Chia sẻ

Tre Làng

Quận Bắc Từ Liêm: Giảm thời gian giải quyết 29 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp

Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân cư trú trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp.

Từ ngày 15-3-2018, UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện tiết giảm thời gian giải quyết 29 thủ tục hành chính tư pháp so với thời gian nêu trong Quyết định số 5012/QĐ-UBND ngày 19-09-2016 của UBND TP Hà Nội.

Theo Thông báo số 288/TB-UBND ngày 15-3-2018 vừa được UBND quận ban hành, thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài sẽ giảm 5 ngày làm việc. Các thủ tục: Ghi vào sổ hộ tịch việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài; Ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài giảm 2,5 ngày làm việc.

Thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ con có yếu tố nước ngoài, giảm 3 ngày làm việc. Thủ tục hộ tịch có yếu tố nước ngoài như đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân cá nhân, đăng ký lại kết hôn, đăng lý lại khai tử: giảm 2 ngày làm việc.

Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân cư trú trên địa bàn quận trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp. Ảnh tư liệu

Đáng chú ý, nhiều thủ tục giải quyết giảm 0,5 ngày làm việc và chỉ thực hiện trong 0,5 ngày làm việc như các thủ tục: Chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ kỹ, cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực, đăng lý khai tử có yếu tố nước ngoài, cấp bản sao từ sổ gốc, sửa lỗi sai sót trong hợp đồng giao dịch...

Đối với thủ tục chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản, chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản – thời gian thực hiện chỉ còn 1,5 ngày làm việc, giảm 0,5 ngày so với quy định.

Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân cư trú trên địa bàn quận trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp.

Thanh Hải

8 nhận xét:

  1. Giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính là việc làm cần thiết, tiết kiệm thời gian đi lại của nhân dân, để thời giam làm việc thực được nhiều hơn, hiệu quả hơn. Để giảm được 29 thủ tục như vậy quả là 1 sự cố gắng của các cấp chính quyền địa phương. Hy vọng sẽ còn nhiều thủ tục giảm được thời gian giải quyết để người dân bớt được nhiều thời gian hơn nữa khi đi làm thủ tục hành chính

    Trả lờiXóa
  2. Bộ máy hành chính cồng kềnh đang là một trong những hạn chế của chúng ta hiện nay. Việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ hành chính là hoàn toàn đúng đắn, đảm bảo công việc năng suất, hiệu quả hơn mà cũng vừa đỡ tốn công, tốn sức của nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Việc giảm thời gian giải quyết nhành chính này vừa tiết kiệm thời gian của nhân dân nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Thời gian qua không ít người dân phàn nàn về sự chậm trễ trong giải quyết các thủ tục hành chính. Chắc chắn chủ trương này sẽ được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều địa phương thực hiện chủ trương này để bộ máy cơ quan hành chính hoạt động hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một tín hiệu tốt cho công cuộc giảm thiểu những thủ tục hành chính rườm rà,gây ức chế ,khó chịu cho người dân.Đây sẽ bước mở đầu để nhiều địa phương phân tích đánh giá và làm theo. Mong rằng trong thời gian tới,người dân đi làm thủ tục sẽ không còn phải cau mày vì sự chậm chễ, mất thời gian nữa.Các cán bộ làm việc cũng sẽ đỡ vất vả và làm việc có hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân cư trú trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp.

    Từ ngày 15-3-2018, UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện tiết giảm thời gian giải quyết 29 thủ tục hành chính tư pháp so với thời gian nêu trong Quyết định số 5012/QĐ-UBND ngày 19-09-2016 của UBND TP Hà Nội.
    Rất hoan nghênh cho tinh thần làm việc tích cực của UBND quận Bắc từ liêm!

    Trả lờiXóa
  6. Đối với thủ tục chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản, chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản – thời gian thực hiện chỉ còn 1,5 ngày làm việc, giảm 0,5 ngày so với quy định.

    Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân cư trú trên địa bàn quận trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp.

    Trả lờiXóa
  7. Việc giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính tư pháp của người dân cư trú trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp đã góp phần giảm thiểu thời gian cũng như tăng nhanh tiến độ giải quyết cho người dân. Đây là dấu hiệu tích cực trong công việc của chính quyền nhân dân các cấp, hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ra khắp các quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng như khắp cả nước.

    Trả lờiXóa
  8. Hành chính thủ tục đúng là vấn đề gây ra nhiều khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Việc cải cách đáng ra phải thực hiện mạnh chứ không phải chỉ co vài địa phương làm được mạnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog