Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất sợi đang cháy lớn

Nhà máy sản xuất sợi Texhong - Ngân Long, thuộc KCN Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đang cháy lớn.

Vụ cháy xuất phát từ kho chứa nguyên liệu của Nhà máy, nơi có hàng ngàn tấn nguyên liệu

Khoảng 2h30 ngày 4/4 đã xảy ra vụ cháy ở nhà máy sản xuất sợi Texhong - Ngân Long, thuộc KCN Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. 

Vụ cháy xuất phát từ kho chứa nguyên liệu của Nhà máy, nơi có hàng ngàn tấn nguyên liệu. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh đã huy động 5 xe cứu hỏa cùng phương tiện máy xúc của Nhà máy và hàng trăm nhân lực tổ chức chữa cháy. Để tránh cháy lan, lực lượng chữa cháy phải tiến hành đào đất, khoanh vùng không để đám cháy cháy lan sang khu vực bên cạnh. 

Đám cháy lớn xảy ra trong đêm tại Nhà máy sản xuất sợi Texhong - Ngân Long

Thông tin từ hiện trường, đến 6h sáng nay, đám cháy đang từng bước được khống chế. 

Được biết, Nhà máy sản xuất sợi Texhong - Ngân Long của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong (Hồng Kông- Trung Quốc) được xây dựng trên diện tích 40 ha tại KCN Hải Yên với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, có quy mô gồm 6 xưởng sợi với tổng công suất gần 140 ngàn tấn/năm. 

11 nhận xét:

  1. Tình trạng cháy nổ mấy ngày qua đang ở tình trạng báo động, mất an toàn nghiêm trọng. Cần phải có sự rà soát đồng loạt về tình trạng PCCC và mức độ an toàn của các nhà máy. các công ty xí nghiệp các khu trung cư trong cả nước, trước khi có những vụ cháy tiếp theo xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. Mùa hè này những vụ cháy nổ diễn ra rất thường xuyên với quy mô lớn, lây lan nhanh gây thiệt hại nghiêm trọng về cả người và của. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng hỏa hoạn là do sự cẩu thả, không đảm bảo yêu cầu về quy định phòng cháy chữa cháy. Mong rằng trong thời gian tới, lực lượng CSPCCC sẽ tiến hành rà soát ,kiểm tra công tác phòng cháy của các doanh nghiệp để hạn chế những vụ hỏa hoạn như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Sao năm nay mới hơn 1 tháng đầu năm mà bà hỏa hỏi thăm nhiều nơi thế. Mong rằng người người nhà nhà mọi người hãy nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ trong việc phòng tránh cháy nổ. Để tránh hỏa hoạn gây thiệt hại vừa người vừa của

    Trả lờiXóa
  4. Các đơn vị chức năng nhất là các đơn vị CA phòng cháy chữa cháy hãy hoạt động tích cực hơn, phải cố đi kiểm tra các cơ sở nhà máy thường xuyên đừng vì để cháy rồi mới tìm hiểu nguyên nhân !Khu công nghiệp này là của người TQ sang đầu tư, PCCC của VN thì lẹt đẹt nên TQ nó phải sang cứu của của chúng nó thôi, còn về chuyện chủ quyền thì chuyện này là cấp bách nên có thể xe cứu hoả sang là chuyện bình thường chứ để mấy ông cứu hoả VN thì khu công nghiệp cháy rụi hết

    Trả lờiXóa
  5. Các phương tiên PCCC trang bị cho nhà máy cũng rất quan trọng, đặt biệt với các loại SP dễ cháy. Đừng vì ham giá rẻ mà mua những loại sản phẩm không sử dụng được trong những lúc cần thiết như thế này. Hiện nay hàng TQ giá rẻ đang tràn lan trên thị trường, chất lượng ko biết như thế nào. Rất mong các bạn sáng suốt khi chọn lựa.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có dân Móng Cái mới hiểu chứ bọn trong miền Nam với nc ngoài biết gì đâu chỉ giỏi chửi bới thôi. TQ nó đóng biên mấy tuần nay dân buôn bán VN muốn khóc luôn, ngày ngày chỉ có cầu cho nó mở ra nhanh để hàng còn về. Chủ quyền là rất quan trọng . Nhưng khu cọng nghiệp gần với biên giới thì Tàu nó phụ chữa cháy cũng tốt. Mấy người cứ nói này nói nọ

    Trả lờiXóa
  7. PCCC của vn yếu kém như thế thì tìm cách nào để khắc phục những điểm yếu qua những nghiên cứu, thảo luận, và kiểm soát hệ thống vận hành, sự sẵn sàng và các dụng cụ v.v... kg làm được thì cũng phải tìm tư vấn Tây, Nhật vào để giúp ý kiến...VN có biến thì chắc chắn TQ nó đổ quân vào bảo vệ tài sản người dân của nó thôi ! nên cái xe PCCC quá là điều bt nhé các bạn trẻ

    Trả lờiXóa
  8. Chữa cháy xuyên quốc gia cũng không lạ, tuy nhiên TQ lại là láng giềng với dã tâm từ xưa nay, nên phải làm cho coi được. Nếu không liên quan mạng người, chỉ là hư hao vật chất thì cũng không cần cho thằng ăn cướp có cơ hội vào nhà!

    Trả lờiXóa
  9. Mới đầu năm mà xảy ra liên tiếp các vụ cháy, đây là cũng là lời cảnh báo công tác PCCC còn rất nhiều hạn chế. Đám cháy đó rất lớn chỉ lực lượng phòng cháy TP Móng Cái thì không đủ, phải huy động ở các thành phố khác, mà đây là KCN của Trung Quốc. Biên giới Móng Cái lại gần sang giúp là chuyện bình thường, đám cháy rất lớn và nhiều vật liệu bắt lửa dễ cháy.

    Trả lờiXóa
  10. Không thể hiểu nổi là tại sao gần đây lại xảy ra nhiều vụ cháy nổ có quy mô và mức độ nghiêm trọng về cả của cải lẫn con người lớn đến như vậy, là do thời tiết hanh khô trong thời gian dài, sự yếu kém trong việc quản lí và phòng chống cháy nổ của lực lượng chức năng có vấn đề hay là tại vì ý thức, sự bất cẩn của người dân, hay còn vì một nguyên nhân nào khác nữa có thể có liên quan đến sự phá hoại cơ sở vật chất, gây bất ổn tình hình chính trị- xã hội có chủ đích nào đó.

    Trả lờiXóa
  11. không thể đếm nổi là từ đầu năm đến giờ đã xảy ra bao nhiêu vụ cháy lớn nhỏ trên khắp cả nước và chắc chắn hậu quả của hoả hoạn gây ra là không thể lường trước hết được. Trong thời gian này mọi người nên nêu cao cảnh giác trước những sơ hở trong phòng cháy chữa cháy và tuân thủ những quy định PCCC mà cơ quan chức năng đã khuyến cáo nhằm bảo vệ tính mạng cho chính bản thân và gia đình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog