Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt nguyên Tổng cục phó Tổng cục tình báo Phan Hữu Tuấn

TTO - Ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Trung tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an, bị khởi tố vì liên quan đến vụ án Vũ "Nhôm", tội danh "Cố ý làm lộ bí mất nhà nước" quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 5. Trước khi bị bắt ông Tuấn có cấp bậc trung tướng.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Đồng thời Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công an, sinh năm 1963, trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước" quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phan Hữu Tuấn, và Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Hữu Bách.

Ông Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm").

Trước đó, ngày 20-12-2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Phan Văn Anh Vũ về hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" và "trốn thuế" xảy ra tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương.

Sau khi công bố quyết định khởi tố, do xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu nên Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã bị can.

Ông Phan Văn Anh Vũ bỏ trốn sang Singapore và bị Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) bắt ngày 28-12-2017 do vi phạm Đạo lLật di trú của nước này và bị trục xuất sau đó.

Ngày 4-1, thông tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan An ninh Điều tra đã tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau đó vụ án được chuyển sang cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra.

Ngày 7-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với bị can Phan Văn Anh Vũ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo thông tin từ Bộ Công an, việc khởi tố vụ án trên phục vụ công tác điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác.

THÂN HOÀNG

26 nhận xét:

  1. Tham thì thâm, ông cha ta nói không có sai mà, dù đã về "vườn" rồi nhưng nếu vi phạm thì cũng đều phải đền tội cả mà thôi, với việc liên quan đến toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ thì Phan Hữu Tuấn đang chờ đợi những mức án phạt giành cho mình.

    Trả lờiXóa
  2. Những cán bộ cao cấp được Đảng và Nhà nước tin tưởng trao chức vụ và quyền lực để phục vụ đất nước mà lại vi phạm nghiêm trọng đến mức vậy??? Đúng ra đọc tin này tui phải cảm thấy buồn vì sự tổn thất nhưng sao cảm thấy vui thế? Vui vì lòng tin và hy vọng lần này sẽ xử nghiêm không còn kiểu kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  3. Về hưu rồi mà vẫn lôi ra đập, giờ mới thấy pháp luật Việt Nam nghiêm trị những kẻ dưới danh Đảng đã lợi dụng để làm bậy, làm trái pháp luật và mọi người phải làm ngơ, giờ thì già rồi mà vẫn phải ngồi tù mới biết nhục nhã

    Trả lờiXóa
  4. Con người khi đã có lòng tham thì chẳng nghĩ đến đất nước, chức vụ họ đang làm, trách nhiệm họ phải làm để đất nước phát triển mà tất cả chỉ là vụ lợi cho bản thân để béo bở và làm khổ sở những đứa khác, như vậy hỏi có đáng đứng trong độ ngũ Đảng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vừa vui lại vừa buồn, vui vì đã điều tra và xử lý được một người quan liêu tham nhũng, nhưng cũng buồn là vị tại sao những người có chức có quyền, đặc biệt là giữ chức vụ cao thì lại luôn có những hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức nghiêm trọng đến như vậy

      Xóa
  5. Bộ Công an đang tiếp tục có những động thái quyết tâm làm sạch bộ máy, đối với các sai phạm đều bị giải quyết đến gốc rễ vấn đề. Có thể nói, đây chính là lời cảnh báo dành cho những người đang có những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Phó Tổng cục trưởng một cơ quan Bộ thì quyền hành không hề nhỏ, nếu để những đối tượng này lợi dụng chức vụ gây là những việc làm ảnh hưởng đến pháp luật đến người dân thì xã hội sao phát triển được. Bộ Công an cần điều tra tới cùng vụ án, xử phạt nghiêm minh để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ án "Vũ Nhôm"vẫn còn chưa hết nóng khi hàng loạt các nhân vật câp cao của Đảng và nhà nước ta bị bắt và truy tố. Một nguyên Phó Tổng cuc trưởng tổng cục tình báo mà để lộ bí mật nhà nước thì còn ai có thể không để lộ đây. Mong rằng cơ quan CA sẽ tiếp tục thu thập chứng cứ,điều tra làm rõ vụ việc để những người phạm pháp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Tiếp tục là những cán bộ cấp cao có dính dáng đến vụ Vũ nhôm được đưa ra ánh sáng. Những người Đứng đầu Đảng Và Nhà nước đang làm hết sức có thể để đẩy lùi vấn nạn tham nhũng tiêu cực, với quyết tâm đó cần phải có sự cổ vũ khích lệ sự hỗ trợ từ quần chúng nhân dân chúng ta. Chắc chắn ông Tuấn sẽ không phải là người cuối cùng bị khởi tố trong vụ án này. Sẽ còn nhiều người nữa bị truy ra cho mà xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cứ tưởng lò ốt đó chỉ là nói, nhưng cuối cùng nó vẫn cháy và đã cháy như những gì mà ngài tổng bí thư đã nói, thật tuyệt vời, nếu ai cũng kiên quyết như tổng bí thư thì chắc chắn đất nước sẽ rất giàu mạnh.

      Xóa
  9. Có thể nói rằng việc bắt nguyên tổng cục phó tổng cục V Phan Hữu Tuấn thể hiên quyết tâm chóngo tham nhũng đến cùng của Đảng và nhà nước ta . Thể hiejn được sự đòng tình ủng hộ của người dân trong công cuộc này chính vì vậy nếu mối cán bộ không muốn bị dính dáng thì hảy thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình làm một người cán bộ được nhân dân tin tưởng

    Trả lờiXóa
  10. Trong thời gian vừa qua, liên tiếp các cán bộ cấp cao bị bắt và xử lí. Hơn bao giờ hết Đảng ta đang ta đang hết sức quyết liệt và cương quyết trong xử lí nghiêm những sai phạm, những cán bộ tham nhũng. Với sự quyết tâm của Đảng và sự ủng hộ của nhân dân tôi tôi tin rằng cuộc chiến chống tham nhũng nhanh chóng được thắng lợi, nạn tham nhũng tiêu cực nhanh chóng được đẩy lùi.

    Trả lờiXóa
  11. thật đáng buồn khi tỏng thời gian gần đây có nhiêfu cán bộ cấp cao bị đưa ra khởi tố, đây là những biểu hiện của tự diễn biến tự chuyển hóa trong các ban ngành, cần phải nâng cao hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ. kiểu gì lũ 3/// xỏ lá cũng vào bảo là đây chỉ là đấu đá, tranh dành trong nội bộ thôi, xin phép tát thẳng mặt những luận điệu xuyên tạc như thế, công ra công mà tội ra tội

    Trả lờiXóa
  12. Các quan chức cấp cao vi phạm pháp luật đều đang được phát hiện và đưa ra xử lý trước pháp luật. Phong trào đấu tranh làm trong sạch, vững mạnh hệ thống chính trị đang lên cao hơn bao giờ hết. ở chức vị như thế rồi đáng lẽ ra phải gương mẫu cho cấp dưới noi theo chứ , đằng này ông lại mắc phải những sai phạm nguy hiểm để phải chịu sự xử lí

    Trả lờiXóa
  13. cho du dù là bát kì ai đi chăng nữa thì đã vi phạm thì đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, luật Việt Nam công bằng lắm, cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thế này, không thể để những con sâu này bỏ dầu nồi canh được. pháp luật Việt Nam không hề có vùng cấm nào hết như sự xuyên tạc của lũ rận chủ kia, cho dù là ai đi nữa đã vi phạm hì bị xử lý đúng pháp luật, việc trung tướng làm việc không hêt trách nhiệm bị xử lý là đương nhiên thôi

    Trả lờiXóa
  14. những đồng chí cán bộ này đã không làm đúng trách nhiệm của mình, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, cần phải xử lý nghiêm minh các trường hợp vi pham, công tội thật rõ ràng. vừa vui lại vừa buồn, vui vì đã điều tra và xử lý được một người quan liêu tham nhũng, nhưng cũng buồn là vị tại sao những người có chức có quyền, đặc biệt là giữ chức vụ cao thì lại luôn có những hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức nghiêm trọng đến như vậy

    Trả lờiXóa
  15. lại thêm một nhân vật quan to nữa bị phát hiện và xử lý, hi vọng đây sẽ là bài học cho tất cả những người có chức quyền, đừng vì lòng tham của bản thân mà đánh mất đi chính nhân phẩm và cuộc đời mình cho bốn bức tường. Ta xử lý kiên quyết với một người ở địa vị cao như vậy chứng tỏ nhà nước ta đang rất kiên quyết trong việc xử lý cán bộ cấp cao để làm gương cho cấp dưới góp phần làm trog sạch bộ máy.

    Trả lờiXóa
  16. đúng là quá đáng buồn , nhiều người bị bắt thế này , đúng là cuộc chiến của chúng ta còn gian nan lắm , nhưng tin rằng với quyết tâm và đồng lòng đồng sức thì sẽ giành thắng lợi. Nhà nước khi phải ký thêm bản án này chắc chắn rất buồn lòng chứ ko hề vui vẻ gì nhưng thượng tôn pháp luật phải như vậy có tội thì phải bị xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật dù ở bất cứ địa vị nào.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Trung tướng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an, bị khởi tố vì liên quan đến vụ án Vũ "Nhôm", tội danh "Cố ý làm lộ bí mất nhà nước" quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trả lờiXóa
  18. Theo thông tin từ Bộ Công an, việc khởi tố vụ án trên phục vụ công tác điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác.

    Trả lờiXóa
  19. tham nhũng tiêu cực thì phải xử lý thật nghiêm , có xử lý nghiêm thích đáng thì mới giữ được niềm tin của quần chúng nhân dân , vấn đề này dân chúng tôi bức xúc lắm , nhất định phải xử thật nghiêm minh những người sai phạm này .

    Trả lờiXóa
  20. Tham thì thâm thôi mà, cái gì cũng có cái giá của nó mà thôi, dân chúng đang rất mừng vì hàng loạt quan to bị cho vào lò, chưa bao giờ niềm tin của dân vào đảng lại lớn như hiện nay, họ là những người làm quan, biết nhiều hiểu rộng mà đạo đức của họ thì tồi tệ đến vô cùng. Nếu như không xử lý thì đất nước ta đến bao giờ mới phát triển được, tất cả chúng ta cứ vuốt ve nhau, quan chức bị tiền làm cho mờ mắt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. pháp luật Việt Nam không hề có vùng cấm nào hết như sự xuyên tạc của lũ rận chủ kia, cho dù là ai đi nữa đã vi phạm hì bị xử lý đúng pháp luật, việc trung tướng làm việc không hêt trách nhiệm bị xử lý là đương nhiên thôi

    Trả lờiXóa
  22. Từ khi Vũ "nhôm" bị bắt và khởi tố, ngành công an ninh chính thức bước vào giai đoạn thay máu, thanh lọc lực lượng lớn nhất từ trước đến nay. Điển hình là những cán bộ của ngành này đang đương chức hoặc đã nghỉ hưu hay đã chuyển công tác lên vị trí lãnh đạo lần lượt bị xử lí kỉ luật, bị bắt. Đáng nói hơn nữa là mảng tình báo của lực lượng Công an ninh ninh, một mảng tuyệt mật của ngành với những hoạt động ngầm thì nay đã bị phanh phui ra tất cả những sai phạm của mình. Điều này thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc làm trong sạch nội bộ của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Cuối cùng thì Phan Văn Anh Vũ và những quan chức cấp cao thoái hoá chống lưng cho hắn đã bị phanh phui tất cả. Đây chính là biểu hiện cao nhất của nhóm lợi ích mà Đảng ta đã chỉ ra bấy lâu nay. Việc triệt hạ những thành phần thế lực ngầm đen tối này không khỏi khiến cho dư luận phải bàng hoàng bởi mức độ nghiêm trọng của vấn đề nhưng cũng vô cùng phấn khởi khi mà những bức xúc từ trước đến nay đã được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  24. Mọi công dân đều bình đẳng trước công lí và pháp luật. Sẽ không có bất kì một vùng cấm nào được đặt ra ở đây. Những nhân vật máu mặt nhất, hoành hành khét tiếng một thời như Vũ nhôm và đồng bọn của hắn cũng không thể thoát khỏi quyết tâm thanh trừng những thành phần tội phạm máu mặt, những thế lực ngầm đen tối lũng đoạn đất nước và những nhóm lợi ích bất chính dần lộ ra trong nội bộ Đảng cầm quyền. Mọi tội ác đều sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog