Chia sẻ

Tre Làng

Về cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Cuteo@

Định không viết, nhưng thấy anh em bàn nhiều về cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" nên tham gia chút.

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang là cụm từ hot trên mạng. Theo báo chí và các thông tin bạt ngàn trên mạng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự. 

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" cũng còn được gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

"Hội thánh Đức Chúa trời" được thành lập bởi Ahn Sahng Hong (1918 - 1985) vào năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng "World Mission Society Church of God" (Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới). Tuy nhiên, đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố "World Mission Society Church of God" là một "tà giáo", đồng thời khuyến cáo các tín hữu cùng người dân cảnh giác với hoạt động của "tà giáo" này. 

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" tin vào những điều trái nghịch hoàn toàn trong Kinh Thánh và lập dị so với những giáo hội Thiên Chúa khác. 

Việc coi Ahn Sahng-hong và Zahng Gil-jah là Chúa Trời bị Cơ Đốc giáo chính thống chỉ trích nặng nề và Hội thánh này bị Hội đồng Quốc gia các Giáo hội tại Hàn Quốc chính thức lên án là phạm thượng, dị giáo và cuồng giáo.

Tại Việt Nam, "Hội Thánh Đức Chúa trời" xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21. Việc lan truyền "tà giáo" này đã và đang để lại nhiều vấn đề hệ lụy khôn lường cho không chỉ những người tham gia, cho cả gia đình của họ mà còn ảnh hưởng xấu tới xã hội.

Đặc trưng phi lý sau đây của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang hoạt động ở Việt Nam chứng tỏ nó là một "tà đạo":

(1) Những gì chúng tuyên truyền là hoàn toàn trái ngược với Kinh thánh Cơ Đốc; 

(2) Trái với thuần phong mỹ tục cũng như những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa của người Việt; không được thờ ai khác, kể cả bố mẹ, ông bà, tổ tiên; đập bỏ bát hương

(3) Không được pháp luật Việt Nam cho phép; 

(4) Tụ tập lén lút với các biến thể dị thường núp dưới nhiều danh nghĩa (nhất là danh nghĩa từ thiện, mở các lớp hướng thiện); 

(5) Những kẻ cầm đầu hầu hết là những kẻ thần kinh không bình thường, có quá khứ bất hảo (cờ bạc, trộm cắp, tội phạm, nghiện hút)

(6) mục đích chính là vụ lợi (kêu gọi các thành viên hãy góp 10% thu nhập của mình cho hội. Nhiều bằng chứng cho rằng tà giáo này làm giàu trên việc thu tiền từ thành viên. Như mô hình kinh doanh đa cấp); Đối tượng mà chúng nhắm đến là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh buôn bán…

(7) Thành viên luôn tìm cách dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, núp bóng từ thiện, lôi kéo người khác học kỹ năng sống, kỹ năng mềm, bảo vệ môi trường.v.v.v.

Cuối cùng, xin nhấn mạnh "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Để thấy được hệ lụy của việc tham gia hoặc cổ súy tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là như thế nào, các bạn chỉ cần gõ cụm từ "Hội Thánh Đức Chúa Trời" vào ô tìm kiếm của google. Tôi tin rằng, những bài viết tìm thấy sẽ cho các bạn biết bức tranh toàn cảnh về thứ "Tà đạo" kinh dị này.

Các bạn cũng cần cảnh giác với luận điệu của các thế lực thù địch, khi cho rằng, việc cấm "Hội Thánh Đức Chúa Trời" trên các địa bàn là ngăn cản tự do tôn giáo. Vì "Hội Thánh Đức Chúa Trời" không phải là tôn giáo. 

Để bảo vệ người dân của mình, bảo vệ quyền được sống trong một xã hội lành mạnh, văn minh, nên phải cấm những thứ rác rưởi như "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

38 nhận xét:

  1. Nặc danh11:57 24/4/18

    HOÀNH, CON TRAI NGU MUỘI CỦA BỐ!
    Hôm qua cả nhà đang ăn cơm tối thì mày dẫn một đứa con gái về cùng. Bố hỏi sao dạo này nhìn phong thái mày như thằng trộm chó thế con! Mày nói, con đang thực hiện một sứ mệnh cao cả và cực kỳ thiêng liêng của đấng bề trên, bố đừng có phát ngôn linh tinh mất quan điểm. Nói rồi mày và bạn gái ngồi xuống ăn cơm. Bố và mẹ nói thật, sứ mệnh cao cả gì thì bố mẹ không biết, nhưng nhìn bọn mày ăn như chết đói thứ gì cũng xuýt xoa khen ngon, bố mẹ đau lòng vô cùng Hoành ạ!
    Con trai ơi! Đợt trước mày nói con không công tác trong công ty đa cấp nữa, bố mẹ đã mừng như từ cõi chết trở về rồi. Bố cũng đã bàn với mẹ, cuối năm mua cho mày con trâu khỏe, sắm cỗ xe bò lốp, ngày ngày ai cần thì chở thuê rồi lừa lừa cưới con vợ. Thế mà hỏi mày dạo này làm gì, mày lại nghiêm mặt nói đức chúa trời cử con xuống đây để cứu vớt chúng sinh khỏi lầm than, khổ nạn. Hoành ơi, sinh sinh cái mả cha nhà mày. Cha mày tức là tao đây đang phải cầm sổ đỏ trả nợ cho cái lần mày bể lô, báo nhà đây. Mày cứu lấy cha mẹ mày, trước khi cứu thiên hạ đi con ơi!
    Mày nói với bác trưởng họ, mỗi ngày ở nước ta có 25 người chết vì tai nạn giao thông, một con số khủng khiếp. Nhưng nếu tham gia hội thánh đức chúa trời, chúng ta sẽ được chúa trời che chở, ra đường đánh võng vô tư như chỗ không người. Con ạ! Nếu thực sự hội của bọn mày giỏi thế thì để bố gọi điện cho bác Trương Hòa Bình, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị phối kết hợp. Bố nghĩ rằng, tới đây các biển báo giới hạn tốc độ, thậm chí tất cả hệ thống biển báo đường bộ sẽ được chở lên Thái Nguyên nhập sắt vụn hết. Thay vào đó, ta chỉ cần dán tờ bùa bên đường ví dụ "Đoạn đường do Chúa trời quản lý", thì yên tâm tạt đầu, tổ lái và chạy quá tốc độ con nhỉ!
    Trên đây là bố troll mày thôi! Con ạ, tao còn lạ gì hội của bọn mày. Hội chúng mày nếu được trên che chở thì không đến lượt lũ khố rách, áo ôm như con và cái con bé đi cùng. Mà đó sẽ là chỗ cho các đồng chí củi và nhiều đồng chí chưa vào lò thay nhau đến lễ bái, xin xỏ gia nhập, đặng được che chở để cùng nhau hạ cánh an toàn.
    Thôi, nói ít hiểu nhiều. Vẫn biết các con ngu là ngu có đào tạo một cách bài bản, nhưng gia đình, họ hàng và làng xóm đang bình yên, xin con đừng về dụ dỗ, lôi kéo họ theo đức chúa trời.
    Mày ngáo thì cũng ngáo vừa thôi, bố chỉ mong mày sớm tỉnh ngộ, cuối năm lừa lừa con nào cưới rấp đi cái cho bố mẹ khỏi muối mặt với họ hàng trong họ. Tổ sư mày, Hoành ơi!
    Bố Trạch Văn Đoành." (Tác giả Song Hà)

    Trả lờiXóa
  2. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu là tà đạo gì mà nó mê hoặc con người ta gớm đến như vậy. Về đập cả bát hương, tổ tiên, bỏ chồng bỏ con để đi theo ta đạo. Đối với người Việt Nam thờ cúng tổ tiên là nét đẹp truyền thống, là điều thiêng liêng, vậy mà những người theo ta đạo này về đập hết bát hương các kiểu. Bất cứ tổ chức hội, nhóm nào núp bóng dưới danh nghĩa, kêu gọi mọi người tham gia, hoạt động trái pháp luật thì chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. nghe nói tà đạo này làm phá vỡ hành phúc gia đình mà , thấy hậu quả của nó chứ , bây giờ lại than chính quyền giúp nữa , biết là tà đạo những vẫn tham gia vào thì bây giờ thấy hậu quả của nó chưa

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan chức năng cần vào cuộc ngay và hành động thật mạnh mẽ. Không chỉ trấn an tinh thần những người có thân nhân gia nhập tà đạo, mà còn là một lời khẳng định đanh thép rằng chính quyền sẽ mạnh tay với những luận điệu xuyên tạc phi khoa học, phi tôn giáo như thế này nếu không sẽ gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  6. Đa cấp liên kết việt 67.000 người tham gia, vụ mới nhất Đa cấp IFAN, ... Cuộc sống luôn có những cám dỗ, không ít người trong số đó là những người trưởng thành, thành đạt trong cuộc sống, công việc nữa là mấy bé tuổi đời chưa đến đôi mươi thì việc không thoát khỏi ma mị đen trắng đó cũng là chuyện thường . Mong sao gia đình, bạn bè, nhà trường quan tâm hơn . Con cái không học hành mà tin cái gì đâu đâu ai mà chẳng sót .

    Trả lờiXóa
  7. Con người có cái đạo lớn nhất là đạo làm con, đạo hiếu. Mẹ mang thai chín tháng, đẻ đau mình ra mà lại đi tin vào mấy cái giáo lý vớ vẩn để bác bỏ công ơn sinh thành. Chúa Trời chỉ là tưởng tượng, đi thờ phụng ngu muội trong khi mặc kệ cha mẹ đau lòng. Bỏ học bỏ việc đi truyền đạo rồi sau này ai nuôi mấy người. Chỉ gây ra mất trật tự, an ninh xã hội thôi. Mới có chút mà đã bỏ học, bỏ vợ con gđ vậy sau này mấy ông ĐẠO "đức Chúa Trời " kêu đi giết người, cướp của, phản động... Cũng nghe theo luôn à.

    Trả lờiXóa
  8. Một tà đạo đang phát triển và lan rộng nhanh chóng. Cần có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng có thẩm quyền để có thể chặn đứng việc lan rộng của tà đạo này. Người dân cũng cần phải hết sức cảnh giác với hoạt động tuyên truyền lôi kéo của tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" này, đặc biệt là đối tượng sinh viên, những người đã về hưu thường là những người được các đối tượng truyền đaọ trái phép nhắm tới

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi người chúng ta cần nhận thức rõ là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Hội này đúng là mê muội quá mà, làm gì có tôn giáo nào lại không có sự tồn tại của tổ tiên, của ông bà cha mẹ chứ. Cho nên đúng là lừa đảo mà không biết tại sao lại có nhiều người bị lừa

    Trả lờiXóa
  11. Một loại tà đạo đang có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với quần chúng nhân dân, chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết, dễ tin người cũng những luận điệu lừa mị để lôi kéo người dân tham gia như không làm mà vẫn có tiền...Cần phải có những giải pháp cụ thể để có thể chặn đứng được tà đạo"Hội Thánh Đức Chúa Trời" này lại, trước khi nó lan rộng hơn và khó kiểm soát

    Trả lờiXóa
  12. Có những người cố tình làm sai lệch những điều kinh thánh nói đến. Thiên chúa giáo vẫn dạy mọi người phải thảo kính cha mẹ ấy chứ. Bọn khủng bố IS cũng vì cuồng đạo mà giết người dã man đấy. Như những người trên bài báo này còn quá nhẹ. IS chiêu mộ tử vì đạo ở trên toàn thế giới đấy. Nói chung đạo nào cũng tốt, chỉ có những con người truyền bá đạo để phục vụ mục đích cá nhân thì nên cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  13. Chố mình có rất nhiều người có Đạo, cũng xin nói rằng Đạo Thiên Chúa không có ai đi truyền Đạo theo kiểu đó hết. Chắc các bạn đa phần đều biết ít nhiều về Mười Điều Răn, các bạn thấy có điều răn nào phi lí hay phi thực tế k?. Mình rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc truyền Đạo kiểu này để mọi người không có cái nhìn xấu về đạo Thiên Chúa, hay các đạo khác rồi quy chụp cho rằng chúng ta đang kìm hãm chèn ép đạo giáo

    Trả lờiXóa
  14. Hiển Hưng Yến Chưa có đạo nào bị chửi như đạo này. Nói thật nhé. Đạo mà xui bỏ bàn thờ tổ tiên là đạo láo nhé. K có tổ tiên thì sao có ngày hôm nay. Bố láo bố lếu. Chỉ có ông bà tổ tiên chúng ta che chở cho chúng ta chứ ở đấy mà đức thánh này nọ. Vào cái hội này nó cho uống cái thuốc ức chế thần kinh rồi bị chúng lỉ rỉ vào tai mấy điều ngu muội thì nghe theo chúng chứ còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  15. Bọn này ,chỉ vì tiền và sự ngu dốt trở nên những kẻ nguy hiểm cho nền văn hoá ,đạo lý ,tín ngưỡng thiêng ,truyền thống của một dân tộc . Văn hoá đặc trưng ,tín ngưỡng rất đạo đức và nhân văn "uống nước ,nhớ nguồn". Vậy mà ! Chúng hô hào phá bỏ nơi thờ tự , hôm nay ở gia đình chúng ,rồi ngày nào đó chúng sẽ cuồng loạn ở mọi nơi , văn hoá dân tộc chúng sẽ chà đạp . Chúng sẽ là những bầy quỷ dữ hủy hoại văn hoá , đạo lý , tín ngưỡng của một dân tộc

    Trả lờiXóa
  16. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự.mọi người cần cảnh giác với luận điệu của các thế lực thù địch, khi cho rằng, việc cấm "Hội Thánh Đức Chúa Trời" trên các địa bàn là ngăn cản tự do tôn giáo. Vì "Hội Thánh Đức Chúa Trời" không phải là tôn giáo

    Trả lờiXóa
  17. Đạo nào mà bắt t bác bỏ, coi thường, quay lưng lại với ông bà tổ tiên, gia đình thì t tế sống luôn nhé. Chỉ có tà đạo mới làm cái trò trời ko dung đất ko tha đấy thôi nhé, chính đạo dạy tu nhân tích đức chứ đ phải làm ba trò nhố nhăng, dụ dỗ bằng ba cái lời lẽ giảng giải mê hoặc chúng sinh nhé. Lại còn cúng tiền 10% lương nữa chứ, không phải là lừa đảo thì là gì?

    Trả lờiXóa
  18. Thật sự không hiêu cái Hội Thánh Đức Chúa Trời là cái quái gì mà một số người đang bị u mê vào những hoạt động của chúng, đặc biệt báo động hơn hẳn là một số sinh viên trong qua trình học tập bị những thành viên của hội này truyền đạo khiến họ bị mù quáng tin theo, sau đó có những thay đổi kì lạ theo hướng xấu đi.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta cần có cái nhìn rõ hơn về hội này để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, đối tượng mà chúng nhắm đến là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh, và một số người có tư tưởng không vừng vàng, dễ giao động thì sẽ là miếng thịt béo cho hộ này lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  20. Cái gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời thực chất là một nhóm người chuyên đi lừa đảo, lấy tiền của những người lòng dạ cả tin để trục lợi, đây là tổ chức bất hợp pháp, chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo vì vậy mọi người nên cẩn thận để khỏi rước họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  21. một cái tà đạo với mục đích chính là lừa đảo để kiếm tiền, chứ chẳng phải mong muốn mang lại cuộc sống ấm no cho người khác. ngày từ đầu lúc " hội thánh đức chúa trời " sinh ra đã là lừa đảo, là nhảm nhí, thế mà đã không biết có bao nhiêu người lao đầu vào cái vớ vẩn đó. xã hội bây giờ hiện đại lắm rồi mà vẫn còn nhiều người mụ mị quá, dễ bị lừa quá, cơ quan chức năng cần sớm giải quyết những cái chân rết của hội " thánh đức chúa trời " vớ vẩn này

    Trả lờiXóa
  22. hy vọng cơ quan chức năng sớm bắt được mấy cái vòi bạch tuộc của cái hội tà đạo này để người dân tránh sa lầy nữa. và điều quan trọng là điều tra xem cái " nước thánh" o là cái nước gì mà lại có sức mạnh to lớn vậy, làm con người ta mất hết ý chí của bản thân và theo cái tà đạo này. biết bao gia đình đã tan nát vì cái tà đạo này, thật là một cú sốc với dư luận, với xã hội VIệt nam

    Trả lờiXóa
  23. Hội thánh Đức Chúa trời" được thành lập bởi Ahn Sahng Hong (1918 - 1985) vào năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng "World Mission Society Church of God" (Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới). Tuy nhiên, đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố "World Mission Society Church of God" là một "tà giáo", đồng thời khuyến cáo các tín hữu cùng người dân cảnh giác với hoạt động của "tà giáo" này.
    Chả hiểu những kẻ đi theo cái tà giáo này đầu óc nó bị sao, nghe đã biết chúng là loại tà đạo vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  24. Với cái tên " Hội thánh đức chúa trời" thì chắc hẳn người đọc cũng hiểu được cái ý nghĩa của câu này như thế nào,cũng hiểu được nó là phản động và không có gì tốt đẹp cả. Loại tà đạo này thì chắc chắn gặp người nào hiểu biết thì cũng sẽ không bao giờ nghe theo những loại tà đạo như thế này.Rồi những loại theo cái gọi là hội thánh này cũng không còn chỗ để dựa dẫm ở Việt Nam này đâu!

    Trả lờiXóa
  25. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang là cụm từ hot trên mạng. Theo báo chí và các thông tin bạt ngàn trên mạng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  26. Các bạn cũng cần cảnh giác với luận điệu của các thế lực thù địch, khi cho rằng, việc cấm "Hội Thánh Đức Chúa Trời" trên các địa bàn là ngăn cản tự do tôn giáo. Vì "Hội Thánh Đức Chúa Trời" không phải là tôn giáo.

    Để bảo vệ người dân của mình, bảo vệ quyền được sống trong một xã hội lành mạnh, văn minh, nên phải cấm những thứ rác rưởi như "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

    Trả lờiXóa
  27. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự.mọi người cần cảnh giác. Cần phải có những giải pháp cụ thể để có thể chặn đứng được tà đạo"Hội Thánh Đức Chúa Trời" này lại, trước khi nó lan rộng hơn và khó kiểm soát

    Trả lờiXóa
  28. Thứ tà đạo này đang lên lỏi vào từng ngóc ngách của xã hội, làm cho nhiều người bị mê hoặc không thoát ra được và nghe theo sự xúi giục của chúng. Nhà nước và chính quyền cần vào cuộc để dẹp ngay cái thứ tà đạo này đi, không để cho nó phát triển rộng thêm nữa nếu không nó sẽ ngày càng lớn mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  29. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đang là cụm từ hot trên mạng. Theo báo chí và các thông tin bạt ngàn trên mạng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là Tà Đạo và nó đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội, đặc biệt dưới góc độ an ninh trật tự. mọi người nên cảnh giác và cúng nhau chung tay loại bỏ tà đạo ma quái này

    Trả lờiXóa
  30. Chỗ mình hôm trước cũng thấy có nhóm người theo cái tà đạo này, thấy kiểu như tâm thần không ổn định ấy, đọc báo nên biết cái này không tốt lành gì cũng có khuyên họ nhưng như kiểu họ ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà sùng tín quá cứ cãi gắt gắt nên thôi, để cho các cơ quan chức năng vào cuộc vậy

    Trả lờiXóa
  31. "Hội thánh Đức Chúa trời" được thành lập bởi Ahn Sahng Hong (1918 - 1985) vào năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng "World Mission Society Church of God" (Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới). Tuy nhiên, đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố "World Mission Society Church of God" là một "tà giáo", đồng thời khuyến cáo các tín hữu cùng người dân cảnh giác với hoạt động của "tà giáo" này.
    Hoang mang khi gần đây nó hoành hành kinh quá!

    Trả lờiXóa
  32. Không thể gọi nó là một tôn giáo, là tà giáo, tà hội, mà nói nặng hơn là nơi dung thân của một đám nghiện có tư tưởng điên cuồng. Du nhập từ tà đạo cùng tên đang tồn tại bên Hàn quốc và Mỹ. Hội này không nên tồn tại ở VN hay bất cứ nước nào, nhìn vào những hậu quả mà nó gây ra xem, ở Vn hay bất cứ đâu nó cũng xấu xa như nhau thôi. Sao các quốc gia không bắt tay dẹp cái hội này đi nhể, t thấy nó nguy hiểm chả kém hồi giáo cực đoan.

    Trả lờiXóa
  33. Đây chỉ là một hội ăn theo hội gốc ở Hàn quốc thôi, và tại quê nhà Hàn Quốc hội này cũng chẳng tốt đẹp gì hơn, ở đâu nó cũng gây ra cái cảnh người bỏ nhà, bỏ gia đình, bạn bè để theo hội. Không hiểu chúng lấy đâu ra cái lý thuyết về ngày tận thế, rồi nhìn trước tương lai, vân vân mây mây. Còn nữa, nó lấy danh chúa ra để truyền đạo, vậy sao không thấy mấy đạo thờ chúa lên tiếng gì nhỉ.

    Trả lờiXóa
  34. Đây tà giáo, tà hội mới đúng, là nơi dung thân của một đám nghiện có tư tưởng điên cuồng. Du nhập từ tà đạo cùng tên đang tồn tại bên Hàn quốc và Mỹ. Hội này không nên tồn tại ở VN hay bất cứ nước nào, nhìn vào những hậu quả mà nó gây ra xem, ở Vn hay bất cứ đâu nó cũng xấu xa như nhau thôi. Sao các quốc gia không bắt tay dẹp cái hội này đi nhể, t thấy nó nguy hiểm chả kém hồi giáo cực đoan.

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Tại Việt Nam, "Hội Thánh Đức Chúa trời" xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21. Việc lan truyền "tà giáo" này đã và đang để lại nhiều vấn đề hệ lụy khôn lường cho không chỉ những người tham gia, cho cả gia đình của họ mà còn ảnh hưởng xấu tới xã hội.

    Trả lờiXóa
  37. Quá ngu, chẳng hiểu nó vô lý thế cũng tin được

    Trả lờiXóa
  38. Đến cả bản gốc sinh ra nó cũng đã phủ nhận và gọi đây là một tà giáo rồi thì không có lý do gì để nó tồn tại và phát triển tại việt nam cả, chưa kể đến việc khi du nhập vào đây nó đã gay ra bao nhiêu tác hại cho xã hội nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog