Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố đối tượng đánh bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn

TPO - Cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trương Văn Thanh (SN 1986, trú phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Hình ảnh vụ việc cắt từ video.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 13/4, Trương Văn Thanh đưa con trai đi dự sinh nhật ở trên phố Yên Phụ (quận Tây Hồ). Lúc này, con trai Thanh chơi đùa bị ngã, rách đuôi mắt phải được đưa tới bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Hà Nội điều trị.

Khoảng 23h30, hai bố con Thanh lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và được bác sĩ Vũ Hồng Chiến (SN 1990, quê Hải Dương) thăm khám.

Thanh yêu cầu bác sĩ Chiến khâu vết thương cho con bằng chỉ nhỏ, không để lại sẹo. Sau đó bác sĩ Chiến giải thích nếu khâu thường thì thì chuyển xuống khoa cấp cứu, còn khâu thẩm mỹ thì mình trực tiếp khâu.

Thấy bác sĩ tư vấn lâu và cho rằng bị gây khó dễ nên Thanh chửi bới và dùng tay đánh bác sĩ Vũ Hồng Chiến 2 cái vào mặt. Không lâu sau đó, bảo vệ bệnh viện và người thân của Thanh vào can ngăn, đồng thời thông báo cho cơ quan công an.

Ngay sau đó Trương Văn Thanh bị công an quận Ba Đình và công an phường Điện Biên đưa về trụ sở. Tại đây, Thanh khai nhận có hành vi gây thương tích cho bác sĩ Chiến và gây rối trật tự công cộng. Quá trình điều tra, bác sĩ Vũ Hồng Chiến từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Ngày 16/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra thông tin về vụ việc xảy ra tại bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 13/4 và giao công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ thông tin, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước 25/4.

Đến ngày 18/4, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao để đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác theo Nghị quyết liên tịch số 15, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

MINH ĐỨC - THANH PHONG

7 nhận xét:

  1. Thực sự là các bsi ở bệnh viện Xanh Pôn rất tận tình với bệnh nhân luôn. Thằng e e mấy hôm rồi nằm cấp cứu ở viện bsi khám tận tình, chu đáo, hỏi han liên tục xem là có triệu chứng gì k. Ra khu hành lang ghế đá của bệnh viện thì gặp k ít hình ảnh các bsi hỏi han tình hình sức khoẻ của bệnh nhân( đặc biệt là các bác lớn tuổi). Làm việc trong môi trường đấy mà vẫn hết lòng như vậy đấy là cả một nghị lực.!
    Mong rằng các bác sĩ sẽ tiếp tục tâm huyết với nghề của mình. Chúc các y bác sĩ luôn mạnh khoẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Trách hay kết tội hoặc kiện tụng xử lý người đàn ông ấy chả có nghĩa lý gì nữa cho đến thời điểm này. Vì bạo lực nó đã ngấm vào ngành y tế này quá nhiều rồi, riết rồi họ xem tụi này như kẻ hầu người hạ. Giờ chỉ cần cơ quan đầu não của ngành mình có biện pháp gì? Chứ đừng chung chung phát biểu nữa... không cần phát biểu hay như thơ như văn nữa, cần phải ra sức hành động làm sao ngăn chặn bạo lực để anh em yên tâm ra sức làm việc.

    Trả lờiXóa
  3. Những ng chọn những ngành chăm sóc sức khỏe họ đã phải cực khổ từ lúc bắt đầu học r, ra trường còn cực khổ hơn khi sẵn sàng hi sinh giờ giấc sức khỏe vì người khác. Lẽ ra phải biết ơn những người như họ chứ đâu phải đánh họ còn hơn con đẻ mình nữa
    H thành lập 1 cái black list giống sân bay đi để những đứa du côn khỏi có chỗ khám khi bệnh trừ khi bác sĩ đồng ý cho vây mới đc khám

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp anh. Cả vk cả Ck e cũng làm trong cái ngành này. Bạc bẽo lắm ak. 1 nghìn lần chữa trị cho họ khỏi k làm sao. 1 lần sơ xuất nhiều khi là do cơ địa bệnh nhân chứ mình k lường đc thì cả nhà nta ra chửi ko cần biết ra làm sao. Giải thích cũng k thể Đc. Tại sao bao nhiêu ng nta cũng đtri như vậy ko ls mà lại 1 mình ng ấy bị nvay. Thì phải xem là do thuốc hay do bản thân. Nhưng càng giải thích đồng nghĩa với mình đang thanh minh. Lên kệ . Chẳng thèm nói . Lần sau cũng chẳng rảnh háng hộ hành ai. Cứ Phệt tiền cho nó đỡ đau đầu

    Trả lờiXóa
  5. 1 con sâu làm rầu nồi canh, bác sĩ cũng người tốt kẻ xấu. Tại 1 số thành phần bẩn làm mất Đi hình ảnh của nghề y. Ví dụ điển hình như tôi, tôi sinh con 2 lần đều mổ, lần đầu mổ dưới quê dù bệnh viện huyện còn nghèo nhưng đội ngũ y bác sĩ thì tới giờ t vẫn còn nể phục và nhớ đến họ. Cứ tưởng ở đâu cũng vậy đút tiền vào thì họ sẽ quan tâm và làm thủ tục nhanh hơn nhưng khi đưa tiền họ lại mắng là bệnh nhân làm hư các bác sĩ y tá,họ ko nhận dù chỉ 1 xu nhưng suốt quá trình làm thủ tục và mổ thì họ vô cùng nhẹ nhàng chỉ bảo từng tí một. Mổ xong ngày nào bác sĩ y tá cũng vào phòng kiểm tra vết mổ ,khuyên răn đủ điều, động viên tập đi để khỏi dính ruột, trẻ thì ngày nào y tá cũng nấu NC để sẵn rồi gọi tên đi tắm, họ vào tận giường để vệ sinh cho mình 1 cách nhẹ nhàng nhất có thể. Bla. Bla ...nói chung khi xuất viện nhà mình mua mấy lốc nước ngọt trái cây vào để bồi dưỡng mà họ cũng la nữa. Yêu đội ngũ bác sĩ y tá ở quê nhiều lắm. Còn ở gialai đút nhầm 4 triệu mà gặp DC cái mặt ông bác sĩ đúng lúc mổ còn sau ko thấy mặt mũi đâu, nằm 7 ngày nó ko chịu tắm cho con mình 1 lần nào, mình nó cũng ko vệ sinh cho nữa, ra giường 4 ngày ko thay kiến lên cắn mẹ chok phải bắt giết từng con, mẹ chôk còn phải thay băng, vệ sinh vết mổ cho mình. Nhắc lại thấy kinh hoàng

    Trả lờiXóa
  6. Những giọt nước mắt đau xót cho cái phận nghề đáng ra phải được trân trọng mà giờ đây bị chà đạp .Sao thấy đau cho hai nghề cao quí hai người thầy , thày thuốc và thầy giáo đang bị mọi người coi khinh và phỉ báng .Phải chăng đạo đức xã hội đang xuống cấp trầm trọng băng hoại mọi giá trị nhân văn của con người đến nỗi người thày thuốc mất hết niềm tin vào lẽ phải Quá đau xót

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu chúng nó nghĩ gì mà lại đi đánh những người cứu chữa cho bản thân và gia đình của mình nhỉ, thời gian vừa rồi xảy ra rất nhiều vụ bạo hành y tế với mức độ nghiêm trọng, chúng ta cần phải lên án hành động đó và xử lý những kẻ côn đồ kia để bảo vệ những y bác sỹ. Thật sự đến khám ở Xanh Pôn bác sỹ và y tá cũng như nhân viên ở đây rất tận tình, sao nó có thể cư xử với họ như vậy được. Thật không thể hiểu nổi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog