Chia sẻ

Tre Làng

Thiên Chúa Giáo Trong Mối Quan Hệ Với An Ninh Quốc Gia

Lương Phong Đăng


Người Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tôn giáo khác, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc, và sự nhẫn nhịn nào cũng có giới hạn

Lịch sử Thiên chúa giáo từ khi du nhập vào nước ta luôn gắn liền với các cuộc xâm lược và đối đầu với chính quyền. Có một nhà nghiên cứu từng nói "khi thiên chúa giáo yếu nó thu mình thành con mèo, khi thiên chúa giáo mạnh nó trở thành con cáo". (*)

Trước năm 1975 thiên chúa giáo ớ miền nam bước lên một địa vị cai trị, chính quyền từ Diệm tới Thiệu đều là chính quyền Công giáo, một quan tỉnh trưởng thời đó nếu được bổ nhiệm điều đầu tiên y làm là đến chào xã giao vị quán xứ giám mục địa phương đó, không phải ngẫu nhiên thời đó dân miền nam có câu cửa miệng "nhất Chúa nhì cha thứ ba cụ Diệm." Chừng đó thôi cũng đủ nói lên địa vị Công Giáo ớ miền Nam trước năm 75 nằm ở đâu.

Vì sao Công giáo luôn sợ khoa học và văn minh?

Các nhà thờ các tổ chức truyền giáo của Vatican trong những năm gần đây luôn bành trướng đàn con chiên của mình sang các nước đang phát triển, đặc biệt châu Phi và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Lực lượng giáo dân trong những nước văn minh như châu Âu ngày càng giảm, lượng người bỏ đi nhà thờ ngày càng đông đế bù đắp sự thiếu hụt số lượng giáo dân, không còn cách nào khác phải đẩy mạnh sự gia tăng giáo dân ở các vùng kém phát triển, chỉ những nước kém phát triển thì họ mới tin vào thiên chúa và cha xứ.

Vậy nên chúng ta không lạ khi hàng ngàn giáo dân bỏ nhà cửa công việc chí đi biểu tình Formosa, họ sợ Formosa không phải vì đầu độc môi trường, mà họ sợ Formosa sẽ đem đến giàu có văn minh cho những vùng đất xứ đạo nghèo nàn này. Họ sợ một ngày kia khi đời sống nhân dân được cải thiện thì địa vị của nhà thờ nơi đây sẽ mất vị trí độc tôn lãnh đạo đàn chiên của mình.

LM Đặng Hữu Nam (huyện Diễn Châu, Nghệ An) lợi dụng vụ Formosa kích động giáo dân gây rối 14 tháng 2, 2017

Bản thân tôi một người dân Hà Tĩnh, sống gần vùng công giáo tôi hiểu hơn ai hết người Công giáo nơi đây thế nào. Nhà thờ luôn biến nơi tôn giáo thành trường học chống cộng sản, họ nhồi nhét vào đầu giáo dân những công cuộc chống cộng sản tới cùng, họ sống thu mình vào nhau luôn tách biệt với sự phát triển của xã hội, từ đó cha xứ mới dễ bề cai quản và điều khiển giáo dân, họ tuyên truyền dùng biện pháp tránh thai là có tội, họ cổ vũ cho giáo dân đẻ nhiều, họ biết càng đẻ nhiều thì số lượng giáo dân càng đông, và đây cũng là một cách bành trưởng nước chúa qua dân số. Và đối với họ thì nhà thờ là trên hết thậm chí trên cả chính quyền.

LM Nguyễn Đình Thục "hiệp thông" cùng LM Đặng Hữu Nam

Về phương diện Vatican là đầu não của chủ nghĩa đế quốc tinh thần (Spiritual Imperialism) giống như con bạch tuộc có nhiều vòi. Mỗi giáo hội Công Giáo tại mỗi quốc gia là một cái vòi của nó. Là trung ương đầu não của hệ thống điều khiển bầy chiên ở các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, đạo Thiên chúa giáo là công cụ lý tưởng của các thế lực thực dân phương Tây khi xưa, sen đầm quốc tế ngày nay nhằm can thiệp vào nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt nhóm quốc gia cựu thuộc địa, thông qua lực lượng tín đồ bản địa. Cấy được đạo Ca-tô vào dân bản xứ, liên minh phương Tây - Vatican có trong tay những tay sai đắc lực và trung thành nhất, những “con chiên có nanh” “quên mình trong vâng phục”, sẵn sàng ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo của chủ chăn bất chấp quyền lợi dân tộc, bất chấp đạo lý, bất chấp lương tri.

Giáo dân bao vây trụ sở UBND ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An - 4/9/2013

Sự nổi dậy liên tiếp của Công giáo gần đây ở Việt Nam cho thấy những tín điều mới đang được đưa ra. Với công luận quốc tế và trong nước, họ nói rằng những hành động của họ là “bảo vệ nhân quyền”; nhưng với các con chiên, họ dạy rằng “sứ mệnh lớn trong thế kỷ này là phải tiêu diệt Đảng Cộng Sản”. Sự thật là họ đang diễn tập cho những cuộc thánh chiến kiểu mới của thế kỷ 21. Nếu ngày xưa, những cuộc thánh chiến thời Trung Cổ mang lại cho nhà cầm quyền phương Tây rất nhiều vàng bạc, châu báu, nô lệ… thì ngày nay, các tổ chức phản động lợi dụng cuộc thánh chiến mới của Công giáo Việt Nam để tụ tập đám đông làm một cuộc lật đổ chính quyền, một đám đông mà bấy lâu nau những tố chức phản động với uy tín thảm hại của mình từ lâu lắm rồi đã không thể làm được.

LM Đặng Hữu Nam tổ chức giáo xứ Phú Yên đi kiện Formosa hồi tháng 10/2016

Những cuộc thập tự chinh, những cuộc chiến tranh xung đột sắc tộc đều bắt nguồn từ những tôn giáo, và đây cũng là bài học cho Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn ngày càng công khai núp dưới chiêu bài tôn giáo cũng như dân chủ nhân quyền. Người Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tôn giáo khác, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc, và sự nhẫn nhịn nào cũng phải cần có giới hạn.

ST


_______________

(*) Ghi chú của SH - Sử gia Loraine Boettner: “Rome in the minority is a lamb, Rome as an equal is a fox, Rome in the majority is a tiger" (Khi là thiểu số, Giáo Hội La Mã là con cừu, khi ngang số, nó là con cáo, khi chiếm đa số, nó là con cọp.)

6 nhận xét:

  1. Chúng ta đã tôn trọng sự tư do tín ngưỡng tôn giáo để cho mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau , thế nhưng Thiên chúa giáo lại không xem tôn trọng những gì mà Nhà nước ta đã cho mà lại liên tục có những hành vi ,hoạt động chống đối chính quyền Nhà nước. Thật sự chúng ta càng nhân nhượng, càng dễ dàng thì những con người trong tôn giáo lại không biết điều khi càng hoạt động mạnh hơn. Vì thế mà bây giờ sẽ có những hình thức xử lý mạnh tay để cho không còn tình trạng hoạt động này xảy ra nữa thì cũng đừng có gì mà trách rằng Nhà nước áp bức tôn giáo!

    Trả lờiXóa
  2. Những cuộc thập tự chinh, những cuộc chiến tranh xung đột sắc tộc đều bắt nguồn từ những tôn giáo, và đây cũng là bài học cho Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn ngày càng công khai núp dưới chiêu bài tôn giáo cũng như dân chủ nhân quyền. Người Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tôn giáo khác, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc, và sự nhẫn nhịn nào cũng phải cần có giới hạn.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước ta luôn tạo mọi điều thuận lợi nhất để các tôn giáo có thể phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên mọi hoạt động tín ngưỡng đều phải tuân theo quy định của pháp luật. Gần đây trong các tôn giáo ở VN thì Thiên chúa giáo là tôn giáo có những hoạt động phức tạp và ảnh hưởng đến sự ổn định của đất nước nhất.Nhiều linh mục có tư tưởng chống đối Đảng và nhà nước ,thường xuyên có những buổi giảng đạo với mục đích tuyên truyền những tư tưởng phản động. Hơn thế nữa họ còn tụ tập giáo dân biểu tình gây mất trật tự an toàn xã hội.Nếu những sự việc như thế này thì thật đáng lo cho sự phát triển của Thiên chúa giáo ở VN khi để những con người như thế truyền đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là bài học cho Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn ngày càng công khai núp dưới chiêu bài tôn giáo cũng như dân chủ nhân quyền. Pháp luật Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tôn giáo, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc. Chính vì vậy các tôn giáo cũng cần phải có điểm dừng của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Việt nam rất tôn trọng tôn giáo, nhưng với những gì mà các hoạt động núp bóng Thiên Chúa giáo công khai gây hấn với an ninh quốc gia thì không một pháp luật nào cho phép cả. Tôn giáo không thể đứng trên an ninh quốc gia và sự tồn vong của dân tộc được.

    Trả lờiXóa
  6. Có những điều khoa học vẫn chưa giải thích được, và vấn đề tôn giáo vẫn sẽ tồn tại cùng sự phát triển của xã hội. Tôn giáo đơn thuần vẫn vì một xã hội ngày một tốt đẹp hơn, nhưng đâu đó vẫn có những người lợi dụng tôn giáo để hoạt động vì một mục đích nào đó, có thể vì mục đích chính trị, cũng có thể vì mục đích kinh tế. Nhưng suy cho cùng, những hành động xuất phát không phải từ đức tin, từ những điều tốt đẹp thì cần được suy xét và xử lý thích đáng, bằng giáo lý, giáo luật, thậm chí là pháp luật!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog