Chia sẻ

Tre Làng

Một góc nhìn về cuộc "Không kích 1 lần" của Mỹ vào Syria


Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố "Đây chỉ là cuộc không kích một lần" vào Syria. Mọi chuyện ắt phải có lý do:

1- Né tránh, không dám không kích vào các vị trí có binh sĩ Nga đồn trú cho thấy, dù to mồm, Trump cũng không thể phủ nhận ý chí và sức mạnh Nga, đứng đầu là Putin - người mà Trump từng bắt tay với chính sách ngoại giao mềm, hy vọng sẽ có lợi hơn cho nước Mỹ về lợi ích Kinh tế.

2- Cũng chẳng phải Mỹ cố tình không giữ bí mật về kế hoạch không kích Syria, mà tình báo Nga rõ ràng là ăn đứt những chú gà gô Mỹ.

3-Nhân dân Syria, với sự hỗ trợ đắc lực của Nga, sẽ là một Việt Nam thứ hai ở Trung Đông về ý chí và về cả kinh nghiệm chiến tranh.

3- Phớt lờ LP Quốc Tế và Hiến chương của HĐBA LHQ, Mỹ và đồng minh Anh, Pháp sẽ mất điểm với EU và Thế giới trong việc ký kết các hợp đồng thương mại (Đức tuyên bố không tham gia).

4- Trung Quốc, đối tác tiềm năng nhất của Mỹ ở ĐNA cũng kịch liệt lên án.

5- Và cuối cùng là bị chính Nhân dân Mỹ phản đối, bởi chiến tranh ko chỉ là thảm cảnh cho Apganistan, Iraq, Syria ....mà còn cho cả chính thân nhân họ, các binh sĩ Mỹ .

Chừng ấy lý do đủ để Mỹ hiểu ra rằng, khi dám phá vỡ trật tự Tg thì thêm một lần nữa, Mỹ và đồng minh sẽ lại phải ê chề trước Nga, một quốc gia cũng vì lợi ích của chính mình ở Trung Đông nhưng khác Mỹ ở chỗ: Không bao giờ đi gây chiến và đặc biệt là tôn trọng chủ quyền lãnh thổ và quyền tự quyết của mọi quốc gia khác !

11 nhận xét:

  1. Chừng ấy lý do đủ để Mỹ hiểu ra rằng, khi dám phá vỡ trật tự Tg thì thêm một lần nữa, Mỹ và đồng minh sẽ lại phải ê chề trước Nga, một quốc gia cũng vì lợi ích của chính mình ở Trung Đông nhưng khác Mỹ ở chỗ: Không bao giờ đi gây chiến và đặc biệt là tôn trọng chủ quyền lãnh thổ và quyền tự quyết của mọi quốc gia khác !

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc không kích lần này của Mỹ và đồng minh vào Syria, có thấy một số điểm sau:
    Thứ nhất, Mỹ vẫn phải kiêng nể và tránh đối đầu trực diện với Nga
    Yếu tố bất ngờ của cuộc tấn công đã bị loại bỏ. Không giống như cuộc tấn công hồi tháng 4/2017, lần này Mỹ đã chỉ đích thông báo trước nên Nga và Syria đã có sự chuẩn bị cho việc di tản và thiết lập hệ thống phóng thủ. Việc tấn công đã có sự tính toán kỹ lưỡng để không xảy ra những thiệt hại cho Nga. Rõ ràng việc xung đột và đụng độ trực tiếp với Nga là điều Mỹ không hề muốn tại thời điểm này.
    Thứ hai, Có thể thấy, mục tiêu của Mỹ lần này không chỉ nhằm răn đe Syria, mà còn nhắm vào liên minh mới nổi giữa Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ đang gắn kết chặt chẽ thời gian qua. Việc vu cáo chính quyền Damacus sử dụng chất hóa học chỉ là lý do để Mỹ tiếp tục can dự vào quốc gia này. Và chắc chắn, đây không chỉ là lần tấn công cuối cùng vì với nhiều lý do khác như chống khủng bố IS hay bất cứ lý do nào, Mỹ cũng sẽ tìm kiềm chế chính quyền tổng thống Bashar al-Assad.
    Thứ ba, những phát ngôn không thống nhất của Ông chủ Nhà Trắng trước, trong và sau cuộc tấn công khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về năng lực của vị Tổng thống này (vốn là 1 người có ít kinh nghiệm chính trường) cũng như những bất đồng ý kiến trong nội bộ.

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ đang quá lộng hành, và coi thường tất cả. Tiếp tục cái cớ vũ khí hóa học để xâm phạm chủ quền nước khác như đã từng làm với Iraq và một số quốc gia khác. Mỹ đang coi thường cộng đồng quốc tế và tính mạng của người dân thường vô tội ở SIRYA, yêu cầu Mỹ và đồng minh dừng ngay lại những hành động đơn phương điên rồ này lại, hãy tôn trọng độc lập chủ quyền của sirya và các quốc gia khác

    Trả lờiXóa
  4. có lẽ Mỹ đang hiểu ra một điều đó là cần phải tôn trọng người ta thì người ta mới tôn trọng mình, làn sóng phản đối Mỹ từ Trung Quốc cũng như chính trong đất nước Mỹ đã làm cho Mỹ lo ngại. một cuộc công kích có báo trước, dù thắng, dù thua cũng không có 1 cuộc không kích thứ 2 là một điều mà Mỹ đã cho thấy sự khôn ra của mình, không sa lầy, không đối đầu trực tiếp với Nga, và còn chút vốn để đi thương thảo đó là điều mà Mỹ cần.đến lúc chẳng ai tôn trọng Mỹ nữa thì đến lúc đó Mỹ mới hối không kịp

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ là kẻ chuyên gây tội ác và đau khổ cho nhân loại

    Trả lờiXóa
  6. Chiến tranh chỉ làm cho thế giới thảm khốc hơn. Những người Việt Nam hiểu rõ điều này nhất khi mà đã hơn 40 năm chiến tranh qua đi nhưng những nỗi đau vẫn còn ở lại. Những nước tự xưng là cường quốc, họ giàu, mạnh và tự cho mình cái quyền tham gia vào mọi chuyện trên thế giới có hiểu nỗi thống khổ của người dân ở đất nước có chiến tranh phải gánh chịu?

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Người Mỹ luôn cho rằng mình có quyền tấn công các quốc gia khác để thực thi luật phát quốc tế nhưng thực chất đây chỉ là chiêu bài để hăm dọa, trừng phát các quốc gia không thân Mỹ. Về bản chất mà nói, Syria là chiến trường tranh giành quyền lực giữa Nga và Mỹ. Chính phủ hiện thời của tổng thống Bashar al-Assad thuộc phe với Nga nên dù muốn hay không Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tấn công quốc gia này. Câu hỏi đặt ra là khi nào và với lý do gì mà thôi.
    Qua đây cũng thấy, việc thực thi luật pháp quốc tế chỉ là lời nói xuông của Mỹ và Phương Tây và nó cũng là chiêu bài hợp pháp để Mỹ can thiệp vào các quốc gia khác./.

    Trả lờiXóa
  9. Không cần biết được mục đích và kết quả của cuộc không kích này ra sao nhưng cái mà chúng ta thấy được trước mắt là những người dân Syria phải chịu cảnh khói lửa của chiến tranh, chịu cảnh quê hương bị tàn phá, người dân phải chịu cảnh tan nhà nát cửa.Mỹ cần ngay lập tức ngừng lại những kế hoạch vô ích ,ngu ngốc này ngay lập tức. Chính phủ các nước nên xem lại một cách nghiêm túc vấn đề này để tránh làm vấn đề ở Syria phức tạp hơn,

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ đi đôi với tàn bạo và giả dối. Nói đến Mỹ là nói đến 1thàng điện lắm tiền nhiều súng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog