Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Đình Thắng và trò gắp lửa bỏ tay người

NGUYỄN ĐÌNH THẮNG VÀ TRÒ GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI!

Tin từ VOA tiếng Việt: "Ngày 18 tháng 4 vừa qua đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo USCIRF tại thủ đô Washington. Ngoài các đại diện của USCIRF, các dân biểu và thượng nghị sỹ Liên Bang, buổi lễ còn có sự tham dự của Mục sư Nguyễn Công Chính, người mới sang Mỹ tị nạn tôn giáo.

Buổi lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của USCIRF cũng được nói là cơ hội để Ủy ban Cứu Người vượt biển BPSOS vận động đưa vấn đề tù nhân lương tâm và hiện tượng Hội Cờ Đỏ thành trọng tâm trong chương trình làm việc của USCIRF cho năm 2018.

Trao đổi với RFA trước buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch BPSOS cho biết: Chúng tôi đã làm việc trước với USCIRF để được nhắc đến rất nhiều đó là Hội Cờ Đỏ hiện nay là một hiện tượng đang đe dọa rất nhiều các cộng đồng tôn giáo ở VN và chúng tôi tin rằng thế nào trong bản phúc trình năm nay của USCIRF sẽ nhắc đến vấn đề Hội Cờ Đỏ".

Lâu nay, đám chống phá bên ngoài như Nguyễn Đình Thắng và cái "Ủy ban cứu người vượt biển" của ông ta chỉ mong có một cái cớ để đưa ra điều trần về tình hình tự do, nhân quyền tại Việt Nam. Và trong bối cảnh đó sự phản kháng của một bộ phận quần chúng lương dân trước các hành vi phá phách của Linh mục, giáo dân đạo Công giáo trở thành một cái cớ không thể tốt hơn. Tất nhiên, đó chỉ là "cái cớ" khi mà đâu đó một vài Linh mục, giáo dân cho rằng, đó là những người do chính quyền đứng đằng sau tập hợp và chỉ đạo thực hiện. Trong đó "phong trào cờ đỏ" tại Nghệ An, Đồng Nai và một địa phương khác nữa được cho là tiêu biểu!

Tuy nhiên, xem chừng vấn đề không đơn giản như Nguyễn Đình Thắng tuyên bố: "Chúng tôi đã làm việc trước với USCIRF để được nhắc đến rất nhiều đó là Hội Cờ Đỏ hiện nay là một hiện tượng đang đe dọa rất nhiều các cộng đồng tôn giáo ở VN và chúng tôi tin rằng thế nào trong bản phúc trình năm nay của USCIRF sẽ nhắc đến vấn đề Hội Cờ Đỏ". Bởi việc chứng minh "chính quyền đứng đằng sau" không phải là điều gì đó dễ dàng. Và nó càng khó hơn khi đó là một sự vu khống, có tính giả dối?

Và tất nhiên, khi bị nhận diện và chứng cứ đi cùng kém tính thuyết phục và một chiều thì tự thân nó sẽ bị đào thải. Người ra sẽ nhận ra Nguyễn Đình Thắng đang dùng chính thực thể "Hội cờ đỏ" hòng kiếm tiền và thiết lập những bất lợi cho chế độ trong nước.

Cũng xin thưa, sở dĩ Nguyễn Đình Thắng có sự ngộ nhận, ngon ăn từ việc tố cáo chính quyền đứng đằng sau phong trào cờ đỏ được cho là tấn công vào giáo dân bởi ông ta không mấy khi về nước; ông ta không hiểu, điều đó là thiếu thuyết phục và sẽ bị cho là giả hiểu, không thiết thực. Và chắc gì Nguyễn Đình Thắng đã thuyết phục được đám trong các tổ chức nhân quyền trong các phiên điều trần tới đây.

Nguồn ở đây

4 nhận xét:

  1. Tin từ VOA tiếng Việt: "Ngày 18 tháng 4 vừa qua đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo USCIRF tại thủ đô Washington. Ngoài các đại diện của USCIRF, các dân biểu và thượng nghị sỹ Liên Bang, buổi lễ còn có sự tham dự của Mục sư Nguyễn Công Chính, người mới sang Mỹ tị nạn tôn giáo.
    hoa kỳ, xứ sở thần tiên của đám dân chủ, cứ sang đó tị nạn sẽ biết mùi ngay mà

    Trả lờiXóa
  2. sở dĩ Nguyễn Đình Thắng có sự ngộ nhận, ngon ăn từ việc tố cáo chính quyền đứng đằng sau phong trào cờ đỏ được cho là tấn công vào giáo dân bởi ông ta không mấy khi về nước; ông ta không hiểu, điều đó là thiếu thuyết phục và sẽ bị cho là giả hiểu, không thiết thực. Và chắc gì Nguyễn Đình Thắng đã thuyết phục được đám trong các tổ chức nhân quyền trong các phiên điều trần tới đây.

    Trả lờiXóa
  3. xem chừng vấn đề không đơn giản như Nguyễn Đình Thắng tuyên bố: "Chúng tôi đã làm việc trước với USCIRF để được nhắc đến rất nhiều đó là Hội Cờ Đỏ hiện nay là một hiện tượng đang đe dọa rất nhiều các cộng đồng tôn giáo ở VN và chúng tôi tin rằng thế nào trong bản phúc trình năm nay của USCIRF sẽ nhắc đến vấn đề Hội Cờ Đỏ". Bởi việc chứng minh "chính quyền đứng đằng sau" không phải là điều gì đó dễ dàng. Và nó càng khó hơn khi đó là một sự vu khống, có tính giả dối?

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cần chính quyền đứng sau chỉ đạo, dân người ta thấy bất bình thì họ đứng lên đấu tranh thôi. Đàn chiên suốt ngày tụ tập biểu tình, giăng biểu ngữ làm loạn quê hương họ lên, ảnh hưởng đến công việc của bao nhiêu người khác thì đương nhiên họ phải đứng ra bảo vệ quyền lợi và lợi ích của mình chứ, cần gì phải chính quyền nhúng tay vào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog