Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Quân đội đào hào - Đừng hí hửng quá sớm

Ong Bắp Cày

Hôm 26/3/2018, Quân đội triển khai kế hoạch đào hào để xây tường rào tại khu vực đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Mục đích việc đào hào xây tường chưa được phía Quân đội công bố, song nhóm Đồng Thuận mà đại diện là Lê Đình Công đã đến hiện trường, quay clip và vội vã loan báo tới BBC, RFA, VOA rằng "Quân đội đào hào, "xây tường phân định đất quốc phòng và đất nông nghiệp tại khu vực Đồng Sênh".

Gần như ngay lập tức các trang tin chống nhà nước phát đi thông điệp, nào là "Đồng Tâm: Quân đội đào hào ngăn đất tranh chấp", nào là "thắng lợi bước ngoặt của dân Đồng Tâm" và "sau một năm kiên cường, dân Đồng Tâm giành thắng lợi thứ 2".

Đáng chú ý, Lê Đình Kình, Lê Đình Công cho rằng, "Động thái trên thực địa này của Quân đội chẳng khác nào xé vụn bản kết luận của Thanh tra Hà Nội vài tháng trước đây. Bởi lẽ, trong khi Thanh tra Hà Nội cho tới gần đây vẫn kiên trì quan điểm “toàn bộ là đất quốc phòng, không có đất nông nghiệp” thì nay chính Quân đội lại vạch ranh giới, gián tiếp thừa nhận rằng họ chỉ quản lý một phần, chứ không phải toàn bộ"....

Loan báo với BBC, Lê Đình Công nói rằng, Tiểu đoàn G31 thuộc Lữ đoàn 28 của Quân chủng Phòng Không Không Quân đã tiến hành đào hào, xây rào ngăn cách khoảng đất 47,36ha và thửa đất còn lại trên khu Đồng Sênh, nhân dân Đồng Tâm rất phấn khởi. Quân đội đã có chiều hướng ủng hộ nhân dân Đồng Tâm. Việc đào hào, rạch mương được đơn vị G31 thực hiện rõ ràng, đúng vào các mốc dấu có từ hơn 20 năm nay. 

Và Công không quên nhét chữ vào mồm bộ đội: "Bộ đội họ nói rõ, quốc phòng quản lý 47,36ha thì đất họ đến đâu họ đào đến đấy. Còn đất của bà con thì bà con cứ canh tác sản xuất". 

Thực tế, không có bất cứ anh bộ đội nào nói như vậy cả.

Sự thật là gì?

Còn quá sớm để khẳng định Quân đội đã "nhượng bộ" một phần, hay "công nhận có đất nông nghiệp ở Đồng Sênh", hay "xé vụn bản kết luận của Thanh tra Hà Nội".

Những kết luận trên là mơ hồ và hoàn toàn do nhóm Đồng Thuận đưa ra. 

Hoàn toàn không có lấy một văn bản pháp lý hay ít nhất là lời nói từ miệng của một người có trách nhiệm nào khẳng định cho những thông tin đó.

Xem clip, chuyện Quân đội đào 1 đoạn hào là có thật, nhưng mục đích đào hào là gì thì vẫn chưa thể khẳng định. 

Chính bố con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công và ngay cả BBC cũng xác nhận họ không nhận được bất kỳ văn bản hay thông báo nào từ phía Quân đội, giải thích cho việc đào hào, hay xây dựng tường rào.

Quân đội có thể đào hào, xây dựng lán trại, doanh trại phục vụ huấn luyện, chiến đấu và sản xuất trên bất cứ khu vực nào thuộc quyền quản lý của họ. Thậm chí, đào hào để rèn luyện quân cũng là chuyện có thể xảy ra. Vì thế họ đào hào là chuyện bình thường.

Thực tế, cần nhìn nhận rõ toàn bộ khu vực sân bay Miếu Môn là đất Quốc phòng, trong đó có phần đất không có tranh chấp và phần đất theo văn bản pháp lý và theo Kết luận thanh tra của UBND TP Hà Nội thì thuộc đất Quốc phòng, nhưng "người dân" mà thực chất là bọn ăn cướp, nhảy vào tranh chấp với quân đội. Để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, phía Quân đội vẫn phải thực hiện công việc của họ và để hạn chế tới mức tối đa các tác động tiêu cực từ việc tranh chấp tới việc thực hiện kế hoạch của mình, quân đội sẽ phải củng cố phần không có tranh chấp bằng cách thực hiện đào hào tạm thời, và có thể xây tường bao bảo vệ, bảo mật các hoạt động quân sự và chống việc xâm nhập, xâm lấn từ những đối tượng không mong muốn.

Đây là bước đi khôn ngoan của Quân đội trong việc giữ đất của mình trước những kẻ tham lam. Việc làm này cũng giống như Việt Nam giữ đất trước sự tham lam, cơ hội, bành trướng bẩn thỉu như Trung Quốc.

Hiển nhiên là tôi xây dựng tường bao trong khu đất rộng lớn của tôi thì không cần phải thông báo cho ai không liên quan, và tôi xây cái tường bao trong khu đất của tôi cũng không có nghĩa là phần ngoài tường bao là của người khác.

Tương tự như vậy, quân đội dù có đào hào như chúng ta thấy trong clip, cũng không thể khẳng định họ công nhận phần đất bên ngoài tường bao là đất nông nghiệp của "người dân" Đồng Tâm. Nó của ai thì căn cứ vào văn bản giao đất của và Kết luận Thanh tra của Hà Nội.

Từ những phân tích trên, có thể kết luận, đám Lê Đình Công đang hí hửng quá sớm và cũng đang lợi dụng sự việc này để làm nhiễu loạn thông tin, đánh lừa dư luận.

Nên nhớ, Kết luận Thanh Tra của UBND TP Hà Nội mới là văn bản có hiệu lực pháp lý và bất kể cơ quan, tổ chức, cá nhân nào cũng phải chấp hành.

Vậy nên đừng hí hửng.

Mời đọc thêm:

9 nhận xét:

  1. Việt Nam thời vận nước đi lên. Bộ đội đào đất tăng gia, người dân giào làng giữ đất. Đồng Tâm cái con củ tiều.

    Trả lờiXóa
  2. Việc quân đội đào hào lầ một cái gì đó hết sức bình thường. Vậy mà bố con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công lại có thể đưa ra những lập luận mơ hồ đến vậy. Đáng chú ý hơn là sự vào cuộc của những đài BBC, RFA, VOA để nói về vụ việc bộ đội đào hào này. Bản chất của những đài kể trên thì chúng ta cũng đã biết, đặc biệt là đài RFA chuyên đưa tin xuyên tạc về tình hình Việt Nam. Từ đó ta có thể kết luận là không nên tin những gì mà mấy người này nói.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng có vội đắc ý, vì việc làm của quân đội không phải là sự nhượng bộ với kẻ nào cả, chẳng qua là vì sự tham lam quá mức của một số kẻ không biết suy nghĩ mà thôi. Đối với những kẻ tham lam quá mực, luôn có mưu đồ biến cái của người khác thành cái của mình sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp đâu

    Trả lờiXóa
  4. Quân đội triển khai kế hoạch đào hào để xây tường rào tại khu vực đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội. Mục đích việc đào hào xây tường chưa được phía Quân đội công bố, song nhóm Đồng Thuận mà đại diện là Lê Đình Công đã đến hiện trường, quay clip và vội vã loan báo tới BBC, RFA, VOA rằng "Quân đội đào hào, "xây tường phân định đất quốc phòng và đất nông nghiệp tại khu vực Đồng Sênh". Phải chăng đây là cơ hội tốt để những đối tượng trong chống đối được phen hả hê, sung sướng.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy bố Đồng Thuận tay nhanh hơn não làm ơn đọc cho kỹ, nhìn cho kỹ rồi hẵng nói. Đằng nào thì mục đích của chúng mày cũng không bao giờ thành hiện thực đâu nên đừng hả hê mừng vội xong đến lúc lại uất mà chết. Đất người ta muốn làm gì thì làm chứ không không ai rảnh hơi xây tường phân định đâu mà thắng với lợi. Thân!

    Trả lờiXóa
  6. Nhóm Đồng Thuận lại bắt đầu hoạt động chống phá chính quyền của mình rồi. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng đưa ra những thông tin chính xác để lật tẩy bộ mặt dối trá của Lê Đình Công và đồng bọn. Bọn này bắt đầu vùng dậy bằng cách tung tin sai sự thật nhằm hạ thấp uy tín của chính quyền. Trong thời gian tới nhóm này chắc chắn sẽ có những động thái mới chống phá chính quyền sở tại. Tuy nhiên bọn chúng sẽ vấp phải trở ngại lớn khi bản chất dối trá bịp bợm của mình đã bị phơi bày cách đây gần 1 năm nên không dễ để lừa gạt người dân được nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Với các hành động xuyên tạc, bịa đặt, vu khống của nhóm Đồng Thuận, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác định thông tin để lật bộ mặt của đám này. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn có yêu cầu xử nghiêm các hành vi vi phạm trên MXH, đây chính là một trong những hành vi tung tin xuyên tạc đó còn gì!

    Trả lờiXóa
  8. Thế nào là chiến thắng? Thôi đừng chiêm bao đi mấy tay Đồng Thuận, ăn nói, đăng bài nhố nhăng xong rồi đến lúc lại chả có lỗ nẻ nào mà chui xuống đâu! Đất quốc phòng thì quốc phòng có quyền đào, xây dựng trên khu vực ấy, thế mà cũng nhảy chồm chồm vào được!

    Trả lờiXóa
  9. Lê Đình Kình và Lê Đĩnh Công lại đang xuyên tạc, vu khống nhằm đánh lừa dư luận, vì thực chất chả có anh bộ đội nào nói gì mà bố con ông lại tự dựng lên nói như vậy, đây là điều không thể chấp nhận được. việc bộ đội đào hào là chuyện rèn luyện, phục vụ công tác huấn luyện là hết sức bình thường, vì vậy mà không thể lấy việc này ra xuyên tạc, vu khống , dựng chuyện được đâu. vì sẽ chẳng có ai tin lời 2 bố con ông nữa đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog