Chia sẻ

Tre Làng

Án 13 năm tù giam, 5 năm quản chế dành cho Nguyễn Văn Túc

Khoai@

Hôm nay 10/4/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Từ năm 2006, Nguyễn Văn Túc bị các đối tượng phản động trong và ngoài nước vận động tham gia một số tổ chức "Đảng dân chủ 21”, “Hội dân oan”, “Nhóm dân chủ”, “Khối 8406”… Đây là các tổ chức bất hợp pháp, có âm mưu và hoạt động nhằm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam. Mục đích của các tổ chức phản động trên là muốn hỗ trợ và tạo dựng Túc trở thành "ngọn cờ", để qua Túc tập hợp, phát triển lực lượng, hình thành các tổ chức chính trị đối lập với đảng cộng sản Việt Nam. Trước mắt là tham gia các hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam nhưng núp bóng việc chống Trung Quốc và tự do ngôn luận.

Tháng 12/2007, Túc tham gia biểu tình, tuần hành tại Hà Nội dưới danh nghĩa chống Trung Quốc xâm lược, bảo vệ môi trường...Đồng thời liên tục lợi dụng việc trả lời phỏng vấn báo, đài nước ngoài để xuyên tạc các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Túc cũng tự tay viết và phát tán bài viết có nội dung xấu lên mạng internet. 

Vào tháng 9/2008, Nguyễn Văn Túc cùng một số đối tượng thực hiện treo khẩu hiệu, rải truyền đơn nội dung kêu gọi người dân chống lại các quyết định của chính quyền, đồng thời kêu gọi có hành động lật đổ chế độ tại TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương.

Ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Túc bị Cơ quan An ninh điều tra bắt tạm giam và khởi tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và bị Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã tuyên phạt 4 năm tù giam, 3 năm quản chế tại địa phương.

Năm 2012, sau khi chấp hành xong hình phạt 4 năm tù giam, Nguyễn Văn Túc trở về địa phương, nhưng không chấp hành án phạt 3 năm quản chế. Trái lại, Túc tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi, tiếp tục có các hoạt động chống đối.

Thời gian này, Nguyễn Văn Túc chính thức tham gia tổ chức khủng bố “Việt Tân” với cương vị Ủy viên của cái gọi là "Ban cố vấn chống tham nhũng". 

Đáng chú ý, tháng 2/2014, Nguyễn Văn Túc đã tham gia tổ chức “Hội anh em dân chủ” với chức vụ Phó ban đại diện “Hội anh em dân chủ” miền Bắc, Phó Chủ tịch thứ nhất của “Hội anh em dân chủ”. Đây là tổ chức phản động, hoạt động trái pháp luật, nhằm âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chính quyền nhân dân, thay đổi thể chế chính trị.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Túc là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia. 

Tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Túc 13 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Có 4 người trong gia đình Nguyễn Văn Túc được tham dự phiên tòa với tư cách là nhân chứng. 

Phát biểu với một đài phản động ở hải ngoại, con gái của Nguyễn Văn Túc là Nguyễn Thị Mai cho rằng đó là "mức án quá nặng dành cho bố tôi". Điều này có nghĩa, Mai đã thừa nhận hành vi phạm tội của bố mình, và theo Mãi, nhẽ ra bản án phải nhẹ hơn.

Trong khi đó, luật sư Ngô Anh Tuấn, người bào chữa cho Nguyễn Văn Túc tại phiên tòa, nói với BBC rằng mức án dành cho ông Túc cũng tương tự như mức dành cho sáu nhà hoạt động, bao gồm luật sư Nguyễn Văn Đài, trong phiên tòa hôm 5/4. 

Luật sư Tuấn khen ngợi phiên tòa có nhiều tiến bộ, với việc có hai kiểm sát viên và 'chịu khó đối đáp với luật sư' mặc dù ông không thể nói là mình hài lòng với chất lượng đối đáp.

10 nhận xét:

  1. Mang ý chí anh hùng chống chọi đến cùng đảng cộng sản VN nhưng lại quyết tâm ở trong nước đấu tranh chứ không thèm ra nước ngoài để rồi giờ thì ngồi trong tù bóc lịch thì quả là một đầu óc ngu si mà không có tính toán, còn việc chống phá thì có rất nhiều rồi, với mức án phạt như vậy còn là nhẹ đấy

    Trả lờiXóa
  2. Con gái của bị can bảo là 13 năm tù là quá nặng nề nhưng theo mình thấy thì riêng bọn này giam cả đời cũng không sai đâu vì có thả ra bọn chúng cũng tìm cách hoạt động trở lại với tinh thần quyết tâm gay gắt hơn, bọn này sao không biến đi chỗ khác mà lại ở trên đất nước VN

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay 10/4/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi đó, luật sư Ngô Anh Tuấn, người bào chữa cho Nguyễn Văn Túc tại phiên tòa, nói với BBC rằng mức án dành cho ông Túc cũng tương tự như mức dành cho sáu nhà hoạt động, bao gồm luật sư Nguyễn Văn Đài, trong phiên tòa hôm 5/4.

    Luật sư Tuấn khen ngợi phiên tòa có nhiều tiến bộ, với việc có hai kiểm sát viên và 'chịu khó đối đáp với luật sư' mặc dù ông không thể nói là mình hài lòng với chất lượng đối đáp.

    Trả lờiXóa
  5. Xác đáng rồi cần gì phải bàn cãi nữa. Khi bản án cho kẻ chống đối được tuyên, bè lũ của Túc kiểu gì chẳng bâu vào mà cắn xé với những luận điệu cũ nào nhà hoạt động dân chủ bị kết án, tòa án cộng sản bức ép người... Nhưng dù có sử dụng luận điệu gì đi chăng nữa thì sự nghiêm minh của pháp luật cũng vẫn sẽ được thực thi cho những kẻ bán nước cầu vinh

    Trả lờiXóa
  6. 13 năm tù là bản án thích đáng dành cho Nguyễn Văn Túc về những hành vi của mình. Sau Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong hội AEDC thì tiếp tục có thêm con rận khác chuyển hộ khẩu vào nhà tù. Lật lượt những cánh tay nối dài của Việt Tân và bọn phản động lưu vong bị chúng ta chặt đứt. Bọn chúng đang liên tục gặp những tổn thất nặng nề trong công cuộc lật đổ nhà nước, phá rối trật tự an toàn xã hội. Chúng ta hãy tiếp tục chờ xem con rận nào sẽ vào tù tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  7. Với những gì mà hắn đã gây ra thì bản án 13 năm tù giam cùng 5 năm quản thúc là quá xứng đáng cho Nguyễn Văn Túc. Và những tên rận chủ cũng cần phải nên học hỏi đấy làm bài học, không có hành vi nào có thể thoát khỏi vòng pháp luật. Đây là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đã và đang có ý định hoạt động chống đối Đảng và nhà nước, những tên dân chủ rởm đều không có kết cục tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  8. Với những gì mà hắn đã gây ra thì bản án 13 năm tù giam cùng 5 năm quản thúc là quá xứng đáng cho Nguyễn Văn Túc. Và những tên rận chủ cũng cần phải nên học hỏi đấy làm bài học, không có hành vi nào có thể thoát khỏi vòng pháp luật. Đây là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đã và đang có ý định hoạt động chống đối Đảng và nhà nước, những tên dân chủ rởm đều không có kết cục tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. Bản án là cái kết cho những đối tượng lầm đường nhưng ngoan cố; không chịu giác ngộ. Mang danh chống tham nhũng hay vì dân chủ chỉ là cái cớ để các đối tượng thực hiện những hoạt động chống vì mục đích cá nhân, đểu cáng của chúng. Và có lẽ trong thời gian chấp hành hình phạt tù, Túc sẽ thấy bè lũ của chúng, những đối tượng cùng hội cùng thuyền trong Hội anh em dân chủ ở trong tù; để thấy rằng, lưới trời lồng lồng khó thoát. Tất cả các đối tượng chống đối đều sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  10. Bản án là cái kết có hậu nhất cho những kẻ lầm đường nhưng ngoan cố; không chịu hối cải.Những kẻ giả tạo hoạt động chống đối với danh nghĩa vì dân chủ hay chống tham nhũng đều không có cái kết tốt đẹp. Có lẽ trong thời gian chấp hành hình phạt, Túc có thể nhìn thấy bè lũ của mình, những kẻ trên bến dưới thuyền với y trong Hội Anh em dân chủ cũng cùng chung số phận với mình; để thấy rằng: lưới trời lồng lộng khó thoát. Tất cả những kẻ chống đối đều phải bị pháp luật xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog