Chia sẻ

Tre Làng

Thượng nghị sĩ McCain: QUAN HỆ VIỆT - MỸ TIẾN TRIỂN "VƯỢT XA KỲ VỌNG TRONG MƠ"

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện John McCain đã đánh giá rất cao chuyến thăm của tàu sân bay USS Carl Vinson tại Đà Nẵng, mà theo ông là một sự kiện “lịch sử” trong quan hệ hai nước.

Tàu sân bay USS Carl Vinson vào cảng Đà Nẵng

“Chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay USS Carl Vinson đánh dấu tiến triển vô cùng to lớn mà Mỹ và Việt Nam đã cùng nhau đạt được trong nỗ lực hàn gắn các vết thương chiến tranh và tiến tới xây dựng quan hệ đối tác gần gũi hơn nữa”, theo tuyên bố trên website chính thức của Văn phòng Thượng nghị sĩ McCain vào ngày 5.3.

Tuyên bố nhận định sự kiện này cũng thể hiện mức độ lớn mạnh trong các mối quan hệ đối tác của Mỹ trong khu vực, và nhấn mạnh rằng các nguyên tắc như tự do lưu thông hàng hải giúp xây dựng nền tảng cho an ninh và thịnh vượng tại đây.

Thượng nghị sĩ John McCain từng là tù binh trong chiến tranh tại Việt Nam, nhưng sau này đã đóng góp rất nhiều công sức giúp thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ

“Đối với chúng tôi, những người đã cầm súng trong chiến tranh Việt Nam, cũng như những người đã góp phần để bình thường hóa quan hệ song phương, bước tiến đầy ấn tượng trong quan hệ Việt – Mỹ đã vượt xa kỳ vọng trong mơ. Cùng tiến về phía trước, Mỹ và Việt Nam, sát cánh với các đồng minh và đối tác khác trong khu vực, nên tiếp tục nỗ lực hợp tác cho một tương lai mà chúng ta cùng mong mỏi, về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và thịnh vượng”, bản thông cáo kết luận.

5 nhận xét:

  1. Với những mối quan hệ Việt-Mỹ và những hợp tác toàn diện về nhiều mặt trong quân sự tôi nghĩ chúng ta sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai không xa. Chúc cho mối quan hệ quân sự Việt-Mỹ phát triển mạnh hơn nữa, sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau ngày càng vươn xa. Còn những kẻ luôn lợi dụng Mỹ để chống phá nước ta sẽ không còn cơ hội để chống phá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:50 6/3/18

      Trung Quốc đang cay mũi kia kìa.

      Xóa
  2. Việc Mỹ - Việt đang có những bước hợp tác toàn diện về nhiều mặt có vẻ khiến Trung Quốc lo lắng lắm đây :)))). Mong cho mối quan hệ quốc tế này sẽ càng gắn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam, cũng như giao thương của VN và Mỹ

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bước đánh dấu tiến triển vô cùng to lớn mà Mỹ và Việt Nam đã cùng nhau đạt được trong nỗ lực hàn gắn các vết thương chiến tranh và tiến tới xây dựng quan hệ đối tác gần gũi hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Những quan hệ dần gắn kết tình cảm hữu nghị của Việt - Mỹ , cũng là một phần bù đắp những nỗi đau , mất mát mà ngày trước đế quốc Mỹ đã để lại cho chúng ta. Hi vọng rằng nó có thể ngày càng tăng thêm , một phần giúp đất nước ta phát triển và tăng thêm sự đảm bảo an toàn của đất nước trước nhiều thế lực đang có ý định xâm chiếm Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog