Chia sẻ

Tre Làng

Thủy thủ Tàu Sân bay USS CARL VINSON hát "Nối vòng tay lớn"

Cuteo@

Đây là tin làm giới chống cộng, cuồng Mỹ không vui. 

Tối ngày 5/3/2018, trong chuyến thăm hữu nghị 5 ngày (5-9/3/2018) của thủy thủ đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer, các thủy thủ thuộc ban nhạc Hạm đội 7 có buổi biểu diễn ngoài trời ngay đầu cầu Rồng, thành phố Đà Nẵng và được nhiều người dân hoan nghênh. Đặc biệt, nữ thủy thủ Evinly Kershan và ban nhạc Hạm đội 7 (Hải quân Mỹ) đã biểu diễn ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng. 

Bài hát nổi tiếng “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hát bằng tiếng Việt nhận những tràng vỗ tay không dứt.

Mời xem thủy thủ Mỹ hát Nối vòng tay lớn:



Trong khuôn khổ chuyến thăm, các nhóm sỹ quan và thủy thủ đoàn sẽ tham gia một số hoạt động cộng đồng tại Đà Nẵng như biểu diễn ca nhạc, giao lưu thể thao, thăm và giao lưu tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn Đà Nẵng…

Thông tin từ báo chí cho hay, đoàn hải quân Mỹ sẽ trao đổi chuyên môn, kỹ thuật về cung cấp điện, nước; hỗ trợ ứng phó thảm họa; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; y tế, ẩm thực; huấn luyện thuỷ thủ với một số cán bộ, chuyên gia, sinh viên Việt Nam trên tàu sân bay và một số địa điểm ở Đà Nẵng.

Chuyến thăm được coi là có tính lịch sử vì đây là lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ thăm một cảng Việt Nam kể từ sau ngày 30/4/1975. 

Lễ đón các tàu USS Carl Vinson, USS Lake Champlain và USS Wayne E. Meyer đã diễn ra tại Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, chiều 5/3, với đại diện của Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Chuẩn Đô đốc John Fuller, tư lệnh nhóm tàu sân bay tác chiến, Hải quân Mỹ, phát biểu tại lễ đón: 
Hôm nay là một ngày lịch sử và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại đây. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn Việt Nam vì sự hỗ trợ hậu cần tuyệt vời giúp chuyến thăm này trở thành hiện thực. Mỹ và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nói: 
Chuyến thăm thể hiện sự ủng hộ của Mỹ, mong muốn Việt Nam trở thành một nước vững mạnh, thịnh vượng và độc lập. Với sự nỗ lực, tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn; từ cựu thù, chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ.
Đại diện cho Đà Nẵng, ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ của thành phố, nói rằng chuyến thăm của đội tàu Hải quân Hoa Kỳ là "dịp quảng bá và thu hút đầu tư thương mại và du lịch" cho thành phố trong thời gian tới và khẳng định năng lực đảm bảo hậu cần, kỹ thuật đón tàu quân sự của Cảng Đà Nẵng, cũng như vai trò, vị trí của thành phố trong việc hợp tác quốc tế và bảo đảm quốc phòng.

Các chuyên gia chính trị trong nước và quốc tế nhận định rằng, chuyến thăm Đà Nẵng của đội tàu hải quân Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển khu vực.

Chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ dự định kéo dài đến hết 9/3/2018.

3 nhận xét:

  1. Người Mỹ hát bài của Việt cộng mà mấy ông chống cộng không chống người Mỹ này, vì sao vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Tình hữu nghị, tính đoàn kết giữa Mỹ và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  3. Tình hữu nghị, hợp tác, đôi bên cùng có lợi, xu thế hoà bình, hoà hợp đang là xu thế chung của toàn cầu. Chiến tranh, chia rẽ, xung đột là điều không ai mong muốn chỉ trừ những kẻ chống phá cực đoan, mang nỗi hận thù, hiềm khích mãi không bỏ qua. Và đây là những điều mà bọn chúng không muốn nhìn thấy nhất và miễn cưỡng làm ngơ đi như không có gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog