Chia sẻ

Tre Làng

Đường dây Phượng 'râu' chung chi cho cơ quan chức năng hàng tỉ đồng!

TTO - Trong quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu thập 4 quyển sổ sách, ghi chép chi tiết việc đường dây Phượng 'râu' chung chi cho các cơ quan chức năng hàng tỉ đồng!

Phượng "râu" tại cơ quan công an - Ảnh: A.X.

Chiều 29-4, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết lực lượng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an đang phối hợp cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm đếm số lượng gỗ quý hiếm trong các kho của Phan Hữu Phượng (Phượng 'râu', 50 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ngụ tỉnh Đắk Nông).

Theo cơ quan điều tra, quá trình tiến hành bắt khẩn cấp Phượng 'râu' và thực hiện lệnh khám xét, cơ quan điều tra phát hiện Phượng 'râu' trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn khối gỗ. Số lượng gỗ quý hiếm rất nhiều loại, được trữ trong 3 nhà kho của Phượng 'râu'.

Hiện cơ quan điều tra đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiến hành khám xét, kiểm đếm số lượng gỗ 'khủng' để phục vụ công tác điều tra. "Chưa từng thấy gỗ nhiều như thế này, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cũng phải mất hơn 10 ngày nữa mới kiểm đếm xong", một cán bộ điều tra chia sẻ.

Cũng theo cơ quan điều tra, trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ sách, có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng 'râu' đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng!

Công an đọc lệnh bắt, khám xét nhà Phượng "râu" - Ảnh: A.X

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, Phượng 'râu' được xem là ông trùm tại địa bàn và có mối quan hệ 'tốt' với nhiều người tại khu vực biên giới mà Phượng đang 'làm ăn'. Dưới Phượng 'râu' có rất nhiều đàn em làm công ăn lương, phục vụ công tác vận chuyển, khai thác gỗ.

Nhiều trinh sát thâm nhập, xác định sào huyệt của Phượng 'râu' thuộc khu vực rừng phòng hộ Vườn quốc gia Yok Đôn, cách đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông) hơn 200m.

Trong khu rừng của lâm tặc hoạt động, nhiều xe các loại phục vụ việc khai thác, vận chuyển gỗ như công trường công khai. Lán trại của lâm tặc nằm lọt thỏm giữa rừng, đã sử dụng nhiều năm qua. Tùy thời điểm, người vận chuyển, khai thác gỗ có thể dao động từ 20-60 người.

Sau một thời gian điều nghiên, đêm 26-4, lực lượng C49, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an, phối hợp hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an, bí mật ém quân trên các xe tải, di chuyển từ TP.HCM lên khu vực bên ngoài sào huyệt của lâm tặc, sẵn sàng chờ lệnh xuất kích.

Đúng 3h sáng 27-4, các lực lượng đồng loạt tấn công sào huyệt của lâm tặc, vây ráp bắt giữ rất nhiều người liên quan. Trong lúc bị bao vây, Phượng 'râu' liều lĩnh bỏ chạy, định lên ôtô bán tải tẩu thoát ra ngoài nhưng bị chặn bắt tại cửa rừng.


Phượng 'râu bị chặn bắt tại cửa rừng rạng sáng 27-4 - Ảnh: A.X


Dẫn giải Phượng râu ra khỏi rừng - Ảnh: A.X

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng, khẩn trương điều tra làm rõ.

SƠN BÌNH

8 nhận xét:

  1. Mong vụ này làm cho rõ ràng và thật công tâm cho dù người đó là ai ?
    Còn vụ đồn lính biên phòng cách có vài trăm mét mà không hề hay biết , vậy xin hỏi hàng ngày các anh có đi tuần tra không vậy ? Nếu có đi tuần tra thì tại sao không biết lán trại của lâm tặc nằm cách đồn chỉ có 300m . Với khoảng cách đó , thì rừng rất im ắng , rất dễ nghe được tiếng máy cửa xẻ. Chưa kể còn vận chuyển gỗ trên đường nữa? to cồng kềnh thế, ai mà k thấy

    Trả lờiXóa
  2. Hoạt động rầm rộ, công khai, số lượng gỗ khai thác và tiêu thụ lên tới hàng nghìn tấn, chỉ cách đồn biên phòng 200 mét, mà đồn không hay không biết, một thời gian dài nữa, chuyện như đùa, nhưng có thật 100%. Không biết có "anh lính" nào ở đồn này có tên trong 4 cuốn sổ kia không? Càng phủ nhận thì càng làm cho người ta thấy nghi ngờ.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng có cố chối tội, giấy đen mực trắng rõ ràng ra thế, cùng với đó với số tiền chung chi lớn thế này thì chắc k phải giao dịch tiền mặt rồi. Hoặc ta sẽ có 1 giả thuyết gây cười hơn đó là đồn biên phòng 474 có như không? Họ khai thác gỗ ầm ầm ngay bên cạnh mà không hay, kiểm lâm cũng không biết luôn! Vậy thử hỏi thành lập ra các đơn vị này để làm gì? Cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ ,nếu có bao che, giúp sức cần truy tố ngay, bất kể họ là ai. Người dân cả nước đang rất cần câu trả lời .

    Trả lờiXóa
  4. Hãy xem những căn nhà gỗ khủng của các quan huyện quan tỉnh, những xếp biên phòng tại các tỉnh sẽ thấy mức độ phá rừng và được thanh lý gỗ rẻ như cho về nhà quan như thế nào, miệng thì lúc nào cũng bảo nhờ nhà vợ làm kinh tế tốt. Lừa trẻ con à? Chúng ta có lệnh của thủ tướng đóng cửa rừng nếu không có sự chung tay phá rừng của cả một bộ phận có trách nhiệm phải bảo vệ, ngăn chặn thì không một cây gỗ nào được chuyển ra khỏi rừng đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Kiểm Lâm chịu trách nhiệm trực tiếp. Giám đốc sở công an tỉnh đó phải có trách nhiệm về chuyện này. Còn Bí Thư và chủ Tịch tỉnh nếu nói không hay biết thì tôi không tin. Khu rừng Quốc Gia được khai thác quy mô lớn như thế mà cơ quan chính quyền nói không hay biết thì tôi cho rằng các lãnh đạo của chính quyền địa phương ngồi sai ghế, năng lực lãnh đạo vô cùng khiêm tốn. Hoặc là đang bào chữa cho việc chung chi của mình. Nhưng giấy trắng mực đen đó rồi. Chỉ là ta có muốn làm rõ chuyện ra hay không mà thôi. Lò đang nóng? Không biết sẽ đốt được bao nhiêu củi ướt nữa đây

    Trả lờiXóa
  6. Các đại gia làm ăn lớn đều liên quan tới các sếp lớn về chung chi bảo kê công an, kiểm lâm, lãnh đạo khác. Giờ ông Phượng có khai thì họ vẫn không nhận?hi sổ sách lại mà không có ghi âm, ghi hình thì khó lắm, chối được hết.Hoặc nếu không thì lại hy sinh vài con tốt thí. Đúng là không đâu chính quyền có thể làm ăn kiếm tiền dễ như ở việt nam ta

    Trả lờiXóa
  7. Thật bó tay gần đồn biên phòng 200m, lại bắt nhờ điện nước, wifi...!? Ấy vậy mà họ khai thác trái phép rừng mà không hề biết. Đây nhắc lại là gỗ quý, to cồng kềnh chứ không phải là kiểu vật vô hình như phát minh sáng chế...mà nói không biết. Mong cấp bộ tiếp tục làm với các cánh rừng khác vì tôi nghĩ đây không phải là trường hợp cá biệt, vì nếu cá biệt thì diện tích rừng của Việt Nam phải gấp cả chục lần như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  8. Cách đồn biên phòng có 200m, lại còn câu điện, wf của đồn nữa. Có cái gì đó sai sai ở đồn biên phòng này. Cần làm rõ ai tiếp tay, ai bao che, ai nhận hối lộ và nhận bao nhiêu. Phải nghiêm trị thật nặng, rừng nguyên sinh, không phải ngày một ngày 2 mà có thể có được. Chúng ta luôn tự hào rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu, nhưng thử hỏi giờ chúng ta còn lại gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog