Chia sẻ

Tre Làng

Kỷ luật Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Kiên Giang

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang – bà Nguyễn Thị Minh Giang vừa bị kỷ luật khiển trách về Đảng, do để xảy ra nhiều sai phạm.

Ngày 4/4, Ủy ban kiểm tra tỉnh Kiên Giang vừa công bố quyết định của Ban chấp hành tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang tại cuộc họp mở rộng, thống nhất mức kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, do đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo kết luận từ Ủy ban kiểm tra tỉnh Kiên Giang,với tư cách là người đứng đầu ngành giáo dục của tỉnh, bà Giang có một phần trách nhiệm với các sai phạm của các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang vừa bị kỷ luật khiển trách do để xảy ra nhiều sai phạm (ảnh: P.L)

Bà Giang đã chỉ đạo nhận 6 trường hợp dưới điểm tuyển sinh tại Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, tiếp nhận một nữ nhân viên hợp đồng của một công ty khác về công tác tại ngôi trường này mà không phải qua thi tuyển hay xét tuyển. 

Sau đó, chính Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang lại phải ra một quyết định hủy bỏ, việc tiếp nhận nhân sự này về công tác ở Trường Võ Văn Kiệt.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang còn thiếu kiên quyết xử lý cán bộ sai phạm, khi thầy Nguyễn Đình Chung có đơn tố cáo, không chỉ đạo thẩm tra, xác minh theo đúng quy định khi có đơn tố cáo, phản ánh, từ đó gây dư luận không tốt, gây dư luận không tốt, làm ảnh hướng đến uy tín, danh dự của ngành.

Vì có nhiều khuyết điểm như vậy, Ủy ban kiểm tra tỉnh Kiên Giang đã đề nghị kiểm điểm bà Giang theo đúng quy trình quy định, có hình thức xử lý phù hợp.

Phương Linh

5 nhận xét:

  1. Cái này gọi là buông lỏng quản lý và bà Giang có thể sẽ phải chịu quyết định khiển trách hoặc cảnh cáo. Làm lãnh đạo không chỉ là làm tốt công việc của mình, mà còn quản lý tốt quân của mình, có như vậy thì mới nên làm lãnh đạo. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho bà Giang và nhiều quan chức khác.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên là giám đốc sở giáo dục của một tỉnh đã không làm tròn trách nhiệm của mình để dẫn đến nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý giáo dục của tỉnh thì việc bị kỷ luật với bà là hoàn toàn xứng đáng . Cũng qua đây để nhắc nhở cho tất các các cán bộ khác cần làm tròn trách nhiệm và nhiệm vụ mà ĐẢng và Nhà nước giao cho mình để tránh khỏi những sai phạm không đáng có . Phần nào để giúp cho nền giáo dục nước nhà thêm phát triển hơn nữa , không để có những sai sót của những cá nhân làm ảnh hưởng đến nền giáo dục !

    Trả lờiXóa
  3. Việc kỉ luật bà Giang là hành động kịp thời và cần thiết của Uỷ ban kiểm tra sau những sai phạm nghiêm trọng của bà. Trong thời gian đương nhiệm bà đã lợi dụng chức vụ của mình để bổ nhiệm cán bộ nhân viên không đúng với quy trình và thủ tục của cơ quan ,tổ chức gây nhiều bức xúc trong dư luận. Mong rằng qua vụ việc này các cán bộ nhà nước ta có trách nhiệm hơn trong công tác quản lí, tổ chức hoạt động để không làm mất niềm tin của nhân dân với tổ chức bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. cố tình tuyển chọn nhân lực không đạt chỉ tiêu thi cử đã là một cái sai lầm rất lớn, đằng này lại còn tự ý tuyển người không qua thi cử, xét tuyển của hội đồng nữa thì đúng là tự quá to gan rồi. bà Giang cứ tưởng cả cái sở giáo dục Kiên Giang là của bà ấy không bằng, kỷ luật với bà giám đốc to gan này là đúng, là một người đứng đầu thì cần tuân thủ các quy định về tập trung dân chủ, không thể tự mình quyết định hết được, bà đã làm xấu đi hình ảnh của ngành giáo dục Kiên Giang

    Trả lờiXóa
  5. có một thực tế mà ai cũng thấy là những cán bộ lãnh đạo cấp trung ương hay địa phương bị xử lí kỉ luật về mặt Đảng thường do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ, có biểu hiện bao che, vun vén cá nhân trong công việc, thiếu dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lí trong điều hành, lãnh đạo với nhiệm vụ mà mình được giao. Đây là trường hợp tiêu biểu cho điều đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog