Chia sẻ

Tre Làng

Đỗ Nam Trung tố Phạm Văn Trội khuynh đảo tổ chức, tham nhũng công quỹ, bán đứng anh em

Ngày 5 tháng 4 năm 2018, phiên xử 6 thành viên Hội Anh em Dân chủ (HAEDC) đã diễn ra ở Hà Nội. Theo lời tòa tuyên án, thì cả 6 bị cáo đều phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại điều 79 Bộ Luật Hình sự năm 1999. Trong số các bị cáo, Phạm Văn Trội nhận mức án thấp nhất, chỉ 7 năm tù, trong khi ông Nguyễn Văn Đài nhận mức án gấp đôi.

Chỉ nửa tiếng sau khi kết quả phiên xử được luật sư Nguyễn Văn Miếng truyền ra ngoài, ông Đỗ Nam Trung, một thành viên khác của HAEDC, đã viết một post Facebook khá dài để lên án Phạm Văn Trội. Theo lời ông Trung, thì ông Trội đã “làm hại anh em”, khi hợp tác với cơ quan điều tra để được giảm án. Ngoài ra, ông Trung cũng khẳng định rằng trong sinh hoạt nội bộ của HAEDC, ông Trội là một người “hèn nhát”, “cơ hội”, “lưu manh”, “bất tài nhưng háo danh và bán máu anh em”. Ông Trung cũng xác nhận một tin đồn đã có từ hơn 1 năm trở lại đây, rằng Phạm Văn Trội từng bị gạt ra khỏi ban lãnh đạo HAEDC vì tội tham nhũng công quỹ (1).

Mời các bạn đọc nguyên văn post Facebook của Đỗ Nam Trung:


Lời cáo buộc của ông Trung, rằng Phạm Văn Trội “làm hại anh em” để được giảm án, đã được nhà chống Cộng Nguyễn Lân Thắng xác nhận:


Trong bài viết, ông Trung cũng rủa rằng ông “cầu mong cho anh Đài và các anh em khác được nước ngoài cho đi tị nạn hết”, còn ông Trội thì không.

Hiện nay, post này đã bị xóa khỏi Facebook của Đỗ Nam Trung. Có lẽ các hội đoàn chống Cộng và người nhà 6 bị cáo đã đề nghị ông Trung xóa bài viết này đi, vì nó có thể gây bất lợi cho họ.

Như vậy, ông Đỗ Nam Trung vừa giúp HAEDC có thêm một scandal mới, trong khi tổ chức này vốn đã nhiều tai tiếng. Từ vụ lùm xùm này, cư dân mạng có thể rút ra ba nhận xét như sau:

Thứ nhất, dù các nhà chống Cộng đang cố diễn vai kiên cường, bất khuất để lấy lòng công chúng, trong thâm tâm họ rất sợ ngồi tù, và rất muốn đi tị nạn nước ngoài.

Thứ hai, các “anh em dân chủ” chưa chắc đã là anh em của nhau. “Người anh em” Lý Quang Sơn, kẻ nhảy xuống ruộng chạy mất khi Nguyễn Văn Đài bị bắt ở Nghệ An, làm cách mạng theo tinh thần “có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu”. “Người anh em” Phạm Văn Trội đã đi xa hơn, khi tham nhũng của công và bán đứng đồng đội để được giảm án. Đỗ Nam Trung thì gọi người “anh em dân chủ” của mình là đồ con lợn, đồ con lươn chui rúc, và coi việc hắn phải đi tù là một sự quả báo, chứ không phải là một vụ “vi phạm nhân quyền” hay một “bản án bất công”. Như vậy, cái tên “hội anh em dân chủ” có thể chỉ là một màn kịch đoàn kết để câu kéo thiện cảm của cư dân mạng mà thôi, chứ trong thâm tâm thì các “anh em” này cũng không quý trọng nhau lắm.

Thứ ba, khi tham gia “phong trào dân chủ Việt Nam”, người ta chưa chắc đã được nói sự thật và được tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Vì lợi ích của phe đảng, người trong phong trào sẵn sàng “kiểm duyệt” cả Facebook cá nhân của Đỗ Nam Trung, để buộc ông Trung ỉm đi vụ tham nhũng của ông Trội. Dù “phong trào dân chủ Việt Nam” tuyên bố chống tham nhũng và thực hiện quyền tự do ngôn luận, họ lại dung túng tham nhũng và cấm cản tự do ngôn luận trong chính nội bộ của mình. Thế là công chúng chỉ được biết đến các “nhà dân chủ” Việt Nam qua các bài viết màu hồng, không khác gì một hình thức tuyên truyền nhồi sọ.

Trước khi cố truyền đạo dân chủ, nhân quyền cho dân, có lẽ các “nhà dân chủ” Việt Nam nên tự dân chủ hóa nội bộ của mình đã.

Nguyễn Biên Cương

Để tìm hiểu đời hoạt động của ông Phạm Văn Trội, mời các bạn đọc tại đây:
Để tìm hiểu quá trình hoạt động của Hội Anh em Dân chủ, mời các bạn đọc tại đây:

Chú thích:

18 nhận xét:

  1. Các “anh em dân chủ” chưa chắc đã là anh em của nhau. “Người anh em” Lý Quang Sơn, kẻ nhảy xuống ruộng chạy mất khi Nguyễn Văn Đài bị bắt ở Nghệ An, làm cách mạng theo tinh thần “có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu”. “Người anh em” Phạm Văn Trội đã đi xa hơn, khi tham nhũng của công và bán đứng đồng đội để được giảm án. Đỗ Nam Trung thì gọi người “anh em dân chủ” của mình là đồ con lợn, đồ con lươn chui rúc, và coi việc hắn phải đi tù là một sự quả báo, chứ không phải là một vụ “vi phạm nhân quyền” hay một “bản án bất công”. Như vậy, cái tên “hội anh em dân chủ” có thể chỉ là một màn kịch đoàn kết để câu kéo thiện cảm của cư dân mạng mà thôi, chứ trong thâm tâm thì các “anh em” này cũng không quý trọng nhau lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Mang danh là hội anh em nhưng thưc ra bọn chúng chhỉ lợi dụng nhau để đạt được những mục đích cá nhân thôi.Khi đã đối diện với sự trừng phạt của pháp luật thì sự sợ hãi đã khiién chúng cuống cuồng tìm cách thoát thân. Một tổ chức không có sự đoàn kết thì sẽ sớm tan rã mà thôi. Sau khi Đài và những đối tượng đầu sỏ khác bị xử lí thì bọn tay chân tép riu cũng sẽ sớm nhập kho theo đàn anh thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Khi đã hết giá trị lợi dụng thì việc bọn này quay ra cắn nhau cũng là điều dễ hiệu. Bản chất của những kẻ phản động là như vậy. Anh với em gì khi mà lúc khó khăn hoạn nạn là bắt đầu cắn xé, nói xấu nhau, đường ai nấy lo. Một tổ chức không có tình người, các thành viên vì lợi ích mà đấu đá nhau như vậy thì chẳng sớm thì muộn cũng tan rã mà thôi. Nên cho tất cả những tên này vào tù hết để cho chúng tiếp tục cắn nhau :))

    Trả lờiXóa
  4. Khi hết giá trị lợi dụng lẫn nhau thì quay ra bóc phốt nhau ngay, những đứa mà làm đủ mọi việc chỉ vì tiền thì việc này có gì lạ lẫm? Chả biết vụ này tiền nong không sòng phẳng thế nào mà nói nhau thế, nhưng nói thật là cũng buồn cười :)))). Mà đằng nào tổ chức chả đến hồi kết rồi, sân si làm gì cho nó mệt? :))))

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ án này, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao xác định bị cáo Nguyễn Văn Đài là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chủ mưu, giữ vị trí Phó Chủ tịch thứ hai của “Hội anh em dân chủ,” trực tiếp xây dựng cương lĩnh hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; tham gia bàn bạc, định hướng cách thức hoạt động, phát triển lực lượng, lôi kéo Lê Thu Hà tham gia “Hội anh em dân chủ”; đào tạo, hướng dẫn các thành viên về cách thức, kinh nghiệm hoạt động; lập dự án và liên hệ với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ, nhận số tiền 71.726 USD và 9.161,31 euro tài trợ tài chính cho hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; trực tiếp tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Đài đã núp bóng Luật sư là người hành luật mà ngược lại Đài lại chuyên đi làm những việc trái Pháp luật. Có thể gọi Đài là một tên "Trùm" lôi kéo, dụ dỗ bằng tiền, vật chất những tên muốn kiếm tiền phi pháp, phục vụ mục đích thích ăn chơi không chịu lao động chân chính. Giờ đây như rắn mất đầu, cả Đài và những cái đuôi kia lần lượt đều nhận những bản án của mình. Bài học cho những ai đi theo con đường "hư hỏng" sống và làm việc không theo Pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Còn rất nhiều thanh niên trẻ mơ hồ vẫn vây quanh Nguyễn Văn Đài để hi vọng viễn cảnh tương lai mà Đài vẽ ra cho họ sẽ trở thành sự thật hoặc ỉ lại, trông chờ sự hỗ trợ một chút vật chất từ Đài cho cuộc sống nơi đô thành bớt khó khăn. Họ chính là những nạn nhân tiếp theo của Nguyễn Văn Đài, bới "công lý không phải trò đùa". Hi vọng Mai Thanh, Mạnh Cường, Trung Dũng, Nguyễn Văn Đề; Nguyễn Văn Ngọc; Lê Thị Yến, Trần Thị Tô... sẽ hiểu và rút chân sớm khỏi "bãi lầy mang tên Hội anh em dân chủ".

    Trả lờiXóa
  8. Hầu hết những người này đều là cựu tù nhân nhỉ, kiểu như ngựa quen đường cũ nên chứng nào tật nấy. Liệu sau lần nhập kho này, sau những năm quản chế sau này thì bọn chúng có thay đổi hay không. Nhưng từ đây, Hội anh em dân chủ như rắn mất đầu. Ở đây là Nguyễn Văn Đài, hẳn sẽ không còn huênh hoang như trước.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta không xa lạ gì với những tên trong hội anh em dân chủ nữa. Đây không phải là lần đầu tiên mà bọn chúng có có những hoạt động chống Đảng và Nhà nước ta. Với bảng thành tích dày trong việc chống phá của bọn chúng thì một bản án thật năng như vậy cũng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà chúng đã làm. Dám làm thì gắng chịu

    Trả lờiXóa
  10. Những con người này ngồi tù là vẫn còn ở trên đất nước này chứ đáng ra là phải cho đi khỏi nước Việt Nam rồi, ở trong đất nước này mà lại đi làm chuyện trái pháp luật gây ảnh hưởng xấu tới xã hội. Cũng may những "con rận" này đã bị đưa ra tòa và lãnh án tù rồi, bớt gây hoạt động tuyên truyền những cái xấu xa để người dân mất lòng tin vào Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  11. Các bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác đều là các đối tượng đã từng vào tù, ra tội với các tội danh chống phá chính quyền nhân dân. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần giáo dục, nhắc nhở, thuyết phục tạo điều kiện cho các đối tượng làm lại cuộc đời, sửa chữa sai lầm trong quá khứ nhưng các đối tượng này vẫn không biết quý trọng tự do, tiếp tục ngoan cố, tiếp tục có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, thậm chí có các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  12. Hội Anh Em Dân Chủ đã tham gia nhiều phong trào chống phá chính quyền nhân dân do các tổ chức xã hội dân sự đứng ra tổ chức như: phong trào We Are One do mạng lưới bloger khởi xướng; lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để kích động người dân tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự; lợi dụng tuần hành bảo vệ cây xanh, các hoạt động cứu trợ dân oan để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mặt khác, Hội Anh em dân chủ còn mở nhiều chương trình đào tạo, khóa huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho các đối tượng phản động, quá khích, cực đoạn, chống đối của phong trào “dân chủ”, “nhân quyền”; đồng thời tổ chức đưa người đi tập huấn, tham dự các khóa học đấu tranh “bất bạo động” ở nước ngoài do Việt Tân điều hành nhằm tạo dựng các “ngọn cờ” chống đối ở trong nước; dụ dỗ, lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân tham gia tụ tập, biểu tình, bạo loạn, âm mưu tập dượt cho cách mạng màu, cách mạng đường phố,...

    Trả lờiXóa
  13. Hành động ngu xuẩn này của ông Trung chả khác nào thừa nhân HAEDC là một tổ chức chẳng ra hệ thống gì, toàn chưa chấp những con người dối trá,lừa lọc háo danh,hám lợi thôi. Như vậy là bọn rận chủ lại tự bóc "phốt" nhau rồi. Trước mỗi phiên tòa thì ủng hộ này nọ. Sau khi tuyên án thì quay ra chửi nhau, cắn nhau. Bọn này đúng là lật mặt nhanh hơn cả người yêu cũ mà.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày 5/4/2018, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999. Tuy nhiên, một số tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ đã lợi dụng sự việc này để can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam. Trong đó, Chris Hayes - dân biểu Úc hôm đã quá lộng ngôn khi kêu gọi trả tự do cho các nhà hoạt động xã hội Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Lê Thu Hà. Bên cạnh đó, tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch đã ra thông cáo yêu cầu Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với sáu nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân"

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả cũng chỉ vì lợi ích của bản thân mà thôi, một khi sự ích kỉ của con người nổi lên thì họ có thể làm bất cứ điều gì, và ở đây chính ông TRung đã tố ông Trội bán đứng anh em, nhưng nhục nhã hơn ông trung này lại viết bài đăng tải lên càng chứng tỏ HAEDC chẳng ra cái thể thống gì, khi có những kẻ như phạm văn trội

    Trả lờiXóa
  16. Nói cho cùng thì cũng là những con người dân chủ với nhau vì những lợi ích của nhau mà đi tố cáo lẫn nhau , tranh giành nhau nhưng cũng là chung một cái mục đích chính là chống phá chính quyền mà thôi. Toàn là những loại người hãm danh lợi , đồng tiền che mờ đi nhân cách để đi nghe lời xúi dục bên ngoài hoạt động chống phá ĐẢng và Nhà nước. Một cái kết xứng đáng cho những gì mà hội anh em dân chủ này đã làm!

    Trả lờiXóa
  17. Tất cả những gì hội này làm là vì tiền, cho nên cũng chẳng ngạc nhiên gì khi mà chúng quay ra cắn nhau cũng vì tiền! Chẳng biết chính xác là Trội hay Trung mới là kẻ tham nhũng quỹ của Hội anh em rận chủ nhưng mà chắc chắn cả 2 đều là loại hám danh lợi, đồng tiền che mờ nhân cách. Tan rã là cái kết dành cho hội này là cũng dễ hiểu thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Việc tố nhau của đám rận bây giờ giống như trò cười vậy! Ngày trước lúc chưa bị pháp luật động đến thì có thấy nói gì nhau đâu, giờ Trội bị bắt, Nam Trung sẵn sàng lên mạng công kích ngay. Hẳn là khi còn ở trong Hội anh em rận chủ, bọn chúng cũng có những mâu thuẫn rất rận chủ? :)))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog