Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Cụ Tổng đi Pháp

Ong Bắp Cày

Chuyện cụ Tổng đi Pháp thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Đám vong nô hủi quốc như thường lệ vẫn lén lút theo dõi, rình rập chờ cơ hội để nói xấu đất nước.

Trong khi thông tin chính thống về chuyến đi chưa lên mặt báo chúng đã "tay nhanh hơn não", vội vã ra đòn. Từ tay nhà báo phản thùng Nguyễn Thông, TS Phạm Chí Dũng, ả dâm chủ Đoan Trang, đến đám đào tẩu Bùi Tín, Đặng Xương Hùng đều bé bé lên rằng, cụ Tổng không được đón tiếp trọng thị như nguyên thủ Quốc gia (Đoan Trang), nào là chỉ "toàn đứng trong căn phòng đơn sơ, đến cái ghế ngồi cũng không có" (Nguyễn Thông), nào là phía Pháp "chiếu cố" đón tiếp (Phạm Chí Dũng), "Bộ Ngoại giao Việt Nam giỏi mặc cả để được đón tiếp" (Đặng Xương Hùng) và "Cụ Tổng phải mất 4 tỉ đồng tiền thuế mới được đăng bài trên báo Pháp" (Đoan Trang, Bùi Tín), rằng "chẳng quan chức Chính phủ nào ra đón cụ Tổng" cả, rằng "đến cận ngày tiếp đón mà Chính phủ Pháp chẳng đưa tin về việc mời cụ Trọng sang thăm gì hết" (ý cụ Tổng sang đó với thân phận không như nguyên thủ)... v.v..

Đọc thêm về Đặng Xương Hùng:

Chiều 28/3/208, khi báo chí quốc tế và trong nước đồng loạt đưa tin, "nước Pháp đã mong chờ và tiếp đón trọng thị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", đám vong nô hủi quốc mới đồng loạt dán Cotex lên miệng. Tất cả im thin thít như thịt nấu đông. Rõ nhục! 

Kết quả chuyến đi của cụ Tổng như thế nào, xin mời đọc Tuyên Bố chung 2 nước Pháp - Việt sẽ rõ. Nó cho thấy vị thế Việt Nam trên bàn cờ chính trị quốc tế quan trọng như thế nào và phía Pháp đã phải "mong đợi" để được đón tiếp cụ Tổng ra sao. Tuyên bố chung cho thấy hai nước đã đánh giá cao và thống nhất được với nhau rất nhiều nội dung quan trọng, có những thứ ngoài mong đợi. Chữ ký của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và cụ Tổng Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn cho một tương lai tươi sáng trong quan hệ giữa 2 nước. 

Sự trọng thị của người Pháp cho thấy họ đề cao Việt Nam và cụ Tổng như thế nào. 

Báo chí loan tin, ngoài Tổng thống, các quan chức cấp cao nhất các ngành hành pháp, lập pháp đều tiếp đón cụ Tổng trọng thị với nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia, khác hẳn với những tưởng tượng trước đó của giới quan sát phương Tây hay đồn đoán của đám dân chủ nửa mùa trong nước vị cụ Tổng chỉ là người đứng đầu một đảng phái chính trị. 

Đọc thêm về Nguyễn Thông: 

Sẽ không thừa khi nhắc lại chuyến chuyến đi Mỹ của cụ Tổng vào đầu tháng 5/2015 và được phía Hoa Kỳ đón tiếp với nghi lễ đặc biệt tại Phòng Bầu dục, cho dù ông "chỉ là người đứng đầu đảng cầm quyền ở Việt Nam nhưng không có chức vụ trong chính phủ". Bình luận về việc ông Nguyễn Phú Trọng được tiếp đón đặc biệt cho dù không có vai trò trong chính phủ, hãng Reuters dẫn lời một quan chức ngoại giao cao cấp của Mỹ nói: "Ông Trọng là nhân vật quan trọng của dàn lãnh đạo Việt Nam và nói chung có một sự thống nhất rằng nên nhìn nhận chuyến thăm này như là chuyến thăm của lãnh đạo cao nhất của một nước" và "Đây là vinh dự đặc biệt dành cho người không phải nguyên thủ quốc gia". Sau chuyến đi, người ta thấy nước Mỹ đã có cái nhìn khác về Việt Nam, quan hệ 2 nước phát triển tới mức đám chống cộng luôn tức tối phản đối chính phủ Mỹ, và dĩ nhiên, châu Âu cũng phải nhìn vào đó mà lựa. 

Đọc thêm về Đoan Trang: 

Trở lại chuyện chính phủ Pháp đón tiếp cụ Tổng, sự trọng thị của phía Pháp đã làm cụ Tổng phải dành những lời có cánh cảm tạ sự trọng thị của nước Pháp ngay khi vừa rời đi. Và quan trọng hơn cả, các tập đoàn kinh tế Pháp đều đã tấp nập xếp hàng đến gặp cụ Tổng để mong có cơ hội được đặt chân đến Việt Nam làm ăn. 

Đọc thêm về Phạm Chí Dũng: 

Đến lúc này, hẳn là đám Đoan Trang, Chí Dũng, Nguyễn Thông, Bùi Tín, Xương Hùng, cùng đám ăn tục nói phét đánh rắm rong đang khoác áo "dân chủ" ở Việt Nam chỉ mong tìm được lỗ nẻ mà chui xuống đất. 

Xem link 
(1) http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/35920702-báo-chí-pháp-đánh-giá-cao-chuyến-thăm-cộng-hòa-pháp-của-tổng-bí-thư-nguyễn-phú-trọng.html 

(2) http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/35913002-tổng-bí-thư-nguyễn-phú-trọng-hội-đàm-hội-kiến-các-nhà-lãnh-đạo-pháp.html 

(3) http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/35917902-tổng-bí-thư-nguyễn-phú-trọng-kết-thúc-tốt-đẹp-chuyến-thăm-chính-thức-cộng-hòa-pháp.html 

Mời các bạn đọc bài báo tiếng Pháp mà ở đó Tổng thống Pháp viết về cuộc tiếp đón cụ Tổng – đến nay chưa thấy báo chí nào trong nước khai thác: 


*** 

Trích lời Ông Jean-Baptiste Lemoyne, Quốc vụ khanh Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp: "Chúng tôi rất mong chờ chuyến thăm vào mùa xuân năm nay của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam". 

Trích từ VTV.vn: "Sáng nay (26/3), tại Điện Invalides, Thủ đô Paris, Chính phủ Pháp đã tổ chức lễ đón trọng thể theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron. Chuyến thăm diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp".

5 nhận xét:

  1. Việt Nam là quốc gia có một vị thế ngày càng quan trọng và đặc biệt ở trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Đó là điều mà không ai có thể phủ nhận được. Chưa ở đâu mà một vị lãnh tụ của một đảng phái chính trị cầm quyền lại được một quốc gia hùng mạnh nhất châu âu đón tiếp trọng thị đến như vậy. Điều đó chứng tỏ rằng, đường lối đối ngoại của Đảng ta là hoàn toàn đúng đắn, đất nước đang có sự chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế.

    Trả lờiXóa
  2. Đám vong nô hủi quốc như Bùi Tín, Đoan Trang, Đặng Xương Hùng, Nguyễn Thông quả này chắc không còn lỗ nẻ nào mà chui nữa rồi sau những trò lố, bôi nhọ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở chuyến đi thăm Pháp lần này. Trong khi báo đài chính thống trong và ngoài nước chưa có động tĩnh gì thì bọn chúng đã bô bô lên toàn những thông tin bịa đặt, vô căn cứ. Đến lúc biết sự thật như thế nào thì lại câm như hến vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đám vong nô suốt ngày be be lên những thông tin nhảm nhí, sai sự thật, nhằm mục đích vu cáo, xuyên tạc láo toét Việc bôi nhọ cụ Tổng ở chuyến đi lần này đúng là làm chúng không còn lỗ nẻ nào chui, đúng là tay nhanh hơn não. Mà não của bọn này nó chỉ dùng để trồng cây thôi, làm gì có tác dụng phân tích gì đâu cho cam!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyến thăm Pháp của Tổng bí thư là dịp tốt để bọn rận chủ lao vào cắn xé xuyên tạc, hòng hạ thấp uy tín của Đảng ta. Tuy nhiên sau khi nghe những lời phát biểu của đại diện nước ngoài chắc bọn chúng chả tìm được lỗ mà chui. Những phát ngôn đấy đã chứng minh được vị thế của Đảng và Nhà nước ta trên trường quốc tế. Các nước kể cả phương Tây cũng đã thừa nhân sự ổn định,phát triển của VN, thừa nhận chế độ, tôn trọng nền dân chủ và độc lập dân tộc. Nếu mà họ cứ tôn trọng, hợp tác với VN như thế này thì phường dân chủ lấy gì để đưa tin đây!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Vị thế của Việt Nam bây giờ đã được nâng tầm lên rất nhiều và mọi nước trên thế giới đều muốn kết giao với chúng ta. Có thể nói rằng nước nào cũng tôn trọng nước â vậy. vì vậy mà những điều mà đám rận chủ nói là hoàn toàn không chính xác, chúng chỉ xảo ngôn, bịa đặt để làm giảm uy tín của lãnh đạo Đảng ta mà thôi. Những tên như Nguyễn Thông, Đoan Trang sẽ không có được kết cục tốt đẹp đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog