Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin chính thức từ Bộ 4T: Chấm dứt hợp đồng MobiFone với AVG

Chiều ngày 13/3, Bộ Thông tin–Truyền thông (Bộ TT&TT) đã có thông tin báo chí về việc chấm dứt hợp đồng Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Trước đó, ngày 8/3/2018, Văn phòng TW Đảng có Công văn 6102-CV/VPTW thông báo ý kiến của Ban Bí thư TW Đảng về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG, theo đó, Ban Bí thư TW Đảng chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát;

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng, trong điều kiện Hợp đồng Mobifone mua 95% cổ phần AVG chưa thực hiện xong, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Mobifone làm việc với nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG (nhóm cổ đông) để đàm phán chấm dứt Hợp đồng Mobifone mua 95% cổ phần AVG với nguyên tắc thu hồi đầy đủ số vốn mà Mobifone đã bỏ ra.


Theo đó, ngày 12/3/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT, Nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Mobifone đã họp, trao đổi về việc chấm dứt Hợp đồng và thống nhất nguyên tắc: Nhóm cổ đông và Mobifone thống nhất việc chấm dứt Hợp đồng; Mobifone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông; Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền Mobifone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy trình của pháp luật.

Như vậy, Mobifone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền Mobifone đã thanh toán cho Nhóm cổ đông.

Thông tin từ Bộ TT&TT cho biết, do việc thanh tra nên Mobifone chưa thực hiện thanh toán nốt 05% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong Hợp đồng.

Vì vậy, trong trường hợp Mobifone không chấp thuật việc chấm dứt Hợp đồng thì Nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng theo quy định của pháp luật và Mobifone có thể bị phạt tới 8% giá trị Hợp đồng, điều này là không có lợi cho Mobifone (Nhà nước).

Do đó, việc Mobifone và Nhóm cổ đông thống nhất chấm dứt Hợp đồng là giải pháp tối ưu, đúng quy trình pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà Mobifone đã đầu tư, không làm thất thoát vốn của Mobifone, của Nhà nước theo chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng.

Cũng trong sáng nay (ngày 13/2/2018), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao đổi với Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái để thông báo về những diễn biến mới của sự việc này, để thanh tra Chính phủ và Đoàn Thanh tra có căn cứ xem xét những thông tin, tài liệu bổ sung để gửi tới người ra quyết định thanh tra, theo đúng quy định tại Điều 35 của Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ.

PV

16 nhận xét:

  1. Cũng trong sáng nay (ngày 13/2/2018), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao đổi với Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái để thông báo về những diễn biến mới của sự việc này, để thanh tra Chính phủ và Đoàn Thanh tra có căn cứ xem xét những thông tin, tài liệu bổ sung để gửi tới người ra quyết định thanh tra, theo đúng quy định tại Điều 35 của Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 13/3/2018, Bộ TT&TT đã thông tin chính thức tới báo chí về việc chấm dứt Hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Theo đó, ngày 8/3, Ban Bí thư TW Đảng đưa ý kiến chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc “MobiFone mua 95% cổ phần AVG” đúng việc, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát. Đây là việc làm cần thiết trong thời điểm đất nước ta đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  3. Sao cả chín nghìn tỉ mà mua và bán kiểu như rau cải ngoài chợ. Ký và hủy hợp đồng thấy như trò chơi trẻ con vui thì chơi, giận thì nghỉ, còn giải thích là hủy hợp đồng, còn có lời nữa kia.

    Trả lờiXóa
  4. Bán được hơn 1 năm rồi mới hủy. Hủy vì lí do gì??? Có phải đây là chuyện lạ nhất trong lịch sử kinh tế không? Hợp đồng này vi phạm pháp luật nên vô hiệu từ khi ký kết. Không có chuyện thấy "đông" rồi thỏa thuận với nhau trả lại tiền là xong.

    Trả lờiXóa
  5. Phải xử lí sai phạm chứ không sẽ tạo tiền lệ xấu về sau. Tiền thuế của dân. Tiền của nhà nước chứ của ông đâu mà muốn làm gì thì làm. Việc phải dừng hợp đồng là ngoài ý muốn của đôi bên, nếu không có chỉ đạo từ trung ương thì có dừng hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Thu hồi tiền của nhà nước bị mất, truy cứu tội những kẻ chủ mưu trong vụ mua bán như cướp ngày này là quan trọng nhất. Vậy mà tiền đặt cọc huỷ hợp đồng vẫn là tiền hơi, còn những kẻ chủ mưu thì lại đang múa mép như thể vừa lập công lớn, cứu cho nhà nước bàn thua hơn 8 ngàn tỷ. Nếu vụ 800 tỷ của Thăng, Thanh lợi dụng đêm tối để cướp thì vụ Mobil-AVG chính là vụ cướp ngày trắng chợn và đặc biệt nghiêm trọng. Ngay cả việc huỷ mua bán, thu hồi đủ 100% tiền thất thoát thì vẫn phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ mang danh nhà nước chủ mưu cướp không thành để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, làm gương cho những kẻ chưa bị khui và những kẻ đang ủ mưu.

    Trả lờiXóa
  7. Vui quá nhỉ, đáng ra là sai phạm lại la lên là có lợi, kính mong cơ quan điều tra tích cực vào cuộc để xác minh ai là người thực sự có lợi trong thương vụ này. Nếu mobile phone không đưa tiền, tiền hơn 8000 tỷ bỏ ngân hàng cũng sinh lợi như thế, có khi lại còn hơn. Vì thế phát biểu như trên quả thực là Lời Phát Biểu Mềm Mại....

    Trả lờiXóa
  8. Hủy hợp đồng mua AVG, Mobifone nhận lại tiền nhiều hơn VẤN ĐỀ VI PHẠM PHÁP LUẬT NGHIÊM TRỌNG, ĐÂU PHẢI CHUYỆN TIỀN VỀ NHIỀU, NẾU KHÔNG BỊ PHANH PHUI THÌ SAO NHỈ, PHẢI TRỊ NGHIÊM.Không đơn giản như vậy đâu. Đây có thể là một màn kịch để trấn an dư luận thôi. Nếu đúng như Bộ TT-TT nói thì đề nghị công bố công khai khi mua Mobifone phải trả bao nhiêu và bây giờ hủy hợp đồng nhận lại bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  9. Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban bí thư TW Đảng, trong điều kiện Hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG chưa thực hiện xong, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo MobiFone làm việc với nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG (Nhóm cổ đông) để đàm phán chấm dứt Hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG với nguyên tắc thu hồi đầy đủ số vốn mà MobiFone bỏ ra. MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền đã bỏ ra thanh toán trong vụ mua 95% vốn AVG

    Trả lờiXóa
  10. Ngày 12/3, Nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc MobiFone đã họp trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng với nguyên tắc: hai bên thống nhất việc chấm dứt hợp đồng; MobiFone trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông. Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán công với tiền lãi và các chi phí liên quan. Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Như vậy, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông.

    Trả lờiXóa
  11. Bên cạnh đó, do việc thanh tra nên MobiFone chưa thực hiện thanh toán nốt 5% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong Hợp đồng. Vì vậy trong trường hợp MobiFone không chấp thuận việc chấm dứt hợp đồng thì Nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật và MobiFone có thể bị phạt tới 8% giá trị hợp đồng. Do đó, việc MobiFone và Nhóm cổ đông thống nhất chấm dứt Hợp đồng là giải pháp tối ưu, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà MobiFone đã đầu tư, không làm thất thoát vốn của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 8/3, Văn phòng Trung ương (TW) Đảng có Công văn thông báo ý kiến của Ban Bí thư TW Đảng về Dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG, theo đó Ban Bí thư TW Đảng chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát. Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng, trong điều kiện Hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG chưa thực hiện xong, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo MobiFone làm việc với Nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG (Nhóm cổ đông) để đàm phán chấm dứt Hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG với nguyên tắc thu hồi đầy đủ số vốn mà MobiFone đã bỏ ra.

    Trả lờiXóa
  13. Tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc MobiFone đã họp, trao đổi về việc chấm dứt Hợp đồng và thống nhất nguyên tắc như sau: Nhóm cổ đông và MobiFone thống nhất việc chấm dứt Hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông; Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan. Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Như vậy, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền MobiFone đã thanh toán cho Nhóm cổ đông.

    Trả lờiXóa
  14. Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, do việc thanh tra nên MobiFone chưa thực hiện thanh toán nốt 5% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong Hợp đồng. Vì vậy, trong trường hợp MobiFone không chấp thuận việc chấm dứt Hợp đồng thì Nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng theo quy định pháp luật và MobiFone có thể bị phạt tới 8% giá trị Hợp đồng, điều này là không có lợi cho MobiFone (Nhà nước). Do đó, việc MobiFone và Nhóm cổ đông thống nhất chấm dứt Hợp đồng là giải pháp tối ưu, đúng quy định pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà MobiFone đã đầu tư, không làm thất thoát vốn của MobiFone, của Nhà nước theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng.

    Trả lờiXóa
  15. Bên cạnh đó, do việc thanh tra nên MobiFone chưa thực hiện thanh toán nốt 5% giá trị chuyển nhượng theo đúng tiến độ cam kết trong hợp đồng. Vì vậy, trong trường hợp MobiFone không chấp nhận việc chấm dứt hợp đồng thì Nhóm cổ đông có quyền đơn phương chấm dứt theo quy định pháp luật và MobiFone có thể bị phạt tới 8% giá trị hợp đồng (tổng giá trị hợp đồng là khoảng 8.889,8 tỷ đồng). Điều này được nhận định là không có lợi cho MobiFone (Nhà nước). Do đó, việc 2 bên thống nhất chấm dứt hợp đồng là giải pháp tối ưu, đúng quy định pháp luật, đảm bảo thu hồi đầy đủ vốn mà MobiFone đã đầu tư, không làm thất thoát theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư.

    Trả lờiXóa
  16. Ban bí thư đã có những chỉ đạo sát sao đối với vụ chuyển nhưởng cổ phần AVG này của mobifone và ngay bộ 4T đã có thông cáo báo chí về vụ việc này. Vụ này mà nhóm cổ đông hoàn trả lại được toàn bộ số tiền mà mobifone đã thanh toán thì coi như hậu quả đã được khắc phục và không có gì to tát xảy ra. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều quan chức sẽ phải chịu trách nhiệm lớn đối với vụ việc để thất thoát tài sản nhà nước này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog