Chia sẻ

Tre Làng

Thuyết âm mưu: Mục đích thực sự khi báo Tuổi Trẻ bao che cho hành vi hiếp dâm

Bài chép về từ blog Sân Đình

Tôi không đồng ý chi tiết tác giả khẳng định Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi trẻ Hiếp Dâm vì chưa có chứng cứ để khẳng định điều đó. Mọi việc còn chờ cơ quan chức năng điều tra và kết luận. Tuy nhiên, tôi đồng ý với chi tiết tác giả nói báo Tuổi Trẻ có dấu hiệu bao che cho PV Đặng Anh Tuấn (Anh Thoa). Điều này đã được Khoa Báo Chí và Tuyên Truyền có ý kiến. Xem ở đây.

http://www.trelangblog.com/2018/04/khoa-bao-chi-thong-len-tieng-ve-nghi.html

Hoặc ở đây:

http://www.trelangblog.com/2018/04/bao-tuoi-tre-ang-xac-minh-thong-tin-nu.html

THUYẾT ÂM MƯU: MỤC ĐÍCH THỰC SỰ KHI BÁO TUỔI TRẺ BAO CHE CHO HÀNH VI HIẾP DÂM


Tối 18/04 mạng xã hội facebook chấn động, khi có tin một nữ cộng tác viên tại Báo Tuổi trẻ toan tự tử, nhưng bất thành đang cấp cứu tại bệnh viên vì bị đồng nghiệp hiếp dâm. Qua xác minh nạn nhân là sinh viên K14 khoa Báo chí, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Nghi phạm bị tố cáo là Đặng Anh Tuấn, bút danh Anh Thoa, trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ.

Nghi phạm bị tố cáo là Đặng Anh Tuấn, bút danh Anh Thoa, Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ - Kẻ đang bị tố cáo xâm hại tình dục nữ sinh.

Khi thông tin bị phanh phui, hàng loạt nữ phóng viên đã lên tiếng cho biết, mình cũng từng là nạn nhân của hành vi xâm hại, tấn công tình dục bằng hashtag #metoo.

Trong số đó đáng chú ý là câu chuyện từ tài khoản Kim Nguyen. Nhân vật này cho biết bảy năm trước bản thân cũng bị tấn công, xâm hại tình dục tại văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại Tiền Giang. Tuy nhiên sự việc nhanh chóng chìm xuồng, quá uất ức người này đã nghỉ việc và bỏ luôn nghề báo.

Về phía nhà trường, nhiều thầy cô đã thể hiện trách nhiệm, lên tiếng bảo vệ học trò mình. Chưa đầy 24h sau khi vụ việc xảy ra, khoa Báo chí và Truyền Thông trường ĐH Khoa học Xã Hội và Nhân văn đã gửi công văn yêu kênh truyền thông này xác minh điều tra vụ việc, do thầy Trưởng khoa TS.Huỳnh Văn Thông ký.

Nội dung công văn có đoạn: "Chúng tôi muốn chuyển đến Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ yêu cầu chính thức của các thầy cô giáo và sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông về trách nhiệm xác minh, điều tra làm rõ bản chất của vụ việc trên tinh thần tôn trọng những thông tin và chứng cứ mà một nữ SV đã can đảm chấp nhận đánh đổi rất nhiều thứ để lên tiếng tố cáo."

Về phía nạn nhân, chiều 19.4 lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức xác nhận nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, suy nhược cơ thể. Được biết cô nữ sinh này có hoàn cảnh rất đáng thương khi bố mất sớm, mẹ bệnh tim. Thế nên sau nhiều lần bị giày vò thể xác, cô chỉ biết cam chịu nỗi đau ấy một mình mà không đám tâm sự với mẹ khi xảy ra sự việc đau lòng, vì sợ bà không chịu nổi cú sốc quá lớn.

Sau hai lần tự tử nhưng may mắn được cứu sống. Hiện nay sức khỏe đã ổn định, nhưng những nỗi đau thể xác lẫn tinh thần mà cô phải chịu đựng sẽ còn dai dẵng đến cuối đời. Thanh xuân của cô đã bị đã bị đánh cắp một cách tàn nhẫn, từ những kẻ có bề ngoài sạch sẽ còn miệng luôn rao giảng việc tử tế. Một vết hằn có phai, một cú sốc quá lớn với một cô gái đáng thương mới vừa chập chững vào đời.

Ngày 19/04 kênh truyền thông này ra thông báo đã tạm đình chỉ đối với ông Đặng Anh Tuấn. Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết đang điều tra xác minh.

Tuy nhiên theo dư luận đánh giá cách thông tin về vụ việc của tờ báo này chưa chân thành và có dấu hiệu bao che tội ác. Về vấn đề này được tài khoản tên Bảo Yên nhận xét:"Nếu phụ nữ chúng tôi làm một nghề khác, có việc gì xảy ra sẽ có báo chí phanh phui. Nhưng không may thay, chúng tôi làm báo nên có bị hiếp thì cũng sẽ chết trong im lặng???

Tôi tin, không riêng gì nghề báo, nghề nào cũng sẽ có vài thằng khốn. Có điều, khi bạn là phóng viên (ở Việt Nam), bạn sẽ không bao giờ có cơ hội được đồng nghiệp cho làm nhân vật trong một bản tin hiếp dâm nào, nếu nghi phạm là tổng biên tập, thư ký toà soạn, trưởng ban...."


Sự việc một cán bộ cấp trưởng phòng đi hiếp dâm nữ thực tập sinh ngay tại toàn soạn là một sự kiện chấn động làng báo. Điều mỉa mai là vụ bê bối này lại xảy ra ở nơi mà nhiều người coi là chuẩn mực báo chí - toàn soạn Báo Tuổi Trẻ. 

Thật kinh tởm!

Đáng nói hơn vụ việc diễn trong lúc nhiều kênh truyền thông đang đang ra sức vận động hành lang để hợp pháp hóa cái gọi là 'nghề mại dâm', mà một trong các lý lẽ được viện dẫn là 'nghề mại dâm' sẽ làm giảm các vụ án hiếp dâm. Mới đây Báo Tuổi Trẻ cho đăng bài viết "Phố đèn đỏ: New Zealand - Úc không hình sự hóa mại dâm"


Phải chăng đây là cách mà Báo Tuổi Trẻ đang chứng minh rằng vì chưa hợp pháp 'nghề mại dâm' nên mới xảy ra vụ việc hiếp dâm vừa rồi.

Và nếu không hình sự hóa mại dâm thì nhân viên tòa soạn này đã cơ may thoát khỏi án hình sự đang treo lơ lửng trên đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog