Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh “ anh hùng “ Nguyễn Văn Túc tại tòa !?!

Ngày 10 tháng 4 năm 2018, ông Nguyễn Văn Túc, thành viên tổ chức chống Cộng mang tên Hội Anh em Dân chủ (HAEDC), đã ra tòa tại tỉnh Thái Bình. Ông Túc bị kết án 13 năm tù giam do phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo điều 79 Bộ Luật Hình sự năm 1999 (1). Theo các website chống Cộng, thì ông Túc không thành khẩn khai báo khi làm việc với cơ quan điều tra, cũng không nhận tội, xin khoan hồng. Điều này khiến ông khác hẳn Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn, là hai đồng đội của ông trong Hội Anh em Dân chủ. Khi ra tòa ngày 5 tháng 4 vừa qua, hai ông Tôn và Trội đã khóc lóc xin tòa giảm án, để bù lại việc họ đã “thành khẩn khai báo”, và việc họ “thuộc gia đình có công với cách mạng” (2)(3). Vì vậy, HAEDC và thế lực đứng đằng sau, là đảng khủng bố Việt Tân, đang phong ông Túc làm anh hùng, để bù lại phần thể diện mà họ đã mất vì phiên tòa trước.

Tôi không tham dự phiên tòa, và cũng không quen ông Túc, nên không biết ông Túc có phải là anh hùng hay không. Nhưng theo tôi thấy, thì phong trào chống Cộng đang quảng bá tượng đài Nguyễn Văn Túc bằng một chiến dịch truyền thông rất thiếu nữ tính. Trong chiến dịch này, các cây bút chống Cộng khai thác triệt để tình trạng bệnh tật của ông Túc và hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, để lôi kéo sự thương hại của cộng đồng. Chẳng hạn, ông Châu Văn Thi - đại diện của tổ chức VOICE, một vòi bạch tuộc của đảng Việt Tân - đã viết như sau để bênh ông Túc:

Trong post trên, dường như người viết chỉ muốn dân mạng thương hại ông Túc, hóa ra, khi “các anh hùng của phong trào chống Cộng” cần người dân thương hại thay vì cần người dân noi theo.

Châu Văn Thi đã rất thiếu tế nhị khi mô tả hình ảnh người anh hùng chống Cộng Nguyễn Văn Túc. Giờ đây, hình ảnh người anh hùng Nguyễn Văn Túc chảy máu mông trong phiên xử sẽ mãi mãi đi vào lịch sử Việt Nam. 

Đắng lòng thay, theo thông tin bổ sung mà chúng tôi mới nhận được, thì ông Nguyễn Văn Túc không hề bị bệnh như các nhà chống Cộng mô tả. Cụ thể, theo bài viết của tác giả Nguyễn Quang Minh, một người chứng kiến phiên xử, thì ông Túc đã xin ngồi để phát biểu, và đã nghe rõ mọi lời thì thầm của luật sư khi hai người hội ý. Những biểu hiện này mâu thuẫn với tuyên bố của ông Túc tại tòa, rằng ông mắc bệnh trĩ và điếc:


Bài viết trên cũng mô tả nhiều tình tiết thú vị, cho thấy ông Túc không hề hành xử như một “anh hùng” khi ra tòa, thậm chí khá hài hước, xin trích vài ý:

“Rồi đến khi chủ tọa hỏi về mối quan hệ của anh với Đài, Trội, Trực, Tôn anh phủ nhận, phủ nhận xong anh lại bảo có mâu thuẫn với họ, ôi té ghế lần 2, rồi anh bảo chúng noá vụ khống cho cháu chứ cháu có làm gì đâu, cháu chỉ giữ các chức vụ đứng đầu. Chưa hết anh lại bảo trong hội anh là loại hữu danh vô thực, văn hoá kém bảo chẳng ai nghe, đe không ai sợ, giảng bài đấu tranh bất bạo động chúng nó cười cháu, không có kiến thức nên mọi góp ý bị bỏ ngoài tai nhưng tán thành tôn chỉ của HAEDC đa nguyên đa đảng cho Việt Nam, tiến tới xoá bỏ chế độ, ơ thế vô tội kìa, vô tội kiểu gì vợi. 

Cao trào anh gọi đồng bọn là lũ phản động, hại nước hại dân chỉ vì có lời khai vu khống cho anh, ồ hay chưa, chỉ vì đổ tội cho anh chứ anh vô tội nên bị thành lũ phản động, khái niệm này mới.”

“thương cho tay luật sư Ngô Tuấn Anh khi xoay sở hết mức để hướng lái Túc, phủ nhận mọi tội danh cho hắn nhưng cuối cùng hắn nhận hết các hành vi phạm tội, thương cho anh vì cái văn hoá đái không qua ngọn cỏ của Túc vừa lùn, vừa thấp làm anh vấp đĩa. Tôi thương cho Phạm Văn Trội khi xưa đã giới thiệu Túc vào HAEDC để Túc lên chức Trưởng lèo lái Hội tan nát. Lại thương cho Nguyễn Thanh Giang khi đã từng cảnh báo để Túc làm lãnh đạo là nát phong trào. Thương cho đồng bọn Túc đang ngồi trong tù bị Túc gọi là lũ phản động, hại nước hại dân. Thương cho Túc bởi đồng bọn là lũ phản động không biết Túc là giống gì. Thương quá.

Cuối cùng nếu đứa nào bảo đây là phiên toà không công khai, minh bạch cẩn thận vỡ alo vì chính Ngô Anh Tuấn công nhận phiên toà đã diễn ra công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Và khi chủ tọa cho Nguyễn Văn Túc được nói lời sau cùng Túc xin chủ tọa cùng hội đồng được giảm nhẹ hình phạt vì Túc xưa kia cũng đi lính được khen thưởng, chống cộng mà xin cộng, quái lạ”

Sau cùng, tôi cho rằng Châu Văn Thi và các DLV của Việt tân các nhà chống Cộng nên sòng phẳng. Nếu họ tự cho mình là anh hùng giúp dân giúp nước, họ nên im lặng trả cái giá phải trả, thay vì tìm kiếm sự thương hại của dư luận và ngoại bang. Quan trọng nhất, họ cần nhớ rằng người dân không cần những anh hùng, cũng không cần những kẻ đáng thương. Người dân cần những chính khách biết giải quyết vấn đề của dân, thay vì lôi kéo dân vào những hận thù và bức xúc cá nhân của riêng họ.

3 nhận xét:

  1. Anh hùng mà chống phá nhà nước này thì gọi như vậy chẳng khác nào xúc phạm những người yêu nước.Như chúng ta đươc biết thì hành vi của Nguyễn Văn Túc là không thể chấp nhận được, vi phạm pháp luật Việt Nam, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc Việt Nam, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, việc Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Văn Túc 13 năm tù giam và 5 năm quản chế là hoàn toàn thích đáng.Dù bọn rận chủ có điêu toa như thế nào cũng không lấp liếm được sự thật này đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Một cái giá phải trả cho Nguyễn Văn Túc với những gì mà ông ta đã làm mà thôi, cũng là một thành viên trong hội anh em dân chủ và cũng là người kế tiếp cũng Đài và những người khác trong đám hội này lần lượt đưa ra xét xử với những hoạt động mà chúng đã làm mà thôi. Toàn là đám dận chủ bán nước, đi ngược với chế độ , chính quyền ; còn những kẻ lên tiếng kêu oan này, kêu kia cho Túc thì thực chất cũng là đồng bọn của chúng mà thôi. Rồi sớm muộn thì chúng cũng ra tòa hết mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Đắng lòng thay, theo thông tin bổ sung mà chúng tôi mới nhận được, thì ông Nguyễn Văn Túc không hề bị bệnh như các nhà chống Cộng mô tả. Cụ thể, theo bài viết của tác giả Nguyễn Quang Minh, một người chứng kiến phiên xử, thì ông Túc đã xin ngồi để phát biểu, và đã nghe rõ mọi lời thì thầm của luật sư khi hai người hội ý. Những biểu hiện này mâu thuẫn với tuyên bố của ông Túc tại tòa, rằng ông mắc bệnh trĩ và điếc.
    kể ra cái bọn nhà rận này lắm trò thật!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog