Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ cà phê trộn pin con ó


Tóm tắt câu chuyện thế này, bà Nguyễn Thị Thanh Loan nhà ở huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông làm nghề THU MUA NÔNG SẢN bị cơ quan chức năng kiểm tra. Việc kiểm tra các cơ sở này là bình thường và chính quyền định kỳ vẫn làm… trong quá trình kiểm tra thì phát hiện ra nhiều lõi pin và vỏ pin con ó bị đập dập nát… thế là câu chuyện cà phê trộn lõi pin ra đời.

Những con kền kền mất dạy hít được mùi tanh là liên hoàn xào bài của nhau, rồi thi nhau phân tích độ độc hại của lõi pin với sức khoẻ, một việc vô cùng quá sức với bọn Khối C 3 môn 9 điểm. Nay mình thông não cho các anh chị nắm rõ về vụ việc này để bớt hoang mang và nhìn rõ thêm bọn lều báo mất dạy đã hại người nông dân trồng cà phê như thế nào.

Một là, về hương vị: Pin mà trộn vào cà phê, tôi đố các anh chị uống được 1 ly mà không gục xuống, đi cấp cứu ngay trong ngày, và hỡi ôi chỉ cần có chút kiến thức hoá học, các anh chị sẽ biết cái vị nước pha trộn các loại ấy là KHÔNG THỂ NUỐT NỔI, và tất nhiên bọn làm giả cà phê có ngu cũng không thể ngu hơn các anh nhà báo được.

Hai là, về kinh tế: Việc thu mua pin cũ qua sử dụng có dễ hay không và có rẻ hay không? Đôi khi tôi trộm nghĩ một ký lõi pin thành phẩm sau khi qua các công đoạn “cắt, đập, tách, phân loại” chắc chắn không thể rẻ hơn 1 ký cà phê. Các anh chị hãy bình tâm lại và suy ngẫm xem tôi nói đúng hay không? Nếu chỉ cần màu đen óng ả - chắc chỉ có bọn nhà báo mới nghĩ ra trò này.

Ba là, theo thông tin mới nhất Anh Ba có được thì cơ sở bà Loan không có …dụng cụ rang cà phê, xay cà phê và không có bao bì đóng gói… tóm lại là bà Loan đéo liên quan gì đến nghề chế biến và buôn bán cà phê và ĐẶC BIỆT HƠN, trong nhà bà Loan tội nghiệp này không hề có ký lô cà phê thành phẩm nào. Tất cả những gì đoàn kiểm tra tìm thấy là: hỗn hợp VỎ CÀ PHÊ trộn pin, đá nhuyễn tròn bằng đầu cây đũa…

Bốn là, rất nhiều tờ báo mạng không biết moi thông tin từ lỗ hậu môn nào mà khẳng định chắc nịch “Số cà phê sau khi được nhuộm đen đem rang rồi xay, đóng gói bán ra thị trường… lên đến vài tấn”, các thằng kền kền bước hết vào đây trả lời tao nghe? Chúng mày mà chỉ ra được nguồn tin chính xác, Anh Ba sẽ đi bằng đít từ Toà soạn chúng mày đến Toà án xem xử án hiếp dâm luôn.

Các anh phóng viên thân mến, các anh mất dạy đã đạt đến level thượng thừa… bọn ngu dốt trên mạng chơi face như mọi lần ngáo tin theo các anh để like share vô tội vạ và sản phẩm cà phê Tây Nguyên chắc chắn sẽ giảm sút về doanh thu, đến lúc ấy các anh lại trở cờ rơi nước mắt thương xót người nông dân với mục đích tiếp tục câu like. Như vậy theo tôi đã là tận cùng của cái ác

Việc trộn mấy cái thứ trên của bà Loan là có thật và động cơ trộn theo tôi để làm giả với một mục đích khác, không thể làm giả với mục đích biến thành THỰC PHẨM để cắn bú. Còn cụ thể họ trộn các thứ ấy làm gì thì Anh Ba kéo ghế ngồi hóng cơ quan điều tra.

Anh Ba nhắc lại là KHÔNG THỂ và tất nhiên trên đời này không hề có cái gọi là CÀ PHÊ PIN CON Ó - thứ thức uống ấy chỉ có trong não trạng ngu đần của các anh phóng viên báo mạng. Cà phê vẫn thơm lành và người nông dân vẫn cần mẫn sản xuất như xưa nay vẫn thế. Đời vẫn đẹp và kền vẫn ngu.

Sau vụ việc này, Anh Ba khuyên các cháu phóng viên trẻ khi đi tác nghiệp về chủ đề cà phê ở Tây Nguyên, xin hãy hoá trang thật kỹ và len lén chụp hình - đừng để người nông dân nào phát hiện ra các cháu là nhà báo, Anh Ba tin rằng bệnh viện chấn thương chỉnh hình sẽ phải bận rộn vì thêm một suất cấp cứu chữa gãy xương hàm vào tối ngày hôm đó.

Xin đừng ngần ngại khi order một suất đen đá cho bữa sáng cuối tuần, đừng làm mồi ngon cho truyền thông bẩn

Và nếu có lên facebook chơi thì hãy tìm kiếm từ khoá “phóng viên gạ tình, hiếp dâm” để đọc - đó mới là thông tin thật nhất hiện nay về toàn cảnh đạo đức nghề báo đương thời.

(Like và share thôi)

15 nhận xét:

  1. Thực tình thì cũng không rõ sự việc này thế nào, tất cả người dân chỉ biết được thông tin qua truyền thông, và tôi nhớ không nhầm VTV, ban thời sự đài truyền hình Việt Nam cũng có phóng sự về cà phê trộn pin, chứ không phải mấy tin tức trên báo mạng, trên face book nữa. Người dân muốn nghe câu trả lời chính sách từ phía các cơ quan chức năng có phải cơ sở của bà Loan trộn pin với cafe để bán ra thị trường hay không? Đến lúc này người dân thực sự không biết tin vào đâu nữa, tin người nông dân, tin nhà báo, hay tốt nhất là không ăn uống gì để khỏi bị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

    Trả lờiXóa
  2. vỏ cà phê và pin trộn với nhau chứ không biết là có để bán với danh nghĩa cà phê hay không hay là bán với 1 cái tên khác, đề nghị cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận để nhân dân đỡ hoang mạng, dư luận mấy ngày quá đã quá sôi sục, bất bình vì chuyện này rồi, đây thực sự là cơ hội để những kẻ ngu đần lao vào thêm thắt làm sai lệch sự việc. mong cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận cuối cùng

    Trả lờiXóa
  3. theo thông tin mới nhất Anh Ba có được thì cơ sở bà Loan không có …dụng cụ rang cà phê, xay cà phê và không có bao bì đóng gói… tóm lại là bà Loan đéo liên quan gì đến nghề chế biến và buôn bán cà phê và ĐẶC BIỆT HƠN, trong nhà bà Loan tội nghiệp này không hề có ký lô cà phê thành phẩm nào. Tất cả những gì đoàn kiểm tra tìm thấy là: hỗn hợp VỎ CÀ PHÊ trộn pin, đá nhuyễn tròn bằng đầu cây đũa…
    nên đọc thông tin theo nhiều chiều. khi cánh nhà báo đưa ra thông tin cafe làm từ pin đã gây hoang mang dư luận. may mà có những nhà báo có tâm,đi đến tận cùng để xác minh sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Sau vụ việc này, Anh Ba khuyên các cháu phóng viên trẻ khi đi tác nghiệp về chủ đề cà phê ở Tây Nguyên, xin hãy hoá trang thật kỹ và len lén chụp hình - đừng để người nông dân nào phát hiện ra các cháu là nhà báo, Anh Ba tin rằng bệnh viện chấn thương chỉnh hình sẽ phải bận rộn vì thêm một suất cấp cứu chữa gãy xương hàm vào tối ngày hôm đó.

    Trả lờiXóa
  5. Việc trộn mấy cái thứ trên của bà Loan là có thật và động cơ trộn theo tôi để làm giả với một mục đích khác, không thể làm giả với mục đích biến thành THỰC PHẨM để cắn bú. Còn cụ thể họ trộn các thứ ấy làm gì thì Anh Ba kéo ghế ngồi hóng cơ quan điều tra.

    Anh Ba nhắc lại là KHÔNG THỂ và tất nhiên trên đời này không hề có cái gọi là CÀ PHÊ PIN CON Ó - thứ thức uống ấy chỉ có trong não trạng ngu đần của các anh phóng viên báo mạng. Cà phê vẫn thơm lành và người nông dân vẫn cần mẫn sản xuất như xưa nay vẫn thế. Đời vẫn đẹp và kền vẫn ngu.

    Trả lờiXóa
  6. người dân ta vừa qua đã trải qua quá nhiều những vụ làm ăn lừa lọc, họ phải ăn những đồ làm giả, làm nhái, kém chất lượng nên bây giờ quá nhạy cảm,và vội quy kết. khi sự việc cà phê đảo với pin con ó bị phát hiện thì người dân đã vội quy chụp nó làm món cà phê. nhưng chúng ta đã lầm, đó lại là để dùng làm hạt tiêu. đúng là chủ cái nhà làm ra cái loại hạt tiêu cà phê trộn pin này có chết ngàn vạn lần cũng không lấp đầy được nỗi bực dọc của nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. Không biết liệu có bàn tay nào đằng sau thổi phồng sự việc này lên hay không, bao nhiêu lần chúng ta thấy những mặt hàng thế mạnh và mũi nhọn của chúng ta đều bị đánh cho tơi tả, có chăng những thế lực nào đó đang nhúng tay để ngăn cản sự phát triển của đất nước chúng ta, có thể lắm chứ??

    Trả lờiXóa
  8. Kiểu này sáng sáng không dám uống cà phê nữa .Làm bình trà uống cho xong .
    Mong rằng quốc hội sớm đưa ra luật mới thật nghiêm khắc để xử phạt đối với những người sản xuất và chế biến thực phẩm bẩn và các loại nước uống bẩn có độc hại . Không sớm muộn gì việt nam cũng thành cường quốc ung thư thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Dân số 100 triệu người, thử tính có 20% dân số uống cafe là 20 triệu người, tỉ lệ uống thứ cafe này là 1/10. 000 thì sẽ có 2000 người đã bị đầu độc. Tội này là tội diệt chủng con Người 1 cách từ từ rồi Đau Đớn. Phải có biện pháp xử lí thích đáng như khung phạt hình sự thì mới nghiêm minh chứ đừng phạt hành chính rồi đâu lại vào đó

    Trả lờiXóa
  10. Làm cà phê độc hại trong 2năm mà bà ấy khai 2 tấn tuồn ra thị trường là phi lý. Tạm giữ 20 tấn tang vật, chứng tỏ cơ sở này đã bán ra rất rất nhiều con số bà ấy khai. Cái này là độc dược ngấm dần gây bệnh cho rất nhiều người chứ không còn là chất "bẩn" dính đất, cát, bụi,... Bình thường nữa. Tội này là tội giết người thầm lặng.

    Trả lờiXóa
  11. Bà chủ cơ sở sản xuất cafe trộn với bột đá & nhuộm màu bằng chất độc của chì từ lõi pin con Ó là quá độc ác & quá coi thường pháp luật & người tiêu dùng. Café thô thì chưa tới 37 000/kg người trồng cafe đang ngao ngán vì không có lãi vậy mà. CHỉ mong rằng có cơ sở sản xuất làm bán gây dựng thương hiệu việt ấy vậy mà làm ăn thế này thử hỏi việt nam mình muôn đời cũng không phát triển kinh tế nên được đâu

    Trả lờiXóa
  12. 20 tấn dự trữ. Từ đầu năm tới nay biết bao nhiêu tấn ra thị trường rồi, 200 tấn hay 2000 tấn. Liệu có phải từ đầu năm hay là từ năm trc. Không biết có luật nào tử hình những người làm ăn kiểu này k? Chứ phạt hành chính thì cũng như không? Hãy nhìn ra thế giới đi, cứ tự hào là ta khoan hồng, khoan hồng gì với cái loại giết người hàng loạt không giao này?

    Trả lờiXóa
  13. Bà này còn ác hơn Nguyễn Hải Dương và Lê văn Luyện. 2 ng đó giết 5 mạng người còn bà này giết pik bao nhiêu mạng người. mà lại từ từ bệnh tật mà chết. Xử tử làm gương chứ không gì thu được mấy mươi triệu tiền phạt chẳng bõ gì so với đồng lợi chúng thu về mà bỏ qua. "chúng" đóng phạt xong vẫn làm tiếp chiêu khác sẻ tinh vi hơn và chúng ta thì đang dần chết mòn đi

    Trả lờiXóa
  14. Đây là một tội ác không thể dung thứ vì liên quan đến sức khỏe và sinh mạng con người, kinh doanh cần có đạo đức nhưng với những người này thì không có cả Đạo Đức và Lương Tâm làm người, theo tôi luật pháp nên tử hình với những loại người này vì có thể đã có những người nguy hiểm tính mạng hoặc cũng có thể đã mất mạng vì đã sử dụng sản phẩm của này

    Trả lờiXóa
  15. Vậy nếu như bài báo nói thì sao không nói nốt bà loan làm cái này để làm gì? cái này xuất ra thị trường thì dùng để làm gì? chỉ riêng cái việc nói tồn kho 20 tấn mà mới đưa ra thị trường vài 3 tấn là không thể chấp nhận nổi rồi. Nếu không có những sự việc thế này, thử hỏi người dân sẽ không biết mình đang bị giết dần giết mòn thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog