Chia sẻ

Tre Làng

Lại Báo Chí: Viết bài bôi nhọ doanh nghiệp rồi đòi 5.000 USD "phí gỡ bài"

Ngày 25 – 4, Cơ quan An ninh, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa kết hợp cùng Công an huyện Cát Hải, bàn giao đối tượng Đặng Văn N, 28 tuổi ở xã Trân Châu cho địa phương quản lý và giáo dục sau khi có ý đồ thực hiện hành vi Cưỡng đoạt tài sản nhưng không thành. 

Trước đó, Phòng An ninh kinh tế (Công an TP Hải Phòng) nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp lữ hành tại Hải Phòng về việc bị các đối tượng xấu bôi nhọ, hạ uy tín và tống tiền. Cụ thể là các Công ty TNHH Du lịch khám phá Cát Bà (Cat Ba Ventures), Công ty TNHH du lịch Cát Bà Green Trail và Công ty TNHH Tầm nhìn Cát Bà (Cat Ba Vision), tham gia trang diễn đàn du lịch trực tuyến www.tripadvisor.com.

Thời gian gần đây trên trang này xuất hiện nhiều bài viết mang danh khách du lịch với nội dung tiêu cực nhằm bôi nhọ và hạ thấp uy tín của công ty. Sau khi bài đăng, các doanh nghiệp này lập tức nhận được email với mục đích đòi tiền để gỡ bài viết, nếu không sẽ tiếp tục viết bài khác. Số tiền đối tượng yêu cầu doanh nghiệp phải trả để “gỡ bài” là từ 2.000USD - 5.000USD. 

Ngoài ra, đối tượng còn yêu cầu doanh nghiệp trả tiền để chúng viết bài bôi nhọ đối thủ như một hình thức cạnh tranh không lành mạnh. Đáng chú ý, đối tượng thường sử dụng các địa chỉ hotmail: jamesmith**@hotmail.com; ka**@hotmail.com; alex**@hotmail.com để trao đổi với các doanh nghiệp và gửi thư tống tiền.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an xác định Đặng Văn N, làm nghề hướng dẫn viên du lịch tự do tại Cát Bà có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau khi triệu tập, đấu tranh, N thừa nhận vào đầu năm 2018 đã tạo khoảng 4 tài khoản email giả với mục đích viết bài nói xấu hạ uy tín doanh nghiệp hòng tống tiền. 

Để thực hiện mưu đồ của mình, N đã sử dụng Messenger nhắn tin và điện thoại để đàm phán, mặc cả số tiền với nạn nhân. Tuy nhiên việc “làm tiền” các doanh nghiệp của N chưa thực hiện thì đã bị cơ quan chức năng kịp thời phát hiện.

Đặng Văn N cũng thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm, đồng thời sẽ gặp và xin lỗi các doanh nghiệp. Các nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an đề nghị xin rút đơn trình báo. Xét thấy N có dấu hiệu vi phạm khoản 1 Điều 170 BLHS năm 2015 về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Tuy nhiên, hành vi chiếm đoạt của đối tượng vẫn chưa thực hiện được, chưa đủ kết luận vi phạm pháp luật hình sự, Cơ quan An ninh đã phối hợp với Công an huyện Cát Hải cảnh cáo, răn đe và yêu cầu đối tượng viết cam đoan không tái phạm. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương nơi N cư trú có biện pháp quản lý, giáo dục đối tượng. 

http://cand.com.vn/Phap-luat/Viet-bai-len-mang-de-tong-tien-doanh-nghiep-488816/

V.Huy

1 nhận xét:

  1. cần phải bắt những kẻ như Đặng Văn N vì chúng không những vi phạm pháp luật là cưỡng đoạt tài sản mà còn làm xấu đi hình ảnh của địa điểm du lịch, gây ảnh hưởng xấu tới ngành du lịch của nước ta. không thể để nhưng kẻ như vậy sống nhởn nhơ được. phải cho chúng biết cái gì cũng có giá của chúng, chứ chẳng phải cứ đi viết bài bôi nhọ rồi đòi tiền gỡ bài.đây là hành vi xấu xa, bỉ ổi, đối tượng này cần phải bị trừng trị, giáo dục lại từ đầu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog