Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "bằng lái xe quốc tế" của tay Việt kiều chạy quá tốc độ

Bài chép từ FB Trần Văn Hoàng Phúc. Đây là một góc nhìn, đề nghị anh chị em bình luận trên tinh thần xây dựng. 






Mấy ngày nay dân mạng rần rần chuyện một tay Việt kiều Đức bị tóm cổ vì chay xe quá tốc độ. hắn ta trình ngay một tờ giấy đểu và cho đó là "Bằng lái quốc tế". anh CA rất khẳng khái tóm luôn cả bằng, cả xe. Hay lắm.

Tờ giấy anh ta đưa hoàn toàn không có giá trị tai Việt Nam. anh CA nói "Bằng lái quốc tế CỦA ANH vô giá trị tại Việt Nam chúng tôi" là đúng.

Bằng lái anh ta GPLX tại Đức, có thời hạn ko quá 3 tháng và ko quá 6 tháng nếu nó lên làm cái mộc VN.

Đức đã kí công ước 1968 nên rơi vào trường hợp 1 ko quá 3 tháng, chỉ cần xuất GPLX tại Đức và Visa nhập cảnh là được.

Định nghĩa GPLX QT tại VN là song ngữ bao gồm nước sinh sống (Đức) và tiếng các nước thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, ....

Nếu anh này có bằng lái xe quốc tế của Đức, thì được công nhận, nhưng phải lái đúng chủng loại xe ghi trên bằng lái quốc tế!

Ví dụ: có bằng lái ô tô quốc tế, về VN lái xe máy: vứt.

Anh này tưởng tinh tướng qua mặt CA ai dè gặp CA cứng hốt luôn. Mình ủng hộ. 

Việt Kiều xịn rất lắng và văn minh chứ không như vậy.

Đến nước nào phải tuân theo luật pháp nước đó. không phải cứ giơ mác Việt kiều, Quốc tế lên là hay, cứ quay phim là giỏi. Càng quay phim càng lộ rõ chân tướng nha anh. Anh đi quá tốc độ là anh đã sai, anh còn quay phim tạo phốt. Việt kiều như anh làm xấu mặt Việt kiều chân chính.

Mong là không có chuyện "chém lính bình dư luận" như mấy vụ trước, thấy tội anh CA quá.

Mà ở Đức đố anh dám bật CA, bật là ăn kẹo đồng ngay.

Chú thích:

Ảnh 1: Bằng xịn, ĐỦ DẤU, còn hạn đến 30.8.2020 (của một Việt kiều Đức khác)

Ảnh 2: Bằng dởm, KHÔNG DẤU của tay Việt kiều trong clip, 
Ảnh 3: ảnh cắt từ clip, rõ ràng là tờ giấy lộn không có giá trị pháp lý tại Việt Nam.

Ảnh 4: GPLX QT bên trong có 6 trang 6 thứ tiếng.
Ảnh 5: luật pháp Việt Nam.

Sưu tầm.

23 nhận xét:

  1. Ông cha ta thường nói "nhập gia tùy tục", về Việt Nam thì phải tuân thủ theo pháp luật Việt Nam quy định, anh công an xử phạt như vậy là đúng rồi. Dám dùng hàng đểu chơi công an ông này cũng liều ghê.

    Trả lờiXóa
  2. Đến nước nào phải tuân theo luật pháp nước đó. không phải cứ giơ mác Việt kiều, Quốc tế lên là hay, cứ quay phim là giỏi. Càng quay phim càng lộ rõ chân tướng nha anh. Anh đi quá tốc độ là anh đã sai, anh còn quay phim tạo phốt. Việt kiều như anh làm xấu mặt Việt kiều chân chính.

    Trả lờiXóa
  3. Nhập gia tùy tục, đó là đến nhà nào thì theo nề nếp của nhà đó,đến nước nào thì phải theo luật pháp của nước đó, đã đi xe vượt quá tốc độ quy định rồi còn định lấy giấy tờ giả ra để lừa bịp công an Việt Nam. Công an Việt Nam đâu có dễ lừa như vậy. nói thật vị Việt kiều Đức vi phạm luâtj giao thông như vừa rồi làm xấu đi hình ảnh của Việt kiều đi bao nhiêu, không nên cứ mượn cớ Việt kiều mà thích làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  4. gplx quốc tế chỉ là giấy phép lái xe tạm thời để bạn qua nước ngoài có thể sử dụng.theo công ước của các nước gt đường bộ mà các nước đã ký ( trong đó có việt nam) thì ngoài gplx quốc tế, bạn phải kèm theo gplx quốc gia của nước mình thì mới được phép lưu thông. trong trường hợp này anh csgt đã đúng, nhiều người không hiểu đã bình luận csgt làm sai này nọ. trước khi bình luận một cái gì đó các bạn hãy tìm hiểu kỹ, đừng vội vàng trách người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Rất nhiều người cố tình không hiểu. Họ cố tình để được chửi thoải mái. Theo công ước Vienna 1968 thì "GPLX quốc tế do Chính phủ Việt Nam cấp không thể dùng ở trong nước để thay thế GPLX quốc gia. Khi ra nước ngoài học tập và công tác, người dân phải mang cùng lúc GPLX quốc tế và GPLX quốc gia còn hiệu lực để đối chiếu. GPLX quốc tế chỉ có hiệu lực tại nước ngoài khi có đủ hai loại giấy tờ này.".

    Trả lờiXóa
  6. GPLX quốc tế do VN cấp không sử dụng được ở VN? Nghe mà đau đau. Đề nghị cho xem phần nào trong luật ghi vậy để mọi người tìm đọc rồi rút kinh nghiệm, chỉ ghi ""cần lưu ý"" chung chung như vậy sao biết mà tìm đọc.Bằng lái quốc tế chỉ có ý nghĩa như bản dịch công chứng thôi ý. Còn việc dùng bằng lái quốc tế ở VN cũng phải kèm theo bằng trong nước để phòng trường hợp người điều khiển phương tiện bị tạm giữ bằng lái trong nước do vi phạm luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  7. Ở VN thì ngoài bằng QT ra phải có bằng trong nước, nếu người nước ngoài đến VN (hoặc đến các nước khác trong công ước Viena) phải có bằng quốc tế cùng với bằng QUỐC GIA CỦA MÌNH CẤP mới đủ điều kiện lưu thông.Cái GPLX quốc tế nó đơn giản chỉ là bản dịch thôi bạn ơi không có giá trị thay thế GPLX quốc gia, ngay cả khi bạn đi du lịch trong các nước trong công ước Vienna mà muốn lái xe phải có 2 GPLX (QT + QG). Trường hợp a kia bị rắc rối là đúng vì tại thời điểm đó anh ta chỉ có GPLX quốc tế mà không có QPLX quốc gia nơi a ta cư trú. Thêm một thông tin nữa là nếu đi du lịch Mỹ mà muốn lái xe thì phải thi nhe, tất cả GPLX quốc tế ko có giá trị sử dụng tại Mỹ. Thân.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cảm thấy CSGT giữ xe là đúng, nhưng thái độ ứng xử thì không đạt yêu cầu (nóng nảy và thô), bởi vì: Trong clip thấy hình thức cái bằng là không đúng khổ A6 rồi, không đúng theo Phụ lục 32 của Thông tư 48/2014/TT-BGTVT, chưa kể ngôn ngữ được in trong từng trang có đúng Thông tư hay không, nếu in toàn tiếng Đức thì cái bằng ấy sai, nếu không có trang bắt buộc in bằng tiếng Pháp (Phần khai về người lái xe và Giá trị với các hạng xe).
    Mọi người nên xem xét sự việc với thái độ đúng đắn và có trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Việt kiều Đức này không hiểu luật rồi. Gọi bằng lái quốc tế cho sang thôi chứ thực chất nó là bản dịch bằng lái bằng nhiều thứ tiếng của các quốc gia tham gia công ước. Bằng lái “quốc tế” này phải khi xuất trình với nhân viên công lộ và phải đính kèm thêm bằng lái xe của quốc gia mà người đó được cấp để mới có giá trị và đúng luật (luật các nước khác cũng vậy). Vì bằng quốc gia của nước cấp có khi qua nước khác chẳng ai hiểu gì hết.

    Trả lờiXóa
  10. Đã ngu lại còn bảo thủ, hốt luôn lão Việt Kiều nửa mùa này về trại và xử lý hành chính nặng vào. Việt Kiều về nước giơ bằng quốc tế ra hù thì phải cho nó phạt hành chính theo mức quốc tế mới chính quy các cụ ạ =))

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ngày nay dân mạng rần rần chuyện một tay Việt kiều Đức bị tóm cổ vì chay xe quá tốc độ. hắn ta trình ngay một tờ giấy đểu và cho đó là "Bằng lái quốc tế". anh CA rất khẳng khái tóm luôn cả bằng, cả xe.
    hay quá, anh công an tóm luôn cả cái bằng lái luôn.

    Trả lờiXóa
  12. Bọn rận chủ là vậy.Khi có một vụ việc xảy ra thì chỉ cần nghe thấy thôi là lao vào cắn xé bất chấp sự thật.Hèn hạ đến thế là cùng.Chắc là do miếng cơm manh áo đây.Hành động của CSGT là hoàn toàn đúng quy định pháp luật.Những nhà học luật rởm nên tìm và học lại chứ đừng pháp xét lung tung.Đừng vì sự ác cảm ,ganh ghét mà nói xấu ,bôi nhọ người ta như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Việt Nam cũng có cấp bằng lái quốc tế nhưng đâu phải đi nước nào cũng cho phép lái, mang qua Anh Úc Mỹ thử nó có cho lái đâu, chỉ những nước nào có tham gia công nhận bằng loại bằng lái đó mới sử dụng được thôi, không thì cũng không được phép. Đâu thể nào để 1 người lái xe tay lái nghịch lại được phép lái ở nước sử dụng tay lái thuận được, mỗi chuyện chạy đúng lane khi rẽ cũng khó rồi

    Trả lờiXóa
  14. Điều kiện giao thông mỗi nước khác nhau. Nước ngoài toàn cao tốc, đường rộng, xe hơi. Về VN toàn đường hẹp, xe máy chắc gì lái dc. Bỏ cái thói sính ngoại đi, ko phải cái gì QT cũng hơn trong nước. Chẳng hạn những bằng du học tự túc ko thể nào bằng các học sinh trường chuyên hay trường ĐH chính quy có tiếng. Đừng tưởng Việt Kiều là hay ho và có thể lên mặt với người dân cũng như người công vụ

    Trả lờiXóa
  15. Đây là công ước quốc tế của các nước tham gia chứ không phải quy định của VN. Công ước Viena quy định, khi tới một nước khác là thành viên của công ước Viena phải xuất trình cả bằng nội địa của nước mà bạn học lái (tức là bản gốc) kèm với bằng lái quốc tế (thực chất chỉ là bản dịch của bằng lái gốc). Tóm lại, đây là quy định quốc tế theo công ước Viena. Đừng tưởng mình là Việt Kiều, chưng được cái bằng quốc tê ra là được, Việt Nam cũng có bằng quốc tế rồi nhé, ra nước ngoài cũng tuân thủ luật giao thông của người ta chứ không có ngông nghênh thế này đâu

    Trả lờiXóa
  16. Công ước Viên quy định để lái xe hợp lệ trên một nước khác, giấy phép lái xe quốc tế phải được xuất trình cùng với giấy phép lái xe nội địa tương ứng. Công ước Viên có quy đinh như vậy rùi thì ở Việt Nam cũng phải làm như vậy, đâu hề có gì sai, cứ tưởng có bằng quốc tế là được hết, vậy lúc lấy bằng của Công ước Viên không thèm đọc quy định của nó àh??? Người ở nước ngoài văn minh thì cũng phải sang lên chứ?

    Trả lờiXóa
  17. Quy định của công ước Viên là phải trình bằng lái quốc tế và bằng lái quốc gia của người lái là có lý do. Bằng lái quốc tế cấp rất đơn giản, chỉ cần scan bằng lái quốc gia, hình ảnh.... đóng phí online là cấp qua đường bưu điện (ở VN cũng vậy), do đó khả năng làm giả rất cao - vì vậy cần phải kèm theo bằng lái do quốc gia người cầm lái cấp để đối chiếu, bất chấp ngôn ngữ thể hiện trên đó không phải tiếng Anh. Chưa kể nhỡ ở nước sở tại ông ta đi vi phạm pháp luật bị thu bằng sở tại rồi thì sao? Sang bên đây còn cái bằng quốc tế kia vẫn đi vè vè được à

    Trả lờiXóa
  18. Xin hãy tìm hiểu kỹ lưỡng. Không có bằng lái quốc tế, ở VN mình hay sử dụng từ Bằng Lái Quốc Tế là sai. Chỉ có Giấy Phép Lái xe quốc tế, từ Quốc Tế đây nên hiểu là các nước nằm trong công ước chứ không phải bất cứ nơi nào. Khi Sử dụng Giấy Phép Lái xe Quốc Tế thì phải kèm theo Bằng Lái của nước nằm trong công ước, và nó chỉ hiệu lực khi bạn chạy xe trong các nước có trong công ước đó.

    Trả lờiXóa
  19. Bằng quốc tế chỉ sử dụng ở những quốc gia ký công ước nhưng phải trình đồng thời với bằng mà lx đang mang quốc tịch. Nếu thiếu 1 trong 2 điều kiện trên thì bạn đã phạm luật. Nếu ai đã xem clip đủ 26’ của ông Việt Nam quốc tịch Đức kia thì làm ơn đừng nói công an nữa, họ đang thi hành nhiệm vụ. Ứng sử mềm mỏng và nói hoàn toàn đúng đấy. Đừng có cái suy nghĩ sính ngoại rồi coi thường người Việt mình

    Trả lờiXóa
  20. Dễ hiểu mà. Bằng quốc tế là điều kiện cần, điều kiện đủ là bằng trong nước của họ đang còn hiệu lực. Phòng trường hợp họ vi phạp đã bị tước bằng lái xe và bị cấm lái, thì cũng không đc phép lái tại nước mình, vì bằng quốc tế k bị tước khi vi phạm luật. Mà đã từ khi nào mà người dân được quyền quay clip csgt, csgt thì cũng là con người, quay viedeo người khác tung lên mạng có phải là đang vi phạm quyền cá nhân không?

    Trả lờiXóa
  21. Ông này đã vi phạm rồi còn cố cãi bằng được, ở nước ngoài có mà dám cãi xem. Nó bắn bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  22. Người Việt ta thi sát hạch hai loại bằng và người thi sát hạch nếu thường đi nước ngoài thi thi bằng Quốc tế có giá trị 05 năm, qua qua đó đi thôi có gì đâu., quan trọng anh hiểu luật của nước anh đang cư ngụ. tôi thấy anh CA này chưa nắm luật rõ, cái gì cũng có cái tình trong này thì ko có gì, anh CA này cần coi lại phong cách tiếp dân không chỉ riêng anh CSGT này đâu nha,

    Trả lờiXóa
  23. Hương thơm của sự thành đạt, phóng khoáng và sang trọng, thiết kế tinh xảo của nước hoa Charme Enternity là siêu phẩm dành cho các chàng trai nhiều nhiệt huyết, tự tin và cá tính.
    Khả năng lưu hương ấn tượng 12h giúp bạn giữ mùi hương suốt cả ngày làm việc, không quá nồng, mùi cam bergamot tươi mới, hương oải hương và cỏ vetiver cuốn hút, mạnh mẽ bán kính lưu hương 2m.
    Nhu cầu xài nước hoa của nam giới còn cao hơn nữ giới, bởi ngoài nước hoa, nam giới thường không xài các loại mỹ phẩm có mùi thơm như của nữ, Charme Enternity là sự lựa chọn hàng đầu với sản phẩm chất lượng và giá thành hết sức hợp lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog