Chia sẻ

Tre Làng

CLB Hoàng Anh Gia Lai xin lỗi Duy Mạnh, CLB Hà Nội T&T và người hâm mộ

Cuteo@


Bất luận kết quả thi đấu thế nào, thì trận đấu giữa Hà Nội T&T với Hoàng Anh Gia Lai tối qua vẫn là trận đấu đáng xem.

Về cơ bản, đó là thứ bóng đá sạch, chuyên nghiệp và 2 đội thi đấu cống hiến. Tiếc một chút vì có hành vi bạo lực của Tăng Tiến với Duy Mạnh.

Thú thật, đây là lần đầu tiên tôi xem bóng đá V-League qua màn hình mà thấy sạch, đẹp, hào hứng. 

Trước hết phải khen Hà Nội chuẩn bị cực tốt, từ việc bán vé, chuẩn bị mặt sân, chỗ ngồi cho khán giả và cổ động viên cho đến bố trí các băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ...Tất cả đều đẹp, sạch như Tây. 

Đặc biệt nếu để ý thì thấy cả 2 Hội cổ động viên đều hết sức chuyên nghiệp, không hề bị quá khích, kể cả khi đội nhà bị thua đậm và khi tiếng còi của trọng tài vẫn chưa làm cho cầu thủ và người xem tâm phục, khẩu phục. Chắc chắn các bạn sẽ hài lòng khi máy quay lướt qua các khu vực dành cho cổ động viên trong trận đấu ngày hôm qua. Người đẹp, cờ đẹp, quần áo đẹp, cư xử văn minh, sạch sẽ. 

Không thể phủ nhận việc khán giả kéo đến xem đông vì cả 2 đội đều sở hữu rất nhiều các cầu thủ U23 quốc gia và vào thời điểm hiện tại Hà Nội T&T là CLB đang có lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và đang có phong độ tốt. Trong khi đó, HAGL vẫn là đội bóng được yêu quý từ khi ra lò bởi lối chơi bài bản, kỹ thuật, và "có văn hóa" nhất, ngoại trừ trường hợp của Tăng Tiến trong pha vào bóng với Duy Mạnh.

Thua 0-5 trước Hà Nội T&T, nhưng người xem vẫn hài lòng HAGL. Rời sân, cầu thủ 2 bên vẫn dành cho nhau sự tôn trọng. Bản thân HLV và cầu thủ của HAGL cũng cho rằng Hà Nội T&T xứng đáng với chiến thắng này.

Phía HAGL cũng bức xúc vì lỗi thô bạo của Tăng Tiến với Duy Mạnh. HLV trưởng đội bóng phố núi chia sẻ: "Các cầu thủ đã có những pha vào bóng quyết liệt không cần thiết. Khi Tăng Tiến ra khỏi sân tôi cũng đã nói với cầu thủ này là trong tình huống bóng đó không nhất thiết phải vào bóng như vậy. HAGL chơi đẹp, không được chơi như vậy. HAGL triển khai lối chơi đẹp, lúc nào cũng muốn như vậy".

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh đã có thông báo trên fanpage của CLB vào tối muộn 5/4 như sau: "Ngay sau trận đấu gặp CLB Hà Nội kết thúc, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đã có ý kiến: Hành vi bạo lực của trung vệ Tăng Tiến (HAGL) đối với cầu thủ Duy Mạnh (Hà Nội) là không thể chấp nhận được. Trước mắt, CLB sẽ thi hành kỷ luật ngay lập tức không đăng ký Tăng Tiến thi đấu hết giai đoạn 1 V League 2018. Giao Ban lãnh đạo, BHL CLB giáo dục cầu thủ Tăng Tiến và toàn đội nhận thức hành vi bạo lực và tôn trọng đối thủ. 

Thay mặt Lãnh đạo CLB HAGL và toàn thể đội bóng, chúng tôi gởi lời xin lỗi chân thành đến cầu thủ Duy Mạnh, CLB Hà Nội và toàn thể người hâm mộ bóng đá cả nước".

Lời xin lỗi của Hoàng Anh Gia Lai đã một lần nữa nói lên nguyện vọng của người yêu bóng đá cả nước.

5 nhận xét:

  1. Nặc danh11:21 6/4/18

    Xin lỗi Duy Mạnh, ko phải Tăng Tiến. Vãi cả nhà báo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:53 6/4/18

      Xin cảm ơn anh Nặc danh.
      Chúng tôi đã sửa lại tiêu đề theo phát hiện của anh.
      Trelang xin lỗi bạn đọc vì sự nhầm lẫn này.

      Xóa
  2. cả hai đội đều nắm trong tay những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng nhất của bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại. Một cầu thủ chuyên nghiệp, một đội bóng chuyên nghiệp trong thời đại ngày nay được thể hiện hết trong trận đấu này bởi sự chất lượng, sự chuyên nghiệp trong thi đấu, trình độ chuyên môn và trong khâu tổ chức, đặc biệt hơn khi đó là thứ bóng đá sạch, văn minh. Thiết nghĩ nó nên là hình mẫu để tất cả các đội bóng ở V-league noi theo nhằm lấy lại hình ảnh của giải đấu ở cấp độ cao nhất quốc gia trong mắt người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  3. cần phải xử lý mạnh Tăng Tiến vì đã có hành động phi thể thao như vậy. nhất là đầu mùa bóng, cần phải xử lí một cách thật nghiêm để lấy cái cữ để xử lý những vụ tiếp theo. muốn bóng đá Việt Nam phát triển đi lên thì chúng ta cần phải mạnh mẽ, quyết liệt. thực sự khí thế vào mùa bóng năm nay đã sôi sục rồi, nhưng để cuối mùa có kết luận thành công hay không là do từng vòng đấu . hy vọng các đội bóng, VFF,VPF sẽ hợp tác tốt với nhau

    Trả lờiXóa
  4. Đó là hành vi nóng giận tạm thời thôi, phía HAGL cũng đã có lời xin lỗi, điều này thể hiện sự chuyên nghiệp, trình độ và sự văn mình rồi. CÁc cầu thủ nên điều chỉnh lại hành vi của mình một chút để bên cạnh lối đá mạnh mẽ quyết liệt là một cách hành xử văn minh, công bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog