Chia sẻ

Tre Làng

Trung Quốc "thách thức nghiêm trọng" 3 chiến hạm Úc trên đường tới Việt Nam

Hồng Thủy

(GDVN) - 3 tàu chiến Australia đã chạm trán quân đội Trung Quốc trên Biển Đông khi các tàu quân sự Úc đang trên đường tới Việt Nam với một sứ mệnh tốt đẹp.

Sbs.com.au ngày 19/4 đưa tin, 3 tàu chiến Australia đã chạm trán quân đội Trung Quốc trên Biển Đông khi các tàu quân sự Úc đang trên đường tới Việt Nam với một sứ mệnh tốt đẹp.

Quân đội Trung Quốc đã đưa ra những thách thức nghiêm trọng với 3 tàu chiến Australia trên Biển Đông trong tháng này, trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Một quan chức giấu tên nói với kênh ABC, hải quân Trung Quốc tuy không gây ra hậu quả gì nhưng đã tỏ ra thô bạo.

2 trong số 3 tàu hải quân Australia tới thăm hữu nghị Việt Nam, ảnh: brisbanetimes.com.au.

Bộ Quốc phòng Australia chỉ xác nhận 3 tàu chiến đã cơ động qua Biển Đông gần đây, nhưng từ chối cung cấp chi tiết thông tin về sự tương tác giữa các tàu chiến Úc với hải quân Trung Quốc.

Thủ tướng Malcolm Turnbull cũng không tiết lộ thêm thông tin, ông chỉ khẳng định Australia sẽ tiếp tục thực hiện quyền tự do hàng hải trên toàn thế giới, bao gồm Biển Đông. [1]

Sự thách thức của hải quân Trung Quốc xảy ra trong bối cảnh quan hệ giữa Canberra với Bắc Kinh trở nên căng thẳng hơn sau khi Chính phủ Thủ tướng Malcolm Turnbull công bố đạo luật mới, ngăn chặn sự can thiệp và hoạt động gián điệp nước ngoài tại Úc kể từ tháng Chạp 2017.

Trung Quốc đã từ chối cấp visa cho các bộ trưởng trong chính phủ liên bang vì quan hệ tồi tệ hơn sau phát biểu của các bộ trưởng lên án sự can thiệp của Bắc Kinh vào quốc gia này.

Hôm qua Đại sứ Trung Quốc tại Australia, Cheng Jingye tiếp tục đe dọa:

"Có nhiều tiềm năng cho sự hợp tác nhiều hơn giữa Australia và Trung Quốc trong những thập kỷ tới.

Thật không may, trong một khoảng thời gian nhất định, bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái, chúng tôi đã thấy những nhận xét vô trách nhiệm, tiêu cực mang tính hệ thống liên quan đến Trung Quốc, điều đó đã gây tác động tiêu cực đến quan hệ song phương.

Điều này bất lợi cho hình ảnh của Australia trong con mắt công chúng Trung Quốc. Đó là điều mà cả hai bên đều không mong muốn." [2]

Nguồn:



Hồng Thủy

1 nhận xét:

  1. Trung Quốc luôn chưa đựng những ý đồ xâm chiếm biển đông và chúng không bao giờ từ bỏ từ khi giàn khoan HD981 đến nay, và bây giờ là việc gây chiến với 3 hạm đội tàu của Australia ngay trên biển đông thì thật sự là không thể chấp nhận được và Trung QUốc đang có ý định muốn lần nữa xâm chiếm biển đảo của Việt Nam. Chúng ta đã đoán được cái âm mưu đen tối này nhưng không thể để yên nữa trước những cảnh mà Trung Quốc ngang nhiên hoành hoành trên lãnh thổ của ta. Rồi Trung QUốc cũng sớm bị trả giá vì những gì mà nước này đang làm với Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog