Chia sẻ

Tre Làng

Đối tượng lăng mạ, sỉ nhục, chửi bới Cảnh sát cần bị trừng trị

Khoai@

Trên VTC News có bài "2 cha con chỉ tay vào mặt công an lăng mạ, thách thức đánh nhau: Công an phường lên tiếng" với nội dung phản ánh lại sự việc mà báo gọi là "xô xát" hoặc "coi như một vụ va chạm giao thông không mong muốn", và để rồi chỉ nhắc nhở giáo dục. Mời xem link dưới:

https://vtc.vn/2-cha-con-chi-tay-vao-mat-cong-an-lang-ma-thach-thuc-danh-nhau-cong-an-phuong-len-tieng-d394425.html

Theo VTC News, ngày 20/4/2018, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 cha con hung hăng chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trên phố Hà Nội khiến nhiều người bức xúc. Thiếu tá Đặng Thái Sơn, Phó Trường Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận sự việc xảy ra vào chiều 17/4, trên đường Trường Chinh thuộc địa bàn phường Khương Trung.

Công an phường Khương Trung cho hay, khoảng 17h ngày 17/4, xe của tổ cảnh sát trật tự Công an phường Khương Trung đang tuần lưu trên đường theo hướng từ Nguyễn Trãi đi Trường Chinh. Khi đến trước số nhà 381 Trường Chinh thì bất ngờ bắt gặp một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy ngược chiều. Thấy xe cảnh sát, thanh niên này lách lên vỉa hè, quệt vào gương chiếu hậu bên phải của xe cảnh sát và ngã xuống đường.

Ngay khi CS xuống xe, gã thanh niên đã giở thói côn đồ, lu loa lên rằng xe CS đâm vào mình và rút điện thoại gọi bố ra giải quyết. Trong khi chờ đợi bố đến, gã choai này liên tục gạ đánh nhau và chửi các cảnh sát.

Vừa xuất hiện, bố của thanh niên này đã hùng hổ chỉ tay vào mặt các cảnh sát và buông lời lẽ thô tục xúc phạm, thách thức mà không để phía tổ công tác giải thích. Các bạn em clip sẽ rõ.

Trước hành động hung hăng, thiếu kiềm chế của cha con ông Bình, mặc dù rất bức xúc nhưng tổ công tác vẫn giữ thái độ chuẩn mực, bình tĩnh giải thích sự việc cho cha con ông Bình.

Tại trụ sở, sau khi được trao đổi, giải thích rõ nội dung sự việc, bố con gã này đã thừa nhận hành vi, thái độ của mình là sai, xin lỗi và xin rút kinh nghiệm.

Cũng theo VTC News, Thiếu tá Đặng Thái Sơn cho biết, cha con ông Bình đã nhận thức được hành vi của mình là sai nên Công an phường chỉ xử lý ở mức độ giáo dục, nhắc nhở chứ không xử phạt.

Nguyên văn: “Sự việc có thể coi như một vụ va chạm giao thông không mong muốn, bản thân cậu thanh niên dù không bị thương tích hay hư hỏng phương tiện đáng kể nhưng cũng đã bị ngã và ít nhiều chịu đau. Cha con ông Bình nhận thức được hành vi sai trái và đã xin lỗi tổ công tác. Hơn nữa, cha con ông Bình cũng chưa có tiền án, tiền sự, không phải đối tượng lưu manh chuyên nghiệp. Vì vậy Công an phường cũng không quá cứng nhắc trong vấn đề xử phạt, chỉ nhắc nhở đến các cá nhân rút kinh nghiệm.".

Và "Cũng theo lãnh đạo Công an phường Khương Trung, về góc độ pháp lý cũng rất khó để xử phạt với hành vi thách thức, chửi bới thế này. “Nếu là hành động thì còn có căn cứ chứ chỉ lời nói như thế này thì rất khó".

Tôi đã đọc kĩ bài viết này cùng nhiều bài viết khác phản ánh vụ việc và cũng xem khá kĩ clip trên mạng. Tôi thấy cách xử lý của công an phường là không đúng. Anh Trưởng công an phường giải thích cũng sai.

Mọi công dân đều phải bình đẳng trước pháp luật, vì thế không thể có chuyện, vì bố con ông này là công dân của phường mà xử lý nhẹ nhàng, bằng hình thức giáo dục, nhắc nhở, rút kinh nghiệm thay vì phải bị xử phạt hành chính và nặng hơn là truy tố.

1.
Các anh chị dễ dàng thấy gã thanh niên mất dạy kia phạm ít nhất 2 lỗi trong luật giao thông đường bộ là (1) Điều khiển xe máy đi ngược chiều; (2) Không đội mũ bảo hiểm. Chưa kể anh ta có bằng lái, hay giấy tờ sở hữu xe hay không. 

Với lỗi thứ (1), theo điểm i, khoản 4, điều 6 của Nghị định 46, mức phạt là 300-400 ngàn đồng và có thể bị tước Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Với lỗi thứ (2), theo điểm i và điểm K, khoản 3 điều 6 Nghị định 46, mức phạt từ 100- 200 ngàn đồng.

Nếu chưa có Giấy phép lái xe, theo khỏa i điểm 1, điểm a, điểm c khoản 4, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 điều 21, sẽ bị phạt từ 800- 1200 ngàn đồng và giữ xe 1 tuần.

Như vậy, đối chiếu với trường hợp trên, công an phường không xử phạt hành chính là sai.

2.
Xem clip, hầu hết người tử tế đều tỏ ra bức xúc vì hành vi côn đồ của 2 bố con gã thanh niên. Hành vi của họ có dấu hiệu hình sự của tội chống người thi hành công vụ (điều 330), hoặc gây rối trật tự công cộng (Điều 245), và thậm chí, tội làm nhục người khác (điều 155). Nếu bị các cảnh sát khởi kiện, tôi tin 2 bố con gã thanh niên kia sẽ phải ra tòa với vài năm tù cùng khoản tiền tùy thuộc thái độ.

Sự việc trên đã được quay clip và tán phát trên mạng xã hội và gây ra nhiều hệ lụy, làm tổn thương nặng nề đến uy tín, danh dự của ngành công an. Vì thế cần được xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật hiện hành.

Việc các anh công an phường giải thích cho VTC News là không thỏa đáng. Tôi chê.

11 nhận xét:

  1. Xem xong đoạn video này mình thấy bố con nhà này kiểu bị hâm hâm điên điên, mình sai chạy lại chửi cảnh sát chẳng có căn cứ gì cả, kiểu chửi lấy được, văng tục ra thôi, mấy người cảnh sát đó nhịn lắm chứ mình thề không có ai là bố con nó ăn đủ rồi, gọi là không có não, cần phạt cho lòi mắt ra cho chừa

    Trả lờiXóa
  2. Cái này mình cũng bức xúc, mà không chỉ vụ này mà còn nhiều vụ khác cảnh sát bị chửi oan, trong khi họ bắt phạt đúng mà những người vi phạm lại quay ra nói xong chửi, thật thiếu ý thức tham gia giao thông, không hiểu biết luật lại còn lên mặt này nọ, phải xử phạt thật nặng mới được

    Trả lờiXóa
  3. Những vụ việc như thế này thật là không thể chấp nhận được mad. Cho dù có đúng hay sai thì 2 cha con cũng không thể hợp sức lại với nhau mà chửi cảnh sát được như vậy, điều đó là hoàn toàn sai, cho dù có như nào thì cũng phải ăn nói cẩn thận, không thể có những lời nói xúc phạm như thế được.

    Trả lờiXóa
  4. Trên VTC News có bài "2 cha con chỉ tay vào mặt công an lăng mạ, thách thức đánh nhau: Công an phường lên tiếng" với nội dung phản ánh lại sự việc mà báo gọi là "xô xát" hoặc "coi như một vụ va chạm giao thông không mong muốn", và để rồi chỉ nhắc nhở giáo dục.
    Cha như vậy thì cũng chẳng ngạc nhiên khi thằng con cũng tương tự.

    Trả lờiXóa
  5. Xem clip, hầu hết người tử tế đều tỏ ra bức xúc vì hành vi côn đồ của 2 bố con gã thanh niên. Hành vi của họ có dấu hiệu hình sự của tội chống người thi hành công vụ (điều 330), hoặc gây rối trật tự công cộng (Điều 245), và thậm chí, tội làm nhục người khác (điều 155). Nếu bị các cảnh sát khởi kiện, tôi tin 2 bố con gã thanh niên kia sẽ phải ra tòa với vài năm tù cùng khoản tiền tùy thuộc thái độ.
    Tôi cũng mong có bản án như vậy dành cho 2 bố con gã kia

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đông ý với ý kiến của tác giả đó là tại sao lại không xử phạt cậu thanh nhiên đi người chiều vào không đội mũ bảo hiểm kia. Việc bố con anh ta có những lời lẽ mất dạy chửi lại các anh công an, các anh có thể cho qua, nhắc nhở, cảnh cáo thì đã đành. Chứ còn việc kia thì sai rành rành ra đấy tại sao có thể không xử được. Đáng lẽ ra những trường hợp như vậy phải xử thật nghiêm để răn đe cho những kẻ sau nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động và những lời lẽ của cha con ông Bình thật không thể chấp nhận được. Cần được xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật hiện hành. Không thể để những hành động như vậy tiếp diễn gây ra nhiều hệ lụy, làm tổn thương nặng nề đến uy tín, danh dự của ngành Công an.

    Trả lờiXóa
  8. Xem đoạn clip mà không khỏi bức xúc. Cha như vậy thì chẳng cần phải hỏi tại sao đứa con lại ngỗ ngược như vậy. Thế này thì con mà vào tù thì trách ai đây. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân quả không sai.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi mong rằng cơ quan chức năng sẽ có những hình phạt thích đáng xử lý hành vi vi phạm của những kẻ coi thường pháp luật trên. Xử lý mạnh tay để là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật. Cũng như lấy lại được uy tín, danh dự cho ngành Công an. Những kẻ sống và làm việc không theo hiến pháp và pháp luật của Nhà nước sẽ phải chịu những hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  10. xe cảnh sát và ngã xuống đường.

    Ngay khi CS xuống xe, gã thanh niên đã giở thói côn đồ, lu loa lên rằng xe CS đâm vào mình và rút điện thoại gọi bố ra giải quyết. Trong khi chờ đợi bố đến, gã choai này liên tục gạ đánh nhau và chửi các cảnh sát.

    Vừa xuất hiện, bố của thanh niên này đã hùng hổ chỉ tay vào mặt các cảnh sát và buông lời lẽ thô tục xúc phạm, thách thức mà không để phía tổ công tác giải thích.
    CHA NÀO CON NẤY! CHA CON CÙNG TIẾN, VÀ VỚI LỐI SỐNG NHƯ VẬY THÌ CÓ LẼ TRONG THỜI GIAN KHÔNG XA CHA CON LẠI CÙNG DẮT TAY NHAU VÀO TRẠI.

    Trả lờiXóa
  11. Những loại vô pháp vô thiên như thế này cần phải bị trừng phạt, ai đời người vi phạm rõ rành lại đứng đôi co với cơ quan chức năng, chửi bới và lăng mạ những người bảo vệ pháp luật. Cũng may cho bố con anh là đang ở Việt Nam đấy, nếu bố con anh ở Mỹ thì người nhà các anh đã được đến nhận xác về an táng rồi đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog