Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã bị khởi tố

Khoai@

Ngày 6/4/2018 , Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh - cựu Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để điều tra hành vi liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với số tiền lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

Tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố theo điều 356, Bộ luật Hình sự với tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ phê chuẩn.

Trước đó, Công an Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can ông Phan Văn Vĩnh.

Liên quan đến vụ án này, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao để điều tra về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Dù là cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao tuy nhiên khi phát hiện sai phạm ông Hóa lại không ngăn chặn, xử lý mà còn tiếp tay, "bảo kê" cho đường dây đánh bạc này. 

Vì vậy đường dây đánh bạc với quy mô lớn nhưng hoạt động một thời gian dài mới bị phát hiện và "đánh sập".

Hai bị can cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Dương (khi đó là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và ông Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online).

Đến nay cơ quan điều tra đã làm rõ ông Phan Sào Nam là người cung cấp phần mềm, bản quyền cổng game điện tử cho ông Nguyễn Văn Dương. Bị can Dương có vai trò điều hành 2 cổng game điện tử có tên là Rikvip và Tip.club.

Cơ quan điều tra đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh được số tiền có giá trị vật chất để quy trách nhiệm hình sự của các đối tượng tham gia đánh bạc là khoản hơn 2.700 tỉ đồng. 

Đây là đường dây đánh bạc xuyên quốc gia vì đã có hàng triệu USD được chuyển ra nước ngoài. Đến nay cơ quan chức năng thu được khoảng 1.300 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Tính đến nay Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố hơn 80 bị can, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa và ông Phan Văn Vĩnh, nguyên là tướng công an.

Ông Phan Văn Vĩnh, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), sinh năm 1955 tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, Nam Định.

Trước khi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh từng là Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. 

Ông Vĩnh cũng từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, thuộc đoàn đại biểu Nam Định, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong quá trình hoạt động trong ngành, vụ án ghi đậm dấu ấn, vai trò của ông Phan Văn Vĩnh nhất là điều tra vụ thảm sát tại Bắc Giang do Lê Văn Luyện thực hiện và vụ bắt "bầu" Kiên.

Ông Vĩnh là Trưởng ban chỉ đạo chuyên án điều tra vụ thảm sát do Lê Văn Luyện gây ra. Ông cũng chính là Trưởng ban chuyên án vụ bắt giữ "bầu" Kiên.

Tướng Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát từ tháng 4-2017 để nghỉ theo chế độ.

23 nhận xét:

  1. Nặc danh16:11 6/4/18

    Vừa đọc được, nóng quá...

    Trả lờiXóa
  2. Lò đã nóng thì củi tươi cũng cháy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:25 6/4/18

      Các cụ éo cho củi vào ngay, để anh em lót dép ngồi hóng lâu quá.

      Xóa
  3. Cuối tuần nhận được tin nóng sốt nhất, thu hút sự chú ý quan tâm của dư luận nhiều nhất. Rất nhiều câu hỏi về việc Trung tướng Phan Văn Vĩnh có bị bắt hay không đều được người dân đặt ra, và cuối cùng việc gì đến phải đến, làm sai thì phải vào tù, phải trả giá mà thôi. Đường đường là Trung tướng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà đi bảo kê cho đánh bạc thì xã hội này loạn mất rồi. Hoan hô bác Tổng, bác mà mạnh tay thế này quan tham chết hết.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là một điều đáng tiếc khi một người giữ chức vụ tổng cục trưởng mang hàm trung tướng lại dính líu đến đường dây đánh bạc qua mạng này. Điều đó là minh chứng cho tinh thần quyết tâm phòng chống tội phạm một cách triệt để của nhà nước ta. Không có vùng cấm hay sự dung thứ trong cuộc chiến đấu tranh phòng chống tội phạm. Mong rằng cơ quan CA sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để vụ việc nghiêm trọng chấn động dư luận này được xử lí một cách công bằng ,nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 6/4/2018 , Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh - cựu Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để điều tra hành vi liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với số tiền lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  6. Lại một quan chức cấp cao của ngành công an bị truy tố, thế mới thấy quyết tâm phòng chống tội phạm của nhà nước ta. Lưới pháp luật lồng lộng, không có vùng cấm nào dành cho cuộc đấu tranh này cả. Tất cả những việc làm sai đều phải trả giá, không trừ một ai.

    Trả lờiXóa
  7. Việc bắt ông Phan Văn Vĩnh là điều sớm muộn mà thôi với những gì mà ông Vĩnh đã làm thì thật sự là không thể chấp nhận được khi lợi dụng chức quyền để làm ra những chuyện phi pháp , trái pháp luật . Toàn là những cán bộ cấp cao của ngành công an nhưng lại đi bao che cho tội phạm hoành hoành thì không hiểu được lương tâm nghề nghiệp của những con người này đang ở đâu nữa. Cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ vụ việc trên để đưa những con người sai trái ra trừng trị trước pháp luật để cho những con người này biết hậu quả của những việc mà những con này đang làm sẽ phải gánh chịu hậu quả như thế nào!

    Trả lờiXóa
  8. Việc bắt ông Phan Văn Vĩnh cho thấy việc phòng chống tội phạm là không có vùng cấm, kể cả ở những vị trí cấp cao trong lực lượng công an. Mong rằng với quyết tâm này, Nhà nước sẽ giảm được tham ô, nham nhũng, tội phạm... mang lại cuộc sống yên bình, no đủ cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Đường đường là một Tổng cục trưởng mà ông Vĩnh đã lợi dụng chức vụ để trở thành một tội phạm nguy hiểm, tiếp tay cho đám cờ bạc làm bao gia đình tan cửa nát nhà. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, không thể để tình trạng này, làm ảnh hưởng đến xã hội, uy tín ngành công an...

    Trả lờiXóa
  10. quyền cao chức trọng mà tha hóa biến chất thì càng phải tội lỗi lớn, tội càng nghiêm trọng. tướng Phan Văn Vĩnh thực sự làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ nhân dân, thật là thất vọng về ông quá. mặc dù là người có tài, giải quyết được nhiều vụ trọng án nhưng ông đã không vượt được qua cám dỗ của đồng tiền. việc ông bị khởi tố thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt nam

    Trả lờiXóa
  11. Quyền cao chức trọng, được mọi người kính nể, làm hàng trăm nghìn tên tội phạm chỉ cần nghe danh thôi đã khiếp vía thế mà cuối cùng cũng lâm vào con đường tội lỗi, cũng bị đồng tiền làm cho mờ mắt. Thử hỏi rằng tiền nhiều làm gì khi mà giờ đấy cơ quan công an tước quân tịch, rồi khởi tố, từ một vị tướng giờ thành kẻ phạm tội, liệu có đáng hay không? Càng nghĩ càng chua xót, và thấy đáng tiếc vô cùng. Từ việc ông Phan Văn Vĩnh, và Nguyễn Thanh Hoa nhiều quan chức phải sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  12. Từng làm hàng trăm tên tội phạm khiếp sợ, nhưng đến giờ chính ông lại là 1 tội phạm nguy hiểm. Thật chua xót và đáng tiếc. Đây cũng chính là bài học về tiền dành cho các quan chức, danh giới của sự sa ngã nào con đường tội lỗi thật mong manh, đồng tiền đã làm mờ mắt không ít người...

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều nhà tan cửa nát nhà, bố mẹ tù tội, con cháu bơ vơ vì tham tiền đánh bạc. Nhưng đáng lẽ cơ quan công an phải triệt phá thì quan chức lại tiếp tay cho cờ bạc. Chung quy cũng chỉ vì tham. Tham sân si làm gì ông Vĩnh ông Hóa ơi? Với mức lương của các ông khi về hưu cũng đủ sống an nhàn thanh thản đến cuối đời rồi !Tiền khi chết,có mang theo được đâu?

    Trả lờiXóa
  14. Lò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhóm lửa đang rực cháy, nhân dân đang nức lòng trước sự kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tệ nạn tham nhũng. Qua việc xét xử những bị cáo đã từng giữ các chức cao, quyền lớn trong bộ máy của Đảng và Nhà nước và gần đây tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và hiện nay khởi tố, bắt tạm giam Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã thể hiện điều "Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" được ghi rõ trong Hiến pháp năm 2013, và chứng tỏ không có "vùng cấm" trong cuộc chiến chống tham nhũng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói. Qua đó cũng để cảnh báo rằng những ai đang lợi dụng chức cao quyền lớn để thực hiện những hành vi trái pháp luật, làm giàu bất chính, xem thường lợi ích của nước, của dân, xem thường kỹ cương phép nước thì hãy xem chừng để "cải tà quy chính", nếu không thì phải trả giá đắt và khi hối hận với việc làm sai trái của mình thì đã quá muộn.

    Trả lờiXóa
  15. Nghĩ rằng tướng công an gần tội phạm thì sẽ cảm hóa được tội phạm để tội phạm cải tà quy chính. Không ngờ tội phạm lại cảm hóa được tướng công an này để tướng cũng trở thành tội phạm !Cảm ơn bác Trọng, người dân đã có lòng tin rồi mong bác mạnh khỏe để cống hiến cho dân cho nước. Bác đã mạnh tay quét sạch bọn tham nhũng thì đất nước mới bình yên

    Trả lờiXóa
  16. Thật lòng mình rất vui, rất tin tưởng vào đường lối của Đảng, của TBT trong phòng chống tham nhũng hiện nay và hy vọng còn nhiều vụ tham nhũng nữa sẽ được xử lý nghiêm. Tuy nhiên, rất buồn vì bất ngờ bởi những hành động của các đồng chí mình!!!Mong rằng những đồng chí khác, ở các vị trí khác không làm sai trái để người dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  17. Lò của Tổng bí thư đang phát huy hiệu quả. Nhân dân rất phấn khởi và hy vọng lò lửa nầy sẽ không bao giờ và mãi mãi không bao giờ bị dập tắt. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng đã dần quay trở lại như thời còn đạn bơm khói lửa. Vài chữ thôi sức mạnh đồng tiền.Sức công phá cực kì ghê gớm

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là " Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng"...Càng thương càng giận bác bao nhiêu, cháu lại bồ kết bác Tổng Trọng bấy nhiêu. Cháu rất muốn sau này lấy vợ cũng có bố vợ tên là Trọng đấy ạ!Những vu án lớn vừa qua và hiện tại đã thể hiện quyết tâm rất cao của ĐẢNG ta trong phòng chống tham nhũng gây được sự tin tưởng cao trong nhân dân.Hoan hô Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị.

    Trả lờiXóa
  19. Cây kim trong bọc lâu ngày cũng đã lòi ra. Một nhân vật cao cấp trong bộ Công an, cấp bậc trung tướng, lãnh đạo tất cả các cục nghiệp vụ cảnh sát, dưới trướng là hàng vạn cán bộ chiến sĩ và đặc biệt được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã bị bắt. Không ai có thể ngờ được lại có chuyện này xảy ra. Tuy nhiên, thực tế luôn là như vậy và chúng ta phải đối mặt với những điều tiêu cực đó trong nội bộ Đảng ta để mà chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh, lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  20. Việc ông Phan Văn Vĩnh bị bắt được xem là điều hiển nhiên không có gì bất ngờ khi mà ông này đã bị cơ quan điều tra công an tỉnh Phú Thọ triệu tập hợp tác điều tra trước đó. Tuy nhiên, dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng trước những gì mà thực tế đã chỉ ra, vẫn không thể tưởng tượng ra được những tiêu cực, tham nhũng, sai phạm trong ngành Công an lại lớn đến như vậy, một biểu hiện rõ nét nhất của lợi ích nhóm mà Đảng ta đã chỉ ra.

    Trả lờiXóa
  21. Một con người làm đến chức vụ cao cấp đến như vậy, cấp bậc hàm cao như vậy, được Đảng, Nhà nước ta trao tặng danh hiệu cao quý anh hùng lực lượng vũ trang ở tuổi 30. Vậy mà anh đã không thể chống đỡ nổi những viên đạn bọc đường để rồi rơi vào con đường ô nhục cho chính bản thân và dòng họ. Một con người ở cái tuổi đáng lẽ phải được nghỉ ngơi sau bao nhiêu năm cống hiến đầy gian khổ, hy sinh vậy mà giờ đây lại phải đối mặt với lao tù, với sự sỉ nhục của người đời. Đúng là làm người không hề dễ dàng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog