Chia sẻ

Tre Làng

Xóa tên Luật sư Phạm Công Út khỏi Đoán Luật sư TP Hồ Chí Minh

Cuteo@

Ngày 12/3/2018, Đoàn LS TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS Đoàn LS TP.HCM vì đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của LS Việt Nam.

Theo nội dung quyết định của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM về việc kỷ luật LS Phạm Công Út, ông Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng nhận ngay 1 tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, không hoàn trả tiền cho khách hàng.

Khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út lại cho rằng số tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Trong quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và đặt điều kiện là khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không ông sẽ kiện đòi lại tiền. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý, vẫn yêu cầu ông Út trả phần còn lại.

Hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của LS Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Ông Phạm Công Út có quyền khiếu nại đến Ban Thường vụ Liên đoàn LS Việt Nam trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định này).  

Ông Phạm Công Út đang tham gia bào chữa tại phiên tòa xử vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank) tại TAND TP.HCM. 

Theo điểm g khoản 1 Điều 18 và khoản 3 Điều 85 Luật LS, người bị xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách LS của đoàn LS sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề LS. Và nếu luật sư bị xóa tên thì không thể tham gia bào chữa mà phải dừng công việc này. 

6 nhận xét:

  1. Ngày 12/3/2018, Đoàn LS TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS Đoàn LS TP.HCM vì đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của LS Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Theo nội dung quyết định của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM về việc kỷ luật LS Phạm Công Út, ông Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng nhận ngay 1 tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, không hoàn trả tiền cho khách hàng.
    Khổ,tham có nuốt được đâu mà cố!

    Trả lờiXóa
  3. Khi mà sự tham lam đã ăn vào máu và đồng tiền đã che mờ con mắt thì những người dù am hiểu rất rõ về pháp luật, biết luật cũng sẽ phạm luật mà thôi. Việc kỉ luật ông ÚT là hành động hoàn toàn chính xác và kịp thời để đảm bảo kỉ cương luật lệ, bảo vệ quyền và lợi ích của người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Thật không thể chấp nhận được với những con người đang vận dụng pháp luật mà làm ra những trò này. Lòng tham vô đáy đã đánh mất đi cái thứ gọi là danh dự , nhân phẩm cao quý của một người luật sư, đánh mất đi cái gọi là đạo đức nghề nghiệp . Việc xóa tên là việc hoàn toàn nên làm , và đó là cũng là hậu quả xứng đáng cho những con người vô lương tâm như thế này. Mong cho những người luật sư , những con người bảo vệ và sử dụng pháp luật để sinh sống luôn có chữ tâm và đạo đức nghề nghiệp , tránh những con người vô lương tâm như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Một tay làm luật lâu năm lọc lõi như Ls Phạm Công Út thì phải thừa nhận với nhau rằng: Không có lửa thì làm sao có khói. Cứ cho là đang có một sự ngắm nhìn, để ý vào Luật sư Út nhưng nếu ông ta không có sở đoạn, cố tật thì không một ai có thể động tới ông ta. Cho nên, công bằng mà xét thì Luật sư Út bị như vậy cũng chẳng oan ức gì, nhất là khi ông ta lại làm việc trong môi trường pháp luật!

    Trả lờiXóa
  6. Mọi sự dường như đã quá rõ ràng, thể hiện những điểm yếu, những cái tật xấu chết người của Ls Phạm Công Út, một tay luật sư lâu năm cáo già từng tham gia vào những vụ án chính trị, bị giới chức cầm quyền săm soi. Qua vụ này, có lẽ Phạm Công Út sẽ khó có thể hành nghề được nữa với mức án kỉ luật của hội luật gia tp Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog