Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang A lại la liếm ở Đồng Tâm


Như vậy là TS Nguyễn Quang A đã xuất hiện tại điểm nóng Đồng Tâm .

Xuất thân trong một gia đình có cha là Liệt sĩ thời chống Pháp, ông Quang A được Nhà nước ưu ái cử sang Hungaria học ngành vô tuyến điện, là Phó tiến sĩ, rồi Tiến sĩ KH ngành Viễn thông. Từng làm việc tại Viện Kỹ thuật Quân sự Việt Nam, Giám đốc Viện IDS và còn là một trong những người sáng lập hệ thống Ngân hàng tư nhân tại Việt Nam.

Thế nhưng, những đóng góp của ông ta cho chế độ chẳng nhằm nhò gì so với thành tích hoạt động "dân chủ".

Nguyễn Quang A lâu nay được coi như nhà sáng lập ra cái gọi là Diễn đàn Xã hội dân sự Việt Nam theo mô hình Ba Lan (cái nôi làm tan rã hệ thống XHCN ở Châu Âu) .

Là một trí thức, ông ta thừa hiểu thể nào là XHDS. XHDS, về thực chất được hình thành dựa trên sự đồng thuận của cộng đồng, tức con người có quyền trực tiếp tham gia thương thảo về những quy tắc, trong đó mỗi người dân đều ý thức được vai trò, quyền và lợi ích của mình trong phạm vi điều hành của một Nhà nước. Vì nếu không có mô hình Nhà nước thì sẽ không có quốc gia, lãnh thổ..và Thế giới sẽ trở về thời hồng hoang..

Thế nhưng ta hãy xem ông Quang A điều hành XHDS thế nào.

Từ chỗ là "linh hồn" trong các cuộc biểu tình chống Trung quốc kể từ 2007.. Quang A khởi xướng diễn đàn XHDS nhưng lại dung nạp toàn các phần tử chống phá Nhà nước dưới chiêu bài chống Trung Quốc, phản đối Bauxite, chặt cây xanh, Formosa,. điển hình là nhóm No-U gồm các phần tử lôm côm ở HN..sau này là các nhóm mang tên Hội AEDC, Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội NBĐL, Văn đoàn Độc lập, Mạng lưới blogger vv...

Năm 2015, Quang A được phe chống cộng hải ngoại mời tham gia Tọa đàm dân chủ tại một số nước như Ba Lan, Đức, Tiệp... để bàn về các vấn đề dân chủ của Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ la tinh...Trong buổi tọa đàm này, ông ta mang các vấn đề của Việt NAm ra "báo cáo" như đất đai, môi trường, Tôn giáo..đặc biệt đề cao vai trò của hải ngoại trong hoạch định thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.(?)

Hình ảnh đặc trưng rất "Quang A" thời kỳ này là bức ảnh chụp ông ta cầm tờ giấy A4 có dòng chữ "Tôi thách Việt Nam làm được như Myanmar!" , bên cạnh là mấy phụ nữ chuyên nghề khiếu kiện đất đai và cả ... trẻ con lên 4!

(Không lẽ ông ta không biết, hậu quả của thắng lợi trong phong trào dân chủ của Myanmar, đứng đầu là bà Yung Suu Kyi là mâu thuẫn sắc tộc trầm trọng và một nền kinh tế, chính trị hỗn loạn bởi âm mưu thâm độc của Trung Quốc và thể chế đa đảng nửa vời theo kiểu phương Tây ?.)

Nhờ thế, năm 2016 ông này được các tổ chức Nhân quyền vinh danh ầm ĩ và trao tặng giải nhân quyền Hoa Tulip. Tiếp đến là tự ứng cử vào ĐBQH để nhận được kết quả với số phiếu bầu là ...6/75 ngay tại nơi cư trú .

Đường đường là một Tiến sĩ đi nước ngoài như đi chợ, lẽ ra Quang A phải hiểu, mọi vấn đề tồn tại của quốc gia nào phải được chính quốc gia ấy giải quyết, nước ngoài tuyệt nhiên không được quyền can thiệp, huống hồ yếu tố "nước ngoài" ở đây lại chính là tổ chức khủng bố Việt Tân sau nhiều lần dùng bạo lực thất bại đã buộc phải mượn danh "đấu tranh dân chủ", nhằm xuyên tạc, thổi phồng các hiện tượng tiêu cực trong nước và kích động dân chúng lật đổ Nhà nước Việt Nam.

***

Lạ một điều, cái tên Tiến sĩ Nguyễn Quang A vẫn thi thoảng xuất hiện trên báo chí chính thống Việt Nam như một trí thức có nhiều đóng góp cho chế độ, trong khi ông ta đã vài lần bị an ninh "câu lưu" trong các chuyến xuất ngoại và ngày càng nổi tiếng trong vai trò dẫn dắt phong trào dân chủ cuội .

Và bây giờ là điểm nóng Đồng Tâm. Không biết sau sự kiện này, phía an ninh sẽ cư xử với ông ta thế nào ?

P/s: Ảnh chụp với "cụ Kình" tại Đồng Tâm ngày hôm qua .




ThíchHiển thị thêm cảm xúcBình luận

4 nhận xét:

  1. Chúng ta không còn xa lạ gì đối với tên Nguyễn Quang A- nhà sáng lập ra cái gọi là Diễn đàn Xã hội dân sự Việt Nam chuyên thực hiện các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. lần này cũn vậy, hắn lợi dung sự kiện Đồng Tâm qua 1 năm để thực hiên âm mưu đen tối của mình. Đã đến lúc cơ quan chức năng nên cho tên này vào tù bóc lịch cùng với những đệ tử trong hội anh em dân chủ.

    Trả lờiXóa
  2. Sau một năm, sự việc Đồng Tâm đã tạm thời lắng xuống, nhưng nhờ sự hà hơi, tiếp sức của Việt Tân và các tổ chức phản động, cũng như sự xúi giục, can thiệp của đám cơ hội chính trị trong nước,nhóm Đồng thuận và Lê Đình Kình lại tiếp tục có những diễn biến phức tạp. mong cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý triệt để đối với bọn này.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết Nguyễn Quang A xuống dưới Đồng Tâm là để có mục đích gì những tội đang ngửi thấy mùi của bọn dân chủ, quá khứ con người Nguyễn Quang A đã thế nào rồi thì đâu cần nói nhiều nữa, lần này ông ta xuống dưới này thế nào cũng bàn chuyện với bọn nhóm Đồng Thuận để tiếp tục dở trò, lấy người dân ở đây là quân cờ của chúng mà xem.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn21:55 23/4/18

    Trích: "Đường đường là một Tiến sĩ đi nước ngoài như đi chợ, lẽ ra Quang A phải hiểu, mọi vấn đề tồn tại của quốc gia nào phải được chính quốc gia ấy giải quyết, nước ngoài tuyệt nhiên không được quyền can thiệp, huống hồ yếu tố "nước ngoài" ...

    Vì đi nước ngoài như đi chợ nên ông A mới thế.
    Thật đấy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog