

    Tôi đã xin ông Thuận để cô N. khắc phục nhưng ông Thuận không nói gì. Nếu bắt cô quỳ vậy có chuyện gì thì sao. Tôi kêu ông Thuận nói là một chút thấy cô quỳ phải đỡ cô lên. Làm vậy tội lắm. Vậy mà ông Thuận kêu phải quỳ đúng 40 phút mới chịu. Vậy mà ổng về nhà còn ca ngợi là đụng tới con ổng là phải vậy. Ổng là thư ký hội luật gia mà làm vậy. Lúc bắt cô giáo quỳ ông Thuận còn nói là:"Tôi thấy mặt cô là tôi không ưa rồi đó". Ông Thuận là người biết luật mà làm vậy thì sao. Tôi không bỏ vụ này này đâu. Ông này cố ý làm nhục người khác rõ ràng".

    Còn Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo tường trình vụ việc từ hiệu trưởng trường và cô giáo N., ông Thuận có lớn tiếng và nói cô N. quỳ thì cho qua. Nhưng hiệu trưởng đã ngăn không cho cô N. quỳ.

    Một lúc sau, hiệu trưởng có giờ dự giờ nên rời khỏi văn phòng. Ông chủ tịch hội phụ huynh do có việc bận nên cũng ra khỏi phòng. Còn lại cô giáo N., vợ chồng ông Thuận và bà hội trưởng hội phụ huynh lớp.

    Theo lời kể của cô giáo N., ông Thuận tiếp tục nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không thì sẽ vận động tất cả các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.

    Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

    Cũng trong buổi sáng ngày 5.3, tiếp xúc với phóng viên Báo Người lao động, nhiều giáo viên rất bức xúc trước cách cư xử của các phụ huynh này. Theo đó, dù lúc đó có cả hiệu trưởng xuống can thiệp và hứa sẽ xử lý vụ việc nhưng 4 phụ huynh vẫn gây áp lực. Cuối cùng cô N. đã phải quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của một số giáo viên khác.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cá rằng chỉ chục năm nữa thôi các vị phu huynh trên sẽ đi thăm nuôi đều đặn cho các cháu cục vàng của mình tại các trại giam trên toàn quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:09 6/3/18

      Trong cuộc sống này điều gì có thể bỏ qua ta nên bỏ , còn cứ cố gắng ép người ta tới bước đường cùng người đó cũng chẳng ra sao đâu !
      Đọc về câu chuyện này tôi thấy đau lòng quá , thấy buồn cho giáo viên , thấy áp lực cho giáo viên quá ... Đọc câu chuyện này tôi đã khóc... Các cụ chúng ta vẫn nói : Thương cho roi cho vọt / Ghét cho ngọt cho bùi ... Các cụ xưa cũng từng đúc kết : Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò ... Ngày xưa thế hệ bọn tôi việc bắt học sinh quỳ , bị úp mặt vào tường khi bị sai phạm được coi là rất bình thường , sở dĩ bọn tôi luôn sợ cô giáo và thầy giáo là bởi cái thước cô và thầy mang lên lớp... Tôi nghe các cụ kể , thế hệ của các cụ thậm chí còn phải quỳ trên vỏ mít , quỳ tổ kiến , bị đánh bằng roi mây nữa ...
      Tôi đồng ý với chuyện cấm các thầy cô giáo đánh học trò là cần thiết nhưng cần cho phép các thầy cô có những quyền hạn nhất định ... Chính vì tước hết những quyền hạn cơ bản của giáo viên nên các thầy cô thấy rất áp lực , áp lực đủ điều ... Áp lực với ban giám hiệu , áp lực với phụ huynh , và áp lực với chính các học trò của mình ... Chính vì vậy bây giờ chúng ta không hiếm gặp cảnh học sinh cãi nhau tay đôi với giáo viên , học sinh chửi , thậm chí là xúc phạm giáo viên ....
      Con em của chúng ta có nên người hay không chính là nhờ công lao dậy dỗ của các thầy cô trên lớp . Ở nhà chúng ta chiều chuộng lên trường các thầy cô không dậy dỗ được thì con ta coi như hỏng ....

      Xóa
  3. Nặc danh08:10 6/3/18

    Đi cùng còn có vợ ông Thuận, ông chủ tịch hội phụ huynh học sinh Trường tiểu học Bình Chánh và bà hội trưởng hội phụ huynh lớp học con của ông Thuận đang theo học.

    Hiệu trưởng của trường Bình Chánh đã mời cô N. và các phụ huynh học sinh vào văn phòng làm việc. Tại đây, cô giáo N. thừa nhận có phạt một số học sinh trong lớp quỳ gối vì các em không ngoan.

    Hiệu trưởng và cô giáo N. cũng cho rằng việc phạt các em quỳ là chưa phù hợp, và cùng xin lỗi các phụ huynh có mặt.

    Tuy nhiên, ông Thuận không đồng ý và nói "chẳng lẽ xin lỗi xong rồi cho qua?".

    Theo tường trình vụ việc từ hiệu trưởng trường và cô giáo N., ông Thuận có lớn tiếng và nói cô N. quỳ thì cho qua. Nhưng hiệu trưởng đã ngăn không cho cô N. quỳ.

    Một lúc sau, hiệu trưởng có giờ dự giờ nên rời khỏi văn phòng. Ông chủ tịch hội phụ huynh do có việc bận nên cũng ra khỏi phòng. Còn lại cô giáo N., vợ chồng ông Thuận và bà hội trưởng hội phụ huynh lớp.

    Theo lời kể của cô giáo N., ông Thuận tiếp tục nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không thì sẽ vận động tất cả các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.

    Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

    Trả lờiXóa
  4. Cũng đâu phải tự dưng mà cô giáo phạt học sinh một cách vô cớ như vậy, các phụ huynh cần có cái nhìn khách quan hơn và có cách hành xử đúng và thuận lòng người, đừng làm những việc quá đà để rồi hối hận không kịp.

    Trả lờiXóa
  5. Theo Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Bình Chánh, 1 trong 4 người buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi là thư ký Hội Luật gia, nguyên là cán bộ tư pháp của một xã
    Xót xa cho một nghề cao quý! Phụ huynh ơi, các ông bà nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  6. "Vụ việc có dấu hiệu làm nhục người khác. Vụ này cần xác minh làm rõ là ông Thuận có bắt cô giáo quỳ 40 phút hay không hay cô giáo tự nguyện quỳ. Nếu ông Thuận buộc phải quỳ trước mặt nhiều người khác và về nhà rêu rao như lời ông Vốn nói thì đã có dấu hiệu làm nhục người khác cần xử lý. Còn nếu không đủ dấu hiệu xử lý hình sự thì ít nhất cần xử lý hành chính hoặc cô giáo có thể khởi kiện, yêu cầu tòa buộc ông Thuận xin lỗi hoặc bồi thường tổn thất tinh thần. Nói gì đi chăng nữa thì cô giáo có phạt học sinh cũng là chuyện dạy dỗ; còn nếu phụ huynh thấy hình thức phạt nặng thì cũng nên nói giáo viên phạt nhẹ hơn nhưng vẫn phải thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo".
    Tôi nghĩ nên cho ông Thuận ra khỏi Hội luật sư, cũng như ra khỏi Đảng, ra khỏi khối công chức nhà nước. Vì một người như vậy thì không xứng đáng, làm ô uế hình ảnh người cán bộ.

    Trả lờiXóa
  7. "Trưa nay, 5-3, UBND huyện tổ chức cuộc họp nghe phản ánh vấn đề này, ngay sau đó, UBND huyện chỉ đạo thành lập tổ thanh tra để kiểm tra, xác minh làm rõ các hành vi liên quan đến học sinh bị bắt quỳ gối và cô giáo quỳ gối để xin lỗi phụ huynh. Trên cơ sở đó, có biện pháp giải quyết cụ thể"

    Trả lờiXóa
  8. Đỗ Sinh Viên17:40 7/3/18

    Vì sự ổn định, phát triển của Nước nhà, cần khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc này và cho thằng Thuận vào kho nếu đúng những nội dung nêu trên!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog