Chia sẻ

Tre Làng

Bắt nhóm cướp ngân hàng táo tợn ở Sài Gòn

Qua truy xét vụ cướp tại phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng TMCP An Bình (tức ABBank), Công an Q.Tân Phú đã bắt giữ 3 đối tượng.

Liên quan đến vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank xảy ra sáng 31/3 như đã thông tin, thượng tá Tăng Châu Long – trưởng Công an Q.Tân Phú, TP.HCM xác nhận, đã bắt giữ các đối tượng trực tiếp tham gia vụ cướp và các đối tượng có liên quan.

Thông tin ban đầu, trong số các đối tượng bắt giữ có Nguyễn Trường Khải (SN 1983, ngụ Q.Bình Tân) và Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987, quê Thanh Hóa, tạm trú Q.Bình Tân) là 2 đối tượng trực tiếp gây án.

Đồng thời, công an tạm giữ 1 đối tượng có liên quan là Đào Ngọc Nam (SN 1990, ngụ Q.Bình Tân) để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra sơ bộ, vì làm ăn thua lỗ nên trưa 30/3 nhóm 3 đối tượng trên bàn bạc nhau đi cướp ngân hàng. Bước đầu, Nam chở Khải đi tìm kiếm mục tiêu để cướp, mà chúng nhắm đến ngân hàng nào vắng, ít bảo vệ trông coi. Sau khi rảo quanh, chúng nhắm đến phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank trên đường Lũy Bán Bích (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú).

Ngay trong chiều tối 30/3 Khải và Khuê gặp nhau thống nhất kế hoạch cướp ngân hàng. Lúc này, Khải yêu cầu Khuê đưa tiền mua công cụ dùng làm hung khí đi cướp như: gang tay, ba lô, áo khoác, giày… Ngoài ra, Khai còn nhờ Nam tìm 1 BKS giả thay vào xe gắn máy hiệu Exciter để dùng làm phương tiện gây án. Nam đồng ý và mang chiếc xe về tiệm của Nam để thay BKS giả vào.

8h sáng 31/3 Nam, Khuê và Khải gặp nhau tại chân cầu Bình Thuận, Q.Bình Tân. Lúc này, Nam dùng bình sơn đen phun lên BKS giả, giao xe lại cho Khuê điều khiển. Nam lấy xe của Khải bỏ đi. Khuê, Khải trang bị áo khoác mặc vào, đi xe gắn máy Exciter.

Lúc này, Khuê đưa cho Khải 1 khẩu súng K54, loại bắn đạn bi để thũ sẵn trong người.

10h sáng, Khuê và Khải đến trước phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank. Khuê chạy xe lên vỉa hè trước cửa ngân hàng. Khải xuống xe, đi bộ tiếp cận nhân viên bảo vệ, móc súng lên đạn để khống chế và đẩy bảo vệ này vào sảnh ngân hàng.

Cùng lúc, Khuê xuống xe cầm theo ba lô đi vào sảnh ngân hàng. 1 người thấy nhóm cướp, toan bỏ chạy nhưng bị Khuê kéo lại. Khuê ném ba lô vào quầy nhân viên.

Đối tượng Đào Ngọc Nam và Nguyễn Trường Khải tại cơ quan công an.

Khuê và Khải cùng la lớn, yêu cầu tất cả những người có mặt phải im lặng và đe dọa, yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô. Bảo vệ bị khống chế, lúc này đã phản ứng lại truy hô “cướp! cướp!”. Nhiều người đi lại trước ngân hàng có dừng lại xem. 2 tên cướp thấy đông người nên đã tháo chạy ra ngoài, lên xe thoát thân.

Khi bị bắt, nhóm cướp khai báo, khi tẩu thoát thanh công, Khải đã hẹn gặp Nam để thay BKS thật vào lại xe gắn máy đã dùng làm phương tiện gây án. Trên đường di chuyển, Khuê, Khải đã phi tang các vật dụng sử dụng gây án như: áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang…

Linh An

9 nhận xét:

  1. Theo điều tra sơ bộ, vì làm ăn thua lỗ nên trưa 30/3 nhóm 3 đối tượng trên bàn bạc nhau đi cướp ngân hàng. Bước đầu, Nam chở Khải đi tìm kiếm mục tiêu để cướp, mà chúng nhắm đến ngân hàng nào vắng, ít bảo vệ trông coi. Sau khi rảo quanh, chúng nhắm đến phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank trên đường Lũy Bán Bích (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú).

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội nhốn nháo quá, những đối tượng như thế này cần bị xử lý ngay, không thể để việc này thành tiền lệ xấu cho những đối tượng lười làm, không chịu lao động nhưng lại thích hưởng thụ. TP HCM trước đã có vấn nạn cướp điện thoại rồi, đã bị công an tóm nhiều, bây giờ lại còn táo tợn cướp cả ngân hàng nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Những con người không muốn làm ăn chân chính, không muốn đổ mồ hôi, sức lao động ra để kiếm tiềm lúc nào cũng muốn ăn trắng mặc trơn trên lưng của kẻ khác thì không thế chấp nhận được. Chúng ta thấy được nạn cướp giật, cướp ngân hàng, cướp tiệm vàng ngày càng xảy ra nhiều, các đối tượng gây án manh động, liều lĩnh, bất chấp tất cả thậm chí ra tay giết hai khi bị phát hiện. tất cả những vấn đề này xuất phát tù việc đạo đức xã hội đi xuống quá nhiều, con người bị các tệ nạn xã hội làm cho mất hết nhân tính, vậy nên họ hành động liều lĩnh thiếu kiểm soát, táo tợn.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một vụ cướp có tổ chức được các đối tượng lên kế hoạch tỉ mỉ từ đầu đến cuối. Rất may là hành vi táo tợn này đã kịp thời bị phát giác và bị cơ quan CA nhanh chóng điều tra xử lí. Vụ cướp dù không thành nhưng cũng gây ra nhiều xôn xao dư luận. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lí các đối tượng nói trên. Những người không chịu kiếm tiền bằng sưc lao động , mồ hôi của mình mà đi cướp bóc thì không xứng tồn tại trong xã hội này.

    Trả lờiXóa
  5. Những người không chịu làm ăn, lại chỉ thích hưởng thụ thường có những hành vi trộm cắp, cướp thế này. Nếu những đối tượng này còn ở lại xã hội, chắc chắn chúng sẽ không chỉ dừng lại ở việc cướp 1 ngân hàng thế này. Việc giật túi, cướp điện thoại trên đường những năm gần đây cũng diễn ra rất thường xuyên, và chắc chắn cũng chỉ nằm ở 1 vài đối tượng lười làm, ham hưởng thụ thế này. Cơ quan chức năng cần rình bắt, tóm gọn được bọn chúng thì xã hội mới có thể yên tâm được!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu không xử phạt nghiêm với bọn này thì xã hội này loạn mất, suốt ngày rình mò cướp bóc, làm thì không làm chỉ nghĩ đến trộm cắp. Mà chúng còn chuẩn bị cả súng, may mà không có ai bị thương trong lần đột nhập vừa rồi của chúng...

    Trả lờiXóa
  7. Không ngờ chúng lại táo tợn như vậy, việc chúng có đủ vũ khí cho thấy chúng đã chuẩn bị kỹ càng và lên kế hoạch từ đầu. May mà chưa có ai bị thương trong vụ đột nhập này, cướp bóc bây giờ nguy hiểm quá, mong rằng lực lượng công an sớm bắt hết lũ này để trả lại bình yên cho xã hội. hic hic

    Trả lờiXóa
  8. Những năm gần đây, ngân hàng bỗng nhiên trở thành một mục tiêu của những băng cướp táo tợn và liều lĩnh mà cụ thể mục tiêu của chúng thường là những cây ATM và những trụ sở ngân hàng nhỏ lẻ trên địa bàn những thành phố lớn. Điều này đặt ra những câu hỏi nghi vấn về công tác đảm bảo an ninh cho những ngân hàng và các địa chỉ giao dịch dường như đang bị buông lỏng.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị lực lượng chức năng cần sớm xử lí nghiêm những hành vi táo tợn và liễu lĩnh như thế này, tránh để lại tiền lệ xấu không đáng có và để cho những thành phần lười lao động, quen lối sống hưởng thụ, ăn chơi, coi thường pháp luật này có cơ hội được lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân và dư luận. Và cũng đề nghị các ngân hàng có sự đề cao cảnh giác hơn nữa, có những biện pháp thắt chặt an ninh hơn nữa tại những điểm giao dịch của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog