Chia sẻ

Tre Làng

Về Xích lô, 3 bánh tự chế chở tôn

Ong Bắp Cày

Rất cảm ơn FB Sơn Thái Nguyễn trên Diễn đàn Hóng Biến Hội, vì đã đăng 3 tấm ảnh (chắc của Bích Liên) một ông già dùng xích lô chở tôn nhựa với tư thế nằm ngửa ra sau để cảnh báo với các cơ quan chức năng và cộng đồng về mối nguy hiểm rình rập khi ta tham ra giao thông. 

Thật là quá rùng rợn, quá nguy hiểm!

Mời xem ảnh:




Thưa các anh chị, với tôi, chỉ đi gần chiếc xe đó thôi là là một sự liều lĩnh. Dù xích lô hay xe 3 bánh tự chế cũng vậy, nó cần được loại bỏ khỏi xã hội sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của mình. Chỗ của nó là ở Viện bảo tàng chứ không phải trên đường.

Đã có lần tôi nói, ngồi lên xe 3 bánh tự chế kiểu Thương binh hoặc ngồi trên xe xích lô chở hàng là xác định ngồi sau nải chuối trên nóc tủ, và bất kể ai tham gia giao thông cũng sẽ có thể là nạn nhân xấu số. Chỉ lơ đãng 1 chút, phản xạ chậm một chút của người cầm lái là các anh chị sẽ nhanh chóng vào lối tắt về văn điển.

Còn nhớ, hôm 10/6/2017, một con 3 bánh phiên bản đồng nát, hiệu Thương binh đã bị lật khi cua gấp trên đường Nguyễn Xiển, Hanoi, khiến một anh ngồi bên nhanh chóng giá hạc quy tiên trong tư thế vái lạy xin tiền (Xem ảnh bên). Tôi không rõ anh là dân thường, nhà báo hay nhà đạo đức học, nhưng việc anh ra đi mà không lời chối biệt, khiến tôi rất đau lòng. Tôi R.I.P anh!

Thật chớ trêu, anh chết đúng sau 2 ngày, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch 199 về việc tổng điều tra, kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, xe ba, bốn bánh giả danh thương binh hoạt động trên địa bàn TP. Đen cho anh.

Tôi lấy làm tiếc về sự ra đi của anh, nhưng tự hỏi, sao anh không chọn người và xe tử tế mà đi? Hay anh tưởng các anh Thương binh chở hàng thì rẻ? Nếu vậy anh đã nhầm vì chính các anh này là loại siêu cùn khi chuyên chở hàng hóa, chặt chém kinh hoàng và cũng chính các anh này cũng là những tay bảo kê có hạng, phong tỏa nguồn hàng, khiến các hãng vận tải phải méo mặt tránh xa.

Có thể anh không có lỗi, kẻ có lỗi là tên lái xe, người gióng xe, là CSGT, là nhà báo, là các nhà đạo đức đểu, là bọn khốn mở mồm ra là lôi cái nghèo, cái đói, cái rách, cái ma lôi khỉ gió... ra để biện minh cho hành vi vô pháp vô thiên.

Sẽ không có ai phải chết tức tưởi như trên nếu người ta thực thi nghiêm túc việc cấm xe 3 bánh. 

CSGT có lỗi vì đã không quyết tâm phát hiện và ngăn chặn cỗ máy giết người tiềm tàng kia lưu thông trên đường, trong khi đó các anh lại rất tinh tường, có thể phát hiện 1 chiếc xe máy rẽ phải mà không bật xi nhan.

Sẽ không có ai phải chết vô nghĩa và oan uổng nếu bọn báo chí, nếu quân đạo đức giả kia không be be lên mỗi khi CSGT muốn chặn xe, tịch thu. Chúng có lỗi vì khuyến khích loại xe giết người này lăn bánh, kích động sự chống đối mỗi khi bị chặn giữ dưới vỏ bọc "thương người".

Ảnh: Một con cẩu già lái 3 bánh đang tấn công CSGT.

Sẽ không có ai phải rời bỏ cuộc sống vì tôn chém rời thủ cấp, bị cứa lòi lục phủ ngũ tạng người ...nếu như đám cải lương chính sách không bày trò phân biệt "Thương binh" hay "giả danh Thương binh" để cho phép một loại xe bị pháp luật cấm được đánh võng trên đường, khiến cho CSGT gặp khó, tạo nên bất bình đẳng xã hội, và xa hơn nữa khiến luật pháp bị chà đạp không thương tiếc.

Sẽ không có ai phải nằm dưới 3 tấc đất với bát cơm quả trứng nếu như mọi người dân cùng lên án và ngăn chặn loại xe này lưu hành. Chúng ta có lỗi vì đã tỏ ra khoái trá, và cười rống lên khả ố mỗi khi thấy lái xe 3 bánh chửi bới miệt thị cảnh sát giao thông.

Và anh cũng sẽ không chết nếu như các anh Thương binh xịn không cậy công làm càn, ngồi xổm trên luật pháp. Các anh có lỗi vì công thần, vĩ cuồng và tin tưởng vào những bài viết của đám văn nô bồi bút mất dạy, chuyên cổ súy cho cái ác lộng hành. 

Tôi ước, quân mất dạy đồng hành cùng 3 bánh tự chế chết bớt đi.

***

Mời xem một loạt bài về cùng chủ đề:





3. Đâm vào xe chở tôn, người đàn ông đứt cổ tử vong



17 nhận xét:

  1. Những hành vi tham gia giao thông coi thường sinh mạng con người như vậy cần phải xử lí thật mạnh tay. Không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mà gây nguy hiểm cho người khác như vậy. Thêm vào đó, cơ quan CSGT cần kiên quyết xử lí những sai phạm trên, để người dân không còn cảm thấy lo sợ khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  2. Lực lượng CSGT cần kiên quyết và mạnh tay những trường hợp liều lĩnh, coi thường tính mạng con người như thế này. Không hiểu nổi những người đó nghĩ gì mà lại tham gia giao thông kiểu đấy. Thật không biết nghĩ mà. Nếu mà các hành vi này còn tiếp diễn thì không biết người dân có còn dám giao thông không đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:19 4/3/18

    Trước hết cần tịch thu xe 3 bánh, bất kê rlaf thương binh hay giả thương binh. Kế đến, kỉ luật CSGT đã không phát hiện hoặc ngăn chặn trường hợp này. Sau nữa là đạp chết mấy thằng phóng viên viết bài cổ súy, thương vay khóc mướn cho bọn mất dạy này.

    Trả lờiXóa
  4. Những hình ành trên sẽ được bắt gặp khi mọi người hay đi trên đường phố , những con người đang đánh cược bằng chính mạng sống của mình với cái gọi là công việc mưu sinh của họ. Thế nhưng bên cạnh sự nguy hiểm của người đi xe ấy còn là những người tham gia giao thông cùng họ trên đường nữa. Tôi biết mỗi người , mỗi ngành , nghề nhưng cũng không phải ngành gì cũng có thể làm và nên biết rằng nó có đảm bảo an toàn không. Cần những sự sát sao hơn của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát những phương tiện như vậy để không có những vụ án mạng đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  5. Thật không thể nào hiểu được họ có thể xem thường mạng sống của mình như vậy, những hành vi tham gia giao thông như vậy không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn ảnh hưởng đến cả những người tham gia giao thông xung quanh. Yêu cầu cơ quan chức năng xử lí nghiêm những sai phạm như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:44 4/3/18

      Nói thật, bọn lái xích lô và 3 gác cù nhầy số 1. Giải quyết được 1 lúc là chúng nó gọi đinệ cho nhau đến quây CSGT. Côn đồ kinh khủng. Tôi đã từng chứng kiến rồi, k co sll đông đảo, k làm gì được bọn chúng. Trong khi đó, dân cứ trơ mắt ếch ra nhìn.

      Xóa
  6. Những vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe chở tôn thô sơ loại ba bánh như thế này luôn là một nỗi ám ảnh rùng rợn đối với những ai đã từng chứng kiến qua những cảnh tượng như thế này. Tốt hơn hết là chúng ta phải loại bỏ tuyết đối những loại xe thô sơ như thế này ra khỏi khu vực nội đô đông đúc và tin chắc rằng nhân dân sẽ đồng loạt ủng hộ quy định này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:41 4/3/18

      vẤN đề là khi CSGT thu giữ thì báo chí lại be be lên ồi lôi nghèo đói ra, lôi oàn cảnh đáng thương ra để mua nước mắt của thiên hạ, và tấn công làm CSGT sml.

      Xóa
  7. Chỉ vì mấy đồng bạ mà họ dám đánh đổi bằng cả mạng sống của mình. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc nhanh nhất có thể. Một mặt cần tuyên truyền để người dân nhận thấy nguy hiểm của hành vi này, mặt khác cũng cần có chế tài xử lý thật nghiêm những ai cố tình vi phạm, coi thường tính mạng của mình cũng như người dân xung quanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh07:28 5/3/18

      Chúng ddâu chỉ coi thường mạng sống của chính chúng nó, chúng coi thường mạng sống của trẻ em, phụ nữ và của toÀN XÃ hội nữa.

      Xóa
  8. Chỉ đi gần chiếc xe đó thôi là là một sự liều lĩnh. Dù xích lô hay xe 3 bánh tự chế cũng vậy, nó cần được loại bỏ khỏi xã hội sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của mình. Chỗ của nó là ở Viện bảo tàng chứ không phải trên đường. Ngồi lên xe 3 bánh tự chế kiểu Thương binh hoặc ngồi trên xe xích lô chở hàng là xác định ngồi sau nải chuối trên nóc tủ, và bất kể ai tham gia giao thông cũng sẽ có thể là nạn nhân xấu số. Chỉ lơ đãng 1 chút, phản xạ chậm một chút của người cầm lái là các anh chị sẽ nhanh chóng vào lối tắt về văn điển. Đừng có lôi miếng cơm manh áo ra để mà bào chữa, những gì gây nguy hiểm cho xã hội thì cần phải loại bỏ ngay lập tức. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Theo Nghị định 46 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thô sơ xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, không bảo đảm an toàn, gây trở ngại giao thông, che khuất tầm nhìn của người điều khiển. Vâng với hình phạt chỉ mang tính hù dọa như này thì đến muôn đời không cấm được xe ba gác, và mối nguy hiểm vẫn luôn rình rập người tham gia giao thông trên mọi cung đường.

    Trả lờiXóa
  10. Sở dĩ các loại ba gác được các chủ đại lý hoặc người dân có nhu cầu thuê, vì xe di chuyển được trên nhiều tuyến đường, luồn lách trong các con hẻm nhỏ. Chi phí vận chuyển lại tương đối rẻ so với các phương tiện khác. Vì miếng cơm manh áo, các tài xế xe ba gác, xe tự chế bất chấp pháp luật chở hàng cồng kềnh, không che chắn, việc này rất nguy hiểm cho người đi đường, dễ va quẹt và gây cản trở giao thông. Hầu hết những người dùng phương tiện này để mưu sinh là người có thu nhập bấp bênh. Họ vẫn ý thức được việc dùng xe tự chế hoặc xe không được phép lưu hành để chở hàng cồng kềnh là vi phạm luật giao thông, nhưng vẫn phải hành nghề, vì đó là sinh kế. 2 ca tử vong ở Hà Nội vừa qua do bị tôn (chở trên xe ba gác) cứa cổ khiến nhiều người, nhiều địa phương giật mình. Từ chuyện đau lòng này, nhiều người cho rằng không thể vì cuộc mưu sinh của một số người mà để phương tiện lưu thông không đảm bảo an toàn gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Vậy nên việc cấm lưu thông xe ba gác là hoàn toàn hợp lý, bảo đảm sự an toàn cho người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh07:30 5/3/18

      đến các chung cư tại HN các bạn sẽ thấy, chúng là lũ bảo kê độc ác.
      CHúng chặt chém người chuyển đồ, khủng bố tinh thần các bảo vệ và sẵn sàng dùng phóng lợn đánh hội đồng.
      Tất nhiên, phần lớn họ là những kẻ giả danh thương binh chứ không phải thương binh thật. CHính xác thì chúng là lũ lưu manh, chuyên lôi cái nghèo đói ra để làm càn.

      Xóa
  11. Xe tự chế, xe ba gác cũng như xe công nông chở hàng cồng kềnh vẫn "làm xiếc" trên mọi ngõ ngách tuyển phố, trên mọi nẻo đường từ ngoại thành đến trung tâm thành thị. Vẫn biết rằng ai cũng vì miếng cơm manh áo, vì mưu sinh cuộc sống nên mới như vậy, ai cùng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai, thế những không thể vì cuộc sống mưu sinh của một bộ phận người dân mà coi thường tính mạng của cả cộng đồng, thậm chí cho chủ nhân của những chiếc xe ba gác đó. Vậy nên vấn đề cắm hoạt động của xe ba gác là hoàn toàn hợp tình, hợp lý.

    Trả lờiXóa
  12. Sẽ không có ai phải rời bỏ cuộc sống vì tôn chém rời thủ cấp, bị cứa lòi lục phủ ngũ tạng người ...nếu như đám cải lương chính sách không bày trò phân biệt "Thương binh" hay "giả danh Thương binh" để cho phép một loại xe bị pháp luật cấm được đánh võng trên đường, khiến cho CSGT gặp khó, tạo nên bất bình đẳng xã hội, và xa hơn nữa khiến luật pháp bị chà đạp không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự bức xúc khi những chiếc xe này được lưu thông trên đường. Nói thật, hầu đa những ngừoi lái những chiếc xe này cũng chả phải thương binh gì đâu. Đừng nói đến thương người, hãy thương nhau bằng cách khác, đừng thương ngừoi này nhưng lại đẩy cả xã hội đến lỗi tắt với tổ tiên như vậy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog