Chia sẻ

Tre Làng

Đà Nẵng và bài học


Đến bây giờ người ta mới dám thừa nhận rằng những hướng phát triển của Đà Nẵng trước đây có nhiều sai lầm. Những sai lầm này được che lấp bởi những ngôn từ mỹ miều "thành phố đáng sống" và những lãnh đạo theo chủ nghĩa mị dân của những nhiệm kỳ trước. 

Và hậu quả thôi khỏi phải bàn, đất bị phân lô chia nền bán sạch, các bãi biển cũng như những địa thể trọng yếu đều phân lô bán nền và nguy cơ gần nhất đó là Khi nào hết đất Đà Nẵng lấy gì bán?

Người ta từng ví Đà Nẵng như một cô gái nhà giàu ngồi trên đống của không chịu làm, chỉ mỗi việc đem tài sản ra tiêu dần, và khi tiêu gần hết tiền mới vỡ lẽ. không làm ra thì tiền núi tiêu cũng hết . 

Thời kỳ ông Nguyễn Bá Thanh làm bí thư Đà Nẵng đã có nhiều sai lầm trong việc quán lý đất đai, nhưng vì cái bóng cũng như tên tuổi ông ấy quá nổi tiếng nên không ai chỉ ra được điều này, chí cần vài ba ly riệu với cánh xe ôm hay cái bắt tay với chị bán hàng nước là mọi chuyện xong xuôi hết.

Đà Nẵng Chủ trọng đầu tư vào dịch vụ du lịch nhưng lại thiếu mất phần gốc, bỏ bê công việc sản xuất tạo ra của cải thặng dư cho xã hội, hầu như Đà Nẵng về công nghiệp sản xuất coi như bằng không, về lợi thể cảng biển cũng coi như bỏ ngõ, giờ đây Đà Nẵng chỉ còn mỗi câu khẩu hiệu. 

Trong một thời gian dài Đà Nẵng đã bị biến thành nơi màu mỡ cho các tư bản mới. Lợi ích chảy vào túi riêng một bộ phận cá nhân, doanh nghiệp, mà người dân không hề được hưởng lợi điều gì, và thành phố buôn sổ đỏ cũng xuất phát từ nơi đây. Và chắc cũng chưa ai quên Vũ Nhôm một trùm mafia một thời làm mưa làm gió ớ Đà Nẵng từng phát triển thành tổ chức mafia tầm cỡ như thế nào dưới thời ông Bá Thanh làm bí thư Thành Uỷ.

Bài Học Về Sự Nôn Nóng Phát Triển Cho Các Địa Phương Khác.

Đà Nẵng giờ đã hết hot và Hà Tĩnh đang là địa phương mới nổi, mảnh đất màu mỡ này đã chuyển mình khi tập đoàn fms đầu tư vào đây, nhưng thường là vậy ớ đâu có miếng bánh ngon thì nhiều người tranh giành xâu xé, nếu không cảnh tỉnh thì Hà Tĩnh cũng sẻ đi vào vết xe đổ của Đà Nẵng khi mà nơi đây bỏ bê công việc sản xuất chăm chú vào du lịch. 

Đừng biến những bãi biển những địa danh thắng cảnh thành nơi tư túi của các tập đoàn lợi ích nhóm đế rồi khi hối hận như Đà Nẵng thì đã quá muộn và con cháu chúng ta sẻ là người phải chịu hậu quả. 

Phát triển du lịch cần phải gắn liền với phát triển công nghiệp sản xuất cũng như vận tải biển, Hà Tĩnh chưa bao giờ là thế mạnh của ngành dịch vụ du lịch này Để rồi những bài biển không còn những danh lam thắng cảnh rơi vào tay các tập đoàn tư bản lúc nhìn thấy hậu quả thì đã quá muộn màng. Hà Tĩnh những bãi biển cũng như địa danh dần rơi vào tay các tập đoàn lớn đế phát triển du lịch, nhưng có ngày chúng ta sẻ phải hối hận vì chuyện này nếu như không đủ tỉnh táo.

10 nhận xét:

  1. Đừng nghe những gì cộng sản nói. Ngắn nhưng chuẩn . Buồn.

    Trả lờiXóa
  2. Đến bây giờ người ta mới dám thừa nhận rằng những hướng phát triển của Đà Nẵng trước đây có nhiều sai lầm. Những sai lầm này được che lấp bởi những ngôn từ mỹ miều "thành phố đáng sống" và những lãnh đạo theo chủ nghĩa mị dân của những nhiệm kỳ trước.
    Một bài học vô cùng đắt giá!

    Trả lờiXóa
  3. Phát triển du lịch cần phải gắn liền với phát triển công nghiệp sản xuất cũng như vận tải biển, Hà Tĩnh chưa bao giờ là thế mạnh của ngành dịch vụ du lịch này Để rồi những bài biển không còn những danh lam thắng cảnh rơi vào tay các tập đoàn tư bản lúc nhìn thấy hậu quả thì đã quá muộn màng. Hà Tĩnh những bãi biển cũng như địa danh dần rơi vào tay các tập đoàn lớn đế phát triển du lịch, nhưng có ngày chúng ta sẻ phải hối hận vì chuyện này nếu như không đủ tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  4. Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm của những sự chú ý khi mà lần lượt các lãnh đạo nơi đây bị khởi tố về những sai phạm trong quá trình hoạt động. Những cụm từ mĩ miều như "thành phố đáng sống" không thể che lấp được sự yếu kém trong công tác quản lí và phát triển kinh tế nơi đây. Mong rằng các địa phương khác sẽ đúc kết qua đây những bài học quý giá ,không để những sai phạm như thế này xảy ra.

    Trả lờiXóa
  5. Đến bây giờ người ta mới dám thừa nhận rằng những hướng phát triển của Đà Nẵng trước đây có nhiều sai lầm. Những sai lầm này được che lấp bởi những ngôn từ mỹ miều "thành phố đáng sống" và những lãnh đạo theo chủ nghĩa mị dân của những nhiệm kỳ trước. Và hậu quả thôi khỏi phải bàn, đất bị phân lô chia nền bán sạch, các bãi biển cũng như những địa thể trọng yếu đều phân lô bán nền và nguy cơ gần nhất đó là Khi nào hết đất Đà Nẵng lấy gì bán? Hàng loạt những sai phạm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã bị khui ra, cuối cùng bộ mặt của ông Nguyễn Bá Thanh thế nào thì các bạn đã hiểu rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Trong một thời gian dài Đà Nẵng đã bị biến thành nơi màu mỡ cho các tư bản mới. Lợi ích chảy vào túi riêng một bộ phận cá nhân, doanh nghiệp, mà người dân không hề được hưởng lợi điều gì, và thành phố buôn sổ đỏ cũng xuất phát từ nơi đây. Và chắc cũng chưa ai quên Vũ Nhôm một trùm mafia một thời làm mưa làm gió ớ Đà Nẵng từng phát triển thành tổ chức mafia tầm cỡ như thế nào dưới thời ông Bá Thanh làm bí thư Thành Uỷ.

    Trả lờiXóa
  7. Phát triển du lịch cần phải gắn liền với phát triển công nghiệp sản xuất cũng như vận tải biển, Hà Tĩnh chưa bao giờ là thế mạnh của ngành dịch vụ du lịch này Để rồi những bài biển không còn những danh lam thắng cảnh rơi vào tay các tập đoàn tư bản lúc nhìn thấy hậu quả thì đã quá muộn màng. Hà Tĩnh những bãi biển cũng như địa danh dần rơi vào tay các tập đoàn lớn đế phát triển du lịch, nhưng có ngày chúng ta sẻ phải hối hận vì chuyện này nếu như không đủ tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  8. Trong một thời gian dài Đà Nẵng đã bị biến thành nơi màu mỡ cho các tư bản mới. Lợi ích chảy vào túi riêng một bộ phận cá nhân, doanh nghiệp, mà người dân không hề được hưởng lợi điều gì, và thành phố buôn sổ đỏ cũng xuất phát từ nơi đây. Và chắc cũng chưa ai quên Vũ Nhôm một trùm mafia một thời làm mưa làm gió ớ Đà Nẵng từng phát triển thành tổ chức mafia tầm cỡ như thế nào dưới thời ông Bá Thanh làm bí thư Thành Uỷ.
    Buồn, không biết nên nói gì nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn22:14 23/4/18

    Điều 53, Hiến pháp năm 2013 nêu rõ: Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý.
    Ấy vậy mà: Rất nhiều tỉnh thành đang biến đất đai thành tài sản của các "đại gia". Ở nơi tôi sống, cực nhiều diện tích đất được "bán" rẻ (như cho không)để các đại gia biến thành khu du lịch, biến thành khu nghỉ dưỡng cao cấp, sau khi "hô biến" như vậy, mỗi m2 đất từ chỗ chỉ phải đền bù theo dạng đất nông nghiệp hai lúa, đất màu (tầm gần 50 ngàn VNĐ/m2) bỗng "tăng phọt giá trị" - lên hàng chục triệu đồng.
    Thế nên có ông chủ tập đoàn sau khi "làm" xong 1 phi vụ, tài sản tăng lên cỡ ngàn tỷ đồng.
    Chẳng riêng gì Đà Nẵng đâu, "đại dịch" này lan tràn khắp cả nước.

    Trả lờiXóa
  10. Mặc dù ông Thanh đã khuất, nhưng nhiều người thần tượng ông ta quá mức lúc nào cũng năng bi ông ta. Riêng mình thấy dưới thời Nguyễn Bá Thanh thì Đà Nẵng phát triển thật đấy, nhưng cái phát triển đó là do thời đó cắt đất phân lô ven biển bán sạch, sau này đéo có đất bán nữa nên nó chững lại, và điều lo lắng nhất ở đây là đất đã được phân lô bán sạch ở vên biển, dân đã xây nhà khi có chiên sự xảy ra pháo sẽ kéo ra kiểu gì, có lẽ lại cần vài quả để dọn đường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog