Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố nguyên Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến

TTO - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (2006-2011); khởi tố ông Văn Hữu Chiến, nguyên chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Văn Minh - Ảnh: T.T.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Văn Minh, sinh năm 1955, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng (2006-2011).

Ông Minh bị bắt về tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" quy định Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các ông Văn Hữu Chiến, sinh năm 1954, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng (2011-2014).

Ông Văn Hữu Chiến, 64 tuổi, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011 - 2016. 

Trước khi làm chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Chiến từng giữ các chức vụ giám đốc Sở Giao thông - Công chính TP Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng BQL khu công nghệ cao Đà Nẵng. 

Ông Văn Hữu Chiến - Ảnh: T.T

Tháng 9-2011, tại Hội nghị lần thứ 5 BCH Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa XX đã bầu ông Chiến giữ chức vụ phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015. 

Tháng 10-2011, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng phiên họp bất thường đã bầu ông Chiến giữ chức vụ chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. 

Đến tháng 1-2015, ông Chiến nghỉ hưu theo chế độ.

Hiện ông đảm nhận công việc là chủ tịch liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Đà Nẵng.

Trong đó, ông Chiến bị khởi tố để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" quy định Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015 và "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Một nhân vật khác cũng bị khởi tố là ông Nguyễn Điểu, sinh năm 1958, trú tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố ông Trần Văn Toán, sinh năm 1957, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng và Lê Cảnh Dương, sinh năm 1975, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng. 

Các ông Điểu, Toán Và Dương cùng bị khởi tố về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Văn Toán, sinh năm 1957, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các biện pháp tố tụng áp dụng với các nhân trên do có liên quan đến vụ án "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước", "Trốn thuế", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

PV

11 nhận xét:

  1. Luật pháp nghiêm minh có công thì thưởng có tội thì trừng bất kể anh đang giữ cương vị chức vụ gì. Dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án như này, từ khi kinh tế một đất nước phát triển đi lên,đất nước đó bước vào thời kì mở cửa, kinh tế thị trường, hội nhập thì sẽ là cơ hội cho tham nhũng phát triển chính vì vậy Đảng và nhà nước cần thanh lọc, xử lý thật nghiêm minh đối với những đối tượng dựa vào chức sắc mà tham ô, tham nhũng là những con sâu đục khoét tài sản của nhà nước, nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những đồng chí cán bộ này đã không làm đúng trách nhiệm của mình, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, cần phải xử lý nghiêm minh các trường hợp vi pham, công tội thật rõ ràng

      Xóa
  2. Các tội danh "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước", "Trốn thuế", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" có thể cho thấy việc các cựu lãnh đạo lợi dụng chức quyền trước đây diễn ra khá nhiều. Bộ Chính trị đã quyết tâm làm tới cùng trong công cuộc chống tham nhũng này.

    Trả lờiXóa
  3. Những người có chức vụ cao nhưng lại lợi dụng chức vụ nhằm tư lợi cá nhân thì việc bị xử lý là hoàn toàn hợp lý. Tuy vậy, việc xem xét khởi tố cần thực hiện sớm, ngăn chặn sớm, tránh để tình trạng "chuyện đã rồi" mấy năm mới đem ra xử lý!

    Trả lờiXóa
  4. Đường đường là Chủ tịch thành phố nhưng lại lợi dụng chức vụ gây ra những sai lầm nghiêm trọng. Bên cạnh quyết tâm chống tham nhũng của mình, Bộ Chính trị cần có phương án ngăn chặn ngay những "dấu hiệu" sai phạm từ trong trứng nước. Tránh để xảy ra việc sai phạm lâu rồi mới phát hiện ra và xét xử. Nếu như vậy thì thiệt hại cũng đã thiệt hại rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Lò đang cháy và cháy càng mạnh. Bất kể ai dù ở chức vụ nào, dù đang công tác hay đã nghỉ hưu đều bị khởi tố,điều tra về những hành vi vi phạm của mình.Vụ việc của hai nguyên chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ là một trong số rất nhiều vụ mà Đảng và Nhà nước ta cùng các cơ quan chức năng đã và đang tiến hành xử lí. Chắc cahwns trong thời gian tới, càng nhiều củi sẽ bị cho vào lò tiếp thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (2006-2011); khởi tố ông Văn Hữu Chiến, nguyên chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.
    Buồn khi đọc tin!

    Trả lờiXóa
  7. Ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Văn Toán, sinh năm 1957, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai" quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Các biện pháp tố tụng áp dụng với các nhân trên do có liên quan đến vụ án "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước", "Trốn thuế", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ tham nhũng làm sai dần dần đã lộ diện, tất cả đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi, không ai chốn thoát được đâu. Chúng ta cần lấy lại lòng tin của nhân dân với đảng và chính quyền.

    Trả lờiXóa
  9. cho du dù là bát kì ai đi chăng nữa thì đã vi phạm thì đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, luật Việt Nam công bằng lắm, cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thế này, không thể để những con sâu này bỏ dầu nồi canh được

    Trả lờiXóa
  10. Lò đang cháy và cháy càng mạnh. Bất kể ai dù ở chức vụ nào, dù đang công tác hay đã nghỉ hưu đều bị khởi tố,điều tra về những hành vi vi phạm của mình.Vụ việc của hai nguyên chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ là một trong số rất nhiều vụ mà Đảng và Nhà nước ta cùng các cơ quan chức năng đã và đang tiến hành xử lí. Chắc cahwns trong thời gian tới, càng nhiều củi sẽ bị cho vào lò tiếp thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog