Chia sẻ

Tre Làng

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành, Nghệ An cần lên tiếng

Khoai@

Nhập ngũ tháng 3/1989 nhưng lại tham gia trận Gạc Ma vào tháng 3/1988. Các anh chị có tin được không?

Đó là nội dung xác nhận của ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành, Nghệ An vào đơn của anh Tạ Duy Đương .

Anh Đương khai trong đơn là sinh năm 1969; quê quán: xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An; Nhập ngũ vào tháng 3/1987. 

Bức ảnh chụp bên cạnh đã xác nhận anh Đương khai nhập ngũ tháng 3/1987.

Nhưng Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành, Nghệ An lại xác nhận anh nhập ngũ 1989, và "đã tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma - Trường Sa ngày 14/3/1988". 

Nói ngay, mâu thuẫn về thời gian nhập ngũ và tham gia chiến đấu ở Gạc Ma không xuất phát từ phía anh Tạ Duy Đương, mà xuất phát từ lời xác nhận của Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành. 

Nó là gì nếu không phải là sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, thiếu nghiêm túc trong xác nhận các sự kiện liên quan tới các quân nhân?

Đừng có nói đó là lỗi của thằng đánh máy, vì đây là bản viết tay của các bộ xác nhận.

Nhận được tin này, Trưởng ban liên lạc Cựu chiến binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo đã lên tiếng. 

Trích nguyên văn:

"KÍNH GỬI BỘ CHQS Tỉnh Nghệ An và BAN CHQS HUYỆN YÊN THÀNH

Tên tôi là Lê Hữu Thảo, quê quán Hương thủy/Hương khê/Hà tĩnh . Tôi là ccb và nay là trưởng ban liên lạc ccb Gạc ma. Trước đây tôi thuộc đơn vị Lữ đoàn 146 Hải quân đánh bộ và trực tiếp tham gia bảo vệ đảo Gạc ma ngày 14/3/88 trên quần đảo Trường Sa.

Ảnh bên là anh Lê Hữu Thảo 

Vừa qua tôi thấy trên mạng có chia sẻ về hoàn cảnh của ccb Tạ Duy Đương hiện đang bị bệnh hiểm nghèo, một ccb hay một cá nhân nào đó trong xã hội gặp cảnh khó khăn bệnh tật thì chúng ta chia sẻ và kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ là việc tốt nhưng điều đáng nói ở đây tôi thấy có vấn để dễ bị hiểu nhầm và phản tác dụng.

Theo bài viết thì anh Tạ Duy Đương là lính đặc công và có tham gia sự kiện Gạc ma cùng với chúng tôi bảo vệ cờ Tổ quốc nhưng theo bài viết thứ nhất tôi không đồng tình với các dự liệu anh ấy nêu ra, sang bài viết tiếp theo có xác nhận của Ban CHQS huyện Yên Thành.

Tôi thấy ghi anh Đương nhập ngũ năm 1989 mà lại tham gia chiến đấu bảo vệ đảo GM ở Trường sa tháng 3/1988 nghĩa là không thể như thế được. Trong khi ban liên lạc chúng tôi đang cố gắng đi tìm một số đồng đội khi gặp những trường hợp như thế này vừa khó hiểu vừa khó xử cho chúng tôi. Cũng như vừa qua có cb không có mặt trên tàu HQ604 hôm 14/3/88 nhưng vẫn lên truyền hình nhận là có tham gia.

Sự việc trên đây sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn và mất tính nghiêm trang dẫn đến nhiều điều tiếng đến đơn vị và hội ccb nên chúng tôi mong muốn Bộ CHQST Nghệ An và Ban CHQS huyện Yên Thành xác minh lại.

Trân trọng cảm ơn".

Hết trích.

Thiết nghĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành cần lên tiếng để tránh điều tiếng và nhiễu loạn trong dư luận.

5 nhận xét:

  1. làm việc thiếu trách nhiêm , ban chỉ huy quân sự mà làm ăn thế này thì thực sự cần phải xem lại. Việc xác nhận mà thông tin không chính xác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều vấn đề sau này của người đến xác nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Đât nươc of những thang ngu nắm quyền

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc anh Tạ Duy Đương cần phải có sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh. Nhưng theo những nguồn tin điều tra ban đầu thì đây thực sự là vụ việc cố ý mạo danh. Trong chuyện này, nên chăng BCH quân sự huyện Yên Thành tại Nghệ An cần sớm vào cuộc, xử lý đơn thư tố cáo và đề nghị của anh Lê Hữu Thảo để có câu trả lời thích đáng cho dư luận. Không thể để những kẻ chà đạp lên xương máu của các anh hùng liệt sĩ để kiếm ăn sống nhơn nhở như thế được.

    Trả lờiXóa
  4. có những người có công chiến đấu thực sự thì sự đền đáp công lao của nhà nước bây giờ cũng không thể nào bù đắp được những mất mát của những người lính năm xưa. nhưng lại có những người không chiến đấu cũng chạy vạy để được hưởng chế độ ưu đãi của nhà nước thì là một sự bất công với những người đã thực sự chiến đấu, vì vậy mà nhà nước cần rà soát lại để không còn những trường hợp nào như Lê Hữu Thao. thực sự những việc này khiến dư luận rất bức xúc, và BCH quân sự huyện Yên Thành cần sớm có câu trả lời

    Trả lờiXóa
  5. ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành nên xem xét lại xác nhận của mình, liệu cán bộ xác nhận đã làm tròn chức trách, nhiệm vụ của mình hay chưa khi đây là vấn đề nhạy cảm, có liên quan đến những người quân nhân anh hùng trong trận đánh Gạc Ma lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo linh thiêng của Tổ quốc. Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành cần xác tín, kiểm tra lại ngay, tránh gây ra những điều tiếng không hay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog