Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố và bắt tạm giam chủ đầu tư chung cư Carina Plaza

Cuteo@

Tin mới là ông Nguyễn Văn Tùng, nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã bị bắt trong chiều nay.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết, ông Tùng bị khởi tố vì phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 BLHS.

Ngoài ra, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ông Tùng 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Sau vụ hỏa hoạn khiến gần 100 người thương vong xảy ra tại chung cư Carina, ngày 26/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm quy định về PCCC, xảy ra tại chung cư Carina.

Quá trình điều tra cơ quan chức năng phát hiện, chung cư Carina bị buông lỏng quản lý trong việc PCCC. Nhiều thiết bị không được trang bị như hệ thống báo cháy âm thanh và hệ thống chữa cháy phun nước tại chỗ...

Cũng trong chiều 20/4, đại diện Công ty 577 (công ty góp 95% vốn vào Công ty Hùng Thanh), cũng xác nhận sự việc ông Tùng bị bắt lúc 3h chiều hôm nay.

“Ông Tùng được mời lên trụ sở Công an P. 18 làm việc. Sau đó, tôi nghe anh em đi cùng báo tin về ông Tùng bị khởi tố và bắt tạm giam”, đại diện Công ty 577 cho biết.

1 nhận xét:

  1. CHủ đầu tư là người chịu trách nhiệm sự an toàn về phòng cháy chữa cháy của chung cư. Nếu không đảm bảo được điều đó việc khởi tố là cần thiết. Vì phải làm vậy thì mới có những công trình an toàn về sau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog