Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước hoan nghênh cách xử lý của ngành Công an

Khoai@

Đề cập đến việc ngành Công an thể hiện quyết tâm làm trong sạch nội bộ bằng việc công khai, minh bạch xử lý cán bộ từng giữ chức vụ cao, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV hoan nghênh cách xử lý công khai, minh bạch nhằm làm trong sạch nội bộ, mà điển hình là vụ đại án cờ bạc, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước nói hôm 14/3/2018:

"Một cán bộ làm công tác an ninh quốc gia, chống tội phạm mà vi phạm nghiêm trọng như vậy thì rất đáng lên án. Vụ việc cho thấy, một số cán bộ ngành Công an đã "tự diễn biến, tự chuyển hóa". Đây là điều cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh quốc gia. Kinh nghiệm cho thấy, tất cả các vụ việc vi phạm mang tính chất phá hoại từ bên trong nguy hiểm hơn rất nhiều so với các tác động tiêu cực từ phía bên ngoài mang lại. Cho nên, nếu ngành Công an không xử lý vi phạm cán bộ đến nơi, đến chốn thì uy tín của Bộ Công an sẽ bị giảm sút".

Đánh giá tổng thể sự việc, nguyên Tư lệnh Quân khu IV thể hiện thái độ hoan nghênh đối với cách xử lý của ngành Công an, mà theo ông đó là sự tự "gột rửa" để làm trong sạch nội bộ. Ông phân tích: 

"Trước đây người ta thường nhắc tới câu chuyện cán bộ có vi phạm thì đóng cửa bảo nhau, hoặc xin giải quyết nội bộ. Điều này tạo nên sự nghi ngờ không đáng có từ phía dư luận, thậm chí có tiêu cực trong việc xử lý vi phạm theo kiểu này. Nhưng qua vụ việc trên tôi thấy rằng, nội bộ ngành Công an đã thể hiện quyết tâm làm trong sạch nội bộ bằng việc công khai, minh bạch khi xử lý cán bộ từng có chức vụ cao, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Đây là điều rất mừng và đáng hoan nghênh. Điều đó cũng chứng tỏ công cuộc đấu tranh chống tham nhũng làm trong sạch bộ máy của chúng ta đã có chuyển biến tích cực, có sức lan tỏa rộng, đúng theo tinh thần pháp luật, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc xử lý cán bộ vi phạm không có vùng cấm".

Nguyên tư lệnh Quân khu IV cũng bày tỏ sự tin tưởng: "Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an sẽ tiếp tục phát hiện, xử lý cán bộ nếu phát hiện vi phạm, nhằm tạo sự chuyển biến, sức lan tỏa để các bộ ngành khác học tập và noi gương.

"Tôi mong rằng, các cơ quan, ban ngành của Đảng và Chính quyền cũng sẽ tự phát hiện vi phạm và làm sạch bộ máy ngay trong chính nội bộ của mình", Tướng Thước bày tỏ.

31 nhận xét:

  1. Nặc danh06:41 17/3/18

    Cần phải lên tiếng khi có những sự kiện gây bức xúc dư luận, làm tổn hại tài sản của nhà nước mà xét đến cùng là tài sản của nhân dân, nhưng có cái gì đó hơi bị thảm hại vì mỗi khi cần có ý kiến như vậy thì báo chí lại mò đến với mấy cụ Nguyễn Quốc Thước, Lê Văn Dương, Lê Mã Lương, Nguyễn Minh Thuyết để phỏng vấn? Dù thẳng thắn, hùng hồn đến đâu thì tiếng nói của mấy cụ quan hưu cũng có sức nặng như lông hồng, chỉ làm sướng tai những người đang bức xúc mà thôi. Chán!

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc tướng Hóa đang là tâm điểm của dư luận trong suốt mấy ngày qua. Đó là một vụ trọng án mang tầm quốc gia, có liên quan đến nhiều tổ chức,nhiều cán bộ cốt cán của các ban ngành. Vì vậy cần phải có cách giải quyết một cách minh bạch,rõ ràng. Vụ việc này thể hiện quyết tâm của ngành CA trong việc thanh lọc nội bộ,xây dựng lực lượng trong sạch,chính quy,tinh nhuệ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ ANQG, trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Việc điều tra và xét xử các cá nhân mắc sai phạm ngay cả khi những cá nhân đó trong ngành công an đã cho thấy được sự công khai minh bạch của lực lượng. Thực hiện đúng với chủ trương của Đảng và nhà nước làm trong sạch nội bộ, xử lý các cán bộ Đảng viên sai phạm. Chỉ có như thế ngành công an mới có thể có được sức mạnh đánh bại mọi thế lực thù địch chống phá Đảng và nhà nước, là cánh tay đắc lực của Đảng.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi hành vi có dấu hiệu tham nhũng tiêu cực, vi phạm pháp luật đều sẽ được đưa ra ánh sáng và được xử lý một cách thích đáng theo quy định của pháp luật Việt nam, không phân biệt và loại trừ bất kì một ai.

    Trả lờiXóa
  5. Một vụ trọng án như vậy, liên quan đến những nhân vật có chức vụ cao trong ngành công an nhưng lực lượng công an đang làm rất tốt, thể hiện sự quyết tâm làm trong sạch bộ máy, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo trong mọi tình huống. có làm trong sạch được bộ máy công an thì nhân dân mới tin tưởng mà giao phó nhiều nhiệm vụ khác. Làm trong sạch bộ máy là việc làm mà nhân dân mong đợi nhất từ trước đến nay

    Trả lờiXóa
  6. đánh giá của trung tướng là khách quan, bởi thay vì xử lý nội bộ, đóng cửa bảo nhau như trước đây khiến nhiều người dân nghi ngờ thì việc xử lý công khai những vo phạm đã và đang thể hiện sự quyết tâm của lực lượng công an cũng như bộ máy hành chính của nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. Những câu nói của Trung tướng là hoàn toàn khách quan cho tất cả mọi đối tượng có hành vi sai trái , càng cán bộ càng phải xử lý một cách minh bạch thì mới có thể làm gương cho nhân dân noi theo. Những việc làm của Đảng và Nhà nước đang góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch , xây dựng một Đất nước không còn tham nhũng. Những chiến sĩ , cán bộ thi hành pháp luật giữ gìn bình yên cho tổ quốc lại làm ra những chuyện như vậy thì thật là không thể chấp nhận được và xử lý thật nghiêm khắc là hành động đúng đắn để góp phần xây dựng một Đất nước trong sạch ,công bằng .

    Trả lờiXóa
  8. Việc đóng cửa bảo nhau hay xin giải quyết nội bộ vô hình chung làm cho dư luận cảm thấy bất an, người dân cảm thấy không thoả đáng, cũng chính là cớ mà đám rận chủ vin vào để tìm cách chống phá đất nước. Hành động của Bộ Công an là rất đáng khen, thể hiện sự quyết tâm cao đô trong việc giữ gìn uy tín của ngành, đảm bảo "gột rửa" những CBCS có những việc làm sai trái.

    Trả lờiXóa
  9. Đề cập đến việc ngành Công an thể hiện quyết tâm làm trong sạch nội bộ bằng việc công khai, minh bạch xử lý cán bộ từng giữ chức vụ cao, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV hoan nghênh cách xử lý công khai, minh bạch nhằm làm trong sạch nội bộ, mà điển hình là vụ đại án cờ bạc, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.
    Không chỉ trung tướng hoan nghênh về quyết tâm làm trong sạch nội bộ ngành công an, mà nhân dân cả nước đều hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyên tư lệnh Quân khu IV cũng bày tỏ sự tin tưởng: "Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an sẽ tiếp tục phát hiện, xử lý cán bộ nếu phát hiện vi phạm, nhằm tạo sự chuyển biến, sức lan tỏa để các bộ ngành khác học tập và noi gương.

    "Tôi mong rằng, các cơ quan, ban ngành của Đảng và Chính quyền cũng sẽ tự phát hiện vi phạm và làm sạch bộ máy ngay trong chính nội bộ của mình", Tướng Thước bày tỏ.

    Trả lờiXóa
  11. Các cơ quan của ĐẢng, Nhà nước cần có biện pháp phát hiện những biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hoá" nhằm tự phát hiện và làm sạch bộ máy, tránh trường hợp để phát hiện ra sai sót thì mọi chuyện đã đi quá xa như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. Lực lượng công an là lực lượng thi hành pháp luật nên việc làm trong sạch lực lượng này là một nhiệm vụ hết sức cần thiết. Việc này sẽ tạo được lòng tin đối với nhân dân, đặc biệt là trong thời gian gần đây vụ việc của tướng Nguyễn Thanh Hóa đã làm suy giảm nghiêm trọng lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  13. Trong thời gian vừa qua chúng ta đã đưa ra ánh sáng rất nhiều vụ việc liên quan đến sai phạm của các quan chức cấp cao của Nhà nước. Điều này thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước ta trong công tác làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Trong đó, lực lượng công an cũng không ngoại lệ, chúng ta phải có quyết tâm cao hơn nữa để xây dựng một lượng lượng công an trong sạch vững mạnh có thể bảo vệ vững chắc Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  14. Các vụ việc vi phạm mang tính chất phá hoại từ bên trong nguy hiểm hơn rất nhiều so với các tác động tiêu cực từ phía bên ngoài mang lại. Cho nên, việc cần làm bây giờ là phải có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ có sai phạm để giữ uy tín cho ngành CAND.

    Trả lờiXóa
  15. Thay vì xử lý kín đáo, nội bộ kiểu đóng cửa bảo nhau thì với những quyết tâm chung của Đảng và Nhà nước trong việc làm trong sạch bộ máy công quyền thì Ngành công an cũng công khai xử lý những sai phạm, dù là ai dù sai phạm có lớn như thế nào. Và điển hình là vị việc hết sức nghiêm trọng của ông nguyễn thanh hóa, và việc ngành công an công khai xử lý đối với ông nguyễn thanh hóa thể hiện sự nghiêm minh khách quan không bao che của ngành công an nói riêng và các bộ ban ngành nói chung.

    Trả lờiXóa
  16. Qua một vụ án lớn điển hình như vụ của tướng Hoá, quyết tâm làm trong sạch, chỉnh đốn Đảng được bộ Công an thể hiện hết sức quyết liệt và mạnh mẽ, tạo sức lan toả trong xã hội. Những điều đáng mừng như vậy cần phải được phát huy cao độ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội ta, lấy lại niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của hệ thống chính trị.

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là vụ trọng án và cũng là án điểm . mọi người hãy tin đây mới là sự khởi đầu, tiếp sau nữa, Đảng ta sẽ mạnh tay hơn nữa, thanh lọc bộ máy, làm trong sạch bộ máy nhà nước, bộ máy công quyền. hành động mạnh mẽ, quyết liệt lần này của Đảng đang chiếm được lòng tin của nhân dân cả nước, đây thực sự là việc làm cần thiết để Đảng ta vững mạnh , xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Bộ máy có mạnh thì mới lãnh đạo được nhân dân cả nước đạt được những thành tựu trong tương lai

    Trả lờiXóa
  19. Tướng Hóa đã lóa mắt vì đồng tiền và bị dẫn dụ vì tự tin rằng mình đang nắm lực lượng đấu tranh với tội phạm công nghệ, một lĩnh vực mà ít người thông thạo, hoạt động tội phạm trên mạng ảo ít người biết đến nên đã "bảo kê".

    Trả lờiXóa
  20. Có quá nhiều vụ việc liên quan đến ngành công an trong thời gian gần đây, mà hầu hết các vụ việc đều liên quan đến các ông ta, những người đấy mà còn sai phạm nữa thì thử hỏi rằng luật pháp để ở đẩu, thử hỏi rằng người dân còn biết tin vào ai nữa. Những người như ông Hóa, lên tới thiếu tướng, đứng đầu một Cục rồi mà còn tham ô, hối lộ, bảo kê đánh bạc như vậy thì đúng là phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp quá tồi.

    Trả lờiXóa
  21. Một cán bộ làm công tác an ninh quốc gia, chống tội phạm mà vi phạm nghiêm trọng như vậy thì rất đáng lên án. Vụ việc cho thấy, một số cán bộ ngành Công an đã "tự diễn biến, tự chuyển hóa". Đây là điều cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh quốc gia. Kinh nghiệm cho thấy, tất cả các vụ việc vi phạm mang tính chất phá hoại từ bên trong nguy hiểm hơn rất nhiều so với các tác động tiêu cực từ phía bên ngoài mang lại. Cho nên, nếu ngành Công an không xử lý vi phạm cán bộ đến nơi, đến chốn thì uy tín của Bộ Công an sẽ bị giảm sút. Chúng ta phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, loại bỏ những cán bộ phẩm chất đạo đức tồi, năng lực yếu kém để làm trong sạch bộ máy, để xứng đáng với tên gọi Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

    Trả lờiXóa
  22. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV nói rất đúng cho dù bất kể là ai khi mà đã làm sai chuyện gì rồi thì sẽ đều bị đưa ra ánh sáng mà thôi, cho dù là người có thẩm quyền người có chức cao hay đã về hưu đi chăng nữa nhưng nếu làm sai đều bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  23. Trước đây người ta thường nhắc tới câu chuyện cán bộ có vi phạm thì đóng cửa mà bảo nhau, hoặc xin giải quyết nội bộ thôi. Điều này tạo nên sự nghi ngờ không đáng có từ phía dư luận, thậm chí có tiêu cực trong việc xử lý vi phạm theo kiểu này. Nhưng bây giờ Bộ Công an kiên quyết xử lý các cán bộ sai phạm, kể cả đó là tướng. Rất mừng vì điều này!

    Trả lờiXóa
  24. Việc đúng thì phải khen, phải biểu dương. Việc sai thì phải xử lý thích đáng. Vụ việc trên ta thấy bộ công an đã xử lý triệt để tránh tình trạng buông lỏng, xử lý qua loa mà không để lại sự vừa lòng với người dân.vì vậy ta phải khẳng định quyết định của Bộ công an là hoàn toàn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  25. Công an là ngành thực thi pháp luật do đó cần phải đi đầu trong việc thanh lọc bộ máy. Quyết định của Bộ công an là hoàn toàn đúng đắn đáng biểu dương

    Trả lờiXóa
  26. Sự quyết tâm làm trong sạch bộ máy, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo trong mọi tình huống. có làm trong sạch được bộ máy công an thì nhân dân mới tin tưởng mà giao phó nhiều nhiệm vụ khác. Làm trong sạch bộ máy là việc làm mà nhân dân mong đợi nhất từ trước đến nay

    Trả lờiXóa
  27. Để phòng chống, ngăn chặn các âm mưu của các thế lực thù địch và bọn tội phạm thì lực lượng Công an phải đi tiên phong trong vấn đề này, những để làm tốt thì mỗi cán bộ Công an phải là những người có đạo đức tốt, nghiêm minh trong công việc của mình, không được có tư tưởng lợi dụng nghề nghiệp để trục lợi cá nhân vị phạm các đạo đức nghề nghiệp.

    Trả lờiXóa
  28. Ngành công an xử lý như vậy là rất đúng, rất phù hợp. Công an là ngành giữ gìn trật tự an ninh xã hội cho đất nước do đó phải là ngành trong sạch nhất, như vậy mới có thể làm tròn trách nhiệm mà bổn phận của mình.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi Tôi hoàn toàn đồng thuận với những ý kiến của ông Thước, rằng "... nội bộ ngành Công an đã thể hiện quyết tâm làm trong sạch nội bộ bằng việc công khai, minh bạch khi xử lý cán bộ từng có chức vụ cao, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Đây là điều rất mừng và đáng hoan nghênh. Điều đó cũng chứng tỏ công cuộc đấu tranh chống tham nhũng làm trong sạch bộ máy của chúng ta đã có chuyển biến tích cực, có sức lan tỏa rộng, đúng theo tinh thần pháp luật, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc xử lý cán bộ vi phạm không có vùng cấm".
    Và tôi nghĩ rằng đây sẽ nhận được sự dồng tình của đại đa số quần chúng nhân dân!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog